Wednesday, October 24, 2018

Trọng lú lại tiếp tục lẩy Kiều

Trọng lú lại tiếp tục lẩy Kiều

Việt gian bán nước

















Lẩm Cẩm Lão Gia (Danlambao) - Ông Nguyễn Phú Trọng đã được bầu vào chức vụ Chủ tịch nước với tỷ lệ 99.76%. Với Lẩm Cẩm Lão Gia tôi thì không lạ bởi từ khi bài đồng ca “nhất thể hoá” cất lên thì chúng ta đã biết chó nào sẽ về đích trong cuộc đua rồi. Cái lạ ở đây là tại sao chỉ có 99.76% chứ không phải 100%?

Thông điệp của tân thái thú













Tháng Chín (Danlambao) - Từ trước đến nay nội bộ đảng Cộng sản Việt Nam luôn luôn phủ nhận chuyện chia rẽ, phe cánh và đấu đá nội bộ trước công luận. Trong hàng loạt bài báo Nhân Dân, các chương trình tuyên truyền lề đảng, ban Tuyên giáo Cộng sản luôn cho rằng các thế lực thù địch có "âm mưu chia rẽ đảng và nhân dân". Đảng CSVN cũng phủ nhận chuyện lựa chọn đồng minh chính trị khi có dư luận "thân Mỹ hay thuộc Tàu". Tuy nhiên, bất cứ người dân nào quan tâm đến các tin tức chính trị - xã hội cũng có thể thấy rằng, các lãnh đạo của đảng CSVN luôn có thông điệp gửi đi cho Bắc Kinh mỗi khi có một động thái thuần phục. Vậy lần này, khi Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng chính thức ngồi vào ghế Chủ tịch nước trong một cuộc bầu cử kín không có đối thủ, đảng CSVN muốn thưa gì cùng đàn anh Trung Cộng?

Vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh: Chỉ còn cách là đem Tô Lâm ra là dê tế thần













CTV Danlambao (Danlambao) - Việc Bộ trưởng Tô Lâm có mặt và chỉ huy cuộc áp tải Trịnh Xuân Thanh từ Slovakia về Việt Nam để "đầu thú" đã trở thành sự thật hiển nhiên, có bằng chứng, nhân chứng không thể chối cãi. Hà Nội không thể nào "đổ thừa" cho cấp dưới lộng hành và Slovakia đã không còn cách nào khác là phải tạm ngưng mọi quan hệ ngoại giao với nhà cầm quyền CSVN.

Thông báo tuyển mộ chuyên gia bưng bô






















Vì nhu cầu "ăn nhiều fund Tàu và xả nhiều thải Formosa", văn phòng Tổng Bí thư Chủ tịch nước khẩn cấp tuyển mộ các chuyên gia bưng bô để phục vụ Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Từ Tô Định đến Nguyễn Phú Trọng, năm 43 trong lịch sử


























Trần Trung Đạo (Danlambao) - Lê Duẩn ví năm 1975 như là bắt đầu một “kỷ nguyên mới” đưa cả nước “tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên chủ nghĩa xã hội”. Nếu gọi thời điểm 1975 là Sản Lịch năm thứ nhất trên phạm vi cả nước chắc không sai lắm. Bắc Hàn cũng có lịch riêng gọi là Juche Lịch lấy ngày sinh của Kim Nhật Thành, 1912, làm năm thứ nhất. Dù nhân loại đang ở giữa năm 2018, Bắc Hàn chỉ mới là năm thứ 107. 

Gần hai ngàn năm trước, cũng năm thứ 43 nhưng sau công nguyên trong lịch sử Việt Nam, cũng là một năm đầy chịu đựng vì trong giai đoạn lịch sử này nhà Đông Hán Trung Hoa chủ trương Hán hóa Giao Chỉ.

