Saturday, January 30, 2016

-- Hồi Trống Diên Hồng ----"Hịch Tướng Sĩ” của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

 
      Hân hạnh Fw ACE. Phú Vân.


----- Forwarded Message -----
From: "hungthe>
To:
Sent: Thursday, January 28, 2016 9:07 PM
Subject: [VN-TD] Fw: [XOM_NHA_LA_YAMAHA] Re: 

Hồi Trống Diên Hồng-- Lễ Chào Cờ Việt Nam Cộng Hòa-- Quyết Tâm đòi lại chủ quyền Vn tại Đông Nam Á-- 

Thề tiêu diệt chế độ thái thú Thực Dân Tàu CSVN do TBT Nguyễn phú Trọng và Đảng CSVnN đang dòi Sát Nhập VN vao nước Tàu.



         Kính chuyển quývị, xin tiếp phổ biến, ht

----- Forwarded Message -----
From: "thanh pham thanhqpham   wrote [XOM_NHA_LA_YAMAHA]" <
To: 

Subject: Re: "Hịch Tướng Sĩ” của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn -- Hồi Trống Diên Hồng-- Lễ Chào Cờ Việt Nam Cộng Hòa-- Quyết Tâm đòi lại chủ quyền VN tại Đông Nam Á-- Thề tiêu diệt chế độ thái thú Thực Dân Tàu CSVN do bè lũ "Phản Quốc Việt Nam" : TBT Nguyễn phú Trọng và Đảng CSVN đang đòi Sát Nhập VN vào nước Tàu năm 2020  .

---- Hi Trng Diên Hng ---- 



---- Hi Trng Diên Hng ---- 


L Chào C Vit Nam Cng Hòa-- Quyết Tâm đòi li ch quyn VN ti Đông Nam Á-- Th tiêu dit chế đ thái thú Thc Dân Tàu CSVN do TBT Nguyn phú Trng và Đng CSVN đang dòi Sát Nhp VN vào nước Tàu năm 2020. 

Hãy bm vào đ xem đon video Youtube s không làm quý v tht vng...



"Hịch Tướng Sĩ” của
 Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Hịch Tướng Sĩ

Mặc Lâm, biên tập viên RFA
2011-06-12
Trong chương trình VHNT hôm nay Mặc Lâm xin giới thiệu một áng văn bất hủ của dân tộc Việt Nam, đó là bài “Hịch Tướng Sĩ” của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn mời quý vị theo dõi sau đây.
daiPhoto courtesy of Wikipedia

Tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn ở Nam Định.
“Hịch Tướng Sĩ” được viết vào năm 1285, khi cuộc xâm lăng lần thứ hai của quân Nguyên Mông đe dọa cả nước. Theo Đại Việt Sử ký Toàn thư thì đây là “bài hịch hiểu dụ các tỳ tướng”. Sau này được gọi là Hịch Tướng Sĩ, nằm trong phần lời nói đầu của “Binh Thư Yếu Lược” do Trần Quốc Tuấn soạn cho tướng sĩ dưới trướng của ông dành để học tập.

Ba lần đánh thắng quân Nguyên Mông

Những trang sử chống ngoại xâm vàng son nhất của Việt Nam đều do công của Trần Quốc Tuấn lập ra. Trong khi đội quân bách chiến bách thắng của Thành Cát Tư Hãn làm mưa làm gió gần như khắp thế giới thì Việt Nam là một trong ba nước hiếm hoi cùng với Ấn Độ và Indonesia ngăn chặn được cơn hồng thủy Mông Cổ.

Cả ba lần đánh giặc, Trần Quốc Tuấn đều lập công lớn. Năm 1258, Trần Quốc Tuấn chỉ huy đánh chặn quân Mông Cổ ở Hưng Hoá.

Năm 1284, khi quân Nguyên Mông chuẩn bị sang xâm chiếm nước ta  lần thứ 2, Trần Quốc Tuấn tổ chức duyệt quân ở Đông Bộ Đầu, đọc “Hịch Tướng Sĩ”, sau đó tổ chức rút lui binh lính để bảo toàn lực lượng.

Tháng 5 năm 1285, Trần Quốc Tuấn cho quân tổng phản công và trực tiếp chỉ huy đánh thắng trận đầu ở A Lỗ; liên tiếp thắng lớn trong các trận: Hàm Tử, Chương Dương và Vạn Kiếp.

Ba năm sau vào tháng 1 năm 1288 quân Nguyên Mông tiếp tục tràn vào xâm lược nước ta. Trong lần tấn công lần thứ 3 này quân nhà Trần chiến thắng trận Vân Đồn. Tháng 4 năm 1288, thắng lớn trong trận Bạch Đằng và trận phục kích ở ải Nội Bàng thuộc tỉnh Bắc Giang ngày nay.

