Tuesday, October 3, 2017

Michell Obama Bị Giũa Te Tua! Trump Làm Ủn Bối Rối


Mời bấm vào link:


Michell Obama Bị Giũa Te Tua! Trump Làm Ủn Bối Rối
Tuyết-Lan.

Bạn thân mến,

Bạn ơi, tuần lễ này, chuyện vui nhất có lẽ là chuyện bà Michelle Obama vừa bắt chước bà Hillary Clinton, tái nhập “giang hồ”, đăng đàn chỉ trích các phụ nữ đã bỏ phiếu bầu ông Trump làm Tổng Thống và làm  cho bà Hillary Clinton của gia đình Obama đau thương khóc hận thất bại đau đớn.

Nỗi đau “hụt làm nữ Tổng Thống Mỹ đầu tiên” chẳng những cứ kéo dài, dai dẳng, cứ hành hạ bà Hillary Clinton triền miên, mà còn gây uất ức không nguôi cho Michelle Obama và đảng Dân Chủ…
Có lẽ vì vậy nên nhân vụ Tổng Thống Trump vì phải bảo vệ sự tôn kính quốc kỳ và quốc ca Hoa Kỳ, nên Ông đã yêu cầu chủ đội bóng NFL (National Football League/ Đội Bóng Bầu Dục Quốc Gia) hãy sa thải những cầu thủ “chó đẻ” đã quỳ gối khi chào cờ quốc gia Mỹ. Tổng Thống Trump đã bị ông chủ NFL phê rằng Tổng Thống Trump đã xúc phạm đến uy thế của đội tuyển quốc gia! Bà Hillary thừa cơ hội nhẩy vào ăn ké “đánh hôi” một cái cho hả nỗi đau cơn giận thua cuộc, và với bản năng “bắt chước như Khỉ” của cựu Đệ Nhất Phu Nhân, bà Michelle Obama liền nhẩy tưng lên phê rằng Any woman who voted against Hillary Clinton voted against their own voice.” – “Bất cứ phụ nữ nào đã bỏ phiếu chống Hillary Clinton đều là người đã bỏ phiếu chống lại chính tiếng nói của riêng họ.” Hi hi hi!

Lời phát ngôn trịch thượng và vô ý thức này của Michelle Obama lập tức bị bà Tomi Lahren trong chương trình “Final Thoughts” lôi đầu ra chửi đích danh, giũa một cách tời bời hoa lá…
“Này Michelle! Bà nói quá đúng tôi đã bỏ phiếu chống Hillary Clinton, nhưng sự kiện Bà Obama cho rằng việc đó làm cho tôi ít đàn bà hơn, đã nói lên với quý vị tất cả những gì mà quý vị cần biết về phe tả. Không đâu Michelle ạ, với tư cách là một phụ nữ tôi không muốn vị nữ Tổng Thống đầu tiên là bà Hillary Clinton và vì lý do chính đáng. Tôi cũng không muốn một nhiệm kỳ bốn năm khác nữa của di sản thất bại của chồng bà.” - “You're damn right I voted against Hillary Clinton, and the fact Mrs. Obama thinks that makes me less of a woman tells you everything you need to know about the left. No Michelle, as a woman I did not want the first female president to be Hillary Clinton and for good reason. I also didn't want another four years of your husband's failed legacy.” Câu trả lời tuyệt vời không Bạn?