Dân Làm Báo phỏng vấn Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Danlambao - Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã dành cho Dân Làm Báo một cuộc phỏng vấn đặc biệt vài ngày sau khi cô và gia đình được đặt những bước chân tự do đầu tiên trên đất Mỹ.

Chó Pavlov của bên thắng cuộc đang sủa tiếng Tàu

Mẹ Nấm trò chuyện thân mật trên đài Houston

Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tham gia cuộc hội luận trên đài Sài Gòn Houston và trả lời các câu hỏi, thắc mắc của cộng đồng người Việt khắp nơi.

Vừa mừng vừa lo phận mỏng cánh chuồn

Nghệ thuật bôi đen chừa trắng










Phạm Khắc Trung (Danlambao) - Trải qua hàng thế kỷ, Hoa Kỳ luôn tận tụy với nghĩa vụ giúp đỡ, bảo vệ và thúc đẩy hòa bình, tự do, an ninh, thịnh vượng chung cho toàn cầu. Nhưng thời gian gần đây, uy tín của Hoa Kỳ dần dà bị suy giảm, một phần cũng vì chứng nội thương ở bên trong bản thân Hoa Kỳ, nhưng chính yếu là do "sự cạnh tranh nước lớn", các quốc gia trỗi vượt lên bắt đầu "tái áp đặt ảnh hưởng của họ ở khu vực và toàn cầu", họ đang "thách thức lợi thế địa chính trị của Hoa Kỳ, và cố gắng thay đổi trật tự quốc tế theo chiều hướng có lợi cho họ", bằng những chính sách ma quỷ...

Nguyễn Phú Trọng chính thức “trúng cử” Chủ tịch nước



















CTV Danlambao - Chiều ngày 23 tháng 10, Nguyễn Phú Trọng đã chính thức được công bố “trúng cử” chức danh Chủ tịch nước sau một cuộc bỏ phiếu kín tại Quốc hội Cộng sản Việt Nam, nơi ông là ứng cử viên duy nhất cho chức vụ này.

Theo báo chí lề đảng loan tin cho biết, ông Trọng đạt số phiếu đồng ý là 476 trên tổng số 477 phiếu phát ra, giữ chức vụ Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016-2021.

Đất Nước không chỉ của riêng ai






















Nguyên Thạch (Danlambao) - Tất cả phải hiểu thật rõ rằng Đất Nước này không chỉ của riêng ai và nhất định là không một ai được quyền lấy Đất Nước này làm của riêng cho cá nhân và băng đảng, xem Dân Tộc này là những con người nô lệ, bị trị để phục vụ cho mục đích cùng quyền lợi của một nhúm người chủ bại và bọn giặc ngoại bang Tàu cộng tham lam, ngông cuồng.

Cuộc đấu tranh này














Trần Trung Đạo (Danlambao) - Một câu hỏi mà người viết thường được hỏi và cũng thường được nghe tranh luận là “Việt Nam có nhiều trăm tù nhân lương tâm bị CS bỏ tù với những bản ác khắc nghiệt nhưng tại sao nỗ lực của người Việt, trong cũng như ngoài nước, chỉ tập trung vận động cho một vài người?” 

Câu hỏi đúng về mặt tình cảm nhưng có lẽ nên phân tích sâu thêm về lý luận. Cuộc đấu tranh nào cũng thế, có những người tranh đấu, có phong trào tranh đấu nhưng trên hết phải có biểu tượng của cuộc đấu tranh.

Đảng Tất Thành Cang














Trần Quốc Việt (Danlambao) - Vào Đảng là con đường ngắn nhất để có thể thành tư bản. Vào Đảng cũng là con đường ngắn nhất để chuốc lấy thù hận của nhân dân. Con đường đi đến giàu sang nhưng đầy oán hận này được lát bằng quyền lực độc tài. Quan trọng nhất con đường này đưa con người càng ngày càng gần đến con vật. Họ có thể "hạ cánh an toàn" với bao của cải cướp đoạt được từ nhân dân, nhưng họ không thể nào hạ cánh an toàn để hoàn lương trở lại khi tay họ còn nhuốm máu và nước mắt của bao nhiêu người mà chắc chắn họ không bao giờ rửa sạch, và khi nhân tính trong họ không còn nữa sau bao nhiêu năm lập mưu, tính kế, hành động để, nói như lời của một người trong họ, "ăn của dân không từ thứ gì."

