Monday, September 10, 2012

Tướng Vo Nguyen Giáp tiết lộ 4 bí mật về chiến tranh Việt Nam.

BỌN CỘNG SẢN BÁN NƯỚC RỒI, BÁN BIỂN RỒI, BÁN ĐẢO RỒI. CHÚNG CHỈ À ỚI ĐỂ VUỐT VE, RU NGỦ QUẦN CHÚNG.

MỤC TIÊU CỦA CHÚNG:

"BÊN KIA BIÊN GIỚI LÀ NHÀ

BÊN ĐÂY BIỂN GIỚI CŨNG LÀ QUÊ HƯƠNG"

(Tố Hữu cùng bọn bán nước)

ĐANG ĐƯỢC CHÚNG THỰC HIỆN TỪNG BƯỚC CHO NÊN CHÚNG CHỈ NÓI CHO QUA, ĐỂ MẶC CHO BỌN TÀU GẬM NHẦM THEO KIỂU TẦM ĂN DÂU. ĐÁNH CHIẾM MÀ KHÔNG MẤT MỘT GIỌT MÁU


TỔ QUỐC ĐANG NGHIÊNG NGẢ
ĐẤT TA, NƯỚC TA ĐANG MẤT DẦN
NÒI GIỐNG TA ĐANG BỊ TẨU HOÁ
VĂN HOÁ TA ĐANG BỊ HÁN HOÁ
TOÀN DÂN TA CÙNG VÙNG LÊN
TRIỆT BỌN BÁN NƯỚC
CHỒNG KẺ XÂM LĂNG

Phạm Quang Chiểu

Tướng Vo Nguyen Giáp tiết lộ 4 bí mật về chiến tranh Việt Nam.
Trần Khải Thanh Thủy


B tôi có mi quan h cũ vi tướng Giáp nên ngay c khi ông đã mt, hai m con tôi vn nhiu ln được theo nhng người bn ca b đến thăm tướng Giáp ti nhà ông (s 25 Hoàng Diu) cũng như d các cuc hp truyn thng ca trường Lc Quân vào ngày 15 tháng 4 hàng năm.



Khi tôi chuyn sang làm phóng viên báo đng, cũng là phóng viên n duy nht ca tòa son báo Cu Chiến Binh, tôi có điu kin tiếp xúc vi tướng Giáp nhiu hơn (sinh nht, l, tết, dp thượng th,...) Mt trong nhng ln đó là ngày sinh nht ln th 84 ca ông. Gia các đoàn khách nườm nượp ra vào, đa phn là lính tráng, ông vui v bt tay tng người, nhn ca hc trò Nguyn Thy ng (dch gi 4 tp "Sông Ðông êm đm") mt bc tranh kh rng, ch có duy nht ch thọ vi 1,000 kiu viết khác nhau.
Cui cùng, dường như không nén ni xúc đng trước s quan tâm đc bit ca mi người, ông Giap ct ging trm, đc k li:
-
Tôi đã tưởng s đem nhng bí mt ca mình xung m nhưng không ng tri cho tôi th đến vy. Vì thế, trong ln sinh nht th 84 này, tôi xin tiết l 4 bí mt trong cuc đi ca tôi đ anh em biết.

Lp tc c căn phòng lng phc, nghe rõ c tiếng gió lao xao trên các tàu lá da ngoài vườn.
Ðiu th nht - ông k : Năm 1972, còn gi là chiến dch đ la ti thành c Qung Tr. Khi đó, tôi vn ly phương châm tiến công như mi khi: 'Ly ít đch nhiu, ly yếu thng mnh, ly yếu t bt ng đ to thế ch đng, khiến đch tr tay không kp'. C dùng chiến tranh du kích tiêu dit hàng ngày, hàng gi, hết đêm này sang đêm khác đ đch suy tn lc lượng ri đánh cp tp mt trn gii phóng dt đim thành c như mi trn khác vn din ra t trước đến nay. Không ng quan đim ca tôi b Ba Dun (Lê Dun) bác b không thương tiếc. Gia hi ngh, anh Ba đp tay xung bàn, quát: 'Thế là gim sút ý chí chiến đu. Phi cho đch biết thế nào là qu đm ch lc ca quân đi nhân dân Vit Nam anh hùng. Vì vy tôi yêu cu, c đánh v mt thành c Qung Tr cho tôi. Sng chết, đúng sai tôi chu trách nhim'.

