Friday, September 18, 2015

Điểm Tin Thứ Sáu 18.09.2015.

Subject:  Điểm Tin Thứ Sáu 18.09.2015.



  • Đối thủ công kích Donald Trump (BBC) - Ông Donald Trump đã bị tất cả các ứng viên trong đảng Cộng hòa công kích trong cuộc tranh luận về bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

  • Cuộc ‘đảo chánh’ ở Úc (VOA) - Ở Úc, những người đi ngủ sớm tối 14/6, sáng hôm sau ngủ dậy, sẽ giật mình phát hiện ra là nước mình có Thủ tướng mới
  • TC xây thêm phi trường  nhằm phòng ngự chống tàu ngầm (RFA) - Xây dựng thêm  phi trường  nhân tạo thứ 3 của TC trong quần đảo Trường Sa ở Biển Đông có thể vì mục đích phòng ngự chống tàu ngầm, cũng như săn tàu ngầm đối phương trong và ngoài vùng biển đang tranh chấp.
  • Đổi mới vòng hai: Theo dân theo nước (BoxitVN) - Lãnh đạo thì phải ưu tiên về tính chiến lược, và khi đã thấy xuất hiện vô vàn những rối loạn cục bộ thì vấn đề là phải tìm cho ra gốc rễ của hiện tượng.
  • Cách 'ngầm tác động' suy nghĩ người khác (BBC) - Cử chỉ của con người bị điều khiển bởi những sự mê tín, rập khuôn, và những điều lặp đi lặp lại nhiều lần, khiến chúng ta dễ bị biến thành những con rối trong tay người khác.
  • Chuyện phiếm với ông bạn chậm tiến (RFA) - ...Này, sao có người bảo dạo này ông lên mạng nói chuyện ghê lắm, phản động lắm...?
    - Tôi có nói gì sai đâu? Tôi chỉ nói những gì thực sự nó đang xảy ra thôi chứ có gì mà phản động? Mà nhà ông ngập lụt thế nào? Nghe nói Sài Gòn ngập tùm lum, sau có mấy trận mưa hơi to là sao...
  • Ngưng hay không dự án lấn Sông Đồng Nai (BoxitVN) - Báo mạng Thanh Niên ngày 11 tháng 9 trích dẫn ý kiến của một Chuyên gia tại Thành phố Sài Gòn nói rằng: khi UBND tỉnh Đồng Nai được phép làm lại đánh giá tác động môi trường cho một dự án tư nhân khiến nảy sinh nhiều nghi vấn.
  • Lời ru mộ gió (BoxitVN) - Trong những câu chuyện về biển, mộ gió là một trong những điều khi nói đến, bất kỳ ai cũng cảm nhận được sự bi ai của kiếp người. 
  • Động đất 3.6 độ Richter ở Nghệ An (RFA) - Một trận động đất 3.6 độ richter xảy ra ở huyện Diễn Châu, Nghệ An, và một số xã của các huyện giáp ranh vào lúc 11 giờ 57 phút trưa hôm nay theo giờ địa phương.
  • Buôn gỗ lậu giữa TC và Miến Điện ngày một tăng (RFA) - Buôn bán gỗ bất hợp pháp giữa TC và Myanmar đang trên đà gia tăng trở lại, gần mức cao điểm cách nay một thập niên,  khi các tay buôn gỗ lậu khai thác ngày càng nhiều trong các khu rừng già của Miến Điện.



.



__._,_.___


Posted by: <vneagle_1

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link