Mùa thu tháng Tám, ngày 20 năm Canh Tí, tức năm 1300 Trần Quốc Tuấn qua đời. Sau khi ông mất, vua phong ông tước “Hưng Đạo Đại Vương”, cho lập đền thờ ông ở Vạn Kiếp, Chí Linh thuộc tỉnh Hải Dương ngày nay.

Hiểu dụ tướng sĩ

hich-tuong-si-250.jpg
“Hịch Tướng sĩ” của Trần Hưng Đạo được khắc ghi trên phù điêu mới dựng tại công viên Bạch Đằng (Nha Trang). Ảnh: Trúc Nam Sơn/VietNamNet.

“Ta thường nghe: Kỷ Tín đem mình chết thay, cứu thoát cho Cao Đế; Do Vu chìa lưng chịu giáo, che chở cho Chiêu Vương; Dự Nhượng nuốt than, báo thù cho chủ; Thân Khoái chặt tay để cứu nạn cho nước. Kính Đức một chàng tuổi trẻ, thân phò Thái Tông thoát khỏi vòng vây Thái Sung; Cảo Khanh một bầy tôi xa, miệng mắng Lộc Sơn, không theo mưu kế nghịch tặc. Từ xưa các bậc trung thần nghĩa sĩ, bỏ mình vì nước, đời nào chẳng có? Ví thử mấy người đó cứ khư khư theo thói nhi nữ thường tình thì cũng đến chết hoài ở xó cửa, sao có thể lưu danh sử sách cùng trời đất muôn đời bất hủ được?”

Trong đoạn đầu của bài hịch, Trần Quốc Tuấn mang khá nhiều điển tích Trung Hoa làm ví dụ cho binh sĩ thấy những tấm gương trung nghĩa của lịch sử phương bắc, nhưng ngay ở đoạn kế giọng văn đã chuyển sang thể văn tự sự nhằm làm cho ba quân dưới trướng hiểu rõ hơn ý của mình. Đây là điểm cốt lõi của nguyên tắc truyền thông mà Trần Quốc Tuấn có thể được xem là người tinh tường trong thời đại bấy giờ: càng dễ hiểu bao nhiêu thì hiệu quả thông tin càng lớn bấy nhiêu.

“Các ngươi vốn dòng võ tướng, không hiểu văn nghĩa, nghe những chuyện ấy nửa tin nửa ngờ. Thôi việc đời trước hẳn tạm không bàn. Nay ta lấy chuyện Tống, Nguyên mà nói: Vương Công Kiên là người thế nào? Nguyễn Văn Lập, tỳ tướng của ông lại là người thế nào? Vậy mà đem thành Điếu Ngư nhỏ tày cái đấu đương đầu với quân Mông Kha đường đường trăm vạn, khiến cho sinh linh nhà Tống đến nay còn đội ơn sâu ! Cốt Đãi Ngột Lang là người thế nào? Xích Tu Tư tỳ tướng của ông lại là người thế nào? Vậy mà xông vào chốn lam chướng xa xôi muôn dặm đánh quỵ quân Nam Chiếu trong khoảng vài tuần, khiến cho quân trưởng người Thát đến nay còn lưu tiếng tốt!”
Lén nhìn sứ ngụy đi lại nghênh ngang ngoài đường, uốn tấc lưỡi cú diều mà lăng nhục triều đình; đem tấm thân dê chó mà khinh rẻ tổ phụ.
Hịch Tướng Sĩ, HĐĐV Trần Quốc Tuấn
Ở đoạn thứ ba, Hịch Tướng Sĩ chuyển sang hẳn thể loại “hịch” là cách mà văn chương Trung Đại Việt Nam thường dùng để chiêu tập lòng người. Giọng văn từ chậm đến nhanh, khi hùng tráng lúc thống thiết, khi giận dữ lúc khoan hòa nhưng lúc nào cũng giữ một ý chính: Giặc vừa tàn ác vừa tham lam, muốn đối phó với chúng mọi người phải tận tâm tận lực.
“Huống chi, ta cùng các ngươi sinh ra phải thời loạn lạc, lớn lên gặp buổi gian nan. Lén nhìn sứ ngụy đi lại nghênh ngang ngoài đường, uốn tấc lưỡi cú diều mà lăng nhục triều đình; đem tấm thân dê chó mà khinh rẻ tổ phụ. Ỷ mệnh Hốt Tất Liệt mà đòi ngọc lụa để phụng sự lòng tham khôn cùng; khoác hiệu Vân Nam Vương mà hạch bạc vàng, để vét kiệt của kho có hạn. Thật khác nào đem thịt ném cho hổ đói, tránh sao khỏi tai họa về sau.
Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa; chỉ giận chưa thể xả thịt, lột da, ăn gan, uống máu quân thù; dẫu cho trăm thân ta phơi ngoài nội cỏ, nghìn thây ta bọc trong da ngựa, cũng nguyện xin làm.

