Tuesday, November 8, 2016

Tuyết-Lan: Thư Cuối Mùa: Lưới Trời Lồng Lộng, Gian Tà Khó Thoát


Mời bấm vào link:
Thư Cuối Mùa: Lưới Trời Lồng
Lộng, Gian Tà Khó Thoát

Tuyết-Lan

Bạn thân mến,
Chỉ còn 04 ngày nữa (Nov. 08) là nước Mỹ chúng ta chính thức bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ, nhưng cuộc tranh cử vẫn đang diễn ra quyết liệt từng phút. Phe Dân Chủ tận lực vận động, Tổng Thống Obama phùng mang trợn mắt khẳng định rằng Hillary Clinton là người xứng đáng nhất để kế nhiệm ông ta, Donald Trump không xứng đáng ngồi vào Tòa Bạch Ốc… Nghe Obama nói, dân Mỹ sực nhớ năm 2008, trong cuộc tranh cử sơ bộ, bà Hillary Clinton, lúc ấy ra tranh với Obama để được Đảng Dân Chủ đề cử làm ứng viên Tổng Thống, Hillary đã dõng dạc phán rằng “Obama là thứ vô tài, bất tướng, chưa làm qua Thống Đốc, chỉ mới là Thượng Nghị Sĩ, không xứng đáng làm Tổng Thống!”.  

Tâm lý thông thường, khi ra tranh cùng một chức vụ, thì người nào cũng tự cho là mình xứng đáng, còn những kẻ khác đều bất xứng, không có gì là lạ. Chỉ có điều đáng lấy làm lạ, đó là, nếu như quả thật là Donald Trump bất tài, bất xứng, bị nhiều phụ nữ tố xâm phạm tình dục hơn cả cựu Tổng Thống Clinton, phu quân của ứng cử viên Dân Chủ Hillary, thì hà cớ gì đảng dân Chủ và toàn phe Hillary phải huy động toàn lực từ Tòa Bạch Ốc gồm chánh, phó Tổng Thống, Đệ Nhất phu nhân Michelle Obama xông xáo vào cuộc tranh cử với bà Hillary, tìm hết mọi phương cách để phê phán, thóa mạ, chế diễu ứng cử viên Cộng Hòa Donald Trump? Phải chăng Obama đã thấy được chỗ yếu kém tức nhược điểm nào đó của Hillary có thể đưa gà nhà đến thảm bại trước Trump?

Những cơ quan truyền thông dòng chính đua nhau thiên vị bà Hillary đang huênh hoang tường thuật các “chiến thắng vang dội của ứng cử viên Hillary Clinton trên các vùng tranh cử, với tỷ lệ dẫn đầu Trump có nơi trên 10%...” và bà Hillary tuyên bố là không còn coi Donald Trump ra gì nữa… Trong lúc Donald Trump tố cáo có sự gian lận trong bầu cử, có sự bất công trong truyền thông dòng chính, thì lòi ra vụ tai tiếng nhục nhã của CNN. 

Đó là chuyện xẩy ra vào đầu tháng 10 vừa qua: Wikileaks vạch ra cho chúng ta thấy rằng, Donna Brazile, một nữ thành viên cốt cán của CNN đã cấu kết với Ban vận động Clinton trong bầu cử sơ bộ. Trước cuộc tranh luận của Hillary Clinton tại Town Hall với ông Bernie Sanders, Brazile đã gửi trước những câu hỏi có thể đặt ra hôm đó cho Hillary Clinton. Và cũng theo tiết lộ của Wikileaks, thì những e-mails liên quan đến việc đưa câu hỏi trước, được trao đổi giữa Brazile và Podesta ngày 05-3-2016, một ngày trước cuộc tranh luận ở Flint, Michigan cũng gây tai tiếng. Hành vi của thành viên CNN Brazile và sự thiên vị của đài này đã khiến cho dư luận gọi CNN là “Clinton News Network” thật là nhục nhã cho một cơ quan truyền thông lâu đời của Mỹ Bạn ạ!

Sự thiên vị Hillary càng lộ rõ mồn một khi “bỗng nhiên” Giám Đốc FBI James Comey gửi thứ báo cho Ủy Ban Giám Sát Quốc Hội biết việc FBI mở lại Hồ sơ e-mails của bà Hillary Clinton. Bà Hillary giận tím mặt, hô hào lập mặt trận đánh Comey “phản trắc”. Ban vận động bầu cử và đảng Dân Chủ bối rối… nhưng các hãng truyền thông và báo chí thuộc phe Hillary Clinton đều lờ đi tin Hillary bị điều tra lại… Bất đắc dĩ mới viết đôi hàng lấy lệ… Những thượng nghị sĩ, dân biểu Dân Chủ như Hary Reid, Barbara Boxer, Nancy Pelosi… nhẩy đựng lên như bị đổ nước sôi…

- Hary Reid cáo buộc Comey đã phạm luật Hatch Act và luật liên bang, có thể bị cách chức.