Chiếc giày "biếu" chị Quyết Tâm và hành trình 28 năm đi tìm công lý của chị Nguyễn Thị Thùy Dương














Thiên Phước (Danlambao) - Chặng đường 28 năm đi tìm lại công lý của chị Nguyễn Thị Thùy Dương trú tại Bình Trưng Đông Quận 2 là điện hình của nỗi khắc khổ “tột cùng” khi hàng ngàn mét vuông nhà mình bị nhà cầm quyền hô... “biến”. 

Nguyễn Phú Trọng chạy cưới


















CTV Danlambao - Nguyễn Phú Trọng chẳng khác gì một ả lăng loàn, tự mang cái bầu nhất thể hoá với cái gật gù của 100% cái đầu đảng biểu mà không cần qua một quy trình giao cấu nào. Và ngày 22/10/2018 các đảng biểu cũng đã hối hả tổ chức đám cưới chính thức cho cô dâu Nguyễn Phú Trọng và chàng rễ chủ tịch để cho ra lò đứa con hoang nhất thể hoá.

Chiếc giày của Nguyễn Thùy Dương, Jamal Khashoggi trong tương quan giữa ý thức hệ và định chế chính trị















Luật Sư Đào Tăng Dực (Danlambao) - Trong hạ tuần tháng 10 năm 2018, người Việt trong nước lẫn hải ngoại nghe nhiều nhất 2 tin sau đây. 

Một là tin một người phụ nữ Việt Nam trẻ tên Nguyễn Thùy Dương, cư dân tại Thủ Thiêm ném chiếc giày cô mang vào mặt bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, một trong những nhà lãnh đạo cao cấp của đảng CSVN, đương kim dân biểu quốc hội và chủ tịch Hội Đồng Nhân Dân TP Hồ Chí Minh, Thành Phố Trực Thuộc Trng Ương Lớn Nhất Việt Nam, gây chấn động cả nước.

Đánh người trong buổi tiếp xúc cử tri với Bí thư Nguyễn Thiện Nhân



Thiên Phước (Danlambao) - Mục Sư Nguyễn Hồng Quang bị đánh ngay trong buổi họp tiếp dân do UBND TPHCM tổ chức vào sáng ngày 20 /10 tại nhà văn hóa Thiếu Nhi Quận 2.

Cám ơn
























Cám ơn Nguyễn Ngọc Như Quỳnh
Cám ơn thành phố ân tình Nhatrang
Cám ơn bà ngoại Tuyết Lan
Cám ơn Nấm, Gấu yêu thương mến bà

Quỹ vì Biển Đảo Việt Nam hay Quỹ cứu VC?














VNCH Ngọc Trương (Danlambao) - "Canh tân quân đội Việt Nam" bài báo đăng trên tờ The Diplomat ngày 28 tháng 10, 2016 của Zachary Abuza và Nguyễn Nhật Anh, cho biết chi phí quốc phòng Việt Nam năm 2016 qua mặt Mã Lai Á, lên đến 5 tỷ USD. 

Trước đó, tháng 5 năm 2016, Jon Grevatt của Asia Pacific Defense Industry Analyst, dự đoán chi tiêu quốc phòng của Việt Nam năm 2020 sẽ là 6.2 tỷ. Nga cung cấp 80% võ khí và dụng cụ quốc phòng cho CS Hà Nội.

Cám ơn những tấm chân tình

Những đoá hoa yêu thương của đồng bào Houston


















Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - 737 ngày xa nhà, xa Ngoại, xa Mẹ, xa con, xa bạn bè và khi có cơ hội để viết những dòng này là lúc tôi phải rời khỏi Việt Nam một cách bất đắc dĩ. 