Các ngươi ở lâu dưới trướng, nắm giữ binh quyền, không có mặc thì ta cho áo; không có ăn thì ta cho cơm. Quan thấp thì ta thăng tước; lộc ít thì ta cấp lương. Đi thủy thì ta cho thuyền; đi bộ thì ta cho ngựa. Lâm trận mạc thì cùng nhau sống chết; được nhàn hạ thì cùng nhau vui cười. So với Công Kiên đãi kẻ tỳ tướng, Ngột Lang đãi người phụ tá, nào có kém gì?”

Khơi lòng tự ái dân tộc

Giọng văn đi vào cao trào khi khơi gợi tự ái dân tộc, nêu ra cái nhục quốc sĩ và hệ lụy của những thú ăn chơi mà quên việc nước. Cả đoạn này có khả năng làm cho những ai còn u mê trước sự mua chuộc của giặc phải tỉnh ngộ mà quay về với bổn phận mà đất nước đã giao phó cho họ.

“Nay các ngươi ngồi nhìn chủ nhục mà không biết lo; thân chịu quốc sỉ mà không biết thẹn. Làm tướng triều đình đứng hầu quân man mà không biết tức; nghe nhạc thái thường đãi yến sứ ngụy mà không biết căm. Có kẻ lấy việc chọi gà làm vui; có kẻ lấy việc cờ bạc làm thích. Có kẻ chăm lo vườn ruộng để cung phụng gia đình; có kẻ quyến luyến vợ con để thỏa lòng vị kỷ. 

Có kẻ tính đường sản nghiệp mà quên việc nước; có kẻ ham trò săn bắn mà trễ việc quân. Có kẻ thích rượu ngon; có kẻ mê giọng nhảm. Nếu bất chợt có giặc Mông Thát tràn sang thì cựa gà trống không đủ đâm thủng áo giáp của giặc; mẹo cờ bạc không đủ thi hành mưu lược nhà binh. Vườn ruộng nhiều không chuộc nổi tấm thân ngàn vàng; vợ con bận không ích gì cho việc quân quốc. 

Tiền của dẫu lắm không mua được đầu giặc; chó săn tuy hay không đuổi được quân thù. Chén rượu ngọt ngon không làm giặc say chết; giọng hát réo rắt không làm giặc điếc tai. Lúc bấy giờ chúa tôi nhà ta đều bị bắt, đau xót biết chừng nào ! Chẳng những thái ấp của ta không còn mà bổng lộc các ngươi cũng thuộc về tay kẻ khác; chẳng những gia quyến của ta bị đuổi mà vợ con các ngươi cũng bị kẻ khác bắt đi; chẳng những xã tắc tổ tông ta bị kẻ khác giày xéo mà phần mộ cha ông các ngươi cũng bị kẻ khác bới đào; chẳng những thân ta kiếp này chịu nhục đến trăm năm sau tiếng nhơ khôn rửa, tên xấu còn lưu, mà gia thanh các ngươi cũng không khỏi mang danh là tướng bại trận. Lúc bấy giờ, dẫu các ngươi muốn vui chơi thỏa thích, phỏng có được chăng?”

Hùng tráng, khoan hòa

tran-hung-dao-200.jpg
Tượng Trần Hưng Đạo của điêu khắc gia Phạm Thông dựng vào giữa thập niên 1960 tại bến Bạch Đằng, Sài Gòn. Photo courtesy of Wikipedia.

Chuyển sang giọng văn nhẹ nhàng và tự sự hơn, đoạn cuối cho thấy cái tâm đầy nhân bản của tác giả. Vừa kêu gọi, vừa chỉ ra điều hơn lẽ thiệt nhằm thuyết phục người nghe bằng những luận cứ xác đáng. Phảng phất trong đó là lời của cha dạy con, thầy chỉ bảo cho trò và cuối cùng mới tới cấp trên ra lệnh cho cấp dưới. Những yếu tố này tổng hợp và quyện lấy nhau một cách khéo léo, thuyết phục người nghe hoàn toàn bằng cái tâm rất lớn của một nhà văn hóa, một hào kiệt đúng nghĩa của mọi thời đại.
“Nay ta bảo thật các ngươi: nên lấy việc "đặt mồi lửa dưới đống củi nỏ" làm nguy; nên lấy điều "kiềng canh nóng mà thổi rau nguội" làm sợ. Phải huấn luyện quân sĩ, tập dượt cung tên, khiến cho ai nấy đều giỏi như Bàng Mông, mọi người đều tài như Hậu Nghệ, có thể bêu đầu Hốt Tất Liệt dưới cửa khuyết, làm rữa thịt Vân Nam Vương ở Cảo Nhai. 

