Thursday, December 14, 2017

16 chữ vàng giữa 34 vòng dây !!! Xã luận bán nguyệt san Tự do Ngôn luận số 280 (01-12-2017)

Kính gởi đến Quý vị Bán nguyệt san Tự Do Ngôn Luận số 280, ra ngày 01-12-2017. Xin cảm ơn Quý vị đã đón nhận và sẽ chuyển tiếp.
Ban biên tập.

16 chữ vàng giữa 34 vòng dây !!!
Xã luận bán nguyệt san Tự do Ngôn luận số 280 (01-12-2017)
          Lịch sử Việt Nam chắc sẽ đặc biệt đánh dấu năm 2017 này, vì đầu năm và cuối năm, kẻ đứng đầu đảng Việt cộng đã ký kết 34 văn kiện hợp tác với Chủ tịch Tàu cộng Tập Cận Bình.
          Vào ngày 12 tháng 01, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, ngay sau hội đàm, tên thái thú xác Việt hồn Tàu và tên bạo chúa Đại Hán đã chứng kiến lễ ký kết 15 văn kiện hợp tác giữa 2 nước: (1) Thỏa thuận hợp tác đào tạo cán bộ cấp cao giữa đảng CSVN và đảng CSTQ. (2) Bản ghi nhớ hợp tác giữa Ban Kinh tế Trung ương với Trung tâm Nghiên cứu phát triển Quốc vụ viện TQ. (3) Công thư trao đổi về việc hỗ trợ kỹ thuật lập quy hoạch tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. (4) Tuyên bố Tầm nhìn chung về hợp tác quốc phòng giữa Bộ Quốc phòng VN và Bộ Quốc phòng TQ đến năm 2025. (5) Hiệp định khung hợp tác cửa khẩu biên giới đất liền giữa Bộ Quốc phòng VN và Tổng cục Hải quan TQ. (6) Bản ghi nhớ về hợp tác triển khai viện trợ không hoàn lại chuyên về lĩnh vực y tế công cộng giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư VN với Bộ Thương mại TQ. (7) Bản ghi nhớ giữa Bộ Công thương VN và Tổng cục Giám sát chất lượng, kiểm nghiệm kiểm dịch quốc gia TQ về việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực hàng rào kỹ thuật thương mại. (8) Thỏa thuận hợp tác thả giống nuôi trồng nguồn lợi thủy sinh khu vực Vịnh Bắc Bộ VN - TQ. (9) Kế hoạch hợp tác Du lịch VN - TQ giai đoạn 2017-2019. (10)  Thỏa thuận hợp tác giữa Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật và Nhà xuất bản Nhân dân TQ giai đoạn 2017-2021. (11) Bản ghi nhớ về kế hoạch hợp tác giai đoạn 2017-2021 giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị VN và Hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân TQ. (12) Bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung ương hội Chữ thập Đỏ VN và Trung ương hội Chữ thập Đỏ TQ. (13)  Bản ghi nhớ về việc hợp tác làm phim truyền hình chuyên đề “Sức lôi cuốn của VN - sức lôi cuốn của TQ” giữa Đài Truyền hình VN và Đài Truyền hình Trung ương TQ. (14) Thỏa thuận hợp tác giữa Đài Tiếng nói VN và Đài Phát thanh quốc tế TQ. (15) Biên bản ghi nhớ giữa Ngân hàng Đầu tư phát triển VN và Ngân hàng Phát triển TQ về việc hợp tác tài trợ dự án và cho vay song phương trung, dài hạn giai đoạn 2017-2019. (Theo Vietnam+ 12-01-2017).
          Ngày 12-11, đúng 11 tháng sau, tại trụ sở trung ương đảng ở Hà Nội, sau hội đàm, lại cũng Chủ Tàu tối cao và Tớ Việt tối đại đã chứng kiến lễ ký các văn kiện hợp tác giữa hai bên. (1) Bản ghi nhớ giữa Chính phủ VN và Chính phủ TQ về thúc đẩy kết nối giữa khuôn khổ "Hai hành lang, một vành đai" với sáng kiến "Vành đai và con đường". (2) Bản ghi nhớ về việc đẩy nhanh tiến độ đàm phán thỏa thuận khung về xây dựng các khu hợp tác kinh tế qua biên giới giữa Bộ Công Thương VN và Bộ Thương mại TQ. (3) Bản ghi nhớ về việc thành lập nhóm công tác hợp tác thương mại điện tử giữa hai Bộ nói trên. (4) Công thư trao đổi giữa Chính phủ VN và Chính phủ TQ về việc nghiên cứu tính khả thi trước khi lập dự án về dự án viện trợ xây mới cơ sở 2 học viện Y dược học cổ truyền VN. (5) Bản ghi nhớ về hợp tác phát triển nguồn nhân lực giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư VN và Bộ Thương mại TQ. (6) Bản ghi nhớ giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư VN với Bộ Thương mại TQ về việc xác định danh mục các dự án hợp tác trọng điểm của quy hoạch phát triển 5 năm hợp tác kinh