Xin cám ơn tất cả những nỗ lực không mệt mỏi của gia đình, anh chị em, bạn bè, cộng đồng trong nước và quốc tế. Cám ơn đồng đội Mạng Lưới Blogger Việt Nam và đặc biệt là chị Đặng Thanh Chi đã miệt mài tranh đấu và vận động cho người em của chị trong suốt 2 năm qua.

Nhận định tình hình mới















Nguyễn Minh Tâm (Danlambao) - Tôi là một công dân VN, đầu tiên tôi gởi lời cảm ơn đến tổng thống Donal Trump và đảng Cộng hoà Hoa Kỳ, đã nhận ra chân tướng thật sự của ĐCS TQ, và có những chiến lược đúng đắn, cấp thiết để đập tan âm mưu bành trướng của chế độ tàn ác phi nhân tính này. Không phải tôi yếu đuối, nịnh bợ gì tổng thống Donald Trump, nhưng nhìn cách chính phủ Mỹ ứng phó với Trung Cộng trong giai đoạn Barrack Obama và trước đó, Trung Cộng đã lộng quyền trên Biển Đông như thế nào, bồi đắp những hòn đảo nhân tạo, rồi đòi yêu sách, những chính sách luồn lách của Trung Cộng và CSVN vào chính trường và nền kinh tế Mỹ, tôi không hiểu tại sao Mỹ lại yếu đuối như vậy, và có lẽ họ đã không hiểu cách suy nghĩ của người châu Á, cụ thể là cách xảo quyệt của tư duy Tàu cộng cùng ĐCSVN.

Nụ cười Việt Nam



























Vũ Đông Hà (Danlambao) - Giữa những hận thù của chế độ, đứng trước bản án 20 năm tù khắc nghiệt và bất công, nổi lên nụ cười Lê Đình Lượng. Tôi không biết nên dùng tính từ nào để nói về nụ cười lịch sử này. Hiền hoà, đôn hậu, nhân ái, tự tại, thảnh thơi... Anh đi vào lao tù của chế độ độc ác bằng một nụ cười như vậy. Xin được gọi đó là Nụ cười Việt Nam.

Lộ trình TBT đảng kiêm Chủ tịch tỉnh Việt Nam

















Lê Hải Lăng (Danlambao) - Bản chất con người Trọng lú mang tật xấu vừa là một tên giáo điều gian ác xảo trá vừa là chất chứa đặc tính côn đồ lưu manh như tay anh chị xã hội đen đứng đường chỉ huy. Trọng đã lạm dụng quyền hành khi dùng tay chân bộ hạ trong đảng cũng như báo chí bôi xấu tấn công đốn hạ Nguyễn Tấn Dũng sát ván để Dũng không còn cơ hội tranh giành ngôi vị với Trọng. Khi Dũng phải rủ áo ra đi, Trọng bằng một cách nào đó đưa Đinh Thế Huynh vào căn bệnh do máu di truyền băng đảng chóp bu dùng độc dược trong bàn tay ngoại bang để thanh toán nhau như Ngọ như Thanh.

Lịch sử Quốc ngữ

















Phần 1

Quốc ngữ là chữ viết chung của dân chúng cả nước. Từ thời Ngô Quyền lập quốc (939), các triều đại cầm quyền đã mượn chữ Nho (chữ Hán) để sử dụng trong hành chánh, học thuật. Dầu vậy, người Việt vẫn nói tiếng Việt, không công nhận chữ Nho là quốc ngữ, và tìm cách sáng tạo ra quốc ngữ cho riêng mình.