Như thế chẳng những thái ấp của ta mãi mãi vững bền mà bổng lộc các ngươi cũng suốt đời tận hưởng; chẳng những gia thuộc ta được ấm êm giường nệm, mà vợ con các ngươi cũng trăm tuổi sum vầy; chẳng những tông miếu ta được hương khói nghìn thu mà tổ tiên các ngươi cũng được bốn mùa thờ cúng; chẳng những thân ta kiếp này thỏa chí, mà đến các ngươi, trăm đời sau còn để tiếng thơm; chẳng những thụy hiệu ta không hề mai một, mà tên họ các ngươi cũng sử sách lưu truyền. Lúc bấy giờ, dẫu các ngươi không muốn vui chơi, phỏng có được không?”

Ở đoạn kết thúc, văn phong bất ngờ trở nên nghiêm khắc và đây cũng là nét đặc sắc của bài hịch. Nó cho thấy nguời viết có cái uy dũng cần thiết để nói với ba quân vì vậy tướng sĩ dưới quyền không ai là không phục.
“Nay ta chọn lọc binh pháp các nhà hợp thành một tuyển, gọi là Binh Thư Yếu Lược. Nếu các ngươi biết chuyên tập sách này, theo lời ta dạy bảo, thì trọn đời là thần tử; nhược bằng khinh bỏ sách này, trái lời ta dạy bảo thì trọn đời là nghịch thù.
Giặc Mông Thát với ta là kẻ thù không đội trời chung, mà các ngươi cứ điềm nhiên không muốn rửa nhục, không lo trừ hung, lại không dạy quân sĩ, chẳng khác nào quay mũi giáo mà xin đầu hàng, giơ tay không mà chịu thua giặc.
Hịch Tướng Sĩ, HĐĐV Trần Quốc Tuấn
Vì sao vậy? Giặc Mông Thát với ta là kẻ thù không đội trời chung, mà các ngươi cứ điềm nhiên không muốn rửa nhục, không lo trừ hung, lại không dạy quân sĩ, chẳng khác nào quay mũi giáo mà xin đầu hàng, giơ tay không mà chịu thua giặc. Nếu vậy, rồi đây, sau khi dẹp yên nghịch tặc, để thẹn muôn đời, há còn mặt mũi nào đứng trong cõi trời che đất chở này nữa?

Cho nên ta viết bài hịch này để các ngươi hiểu rõ bụng ta.”
Trong  kho tàng văn học chống ngoại xâm của Việt Nam có lẽ bài Hịch Tướng Sĩ luôn dẫn đầu mọi thời đại. Không những do nghệ thuật đã đạt đỉnh cao văn học của nó mà yếu tố con người tức tác giả của bài hịch đã chiếm một phần rất quan trọng.

Trần Quốc Tuấn là một trung thần nổi tiếng mặc dù ông dư sức chiếm ngôi do quyền lực và tài năng bao trùm cả triều đình. Sự tận trung với đất nước đã buộc ông phải quên thù riêng của gia tộc mà chỉ chuyên tâm lo chống giặc ngoại xâm. Từ cái tâm trong sáng này, ông đã thu phục nhiều danh tướng tạo nên những chiến thắng hiển hách trong lịch sử chống ngoại xâm như Dã Tượng, Yết Kiêu, Phạm Ngũ Lão, Trương Hán Siêu cùng hàng chục tướng tài khác.

Phương Bắc tuy nhiều lần xâm lược nước ta nhưng lòng kính trọng trong quân đội của họ đối với danh tướng Trần Quốc Tuấn không nhỏ. Họ gọi ông là An Nam Hưng Đạo Vương và sự kính trọng này đã làm nhụt chí đối phương trong nhiều năm sau khi thất trận.
tran-hung-dao-temple-250.jpg
Miếu thờ Hưng Đạo Vương tại Sài Gòn. Photo courtesy of Wikipedia.

Trong khi ốm nặng trên giường bệnh vua Trần Anh Tông hỏi ông, nếu chẳng may ông mất đi, giặc phương Bắc lại sang xâm lấn thì kế sách làm sao? Trần Quốc Tuấn đã trăn trối “Thời bình phải khoan thư sức dân để làm kế sâu gốc bền rễ, đó là thượng sách giữ nước".
Trước khi chết ông dặn con "Ta chết thì phải hỏa táng, lấy vật tròn đựng xương, bí mật chôn trong vườn An Lạc, rồi san đất và trồng cây như cũ, để người đời không biết chỗ nào, lại phải làm sao cho mau phục".
Những bài học mà Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn để lại cho nhân dân Việt Nam không bao giờ sử dụng hết tài năng kiệt suất và cái tâm kỳ vĩ của ông. Trước bất cứ đe dọa ngoại xâm nào nhất là từ phương Bắc, thì Hịch Tướng Sĩ cùng với những gương sáng mà ông để lại sẽ là cuốn binh thư tốt nhất gối đầu giường cho những người lãnh trọng trách lèo lái đất nước.