Và còn nữa: “Cám ơn Michelle. Thì đã sao với những lời lẽ thổ tả mà bà ta đã phun ra trong lúc này? - “Thanks Michelle. So what tidbit of verbal diarrhea did she spew this time?”
Bà Tomi Lahren nói tiếp: “Thật đấy Michelle à. Phải chăng chúng tôi đã lựa chọn bảo đảm an toàn biên giới, trách nhiệm cá nhân, quân lực hùng mạnh, cải cách thuế vụ, chính phủ nhỏ hơn, bỏ Obamacare và tăng trưởng kinh tế? Hãy nhìn những gì mà tôi đã bầu chọn. Tôi không bầu cho việc xóa bỏ e-mail, rao bán ảnh hưởng, sự thiếu hụt tin tưởng nơi bộ y phục của đối trá (pantsuit of lies).
“Ôi, hãy tin tôi đi, tôi đã không mất tiếng nói của mình. Bà có thể nghe tiếng nói của tôi, to và rõ. Sao bà dám phủ nhận và hạ thấp giá trị lá phiếu của tôi! Sao bà dám đánh giá thấp những phụ nữ ủng hộ ông Trump!
“Bà biết đấy, trái với sự tin tưởng thường tình của phe tả, bà đã không hề xuống đường biểu tình với phụ nữ bộ phận sinh dục trên đầu bà để có tiếng nói. Hãy nhìn, hàng triệu phụ nữ đã thực hiện những cuộc tuần hành đặc biệt, một cuộc tuần hành vào các phòng phiếu để bầu cho lợi ích của chúng ta, cho đất nước chúng ta và cho Donald J. Trump.
“Đây là những ý nghĩ sau cùng của tôi, Michelle ạ. Tôi hy vọng bà đã nghe tiếng nói của tôi và bà sẽ ghi nhớ nó trong lần sắp tới khi bà nói về tự do suy tưởng, Ủng hộ Trump, những phụ nữ yêu nước Mỹ.”
“Từ New York City, Cầu Thượng Đế phù hộ và quan phòng.”R- “
“Oh, and trust me, I didn't lose my voice. You're gonna hear my voice, loud and clear. How dare you diminish and degrade my vote! How dare you look down on Trump-supporting women!
Ya know, contrary to the left's popular belief, you don't have to march in the streets with female genitalia on your head to have a voice. See, millions of women made a different march, a march into the voting booth to vote for our interests, our country and Donald J. Trump.
Those are my final thoughts, Michelle. I hope you heard my voice and you'll remember it next time you talk down to free-thinking, Trump-supporting, America-loving women. 
From New York City, God bless and take care).” -  FoxNews 28-9-2017. Tomi Lahren Takes on Michelle Obama's Criticism of Female Trump Voters.
Bạn thân mến ơi, thật đáng đời Michelle Obama phải không? Ai đời, đã từng là Đệ Nhất phu nhân của Mỹ, có tiến sĩ luật hẳn hoi, mà lại dám lên tiếng xúc phạm đến quyền tự do cá nhân của những phụ nữ Mỹ đã không bỏ phiếu cho Hillary Clinton. Ngu như vậy bị chửi phủ đầu là xứng đáng!
Bây giờ mời Bạn thân mến trở lại chuyện “khẩu chiến” giữa Bắc Hàn - Hoa Kỳ. Truyền thông dòng chính Mỹ (!) và một số chính trị gia chống Trump ở cả hai đảng Cộng Hòa và nhất là Dân Chủ đã ồn ào chỉ trích cho rằng những lời đe dọa “hủy diệt toàn bộ” một quốc gia là khiêu khích, hiếu chiến và phạm tội ác chiến tranh v…v…”, rằng “chưa bao giờ có một Tổng Thống Mỹ nào nói trước Đại Hội Đồng LHQ như vậy!” Thật ra, Tổng Thống Trump chỉ đáp trả Bắc Hàn bằng những ngôn từ “đao to búa lớn” tương đương với những lời đe dọa tiêu diệt nước Mỹ mà Bắc Hàn đã thường xuyên đưa ra mà thôi, chẳng có gì là lạ và nguy hiểm cả.
Thật đấy Bạn ạ! Hai bên đã sử dụng khá nhiều từ ngữ thậm xưng để tấn công qua lại, tóm tắt như sau:
·         Ngày 17/9: Ông Trump đặt cho Kim Jong-un biệt danh “Gã tên lửa” – Little Rocket Man.
·         Ngày 18/9: Ngoại Trưởng Bắc Hàn Ri Yong-ho gọi những lời gán  và xỉ nhục lãnh tụ Kim của ông Trump là “tiếng chó sủa” và lấy câu tục ngữ Pháp “le chien aboie, la caravane passe” để khẳng định là Bắc Hàn vẫn tiếp tục chương trình hạt nhân “chó sủa, đoàn người vẫn đi qua”.
·         Ngày 18/9: đích thân Kim Jong-un ra tuyên bố gọi ông Trump là “kẻ tâm thần” và “ông già lẩm cẩm”, sau khi ông Trump đọc diễn văn tại LHQ, cảnh báo sẽ phá hủy hoàn toàn Bắc Hàn.
·         Ngày 22/9: Trên Twitter, ông Trump nói Kim Jong-un là “thằng điên” không ngần ngại bỏ đói và giết chết người dân của đất nước mình.”
·         Ngày 23/9: Phát biểu trước Đại Hội Đồng LHQ, Ngoại Trưởng Ri Yong-ho gọi ông Trump là “Tổng thống xấu xa” và kẻ đang tìm cách tự sát.
·         Ngày 23/9: Ông Trump cảnh cáo Kim Jong-un là “sẽ không còn được bao lâu nữa” nếu như suy nghĩ giống với những gì mà ông Ri trình bầy trước thế giới.
Ngoại Trưởng Bắc Hàn Ri yong-ho vu cáo “Mỹ đã tuyên chiến với Bắc Hàn” và tuyên bố rằng “như vậy là Bắc Hàn có quyền bắn hạ máy bay Mỹ dù không cần bay trên không phận Bắc Hàn”.
Tuyên bố hung hăng và liều lĩnh này của ông Ri đã làm cho quân đội và lãnh đạo Bắc Hàn rơi vào tình trạng khó xử, bởi vì nếu Bắc Hàn khai hỏa vào máy bay Mỹ trên không phận quốc tế, thì chuyện gì sẽ xẩy ra cho Bắc Hàn hở Bạn?