Kết qu trong sut 60 ngày đêm ca chiến dch thành c, c 5 gi 30 phút chiu, khi tri bt đu chp chong ti, mt đi đi ta bên này b sông Thch Hãn, lng l bơi sang đ đánh v mt thành, 8 gi 30 phút bơi tr v ch còn được mươi, mười lăm người. Ln nhiu nht là 35 đng chí (c lành ln, c b thương). Ln ít ch còn 5, 7 đng chí thương tích đy người, thm chí có ln c mt khúc sông, không mt bóng người, ch có tiếng gió hú ghê rn như nhng âm hn vng vang khp đáy sông. Như vy, trung bình mi ngày ta tiêu hao mt đi đi ch lc (khong 135 người) và trong 60 ngày đêm tn công thành c ta mt gn mt vn người, biến thành c Qung Tr thành nm m chôn thanh niên, sinh viên, trí thc Vit Nam.
Ðiu th hai - ông vươn cao cái c gy, ging nói na như kiêu hãnh, na như nui tiếc, khuôn mt đm v u hoài, bí n: L ra ta không có được chiến thng ly lng là gii phóng min Nam, ch vì sau hi ngh Paris, anh Ba Dun ra ch th ngng tt c các cuc tn công li, ch tp trung cng c lc lượng, tăng gia sn xut, nuôi quân cho tt ri sau vài năm phát trin vượt bc s đánh mt trn dt đim, không đđch có cơ ngóc đu phn công như hi tng tiến công xuân Mu Thân 1968 na.

Khi kế hoch đưa ra, rt nhiu anh em, tướng tá cũng như lãnh đo đơn v không hài lòng nhưng là lnh ca cp trên nên buc phi chp hành. Không ng, phía dưới, cũng như vùng sâu, vùng xa, lc lượng dân quân, du kích, b đi đa phương đang phát trin mnh nên không chu ngng kế hoch luyn tp, tn công li. Phn vì không nhn được lnh trên nên c âm thm chun b. Thế là như đa bé đang tui ăn, tui ln, không có cách gì ngng s phát trin li được nên đành đ vy. Nh đó có chiến thng 30 tháng 4 năm 1975.

Ngng li, đưa mt nhìn nhng người mt thi đy tin cn, ông ct ging khàn, đc, nghiêm trang:
- Ðiu th ba, khi biết sm mun gì ta cũng tn công vào Dinh Ðc Lp, chm dt cuc kháng chiến chng M dng dc 21 năm, tôi đưa ra đ ngh: Ta đánh đ thng nht hai min. Riêng các phái đoàn ngoi giao ca M cũng như đi s quán M đóng ti Vit Nam, ta nên tôn trng vì h là nhng người chng kiến cuc chiến tranh này và h s ghi nhn thành tích ca chúng ta, không nên đi x thô bo vi h như k thù. Không ng Ba Dun trn mt quát: 'Không được, phi đánh chết nhng con chó, k c khi nó đã rơi xung nước.
Tt c bn M, dù là cán b ngoi giao hay Lu Năm Góc đu là k thù ca nhân dân Vit Nam. Vì thế, phi chiến đu quét sch chúng đi, không đmt tên xâm lược nào trên mnh đt chúng ta'.