Theo dòng thời sự:




__._,_.___

Posted by: Phu Van 

Chuyện Những Ngày Đầu Năm CON KHỈ



On Friday, January 29, 2016 9:02 PM, Viet Times <> wrote:

Chuyện Những Ngày Đầu Năm CON KHỈ.

Đọc cái thư mời tham dự về cái gọi là Hội Xuân Con Khỉ của nhóm người tự xưng:: Ủy Ban Đặc Trách Tổng Tuyển Cử kèm theo một xấp quảng cáo lung tung hoàn toàn bằng tiếng Anh…tôi bổng nhiên thấy buồn….cười.

Buồn là vì  cái nhóm người vong thân nầy đã coi thường những bậc trưởng thượng, cha ông của chúng.
Những người lớn tuổi không đọc được ngoại ngữ thì các trang giấy lộn nầy viết cho ai đây ? Đã gọi là sinh hoạt Cộng Đồng Việt Nam mà không biết (hay không dám) dùng tiếng Việt thì đúng là đám quên cội quên nguồn. Có bao nhiêu người “ trẻ” còn quan tâm và bỏ thời gian để đọc những loại “tự quảng cáo” cho phe nhóm nầy ?

Cười vì sự ngây ngô và nội dung “nổ’ không ai hơn. Họ là ai mà viết những điều khoản như tuyên cáo của 1 chính phủ đang lãnh đạo 1 quốc gia..chứ không phải là CĐ …ngây ngô hơn…nhóm người nầy minh danh sẽ là “những lãnh đạo” của CĐ trong tương lai. Họ là ai ? và CĐ sẽ đi về đâu nếu chúng ta không vạch mặc chỉ tên những con sâu đang đục phá CĐ nầy ??

Tôi không muốn nói đến sự hợp nhất tự thân…của một nhóm người tự kê ghế cho nhau ngồi để lừa bịp đồng hương mà gọi là tổng tuyển cử…vừa thôi quý ngài ơi ! các ông tổng với ai và cử cái gì…ngoài phe nhóm tự lưu nhiệm đã bán CĐ cho nhóm các ông vì hết tiền tổ chức hội xuân..”cũng liều nhắm mắt đưa chân..” để các ông tự tung tự tác.

Bây giờ thì mọi chuyện đã dần dần sáng tỏ. Cộng đồng tự lưu nhiệm của bà KH đã tổ chức bầu cử “chạy án” ngày 3 tháng 1 vừa qua. Xong việc rồi..xem như phủi tay…mai sau CĐVNGA có “yểu tử” là tại vì BCH của ông Dương và HĐĐB ông họ La..chứ bà KH vô can vì bà ta đã bàn giao trước bàn dân thiên hạ rồi đấy nhé.

Từ đây về sau…bà chỉ xin đứng sau bức màn the để “quậy”..Tội nghiệp cho những con chốt thí đã bị bà chủ tịch lợi dụng..

Bầu cử (tổng tuyển cử) gì mà không thấy công bố Ban Bầu Cử gồm những ai ? Bầu cử theo Hiến Chương và Nội Quy nào ? Nếu có, những văn bản nầy bằng tiếng Anh hay Việt ngữ để ở đâu ?? Nếu nuốn ứng cử thì nhận đơn ở đâu ? Đừng nói là phải lên webside mới lấy được ??
Đây là một hành động gan trá. Cố ý loại trừ những vị lớn tổi còn quan tâm đến SHCĐ.  Như chúng ta thừa biết. Đa phần năng động trong SHCĐ hôm nay đều không dưới 50 bó. Ngoài tiếng Việt lưu loát và thông dụng, những bậc tiền bối nầy rất ít người thông thạo Anh ngữ. Như thế là cố tình loại những bậc cha chú…để “nhóm vong thân” nầy dễ tự tung tự tác…có phải vậy không quý ông ??
Một tổ chức mà tiền hậu bất nhất…xin chử ký bà con..để kêu gọi bầu cử hợp nhất..bây giờ lại nói ngược là ký tên đồng ý tổng tuyển cử..đúng là đánh lộn sòng vấn để…lừa bịp đồng hương.

