Tuesday, August 23, 2016

Bản Tin Thời Sự Hoàng Ngọc An sô 15-August 22, 2016



From: lanchi7 <
Sent: Tuesday, 23 August 2016 12:07 PM
To: lanchi7
Subject: Bản tin HNA 15 ( Vị thế phi chính trị của toàn quyền Úc là gì-ô Đinh Hùng Cường vi phạm luật bầu cử- Ai là CT cộng đồng trên 20 năm- Vc trở mặt với Úc sau khi vòi được 228 triệu MK


Bản Tin Thời Sự Hoàng Ngọc An sô 15-August 22, 2016
Bản Tin Thời Sự Hoàng Ngọc An được viết cho Tuần Báo TMMD –Virginia, gồm các tin cộng đồng Hoa Thịnh Đốn và các tin đặc biệt trong cộng đồng người Việt hải ngoại dưới cái nhìn và nhận định của cá nhân HNA. Có nhiều links trong bản tin. Để hiểu rõ vấn đề hầu có được nhận định chính xác, quý độc giả cần theo links để xem. Hãy dành ít thời gian để đọc hầu có nhận định đúng về những vấn đề quanh ta: đó cũng là một sự đóng góp vào con đường tranh đấu. Xin cộng tác bằng cách gửi tin đặc biệt trong vùng của quý vị đến chúng tôi hoặc nêu ý kiến về một vấn đề. Điều này sẽ giúp cho bản tin ngày một phong phú và có hiệu quả trong truyền thông để xây dựng một cộng đồng Việt  Nam hải ngoại vững mạnh trong vườn hoa Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. 
Trong số này: Vị thế phi chính trị của một Toàn Quyền Úc-Ai là chủ tịch tổ chức cộng đồng trên 20 năm-Mặt trận miền đông lại dậy sóng- Úc bị vc trở mặt trong vụ làm lễ kỷ niệm Long Tân ( Long Tân, địa điểm xảy ra trận đánh 1966, nơi có nhiều chiến sĩ Úc trẻ tuổi hy xinh và quân đội Hoàng Gia Úc đã đặt Bia Thánh Giá tưởng niệm ở Long Tân, Vũng Tàu).

Vị thế phi chính trị của Toàn Quyền Úc
Ông Lê Quang Tín, CT CĐNVQG Nam Úc, vừa phổ biến một thông cáo. Ông Tín cho biết đây là việc nội bộ của Nam Úc (?) nhưng nếu ông Hữu Nguyên xin thì ông chuyển. Trong bản thông báo, có một mục như vầy  (Ngày 1 tháng 8, 2016 CĐ Nam Úc  gặp Toàn Quyền Lê Văn Hiếu và ông này tái xác nhận vị thế phi chính trị của một toàn quyền Úc).
Hoàng Lan Chi, với tư cách ký giả cho tuần báo Thương Mãi Miền Đông (Virginia, Washingon DC, Maryland), đã gửi thư cho ông Lê Quang Tín. Nội dung: 1-Trình bày quan điểm của bà Hoàng Lan Chi là mọi người Việt quốc gia hải ngoại có quyền “involve” vào mọi vấn đề có liên quan đến lằn ranh quốc cộng tại bất cứ  không gian nào. Đó không  phải là “chuyện nội bộ” như một vài chủ tịch tổ chức cộng đồng đã hiểu sai. 2- Đề đạt những thắc mắc đến VP Toàn Quyền Nam Úc như: 1) Nhân thân của Ô Lê Văn Hiếu ( ô Hiếu có khai tị nạn chính trị khi cập bến Úc năm xưa không), 2) Ô Lê Văn Hiếu đã về VN bao nhiêu lần, trong đó những lần nào về với tư cách Toàn Quyền hay Phó Toàn Quyền,  3) Những phát biểu của ông Hiếu, tại VN, báo VC trích đăng, là trên tư cách nào, 4) Thế nào là vị thế phi chính trị của một toàn quyền Úc và điều này nằm ở văn bản nào, chương mấy, trang mấy.
Sau hai tháng, chúng ta hãy thử chờ xem, ông Toàn Quyền Nam Úc, Lê Văn Hiếu, sẽ chính thức trả lời các thắc mắc của người Việt quốc gia như thế nào. Chúng ta hãy hy vọng, những lần tới, các vị chủ tịch cộng đồng khác, nếu ở vào hoàn cảnh tương tự, sẽ mau chóng tiếp xúc người liên quan để giải quyết vấn đề nhanh chóng, ít ra là nhanh hơn ô Lê Quang Tín. Chúng ta cũng nên hy vọng, các ngài chủ tịch cộng đồng khác, sẽ không phát ngôn như ông Lê Quang Tín khi cho rằng những vấn đề trên là “chuyện nội bộ” của một cộng đồng. 
Xem tại link sau:

Ai là chủ tịch cộng đồng trên 20 năm
Chúng tôi mới xem trang web của Cộng đồng Nam Úc và khám phá ra điều thú vị sau đây: Ông Đoàn Công Chánh là CT triền miên từ 1997 đến 2015. Ông Chánh, theo nhiều người cho biết,  là Việt Tân. Xem ra, Mặt Trận HCM, sau khi quyên góp được tiền từ đồng bào và (tiền đẻ ra tiền) (ông HCM chết, VT chính thức ra mắt) đã di cư đến vùng đất Tân Lục địa và cắm dùi liền. Úc là quốc gia mở cửa đón du học sinh VC và Trung Cộng rất sớm từ khoảng 1987, trước khi Mỹ bỏ cấm vận VC. Đa số du học sinh VC đến Adelaide, Nam Úc.
VC đã cài người từ trước 75, ngay 75, sau 75 và bây giờ lũng đoạn  cộng đồng. Trong khi đó thì người  quốc gia có vẻ  vẫn đang (ngu ngơ, ngốc nghếch, ngờ nghệch, ngớ ngẩn) thì phải.
Copy từ web của Nam Úc:
Nhiệm kỳ 1 – (1978 – 1979) : Ông Nguyễn Văn Tươi
Nhiệm kỳ 2 – (1979 – 1980) : Ông Dương Nguyên
Nhiệm kỳ 3, 4, 5 – ( 1980 – 1984) : Ông Trần Văn Nhu
Nhiệm kỳ 6,7 – (1984 – 1987) : Ông Vũ Ngọc Kha
Nhiệm kỳ 8,9,10,11 & 12 (1987 – 1997): Ông Nguyễn Ngọc Tần
Nhiệm kỳ 13,14,15,16,17,18, 19, 20, 21 ( 1997 – 2015…) : Ông Đoàn Công Chánh Phú Lộc
Nhiệm kỳ 22 ( 2015 – 2017 ): Ông Lê Quang Tín

Mặt trận miền đông lại dậy sóng?
Vụ bầu cử cộng đồng thủ đô có vẻ tiếp tục dậy sóng. Sóng mới là sự tố cáo của nhà truyền thông Bùi Dương Liêm đối với một ứng cử viên. Có một chuyện khá kỳ lạ là fans của ô Đinh Hùng Cường có thái độ giống fans VT: đó là “put word” và chụp mũ “tay sai vc” cho bất cứ ai chỉ trích người của họ. Đám fans này thiếu  sự trưởng thành của một công dân Hoa Kỳ, thiếu trình độ của một người có kiến thức tối thiểu về các khái niệm tổng quát của luật bầu cử. Một ví dụ là nếu một người dân ở trong nhà thì họ sẽ không bị một chỉ trích nào. Ngược lại, nếu XYZ  ra ứng cử thì có nghĩa vụ trả lời mọi thắc mắc của cử tri liên quan đến “cái chung”. Chỉ trích những sai phạm, vạch các lỗi lầm của một ứng cử viên không có nghĩa là  làm mất đoàn kết cộng đồng, là tay sai cs như các ông bà sau đây đã chụp mũ  (Thomas Phạm, Sơn Tùng, Phạm Trần, Tuyết Mai, Bích Hà, Đèo Văn Sách, Dr. Hoàng Việt Dũng, Liên Tạ, Nguyễn văn Long, Kim Phụng Nguyễn).
Theo tài liệu từ ô Bùi Dương Liêm thì coi như  UCV Đinh Hùng Cường đã vi phạm luật bầu cử vì ô Cường khai ông là người của Hội Người Việt Quốc Gia Vùng Hoa Thịnh Đốn nhưng trên thực tế, đây là một hội MA vì đã ngưng sinh hoạt từ lâu.

Coi chi tiết tại link sau:

VC trở mặt sau khi vòi chính phủ Úc được 228 triệu Mỹ Kim
Cuộc chiến Long Tân, 18/81966, là ngày mà nhiều chiến binh Úc trẻ đã anh dũng hy sinh. Sau này được đặt là “Ngày Cựu Chiến Binh Việt Nam Úc”. Hàng năm, Hội Cựu Chiến Binh Úc, vẫn tổ chức lễ tại Úc và tại VN. Năm 2016, một sự kiện đặc biệt là đón 33 thi  hài tử sĩ cuối cùng Úc  hồi hương từ nghĩa trang tạm thời ở Malaysia.