Thêm một bằng chứng sinh động và rất hùng hồn về một đất nước chưa hề có sự tồn tại của một nền luật pháp thực sự của nhân dân


















Phạm Văn (Danlambao) - Tin Mẹ Nấm-Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được tự do, tôi cũng như nhiều người dân Việt Nam yêu nước thương nòi, những người đấu tranh cho một Việt Nam Tự do-Dân chủ, đều rất vui mừng và xin được chúc mừng chị-người con gái quang vinh, người trí thức đã dấn thân vì sự nghiệp vẻ vang của nhân dân, dân tộc Việt Nam. Như thế là đức tin, chính nghĩa, lẽ phải và sự thật, là cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam chúng ta đã có thêm một chiến thắng mới, có ý nghĩa quan trọng. Tuy vậy, người dân Việt Nam tất nhiên không thể vì niềm vui ấy mà bỏ qua, xem nhẹ những gì ở sau sự kiện này và những bất công, đau thương vẫn đang diễn ra hàng ngày, đầy tràn trên đất nước thân thương của chúng ta. Bởi vì điều chúng ta cần là thắng lợi cuối cùng của cuộc đấu tranh.

Loanh quanh bên chuyện dép/giày


























"Nhiều người nói tôi đi khiếu nại khi tóc còn xanh mà bây giờ nhìn xem tóc tôi đã bạc trắng." - Trần Thị Mỹ, cư dân Thủ Thiêm.

S.T.T.D Tưởng Năng Tiến (Danlambao) - “Một lần tôi quay cảnh ông thăm đồng bào nông dân ở Hải Dương, mùa hè năm 1957. Sáng sớm hôm ấy trời mưa to, trên đường còn lại những vũng nước lớn. Ðến một đoạn đường lầy lội ông tụt dép, cúi xuống xách lên. Trong ống ngắm của máy quay phim tôi nhìn rõ hai bên vệ cỏ không bị ngập. Tôi chợt hiểu: ông không đi men vệ đường bởi vì ông muốn chưng đôi dép.

Cá Hồi và nguồn cội















Nguyên Thạch (Danlambao) - Biến cố đau thương của ngày 30 tháng Tư 1975, hàng triệu người Việt như đàn cá hồi, phải lìa bỏ nơi chôn nhao cắt rún, vượt biển sâu rừng thẳm cũng vì tự do và cuộc sống, đàn cá Việt phải đối mặt với bao hiểm nguy và gần một phần ba phải vứt xác nơi núi thẳm rừng hoang, phải vùi thây tận đáy biển sâu và không bao giờ trở lại.

Chiếc giày Thủ Thiêm đi vào lịch sử

Dân Thủ Thiêm ném giày vào mặt bà Nguyễn Thị Quyết Tâm



Bạn đọc Danlambao - Tại buổi tiếp xúc cử tri quận 2 vào sáng 20/10/2018, một nữ dân oan mất đất Thủ Thiêm đã bày tỏ sự tức giận khi ném thẳng chiếc giày vào mặt bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – phó bí thư thành ủy kiêm chủ tịch hội đồng nhân dân TP.HCM.

Nước mắt, tự do và hoa

















Quốc Việt (Danlambao) - Họ là những nhà hoạt động đấu tranh cho nhân quyền. Họ là những nhà văn nhà thơ đấu tranh cho sự thật và tự do tư tưởng. Đối đầu với họ là đế quốc ác, là quần đảo ngục tù, lưu đày, và cái chết. Sức mạnh duy nhất và mạnh nhất của họ là tinh thần. Họ là những người Nga sống dưới bóng chế độ gần như nghiền nát tất cả mọi người thành nô lệ. Nhưng họ vượt lên đau khổ, tù đày, định mệnh để sống và hành xử như những công dân tự do về tinh thần. Câu chuyện người Việt chúng ta đấu tranh với chế độ cộng sản, xét cho cùng, còn bi tráng hơn rất nhiều. Nhưng câu chuyện của họ cũng khích lệ chúng ta trong cuộc đấu tranh trường kỳ và gian nan hiện nay để giành lại tự do và nhân quyền đã bị chế độ cướp đoạt.