Điều cuối cùng…hiện trạng chỉ có báo VT là dám lên tiếng vạch trần những trò lừa bịp và minh danh lên tiếng bảo vệ sự công bằng và trong sáng của SHCĐ Georgia nên nhóm người nầy cay cú…tung tin báo VT chuyên ‘chửi” bới thiên hạ.

Nói lên sự thật không phải là chửi. Vạch ra những trò gian trá để đồng hương nhận diện ai đúng ai sai…không phải là chửi… Chống lại sự bất công, nêu tên những kẻ trá ngụy để đồng hương điểm mặt không phải là chửi..Điều đáng phỉ nhổ là có những tên kêu gào một số thương gia đừng QC để cho báo VT chết đi mới đáng lên án và chúng tự thấy xấu hổ. Nên nhớ cho dầu sống hay chết…VT luôn luôn ngững cao đầu chống lại mọi sự bất công. Không bao giờ vì một vài trang QC mà ô nhục cúi đầu làm tay sai cho đám người vong bản.

Trước thềm năm con khỉ..hãy sám hối và chấm dứt những trò khỉ kẻo muộn màng…

ĐĂng Quang

--
Best Regards




__._,_.___

Posted by: =?UTF-8?B?TkdVWeG7hE4gSE/DgE5HIELDgUNI

HÀNH XỬ CỦA ĐẢNG CƯỚP




From: "Nmh5475
Sent: Friday, January 29, 2016 9:54 PM
Subject: [DDCL] XIN MAU ÐU*´NG DÂ.Y BA MIÊ`N


            HÀNH  XỬ  CỦA  ĐẢNG  CƯỚP

Dân Việt Nam bị ngàn đời tăm tối
Lại cam phận cảnh mất Nước yếu hèn
Bởi do đâu... vì cộng đảng bon chen
Ham quyền chức lại nhũng tham bán nước

Chúng chỉ lo độc quyền cho đảng cướp
Chẳng cần biết đến Quyền lợi người Dân
Chúng coi Dân thua cỏ rác không cần
Suốt tháng ngày lo trấn áp sát máu

Chúng ví von đỉnh cao thời đại... háu
Ăn thịt người uống máu Dân Việt ta
Là đầy tớ của nhân Dân thế à
Quân hèn mạt lũ cướp vô nhân đạo

Lũ công an  đồ côn đồ tàn bạo
Phá sập nhà , cướp vườn tược của Dân
Quyết giử Đảng, còn Nước mất không cần
Quân độc tài ...Lịch sử sẽ nguyền rủa


Chúng coi đảng là cao vời hơn cả

Còn Tổ Quốc Non sông thứ yếu thôi
Lành đạo kiểu gì cả một lũ tồi
Chuyên trấn áp và tài giỏi ăn cướp

Quân tệ hại chuyên buôn Dân bán Nước
Chẳng  biết gì về quyền lợi nhân dân
Hèn với giặc truyền kiếp một lũ đần
Phá bỏ bao di sản của tiên tổ ....

Cầu Ơn trên hãy gia tay phù hộ
Cho Dân Việt cùng quyết tâm Vùng lên
Không chần chờ ta cháu chắt Rồng Tiên
Cùng đứng dậy phất cờ Vàng khởi nghĩa
                          
Giành lại Nước dẹp Cộng khắp tứ phía
Cho về vườn bọn bán Nước buôn dân
Nối vòng tay đồng loạt chung một lần
Ta dẹp cộng , đánh đuổi quân bành trướng

Cả ba miền ...khắp thôn làng tám hướng
Cờ Vàng bay phất phới trên mọi nhà
Vui mừng hát  reo hò toàn Dân ta
Dân xôn xao mừng Bính Thân Đại thắng

                                                          Cao Trí Dũng
 

Người dân VN đã vang lời hiệu triệu:

"Việt Cộng ức hiếp dân lành"
"Ta cần truất phế mà giành ấm no !"
"CS không xứng đáng là người cầm đầu và lãnh đạo đất nước.
Phải truất phế CS đi !!!




XIN MAU ĐỨNG DẬY BA MIỀN
Tha thiết gởi về đồng bào và quê hương Việt Nam. Vì sự mất còn của tổ quốc, xin Quí Vị và các Bạn tiếp tay chuyển tiếng nói và tinh thần của người dân Hà Nội đến với  họ hàng, bằng hữu và tất cả những người thân quen của Quí Vị và các Bạn tại Việt Nam. Tác giả vô vàn biết ơn Quí Vị và các Bạn.