Báo Daily Mail, cho hay hôm 23.9 một toán các máy bay ném bom B-1B của Mỹ đã áp sát bờ đông bán đảo Triều Tiên ở cự ly gần chưa từng có trong thế kỷ 21. Nhưng theo lời quan chức Nam Hàn, thì Bắc Hàn đã làm như là không hề hay biết hành động biểu dương sức mạnh của Mỹ ở vùng biển quốc tế sát Triều Tiên!

Nhưng Triều Tiên được cho là không hề hay biết động thái phô trương sức mạnh của Mỹ ở vùng biển quốc tế, theo lời quan chức Hàn Quốc. Một bình luận gia Nam Hàn, ông Lee Whan Young nói trên NBC News rằng “Có vẻ như Triều Tiên không hề biết hoạt động của không quân Mỹ vào ban đêm, radar của họ đã không phát hiện được oanh tạc cơ Mỹ”. Chỉ sau khi Ngũ Giác Đài công bố về chuyến bay của oanh tạc cơ B1-B, Bắc Hàn mới biết để đưa chiến đấu cơ, hỏa tiễn phòng không ra bờ biển phía Đông của Bắc Hàn. Vệ tinh của Hoa Kỳ đã ghi nhận rõ cuộc chuyển quân này của Bắc Hàn.

Các chuyên gia quân sự đưa ra giả thuyết là Bình Nhưỡng không phản ứng khi oanh tạc cơ tối tân nhất B1-B của Mỹ bay sát bán đảo Triều Tiên, là vì lý do đơn giản muốn tránh một cuộc đối đầu với Washington. Theo các chuyên gia quân sự thế giới, Bắc Hàn chỉ tuyên bố hung hăng đế chứng tỏ là quyết tâm chống Mỹ, không hề sợ Mỹ, trong khi lại tìm cách che giấu nỗi lo âu về một cuộc chiến tranh mà lãnh đạo Bắc Hàn biết rõ là không thể thắng và nguy cơ bị hủy diệt là có thể.
Tướng Shin Won-sik, cựu chiến lược gia hàng đầu của quân đội Nam Hàn nhận định: "Họ không thể khai chiến với Mỹ khi chiến đấu cơ của họ không bay được xa vì thiếu nhiên liệu hoặc có nhiều nguy cơ bị rơi."

Theo giới chức tình báo Nam Hàn, ngay sau khi đưa ra lời đe dọa sẽ bắn hạ máy bay Mỹ ở ngoài lãnh thổ Bắc Hàn, quân đội Bắc Hàn vẫn chỉ thị cho các đơn vị đóng quân ở gần biên giới Nam Hàn không được có những quyết định bốc đồng và yêu cầu thực hiện đúng quy trình trước khi hành động.

Shin In-kyun, chuyên gia quân sự điều hành nhóm dân sự Mạng Lưới Phòng Vệ Nam Hàn nhận định là “Bắc Hàn không đủ phương tiện để chống lại người Mỹ". Hiện nay, Bình Nhưỡng gần như không thể diệt được oanh tạc cơ chiến lược Mỹ, tiêm kích F-15 hay chiến đấu cơ tàng hình F-35, đặc biệt là khi chúng bay trên không phận quốc tế, nằm cách xa bờ biển Triều Tiên.
Các chuyên gia quân sự cho rằng trên lý thuyết, các hệ thống hỏa tiễn phòng không Bắc Hàn như KN-06 hay S-200 có thể bắn hạ mục tiêu Mỹ ở khoảng cách 250km, nhưng hệ thống radar cảnh giới và dẫn đường của Bắc Hàn quá xưa cũ và lỗi thời, rất khó có thể phát giác máy bay Mỹ khi quân đội Mỹ  kích hoạt các hệ thống gây nhiễu Rada trên các máy bay hộ tống.
Kim Yong-hyun, một giáo sư nghiên cứu về Bắc Hàn tại Đại Học Dongguk ở Seoul nói: "Bắc Hàn phải mạnh miệng vì họ sợ rằng nếu lùi bước trước áp lực hiện nay của Mỹ, họ sẽ đánh mất vị thế. Họ lo sợ rằng nếu nhún mình, Trung Cộng và Nga sẽ không giúp họ nữa".