Người bất đồng chính kiến Việt Nam "Mẹ Nấm" mô tả các cuộc tuyệt thực trong tù
















Alex Dobuzinskis (Reuters) * CTV Danlambao lược dịch - Một người bất đồng chính kiến ​​Việt Nam được gọi là "Mẹ Nấm" đã tuyệt thực ba lần trong thời gian bị giam giữ trước khi Hà Nội thả bà; cô đã nói như vậy hôm thứ Sáu sau khi đến Hoa Kỳ. 

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, một blogger 39 tuổi và là nhà hoạt động môi trường, với bút danh là Mẹ Nấm, cho biết là cô tin rằng nhà cầm quyền Việt Nam đã định thời gian cô được ra khỏi nhà tù để trùng với chuyến thăm tuần này của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis.

Tầm nhìn hầu hết các cấp lãnh đạo csVN thấp kém so ra còn thua đàn bà... đái không cao hơn ngọn cỏ!














Nguyễn Dư (Danlambao) - Lên mạng, vào các trang Youtube xem, có những cảnh đời cơ cực, thiếu thốn ở làng quê nghèo Việt Nam mà muốn trào nước mắt. Nhiều mạnh thường quân người Việt sống rải rác khắp nơi trên thế giới động lòng thương cảm, cho nên thỉnh thoảng họ chuyển tiền về nhờ những người trong nước đi đến tận nơi giúp đỡ từng gia đình.

Chuyện nhiều cảnh đời khốn khổ trong cái xã hội Việt Nam nói hoài, nói mãi không bao giờ hết!

Hồ Chí Minh: Thêm một công dân nữa bị chết trong đồn côn an















CTV Danlambao - Nạn nhân là anh Châu Dung Thành, sinh năm 1983, ngụ tại phường 16, quận 11, Sài Gòn.

Theo tường thuật của côn an thành Hồ thì anh trưa ngày 17/10/2018, “anh Thành điều khiển xe máy 59D1-399.09 giật điện thoại của một tài xế công nghệ đang dừng trên lề đường đón khách.

Trẫm
















Đỗ Thành Nhân (Danlambao) - Xem phim Trung Quốc nghe các vị Hoàng đế xưng “Trẫm” và một lời phán xuống là thần dân răm rắp tuân theo. Trẫm là con trời trị vì cho đến lúc băng hà, Trẫm bao giờ cũng đúng tuyệt đối. Trẫm vừa ban hành chính sách cai trị, vừa điều hành triều đình. Còn ở Việt Nam...?

Chính trị, Nhẫn tâm, Nghĩa tận và Mùa đảng tang (Phần 4)















Trần Thị Hải Ý (Danlambao) - “Bộ trưởng Quốc phòng Lê Đức Anh: Mỹ và phương Tây muốn cơ hội này để xoá cộng sản. Nó đang xoá ở Đông Âu. Nó tuyên bố là xoá cộng sản trên toàn thế giới. Rõ ràng nó là kẻ thù trực tiếp và nguy hiểm. Ta phải tìm đồng minh. Đồng minh này là Trung Quốc.”

Cuộc vận động Tự Do cho Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Mạng Lưới Blogger Việt Nam - Kể từ ngày 10.10.2016 khi công an CSVN bắt giam người đồng sáng lập viên MLBVN, các thành viên của MLBVN đã âm thầm tranh đấu cho tự do của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tức blogger Mẹ Nấm. Hai năm trôi qua, với những nỗ lực không ngừng nghỉ để vận động các chính phủ nước ngoài, Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc và các Tổ chức Nhân quyền Quốc tế để tạo sức ép chính trị lên nhà cầm quyền, ngày 17 tháng 10 năm 2018, Hà Nội buộc phải trả tự do sớm cho Mẹ Nấm - 8 năm trước khi mãn hạn tù

Qua cuộc vận động này, MLBVN hiểu rõ hơn nguyên nhân Mẹ Nấm bị bắt và sau đó là hàng loạt những người hoạt động khác cũng đã bị kết án tù nặng nề. Đây là một chiến dịch ruồng bắt quy mô vì áp lực của Bắc Kinh và mọi cuộc thương thảo để đòi tự do cho người bị bắt đều gặp phải những phản ứng và áp lực của Bắc Kinh lên nhà cầm quyền CSVN.