Trước bao gian ác của đời
Đã toan rũ sạch làm người vô tâm
An vui, kệ chuyện cát lầm
Quê hương còn mất, thăng trầm mặc ai
Nhưng từ tim, nỗi đau dài 
Tiếng hờn sông núi u hoài lại vang
Thế là lệ lại dâng tràn
Thế là bút lại từng hàng, đau thơ
Thế là dân tộc cõi bờ
Lại nung nấu, lại đợi chờ hồi sinh
Lại thơ giục giã đăng trình
Lay người say ngủ, gọi tình quê hương
Lạc Long hỡi giống quật cường
Bình Nguyên phá Tống, hỡi gương kiêu hùng !
Đau chăng đất nước Lạc Hồng
Đảng dâng Tàu cộng núi sông ta rồi
Chần chờ chi, đứng lên thôi
Đấu tranh lấy lại cơ ngơi sơn hà
Tự do, hạnh phúc cho ta
Tự quyền, tự chủ cho nhà Việt Nam
Nếu ta hèn yếu, cầu an
Thì Tàu dày xéo xóm làng, quê hương
Rồi như Tây Tạng, Tân Cương
Ta và con cháu vô phương an lành 

Đồng bào ơi, đứng lên nhanh !
Việt Nam sắp mất, ta đành nhìn sao !?
Bốn ngàn năm với tự hào
Tinh thần Quốc Toản thủa nào còn không ???
Đảng gieo xương trắng máu hồng
Đứng lên diệt đảng mới mong đổi đời
Kìa Hà Nội đứng lên rồi
Sài Gòn và Huế đâu lời đồng thanh ???
"Việt Cộng ức hiếp dân lành"
"Ta cần truất phế mà giành ấm no !"
Chỉ cần nửa nước hô to
Thì ba triệu đảng ra tro một giờ !
Hờn căm như nước vỡ bờ
Như ngàn núi lửa đang chờ nổ tung
Đứng lên, sống mạnh, sống hùng
Sống đời oanh liệt con Rồng cháu Tiên

Xin mau đứng dậy, ba miền  
Cứu nòi giống Việt, cứu nguyên sơn hà ...
Cũng là ta cứu chính ta
Chần chờ, nước mất mà nhà thì tan !!!

Ngô Minh Hằng





__._,_.___

Posted by: Dung Tri Cao <

Taharrush - "Trò chơi cưỡng hiếp tập thể" gây rúng động thế giới





On Thursday, January 28, 2016 9:15 PM, Kimninh <t> wrote:

Taharrush - "Trò chơi cưỡng hiếp tập th" gây rúng đng thế gii

Theo Lương Hồng Phúc
Các nước Châu Âu đang lo sợ hình thức Taharrush (Trò chơi quấy rối tình dục tập thể) được cho là của người Ả Rập sẽ tràn vào châu lục này thông qua người tị nạn.

Vụ việc hàng trăm phụ nữ cùng nhau trình báo bị quấy rối hiếp dâm vào đêm giao thừa tại Cologne, Đức đã gây chấn động cả Châu Âu cũng như các nước trên thế giới. Người ta nghi ngại, bắt đầu quay lưng phản đối việc cho phép người tị nạn nhập cư vào quốc gia mình, lo ngại rằng những người tị nạn này sẽ gây ô uế cho cộng đồng. Nữ thủ tướng Đức Angela Merkel, mới đây còn được người ta tung hô vì các chính sách nhân đạo, nay bị không ít người công kích vì chính sách "bao đồng" của mình.

Rồi tới nay, người ta lại bàng hoàng khi hãng truyền thông Đức phơi bày một đoạn video ghi lại cảnh người phụ nữ bị một nhóm các thanh niên, đàn ông Ả Rập quây lại quấy rối, hiếp dâm. Được biết, những kẻ đồi bại đó đang thực hiện một trò chơi bệnh hoạn được gọi là "taharrush", một hình thức tấn công tình dục tập thể.

Vậy Taharrush là gì?

Theo những gì mà truyền thông thế giới đang mô tả thì "taharrush" là một hình thức xâm hại được thực hiện bởi nhóm đàn ông Ả Rập với nạn nhân là phụ nữ yếu đuối, phụ nữ phương Tây ăn mặc không kín đáo. Những tên đồi bại này sẽ quây kín người phụ nữ để quấy rối hoặc thậm chí là hiếp dâm, nhóm còn lại ở bên ngoài có nhiệm vụ gây náo loạn khiến người đi đường không để ý đến tội ác đang diễn ra bên trong. Thông thường những vụ "taharrush" này xảy ra ở các lễ hội hay sự kiện tập trung nhiều người.




Taharrush gamae thường diễn ra ở các khu vực, sự kiện tập trung đông người.
Trò quấy rối tập thể bệnh hoạn này đã sớm xuất hiện ở Ai Cập vào năm 2005. Khi ấy những nhân viên an ninh đã bị cáo buộc đã sử dụng hành động quấy rối tình dục nhằm chống lại phụ nữ tham gia biểu tình. Trước sự kiện này, người ta chỉ hiểu đơn thuần "taharrush" là hành vi tấn công tình dục nhằm vào trẻ em.