Quá kh đè nng trên đôi chân ca mt người đã 84 tui, đang nói, ông ngi phch xung ghế, cnh bà Hà (v ông) gương mt bn thn, tướng Giáp k tiếp: Cũng vì quen vi tin l các quc gia khác, quân đi c đánh, còn cán b ngoi giao đóng vai trò quan sát, không h b chi phi bi cc din gia hai trn tuyến, k thng, người thua, nên đi s quán M, các phóng viên mt trn, vn ung dung tti trước cuc tn công ngày mt t ca ta... Không ng, khi lnh Ba Dun ban ra, tt c đang t thế ch đng thành b đng, phi lp tc thu xếp đđoàn ra v trước khi Sài Gòn gii phóng. Chính vì thế cnh vô cùng hn lon trong các ngày 28, 29, 30 tháng 4 năm 1975 xy ra. Hàng chc máy bay lên thng b hàng trăm người đeo bám, đ li mt du n nhc nhã trong lch s nước M.
Ngay sau đó ta phi tr mt giá đt cho chính sách cc đoan ca mình.
Hiếu thắng một giây, kiêu ngạo một giờ mà đổi bằng cái giá của 20 năm cấm vận. Cả nước vật lộn trong mưu sinh, khốn khó của thời hậu chiến.
Ging ông cao lên mt nc, nhìn thng tr li, ông đưa bàn tay khô héo, chi chít các vết đi mi, lên c, lên ngc, c gi mt cơn ho :
- Dieu`th 4 , ngay t cui năm 1979, khi biết PolPot gây ra ho dit chng Campuchia, tôi đã phát biu trong cuc hp: 'Trong hai thng Lào và Campuchia, chcó thng Lào là anh em vi mình thôi. Còn thng Campuchia s phn li mình, không nên đưa quân sang giúp nó, khi chưa có s lên tiếng ca quc tế' - nhưng Ba Dun nhn đnh: Vit, Lào, Campuchia là ba nước láng ging, như ba chân king kê trên mnh đt Ðông Dương nên phi giúp nó, sau đó s có kế hoch thôn tính nó sau... Kết quả, sau hai cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ, dân tộc ta đã mất cả triệu người con ưu tú, nay thanh niên trai tráng, rường ct quc gia li b điu đng bt lính vô ti v đ sang chiến đu ti chiến trường K. Bi cùng hc thy Trung Quc nên li đánh ca chúng rt khó chơi, cũng thiên v quy ri du kích, đánh không theo bài bn nào, ch nghi binh, đánh cp tp ri rút lui, đng thi ri mìn vô ti v, khiến cho lc lượng ta thương vong nhiu không k xiết. Tôi nh ln ti mt trm phu trung đoàn. Trung bình mt ngày, anh em bác sĩ ta phi cưa chân 40 chiến sĩ do b mìn cài, mìn đt... Trong điu kin thuc men thiếu thn, thuc gim đau cũng như gây mê đu hn chế, anh em kêu khóc như ri. Chỉ sau một tuần là số chân bị cưa xếp cao như núi, hơn hẳn đầu người một tầm tay với. Mùi thịt cháy, mùi máu tanh, mùi thối rữa toả ra khắp vùng, đi cách xa trạm cả 7, 8 km mà mùi hôi thối vẫn xông lên nồng nặc..."
Ngay sau đó, bà Ðng Th Hà - con gái ông Ðng Thai' Mai (mt nhà nghiên cu văn hc có tên tui ca Vit Nam) đng dy, kéo ông ra khi khu vc đt bàn tiếp khách và yêu cu chúng tôi v đông ngh vì mi ngày ông phi tiếp my chc đoàn. Bà Hà vi tư cách mt người v phi kéo ông ra kp thi trước c rng câu hi ca khách, cũng vì thế ging bà không còn là ging mt v ch nhà mà thành "tư lnh" đui khéo tt c nhng ai còn mun li làm phin ông...Cui năm 1995, tôi chuyn sang báo khác, làm mt "cu chén binh" thay vì "cu chán binh" vi my ông già lm cm, công thn, đc đoán, nên không còn được gp Tướng Giáp thường xuyên như trước.Sng đến tui 84, ông không ng tri cho tui th cao như thế, nên quyết đnh tht ra 4 bí mt ca đi mình. Ðến nay - khi trthành mt "hoá thch sng" - vt ngang t đu thế k 20 (ông sinh ngày 25 tháng 8 năm 1911) đến đu thế k 21 (2009) đ tui 98, ông còn tiết l thêm nhng bí mt nào khác ? Tôi không được biết. Ch có điu, mi ln nghĩ v tướng Giáp, tôi li thy lòng mình xao đng l lùng. Mt chút thương (hi), mt chút cm phc, mt chút trách móc, mt chút trào lng (*).
Vit Nam, ai cũng biết ông Giap' là mt v đi tướng trong thi chiến và mt bi tướng trong thi bình, b Ba Dun, Lê Ðc Th tam t phen làm cho tht điên bát đo. Ngay c ông H cũng không chu ni uy tín và s ni tiếng ca ông sau chiến dch Ðin Biên Ph (khi đó, dưới ngn c cách mng bay lng lng là hình nh tướng Giáp) nên thay vì đ c người kế cn mình là tướng Giáp, đã đ c Lê Dun, hy vng con nga Lê Dun s chu đông cm cương, thun dưỡng... Không ng, năm 1963, chính Ho Chi Minh li là người b hai hc trò "xut sc" là Lê Dun và Lê Ðc Th vô hiu hoá.
Còn Tướng Giáp, trước s ln lướt ca Dun, Th thì t cài s lùi, mi ngày mt lùi dn, lùi dn, lùi đến tn ca nhà h sinh ca ch em mi thôi. Cho nên khu ng quen thuc ca mi người dân, người lính Hà Ni khi nhc đến Tướng Giáp là: "T cây đa Tân Trào (căn c đa cách mng, nơi 34 cán b vũ trang tuyên truyn gii phóng quân đu tiên ca Vit Nam) ti cây đa Nhà Bò (phường Hàng Bông, qun Hoàn Kiếm, Hà Ni, nơi hàng chc ch em ngt nghu vác bng đến trm h sinh sinh n mi ngày).K t ngày Tướng Giáp vinh d tr thành trưởng ban sinh đcó kế hoch, khp Hà Ni đn thi câu ca nghch ngm ca nhà thơ Nguyn Duy:Bác H nm trong lăng,
Nhiu hôm bác bng nghiến răng, git mình
Rng gi chúng nó linh tinh
Tui tên ca mình (**) chúng ném xung ao
Ao nào thì có ra ao
Cái tròn cái méo, cái nào cũng sâu
Hi rng Tướng Giáp đi đâu
D thưa Tướng Giáp... lo khâu: đt vòng
Và nhng câu truyn khu ca Bút Tre thi đi:Ngày xưa đi tướng cm quân
Ngày nay đi tướng cm qun ch em
Ngày xưa đi tướng công đn
Ngày nay đi tướng công l... ch em
Ngày 25 tháng 8 năm 2008, khi tròn 97 tui, tướng Giáp m nng, rt nhiu phái đoàn đến thăm ông, song lúc này ông b va ho, st, va đau phi, khó th. Ông không nhà trên đường Hoàng Diu mà nm dưỡng bnh nhà ngh bên H Tây. Sau đó được đưa vào Quân Y Vin 108, Khoa A1, dành riêng cho B Chính Tr và các nhân vt lãnh đo đc bit. Hin ông vn phi th oxy. Vi tui 97, ngược hn vi tui H Chí Minh khi vvi các bc tin bi Mác Lê (79), người ta cho rng ông s khó lòng vượt qua... song mt ln na trước cái ác, cái xu, ông vn tiếp tc "cài s lùi" và vn cách xa t thn c mt tm vi.
Hin ti, Hà Ni đang trong đt rét đm, rét hi, nhit đ ngoài tri thường xuyên là 8 đ C, nhiu nơi dưới 3 đC. Không biết "hoá thch sng" như ông còn tn ti được bao lâu trong thi tiết khc nghit này ? Khi "hoá thch sng" mt đi s đng nghĩa vi vic Vit Nam mt mt kho bí mt v tng lp lãnh đo cũ mà ông không kp tiết l hoc vì bc nhược, ông không mun, hay không dám tiết l.