Ngày 28-9-2017, CNN đưa tin “Confused by Trump, North Korea contacts ex-US officials” – “Hoang mang bởi Trump, Bắc Hàn tiếp xúc với các cựu viên chức Mỹ để tìm hiểu”.
Các chuyên gia chính trị và quân sự cho rằng Bắc Hàn muốn có vũ khí hạt nhân là do rút bài học từ Saddam Hussein của Iraq và Moammar Gaddafi của Libya… những quốc gia này đã từ bỏ tham vọng hạt nhân để được gỡ bỏ cấm vận và nhận viện trợ… cuối cùng bị Mỹ giết và lật đổ khi họ can thiệp vào các bất ổn nội bộ.

Bạn thân mến ơi, một số chính trị gia lo sợ Bắc Hàn “làm ẩu” hoặc Tổng Thống Trump “chơi trội”, nhưng nhiều chuyên gia quân sự và chính trị tin rằng Bắc Hàn sẽ không dùng vũ khí tấn công trước. Bởi vì Kim jong-un đặt sự sống còn của chế độ lên trên hết mọi thứ khác và biết rằng việc sử dụng vũ khí nguyên tử sẽ mở ra một cuộc chiến mà ông ta không thể thắng.
Tin cho hay, đặc phái viên của Bắc Hàn tại LHQ đã ngỏ lời mời ông Klingner, một cựu viên chức Mỹ viếng thăm Bình Nhưỡng để gặp gỡ, nhưng Klingner đã từ chối mặc dù đã từng tham dự nhiều cuộc hội nghị trong đó có các giới chức Bắc hàn.

Klingner nói với CNN “Họ đang tìm cách phân tích chính sách này của Mỹ là như thế nào và khả năng đụng chạm các lằn ranh đỏ.”
Ông nói thêm rằng các nỗ lực tiếp xúc với giới bảo thủ hoặc các nhà phân tích Cộng Hòa hình như là kết quả của sự hoang mang, bối rối trước những thông điệp của chính phủ Trump trong hoàn cảnh thiếu vắng những cuộc đàm phán ngoại giao chính thức với chính phủ Mỹ.

Hiện giữa Bắc Hàn và Hoa Kỳ không có giao thương trên phương tiện chính thức. Nhưng giới chức Bắc Hàn đang tìm cách để tìm hiểu các thông tin từ cả hai phía.

Sau khi Tổng Thống Mỹ công khai đe dọa “hủy diệt toàn bộ Bắc Hàn” nếu bị ép buộc phải tự vệ và bảo vệ đồng minh… trong một tuyên bố hiếm hoi trên truyền hình, Kim Jong-un, cho rằng lời tuyên bố của Trump đã thách thức những mong đợi của chính ông ta trước khi ghi nhận rằng “một con chó hay đe dọa sủa to”.
Nhà bình luận thời sự Bennett cho rằng Bắc Hàn ăn nói khoác lác nhưng thiếu ý chí thi hành (lacked a will to execute). Liên Hiệp Quốc thì phân vân không biết là lời đe dọa “hủy diệt hoàn toàn” Bắc Hàn có phải chỉ là khoa đại hay không?
Theo Bennett, áp lực nội bộ nhằm duy trì hình ảnh “thiên tử” cũng có thể là một yếu tố góp phần khiến cho Kim tìm cách hiểu các ý hướng của Trump rõ hơn.

Bennett nói “Đúng, hình như Kim thực sự lo ngại về những gì Trump có thể làm. Nhưng tôi cho rằng ngay cả khi Kim lo ngại về những gì Trump nói và làm sẽ như cú đấm móc Kim trong nội bộ, đặc biệt là với những nhân vật ưu tú Bắc Hàn.”
Phải chăng vì những lo ngại này mà Kim Jong-un không dám nhúc nhich gì cả Bạn ạ! Tồng Thống Trump đã tỏ ra rất hiểu rõ tâm lý của ông Ủn đấy Bạn ơi!

Kim nói búa, Trump đáp búa. Trum nói lửa, Kim trả tro… đối đáp chan chát… cũng vui… chẳng có gì đáng sợ cho Mỹ chúng ta cả Bạn nhỉ?

Thư đã dài quá rồi Bạn ơi! Thân mến chào Bạn. Hẹn Bạn thư sau
Tuyết-Lan.

__._,_.___

Posted by: "Peoplevoiceonline .com" 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link