Chiếc ghế của phụ nữ can đảm vẫn đang đợi chờ Mẹ Nấm ở Washington DC

Chống an ninh mạng của CS (Phần 2)















VNCH Ngọc Trương (Danlambao) - Tiếp tục kiểm soát lại chương trình Google online, bạn cần trương mục với Google hoặc Gmail trước khi vào, do đó phải Sign in.

Khúc Hát Oan Khiên

Đom đóm và cục gạch














thị Cỏ May (Danlambao) - Đỗ Mười, cựu Tổng Bí thư và cựu Thủ tướng, Trần Đại Quang, đương kim Chủ tịch nước, cả hai chết trước sau chỉ mươi ngày. Theo thói lề dân gian, “miệng ăn cá, ăn mấm”, thường nói đó là “chết trùng”. Cái chết trước nhằm giờ linh, kéo theo cái chết sau của người thân trong họ. Quang và Mười, về liên hệ, còn hơn 2 người trong họ, tuy không cùng huyết thống, nhưng cùng đảng là cùng nhịp thở giống nhau, cùng giấc mơ giống nhau, cùng động tâm giống nhau nên sự ứng nghiệm của giờ linh phải bén nhạy hơn những người cùng máu huyết mà suy nghĩ lại khác nhau, nguyện vọng không giống nhau. Theo kinh nghiệm dân gian đó, không biết có ai đang chờ coi “giờ trùng” sẽ còn ứng nghìệm ở đồng chí nào khác nữa của hai người đó hay không? 

Houston chào đón Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh



Danlambao - Chuyến bay EVA-52 cất cánh từ Taipei đã đáp xuống phi trường quốc tế Houston vào lúc 11 giờ khuya. Dù đã muộn, thời tiết trở mùa, mưa phùn lạnh, nhưng đã có khoảng hơn 100 đồng hương Việt Nam đã có mặt để chào đón blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, mẹ và hai con đến Hoa Kỳ sau 2 năm lao tù cộng sản. 

Liên lạc với Mẹ Nấm đang ở trong Gate D5 thì Mẹ Nấm cho biết mọi người trong gia đình đều rất vui mặc dù khá mệt. Nhất là đối với Mẹ Nấm thì cuộc hành trình đã bắt đầu vào 6:30 sáng ngày 17.10.2018 từ trại giam số 5 Thanh Hoá, đến thẳng phi trường Nội Bài, quá cảnh 6 giờ tại Taipei và đến Houston 11 giờ khuya. Tổng cộng gần 29 tiếng đồng hồ.

Án tù 20 năm cho nhà hoạt động Lê Đình Lượng



















CTV Danlambao - Hôm nay 18/10/2018, cái gọi là tòa án nhân dân cấp cao tại thành phố Vinh đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với ông Lê Đình Lượng, một người yêu nước sinh sống tại Việt Nam. Phiên tòa này diễn ra trong bối cảnh công luận đang vui mừng trước thông tin blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thoát khỏi nhà tù, cùng với mẹ và hai con nhỏ sang tị nạn ở Mỹ.

Mất trộm mới rào giậu














Phạm Trần (Danlambao) - Tổng Bí thư đảng Cộng sản Nguyễn Phú Trọng nhận thêm chức Chủ tịch nước từ chiều ngày 23/09/2018, sau cuộc bỏ phiếu kín của Quốc hội nhưng liệu tam đầu chế gồm ông, bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và 14 Ủy viên Bộ Chính trị có dám công bố bản kê khai tài sản cho dân kiểm tra để làm gương, hay vì, như lời ông nói: "khó, nhạy cảm và phức tạp" nên cứ im đi cho đẹp lòng nhau?