tế thương mại VN - TQ 2017-2021. (7) Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương VN và Ủy ban phát triển và cải cách TQ về tăng cường hợp tác trong lĩnh vực điện lực và năng lượng tái tạo. (8) Bản ghi nhớ về danh mục dự án hợp tác năng lực sản xuất năm 2017 giữa Bộ Công Thương VN và Ủy ban phát triển và cải cách TQ. (9) Bản ghi nhớ về hợp tác công nghiệp văn hóa giữa Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Bộ Văn hóa TQ. (10) Kế hoạch hành động về hợp tác y tế giữa Bộ Y tế VN và Ủy ban Quốc gia về y tế và kế hoạch hóa gia đình TQ giai đoạn 2017-2020. (11) Bản ghi nhớ về hợp tác và trao đổi thông tin thanh tra giám sát ngân hàng giữa Ngân hàng Nhà nước VN và Ủy ban Quản lý giám sát Ngân hàng TQ. (12) Thỏa thuận hợp tác biên phòng giữa Bộ Quốc phòng VN và Bộ Quốc phòng TQ.
          Nhân dịp này, Trọng và Tập cũng đã chứng kiến lễ trao đổi 7 văn kiện đã được hai bên ký kết trước đó. Đấy là: (1) Thỏa thuận về hợp tác đào tạo cán bộ giữa Tỉnh ủy Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, và Khu ủy khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, TQ. (2) Thỏa thuận hợp tác về trao đổi khoa học giữa Viện Hàn lâm khoa học xã hội VN và Viện Khoa học xã hội TQ. (3) Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực quản lý pháp quy an toàn hạt nhân giữa Cục An toàn bức xạ hạt nhân VN và Cục An toàn hạt nhân TQ. (4) Thỏa thuận khung hợp tác 2017-2022 giữa Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia−Sự thật, VN và Cục sự nghiệp Xuất bản−phát hành ngoại văn TQ. (5) Thỏa thuận giao lưu và hợp tác báo chí giữa Hội nhà báo VN và Hội nhà báo toàn quốc TQ. (6) Văn bản chấp nhận nguyên tắc việc thành lập Ngân hàng Nông nghiệp TQ, chi nhánh Hà Nội. (7) Thỏa thuận đầu tư xây dựng Dự án Nhà máy sản xuất lốp xe giữa công ty phát triển khu công nghiệp Long Giang và Công ty Cổ phần lốp xe Quý Châu.
          Quả thực là một sự hợp tác toàn diện giữa hai nước, chưa từng có trong lịch sử VN và có lẽ trong cả lịch sử loài người. Đặc biệt hơn, đây không phải là việc ký kết giữa hai chính phủ, với thủ tướng đại diện, nhưng là giữa hai kẻ đứng đầu Cộng đảng. Trong 34 văn kiện (nếu tính từ đầu năm) mà tên thái thú tân thời nhắm mắt cắm đầu ký kết chẳng hỏi ý kiến ai, và có thể là cũng chẳng kịp đọc trước khi ký, thì mọi lãnh vực của đất nước đã bị Đại Hán khống chế, chi phối, quyết định và nắm trọn, từ chính trị, an ninh, quốc phòng, lãnh thổ đến kinh tế, tài chánh, y tế, văn hóa, thương mại, khoa học, giáo dục... Tất tần tật! Rõ ràng là 34 vòng dây bao lấy 16 chữ vàng tệ hại! Nào là hàng lãnh đạo quốc gia phải để Tàu đào tạo. (Cán bộ cao cấp vào học viện TQ để được dạy cách trị nước). Nào là các sĩ quan  phải để Tàu huấn luyện. (Bộ đội Việt đã thay đổi quân phục mới y chang quân đội Tàu). Nào là bộ Thông tin-Truyền thông phải để Tàu chỉ lối. (Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia và Đài Truyền hình VN phải học cung cách tuyên truyền nhồi sọ theo kiểu Nhà xuất bản Nhân dân TQ và Đài Truyền hình Trung ương TQ). Tình báo Hoa Nam được tự do hoạt động trên dải đất hình chữ S nhưng Ba Đình không được dò xét, cản trở!
          Về kinh tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư VN phải chịu sự chi phối của Bộ Thương mại TQ trong  các dự án hợp tác trọng điểm vốn đang làm tài nguyên quốc gia cạn kiệt, môi trường đất nước ô nhiễm, sản xuất nội địa đình đốn và nhiều khu công nghiệp trở thành lãnh địa của Tàu. Ngân hàng Đầu tư phát triển VN phải liên kết với Ngân hàng Phát triển TQ theo sự điều khiển, thao túng của nó để biến VN thành nơi tiêu thụ sản phẩm dổm giả độc hại của Tàu và thành bãi rác cho Tàu đổ phế liệu. Rồi đang khi khuôn khổ "Hai hành lang, một vành đai" với sáng kiến "Vành đai và con đường” đang bị cả thế giới vừa cảnh giác là che giấu mộng