Wednesday, June 24, 2015

Đại sứ VC Trương Mạnh Sơn muốn đặt tượng đài Hồ Zâm Tặc tại Séc

 
 Đại sứ VC Trương Mạnh Sơn muốn đặt tượng đài Hồ Zâm Tặc tại Séc

Cập nhật lúc 23-06-2015 21:57:21 (GMT+1)
ĐS Trương Mạnh Sơn (thứ ba từ phải sang) cùng Thị trưởng Chrastava Michal Canov tại nơi dự kiến sẽ dựng tượng đài HCM. TTXVN

















Theo TTXVN, ngày 22/6/2015 trong chuyến thăm vùng Chrastava thuộc tỉnh Liberec, ông Đại sứ Việt Nam tại cộng hoà Séc, Trương Mạnh Sơn, đã "tuyên bố" phía Việt Nam muốn đặt tượng đài Hồ Chí Minh tại đây.

Đại sứ Trương Mạnh Sơn và những người cùng đi đã có buổi làm việc với Tỉnh trưởng Liberec Martin Puta, Thị trưởng thành phố Liberec Tibor Batthyány và Thị trưởng thị trấn Chrastava Michal Canov.
Thị trưởng thị trấn Chrastava Michal Canov đã dẫn Đại sứ Trương Mạnh Sơn và những người cùng đi đến thăm cơ sở giáo dục và ký túc xá, nơi mà 100 thiếu sinh quân của Việt Nam trong năm 1957 vinh dự được đón Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm.
Đại sứ bày tỏ mong muốn từ phía Việt Nam về việc dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ngôi trường ở thị trấn Chrastava, nơi từ năm 1956 đã tiếp nhận 100 thiếu sinh quân Việt Nam. Lãnh đạo tỉnh và thành phố Liberec đồng tình với ý tưởng ghi dấu ấn về chuyến thăm trường thiếu sinh quân của vị Chủ tịch đầu tiên của Việt Nam…
Đại sứ Trương Mạnh Sơn cho biết ông đã chọn được địa điểm thích hợp để ghi lại dấu tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Chrastava – đó là vị trí sau cổng chính của vườn hoa có nhiều cây xanh, ngay trước cơ sở giáo dục từng đón nhận 100 thiếu sinh quân Việt Nam trong thập niên 50 của thế kỷ trước.
Việc dựng tảng đá nguyên khối tự nhiên dự định sẽ được tiến hành đúng dịp Quốc khánh 2/9 năm nay. Việc dựng tượng đài Hồ Chí Minh sẽ được tiếp tục thảo luận với các cơ quan chính quyền và chức năng của phía Séc trong thời gian tới.
Thị trưởng thị trấn Chrastava Michal Canov khẳng định: “Tôi hoan nghênh việc dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thị trấn vì đây là câu chuyện lịch sử. Lịch sử ghi nhận từng có 100 thiếu sinh quân Việt Nam học ở thị trấn chúng tôi, từng có chuyến thăm của vị Chủ tịch đầu tiên của Việt Nam.”
Nguồn ảnh: liberec.cz

Nhiều tổ chức công dân Việt Nam tại Séc và trên thế giới đã bắt đầu lên tiếng phản đối ý tưởng này. Có những ý kiến tổ chức biểu tình, ký kiến nghị lên các cơ quan chức năng nhằm huỷ bỏ ý tưởng đặt tượng Hồ Chí Minh tại Séc.
Hồ Chí Minh là nhân vật gây nhiều tranh cãi trên truyền thông. Sau nhiều thập kỷ “thần thánh hoá”, ông là “thần tượng” của nhiều người Việt, thậm chí có cả Điện thờ tại các Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài. Đạo Hồ Chí Minh thờ cúng, lên đồng... trong Am, đình, chùa đang tồn tại và phát triển.
Tuy nhiên, cũng có nhiều quan điểm trái ngược và coi ông là nhân vật độc tài, vu tội ông đã trực tiếp hay gián tiếp làm chết nhiều sinh mạng trong chiến tranh và cải cách ruộng đất.
Nhiều tượng đài tưởng như vĩnh cửu của Các Mác, Lê Nin tại Châu Âu, cũng đã bị đập phá và giật đổ bởi lực lượng dân chủ.
Tượng Lenin bị người dân Nga chặt đầu quăng xuống đất. Một ông già nghiêng đầu hỏi: "Mày đã giết chết bao nhiêu người dân Liên Xô hả? hả?"
       
__._,_.___


Posted by: <vneagle_1

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link