Blogger Mẹ Nấm đã đặt chân đến Hoa Kỳ, khẳng định "không bao giờ lặng thinh"


CTV Danlambao - Lúc 23 giờ đêm ngày 17/10/2018 (giờ Houston), gia đình blogger Mẹ Nấm đã chính thức đặt chân đến Hoa Kỳ sau cuộc hành trình kéo dài tổng cộng 30 tiếng đi từ nhà tù cộng sản đến xứ sở tự do.

Mẹ Nấm được tự do




















VNCH- Ngọc Trương (Danlambao) - Dù chưa một lần gặp, tôi ngưỡng phục ý chí kiên cường của chị tranh đấu cho lẽ phải và công lý cho đất nước Việt Nam, đang rên siết dưới ách thống trị của cộng sản. Ít người như chị dám hy sinh lợi ích cá nhân, đứng lên, cất vang tiếng nói đã phá âm mưu của ngụy quyền Hà Nội tàn phá lãnh thổ Việt Nam, và dâng tặng giang sơn gấm vóc cho ngoại bang TC. Không dễ gì có ý chí can đảm và tinh thần sắt đá như chị, giữa xã hội đang bị ru ngủ bởi sự hào nhoáng bên ngoài, chạy đua khoe khoang giàu sang, ăn chơi trụy lạc, và tự gọi đó "khôn ngoan", "quý tộc"! Xin ngã nón kính phục sự hy sinh của chị và gia đình. Mong chị bình an, thành công trong việc định cư, hít thở không khí tự do, nhiều hy vọng thành đạt cho các cháu.

Xin lỗi chị - Bình an nhé



















Trịnh Kim Tiến - Xin lỗi chị vì em đã không thể làm được, để chị được tự do trên quê hương mình. Em biết chị đang phải ra đi trong tủi hờn và nước mắt. Ngày mà em biết chị khóc nấc gật đầu, trong lòng em day dứt không nguôi. 

Chị biết rõ không thể có chuyện Nấm và Gấu sẽ được đi mà chị ở lại, nhưng chị vẫn mong mỏi. Họ nói không được, chị phải đi cùng, chị đã khóc như một đứa trẻ.

Ác cảm với Trung Quốc như là một thói quen?













Người lang thang (Danlambao) - Hôm qua tình cờ tôi đọc được bài xã luận Thảo Dân Vô Minh và Dân Chủ của anh Nguyễn Quốc Tân Trung đăng trên trang Luật Khoa Tạp Chí.  Bài viết được dẫn nhập bằng câu hỏi “Điều gì khiến cho nhiều người có địa vị trong xã hội VN giờ đây khinh rẻ khả năng của công dân bình thường và từ đó đánh giá thấp dân chủ”.

Trọng đâu lú… tay độc thủ!

Lê Thiên (Danlambao) - Xác Trần Đại Quang vừa vĩnh viễn đi vào lòng đất chỉ vài ngày thì hôm 03/10/2018, 100% Ủy viên BCH/TƯ Đảng CSVN đưa TBT/ĐCS Nguyễn Phú Trọng kiêm luôn Chủ tịch Nước. Nay lại có tin, ngày 23/10/2018 cái gọi là Quốc Hội Nước CHXHCN Việt Nam sẽ bỏ phiếu “kín”… Nếu đạt đa số phiếu thuận, Nguyễn Phú Trọng sẽ tuyên thệ nhậm chức ngay. Trong chế độ CS, không có chữ “nếu” cho trường hợp như thế này! Chắc chắn Trọng sẽ đạt 100% phiếu tín nhiệm. Bài dưới đây là để tặng Nguyễn Phú Trọng – Đảng/Quốc Trưởng VN.

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link