- Barbara Boxer thì đòi Comey phải công bố tất cả những chi tiết điều tra, giống như Hillary đòi Comey phải cho biết nội dung cuộc điều tra “ngay lập tức, không thể trì hoãn”… vì nhân dân Mỹ có quyền biết. Bà Hillary cũng lớn giọng quả quyết rằng “sẽ không có gì để điều tra nữa, kết quả cũng sẽ giống như quyết định trong tháng 7-2016 mà thôi.” (Comey's recommendation in July to not pursue criminal charges against Clinton was a flashpoint). Ghê gớm thay miệng lưỡi kẻ có quyền Bạn ơi!

- Nancy Pelosi: “I think Comey 'made a mistake'” - Tôi cho là Comey đã phạm một sai lầm.
- Bộ Tư Pháp cho rằng Comey đã làm sai nguyên tắc khi gửi thư báo cho Quốc Hội về cuộc điều tra emails Clinton mở lại… Một số người ủng hộ Hillary cho rằng việc làm của Comey có tính cách chính trị, mục đích làm giảm uy tín của bà Hillary, gây thiệt hại cho cuộc tranh cử của Hillary đang xuôi chèo mát mái và đang diễn tiến tốt đẹp...

Trong lúc đó, Obama tuyên bố “vẫn tin tưởng James Comey là người trung thực và tình tình tốt, Bạch Ốc không bảo vệ cũng không phê phán gì Comey.” Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Tư, Tổng Thống Barack Obama cho thấy những cố gắng tránh không can thiệp vào công việc của cơ quan FBI. Ông nói: "I've made a very deliberate effort to make sure that I don't look like I am meddling in what are supposed to be independent processes for making these assessments." - Tôi đã làm một việc rất thận trọng để để bảo đảm rằng tôi không bị nhìn như đang xen lấn vào những gì được xem như là một quá trình độc lập để đưa ra những phán đoán nầy.”

Những lời phê bình, chỉ trích Comey đã mọc lên như nấm kể từ ngày thứ Sáu, khi quả bom “Tái điều tra về emails của bà Clinton” do Comey ném ra. Bộ Tư Pháp đã phiền trách FBI khi nói rõ với phóng viên rằng Bộ đã khuyến cáo Comey là “không nên thông báo cho Quốc Hội vụ việc này vì quá gần ngày bầu cử, nhưng ông ta đã lờ đi lời khuyến cáo ấy.”.  Hillary Clinton, các nhà lập pháp kỳ cựu và hàng chục cựu công tố viên từ hai đảng đều tấn công tới tấp quyết định “tái điều tra e-mail” của Comey.

Những lời công kích Comey đều dựa vào điểm “thư của Comey gửi Quốc Hội nói rằng “it was unclear what the emails would show or whether they’d be significant chưa rõ là các emails này có cho thấy có tính cách quan trọng hay không”. Điều này làm cho cử tri hoang mang, không biết có nên suy xét lại sự lựa chọn của mình trong cuộc bầu Tổng Thống hay không. Hillary Clinton và những người bênh bà thì hoạnh họe rằng “chưa biết rõ có ý nghĩa quan trọng hay không” tại sao lại công bố? Phải chăng Comey đã làm với mưu đồ chính trị.

Bạn thân mến ơi,
Giám Đốc FBI James Comey đang bị quân Hillary và đảng Dân Chủ bao vây tứ bề, xem ra “thậm cấp chí nguy”, chức vụ Giám Đốc Cục Điều Tra Liên Bang hiện như “ngàn cân treo sọi tóc”, may là Tổng Tư Lệnh Obama tuyên bố đứng ngoài… không can dự… mà ông khôn khéo chỉ cảnh cáo xa gần (không nhắc đến Comey hay FBI) rằng chúng ra không được hành động dựa trên lối ám chỉ, nói bóng gió, trên những thông tin chưa đầy đủ và không hành động trên những thứ rò rỉ - (“we don't operate on innuendo and we don't operate on incomplete information and we don't operate on leaks.").

Những người thuộc phe Hillary và ủng hộ đảng Dân Chủ đã cáo buộc Comey, một người ngày xưa từng ghi tên vào đảng Cộng Hòa, nay thâm nhập vào để làm lũng đoạn cuộc bầu cử, làm ảnh hưởng tới kết quả bầu cử… Đúng là “người làm sao, chiêm bao làm vậy Bạn ạ! May sao, Tòa Bạch Ốc cho rằng những cáo buộc ấy đều không có căn bản.
Chính giới Mỹ, đặc biệt là phe của Hillary Clinton, kinh ngạc trước sự thay đổi thái độ và hành động của Giám Đốc FBI James Comey gần 180 độ, chỉ sau ba tháng và nhất là Hillary Clinton đang trên đà thắng cuộc đua vào Bạch Cung. Nhiều người thấy lo lắng cho tình cảnh của Comey trước thế lực đen tối của Hillary Clinton… Có áp lực buộc Comey từ chức…