Hà Ni, Mùng 1 Tết K Su
Khai bút đu Xuân

Chú thích:
(*)
Ðáng trách trong thi chiến, ông thí quân quá nhiu và vô trách nhim đi vi vn đtù nhân b bt, lit sĩ mt tích. Trong thi bình ông không dám can thip, bo v nhng sĩ quan thuc quyn b đàn áp, bt b hay b tù (t Thượng Tướng Chu Văn Tn, Trung Tướng Ðng Kim Giang, Tướng Lê Liêm...) hay nhng thuc cp b vu cáo trong v án Xét Li Chng Ðng. Ðc bit là nhng v bt b đy đa nhng viên chc và quân nhân min Nam trong các "tri ci to",' hay thm cnh thuyn nhân ca Vit Nam mà thế gii phi lên tiếng.
(**) K t 1969, ti min Bc Vit Nam có phong trào làm "Ao cá bác H", tt c các thôn xã đu phi đào ao th cá và cm mt tm bin đ rõ 4 ch "Ao cá bác H" gia lòng ao đ báo công, ly thành tích.
(***)
Tác gi ghi li trung thc li ca Tướng Giáp nên chúng tôi gi nguyên nhng t thuc loi nhy cm như "gii phóng", "quân đi nhân dân Vit Nam anh hùng", "Tng tiến công"...
__._,_.__

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link