Vụ việc tiếp theo xảy ra vào lễ Eid al-Fitr của người Hồi Giáo tại thủ đô Cairo năm 2006. Một nhóm đàn ông bị từ chối không được vào rạp chiếu phim đã ra đường quấy rối tình dục phụ nữ. Cũng kể từ ngày này, taharrush chính thức mang khái niệm chỉ các hành vi quấy rồi tình dục, tổ chức hiếp dâm phụ nữ nơi công cộng.

Sự kiện đỉnh điểm khiến trò bệnh hoạn này bị phơi bày trên truyền thông quốc tế chính là vụ phóng viên Lara Logan của đài CBS bị tấn công tình dục, đánh đập tập thể ở quảng trường Tahrir, thủ đô Cairo vào tháng 2/2011 khi đang đưa tin về hoạt động biểu tình của người dân Ai Cập.




Nữ phóng viên Lara Logan của đài CBS Mỹ
đã trở thành nạn nhân của Taharrush gamae hồi năm 2011.

Kể từ đó người ta bắt đầu biết đến khái niệm Taharrush mới được người dân thế giới biết đến. Và rồi ở sự kiện "Đêm giao thừa nhục nhã" xảy ra, Taharrush trở thành tâm điểm báo giới, trở thành chính vũ khí để chống lại người tị nạn nhập cư vào Đức.

Một cơn bão khác lại ập tới với người tị nạn

Những thành viên phe bài tị nạn tổ chức biểu tình, phá phách để phản đối việc người tị nạn Ả Rập nhập cư vào quốc gia mình. Gần đây nhất là cuộc bạo loạn tại thành phố Leipzig, khi 224 người tập trung xuống đường đập phá, hành hung các quán ăn, cửa hàng do người Ả Rập hay những người Hồi Giáo sở hữu. Họ gọi người tị nạn là những kẻ "rapefugees", đến Châu Âu chỉ nhằm mục đích đi hiếp dâm phụ nữ.




Phe bài tị nạn tổ chức biểu tình nhằm đuổi người tị nạn ra khỏi quốc gia.
Bản thân hình ảnh cậu bé Aylan Kurdi, biểu tượng cho sự đau thương của cuộc khủng hoảng tị nạn cũng bị tờ báo châm biếm Charlie Hebdo một lần nữa lôi lên làm tư liệu để đả kích chính sách mở cửa đón người tị nạn. Giờ đây khắp nơi trên Châu Âu, người dân tỏ ra e dè, đề phòng những người Ả Rập, Châu Phi. Người tị nạn chẳng còn được chào đón nhiệt thành như cái lúc họ mới đặt chân tới nước Đức.

Kinh khủng hơn, một số những kẻ quá khích tung tin rằng Taharrush là một thói quen và là trò chơi thường thấy ở các nước Ả Rập. Phụ nữ Ả Rập vốn không được coi trọng trong xã hội, vì vậy người ta lại càng có cớ để vin vào để quy chụp cả một xã hội.

Tuy nhiên, đất nước nào thì cũng có người tốt kẻ xấu, người Hồi Giáo cũng có những kẻ quá khích man rợ như IS, và khái niệm Taharrush không chỉ là tội ác trên thế giới, ở xã hội Ả Rập đây cũng là điều không thể chấp nhận nổi. Người Ả Rập, người Hồi Giáo, vốn đã thống khổ nay lại càng khó trăm bề, tai bay vạ gió từ đâu cứ liên tục đổ xuống đầu họ.

Một người tham gia biểu tình tại Leipzig đòi trục xuất tất cả người tị nạn về nước đã nói rằng:

"Theo lẽ thường thì điều này là vô cùng tồi tệ cho phụ nữ, nhưng nó lại tốt cho chúng tôi, bởi người dân đang dần dần thức tỉnh".

Vậy vụ việc Taharrush này có ý nghĩa gì đối với Châu Âu? Có phải đã đến lúc họ nên thắt chặt hơn việc quản ký, kiểm soát người nhập cư vào nước mình thay vì mở rộng vòng tay quá lớn để đón họ vào? Khổ thì ai cũng khổ, nhưng nên biết cách giúp đỡ người xứng đáng được giúp đỡ thì không chỉ người tị nạn, mà cả người dân trong nước sẽ được yên ổn. Và hơn cả, người tị nạn sẽ chẳng phải mang tiếng xấu vì một vài kẻ suy đồi.
22/01/2016
Theo Lương Hồng Phúc









__._,_.___

Posted by: <vneagle_1


Featured Post

Bản Tin cuối ngày-16/12/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link