Lễ đón 33 thi hài tử sĩ Úc hồi hương từ Malaysia vào ngày 2/6, 2016

“Bia Thánh Giá”, di tích lịch sử được Hội Cựu Chiến Binh Úc dựng lại vào 2002 ( cây cũ bị mất) tại Long Tân, Vũng Tàu

Các cựu chiến binh Úc  tham chiến tại VN nay đã lớn tuổi nên đề đạt ý kiến làm một buổi lễ long trọng tại Long Tân, Vũng Tàu, và được chính phủ Úc chấp thuận. Sau đó, chính phủ Úc, tiếp xúc với nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam, về ý tưởng trên. Một số cựu chiến binh Úc và thân nhân các tử sĩ  sẽ đến đặt vòng hoa tưởng niệm tại địa điểm, nay là di tích lịch sử, với tên gọi Bia Thánh Giá ( được Hội Cựu Chiến Binh Úc dựng lại vào năm 2002).

VC, như thường lệ và như bản chất của họ, đã “vòi vĩnh yêu sách”.  Sau 18 tháng thương thuyết, Úc chấp thuận viện trợ 228 triệu Mỹ Kim. Tuy thế, vào phút chót, Vc đã trở mặt. Thủ Tướng Úc đích thân gọi điện thọai nói chuyện với TT Vc Nguyễn Xuân Phúc,  Bộ Trưởng Ngoại Giao Úc cũng đàm thoại với Bộ Trưởng Ngoại Giao của VC, nhưng bất thành.  Nguyên nhân trở mặt được biết do Úc đã có quan điểm cứng rắn trong  Biển Đông. Trước đó, ngày 13/7/2016, bà Bộ trưởng Ngoại giao Úc, Julie Bishop, đã hoan nghênh quyết định của Tòa CPA  Bà Bộ trưởng Quốc Phòng Úc, Marise Payne, đã khẳng định Hải Quân Úc sẽ sát cánh cùng Hải quân Hoa Kỳ tuần tra Biển Đông. Trung Cộng đã hăm dọa Úc (China warns Australia: stay out of the South China Sea or risk damage to bilateral relations. Link: http://www.abc.net.au/news/2016-07-15/china-tells-australia-stay-out-of-the-south-china-sea/7631492).

VC, đã hèn hạ tuân lịnh quan thầy Trung Cộng, và có một cách cư xử rừng rú dù đã bước vào thế kỷ 21.

Bài học này có mở mắt cho những kẻ quỵ lụy vc, quyên góp tiền để di dời hài cốt tử sĩ ở rừng sâu vào Nghĩa Trang Quân Đội cũ? Xin được nhắc lại:  BĐQ Đòan Trọng Hiếu cũng quyên góp di dời nhưng ông chôn đồng đội ở một địa điểm khác,  không phải Nghĩa Trang Quân Đội vì ông không tin tưởng bọn vc và ông cũng không muốn quỵ lụy vc để làm chuyện đó. Tử sĩ cứ nằm nơi khác cho an toàn và sau này khi thời cuộc thay đổi thì lại chuyển về Nghĩa Trang Quân Đội. Không việc gì phải quỵ lụy vc, xin xỏ chuyện đó vào lúc này.

Ngoài ra, sau 1975, e ngại trước sự tàn bạo, bản chất rừng rú phi nhân của vc, nhiều gia đình có điều kiện đã di chuyển tử sĩ VNCH đi nơi khác. Tuy vậy, ô Nguyễn Đạc Thành, từ Mỹ, đã đề xướng việc hợp tác, quỵ lụy vc để ông quyên góp và chôn tử sĩ ở Nghĩa Trang Quân Đội cũ. Việc làm này của ô Thành đã bị nhiều người lên án. Đặc biệt,  toàn thể các Tổ Chức Cộng Đồng Úc châu, vào 2013,  đã ra thông báo kêu gọi mọi người không hợp tác với Nguyễn Đạc Thành trong phi vụ trên.  Xem tại link sau: TL về vụ Nguyễn Đạc Thành ( Bông hồng trên mộ hoa ng) ( 2010 và 2013)

Coi chi tiết về vụ vc trở mặt với chính phủ  Úc tại đây:

Hoàng Ngọc An
8/2016







__._,_.___

Posted by: loc huong 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng 12/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link