thống trị hoàn vũ của Trung Quốc vừa nghi ngờ tính hiệu quả và lực phát triển của chúng trên những nước tham gia, thì Hà Nội lại hí hửng mở rộng những con đường cho kẻ thù truyền kiếp Bắc phương dễ xâm lược. Rồi tuy mỗi năm có hàng trăm ngư dân Việt bị mất tích trên biển do “tàu lạ” đâm chìm lẫn giết hại, và những căn cứ quân sự to lớn của Tàu ngày một được xây dựng vững chắc hơn trên những hòn đảo chiếm được của nước Nam, Hà Nội vẫn nỗ lực hết mình để được nằm trong vòng tay ôm ấp của Bắc Kinh, qua thỏa thuận hợp tác biên phòng giữa Bộ Quốc phòng Việt và Bộ Quốc phòng Tàu. Đặc biệt hải quân VC không được tuần tra, xét hỏi hay gây khó khăn cho bọn ngư phủ và hải quân Tàu có mặt dày đặc ở biển Đông, nhưng Tàu thì được toàn quyền tung hoành không cần ranh giới, thậm chí vào tận bờ biển VN để phá lưới của ngư dân.
          Và việc tuân phục theo tinh thần “16 chữ vàng” với “34 vòng dây” oan nghiệt ấy gần đây đã biểu hiện qua nhiều sự việc làm nhức nhối lương tâm và gây công phẫn trí lòng của dân Việt, những sự việc đặc biệt liên hệ tới một biểu tượng sống động của Tàu trên đất nước: Formosa.
          Trước hết, đó là thông tin Bộ Tài nguyên & Môi trường vừa sửa qui chuẩn quốc gia để cho phép Formosa dễ dàng nâng công suất và duy trì hành động xả thải gây ô nhiễm môi trường, sau vụ đầu độc biển miền Trung đầu năm 2016 mà tác hại còn kéo dài mấy thập kỷ. Hà Nội đang xé bỏ Luật môi trường bằng cách nâng qui chuẩn tham chiếu oxy từ 7% lên 15%, để Formosa mặc sức tung hoành, cho dẫu bộ Tiêu chuẩn khí thải này không chỉ là một thành phần quan trọng trong Luật môi trường quốc gia mà còn liên quan đến các cam kết, thỏa thuận về môi trường của VN với quốc tế trong quá trình đàm phán gia nhập thị trường toàn cầu.
          Tiếp đến, Ba Đình gia tăng các hành động trừng phạt đối với bất cứ công dân hay tập thể nào đã và đang tố cáo tên tội phạm môi trường sừng sỏ này. Vài tháng trước đây, đó là thành lập thêm công cụ bạo lực mới (bên cạnh công an mật vụ và đầu gấu côn đồ), tức Hội Cờ đỏ để khủng bố các cộng đồng tôn giáo chống lại Formosa. Trong thời gian gần đây, đó là gia tăng bắt bớ và xử án thật nặng những nhà đấu tranh từng báo động về việc vi phạm quyền nhân dân có được môi trường sống an lành trong sạch. Những Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga, Nguyễn Văn Oai, Phan Kim Khánh, Nguyễn Văn Hóa... đã phải lãnh những bản án dài chỉ vì đám động đến kẻ được bảo trợ của Đảng mà nay dần dần trở thành một đế chế chi phối chế độ. Bất chấp công luận quốc dân và quốc tế, những trò hề công lý vẫn ngang nhiên diễn ra, khiến cho Phó Giám đốc phụ trách khu vực châu Á của Human Rights Watch Phil Robertson, ngay sau vụ phúc thẩm Mẹ Nấm (30-11) đã phải bĩu môi nhận định: “Phiên tòa công khai này thực chất là một trò cười ngay từ lúc khởi sự. Thủ tục tố tụng càng là một trò hề, với việc thẩm phán chỉ đơn giản lướt nhanh qua các thủ tục trước khi quyết định y án 10 năm khắc nghiệt vốn đã được định sẵn bởi đảng Cộng sản cầm quyền”.
          Việc bắt cóc Trịnh Xuân Thanh từ giữa nước uy tín nhất châu Âu, việc giữ nguyên bản án nặng nề đối với Mẹ Nấm ngay trước ngày đối thoại nhân quyền với cộng đồng kinh tế chính trị hàng đầu này, việc chẳng tạo điều kiện cho hiệp định thương mại Việt-Mỹ... cho thấy Hà Nội bất cần đến các quốc gia dân chủ giàu có Tây phương, để chỉ bám vào Trung Quốc, một kẻ mà họ biết là kẻ thù truyền kiếp của Dân tộc và đang có mộng thôn tính đất nước. Nhưng đối với loài vô tổ quốc thì điều đó có ý nghĩa gì. Vậy hỡi toàn thể Dân tộc, sao chẳng đứng lên thanh toán cái chế độ phản dân hại nước, mãi quốc cầu vinh này? 
          BAN BIÊN TẬP.


__._,_.___

Posted by: "Dr. Hoi Van Do" 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng 12/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link