Thế nhưng, Comey có vẻ không nao núng, dù bên ngoài vẫn tỏ ra dè dặt…
Trước áp lực đòi hỏi công bố chi tiết vụ tái điều tra và sau khi Tổng Thống Obama lên tiếng cảnh cáo xa gần bóng gió, FBI đã tích cực xúc tiến công tác tìm kiếm bằng chứng và đã phát giác được một số tài liệu quan trọng liên quan đến vụ emails và server riêng của bà cựu Ngoại Trưởng Hillary Clinton, cũng như những “hư hỏng” tệ hại của quỹ Clinton Foundation trong cái gọi là “mua bán chức vụ” (Pay to Play) trong thời gian bà Hillary làm Ngoại Trưởng với số tiền lên đến bạc triệu và bạc tỷ thật kinh hoàng, mà người dân lương thiện như chúng ta không tưởng nổi Bạn ạ!

Bạn cũng biết rằng theo nguồn tin đáng tin cậy cho hay: Cuộc điều tra của FBI vào Clinton Foundation đã tiến hành âm thầm trong hơn một năm, nay trở thành công tác có “ưu tiên rất cao” (very high priority) vì tính cách nghiêm trọng của vụ việc. (Fox News 02/11/16).

Theo Andrew McCarthy thì không có gì đáng ngạc nhiên trước tin Quỹ Từ Thiện Gia Đình Clinton bị điều tra cả.

Thật vậy, theo National Review, hình như bà Clinton đã sử dụng quyền lực của mình một cách quá đáng hòng kiếm nhiều tiền khi làm Ngoại Trưởng Mỹ để ban những đặc ân (favor) cho các mạnh thường quân (donors) lớn của Quỹ Clinton Foundation.

Tội hình sự về sử dụng sai các thông tin mật của quốc gia, bao gồm cả những tin tình báo tối mật; tội tiêu hủy để phi tang hàng chục ngàn hồ sơ, biên bản của chính phủ (government records) – đây toàn là những tội phạm nghiêm trọng. 

Thế nhưng, đối với vấn đề này, trước đây Bộ Tư Pháp và FBI đã tìm cách biện bạch, đã nhắm mắt, đã “du di” để không buộc tội bà Hillary về những hành vi nói trên. Nhưng dù sao thì nó sẽ vẫn còn là trường hợp pháp lý chưa được làm sáng tỏ, nghĩa là chuyện phạm pháp vẫn còn đó!

Đùng một cái, trên báo chí, một tin như một quả bom gây choáng váng dư luận đã bung ra, “FBI đang mở lại cuộc điều tra về bà Clintonnhân việc khám xét nhà, và laptop của cựu dân biểu Anthony Weiner để điều tra về vụ một cô gái 15 tuổi tố cáo ông ta gửi tin nhắn tình dục (sexting), FBI đã tình cờ gặp những e-mails quan trọng, đích đáng liên quan tới Huma Abedin, vợ của ông Weiner, và quan trọng hơn, Huma là người luôn sát cánh, bí thư, thân tín nhất (closest confidant) của bà Clinton.

Theo báo New York Times, FBI đã thu được một thiết bị điện tử thuộc về cô Abedin. Những e-mails mới mà trước đây chưa bao giờ được FBI duyệt xét, nay đã được phục hồi.

Tin tức ngày một dồn dập và nhiều câu hỏi được đặt ra. Đặc biệt là vấn đề nếu lỡ ra FBI thất bại trong việc phát giác sớm các thiết bị thông tin liêc lạc của cô Abedin trong cuộc điều tra… thì chắc  chắn chúng sẽ bị tiêu hủy không để lại dấu vết nào Bạn nhỉ?

Số lượng e-mails phát giác lần nầy là 650,000 tức hơn nửa triệu Bạn ạ! Một núi tài liệu và bằng chứng! Có lẽ vì vậy mà có đủ lý do và ý nghĩa để Giám Đốc Comey nhận thấy cần phải thông báo ngay cho Quốc Hội, mặc dù biết rằng một quả bom như thế, sẽ làm rúng động và xôn xao dư luận như thế nào khi nó nổ bung chỉ có mấy ngày trước cuộc bầu cử Tổng Thống.

Tuy nhiên, một điều đã rõ ràng: đó là sự kiện Hillary Clinton vi phạm pháp luật một cách táo bạo. Tội phạm đang trong quá trình điều tra Bạn ạ!

Bà Clinton hình như đã biến cái Văn Phòng Bộ Trưởng Ngoại Giao thành một nơi kinh doanh làm tiền bằng mánh khóe (a racketeering enterprise). Việc này có thể vi phạm Luật RICO (Racketeer Influenced and Corrupt Organization Act năm 1971) nữa đấy Bạn ạ! Tội to lắm chứ không đùa đâu, bà Hillary đừng “giả bình tĩnh mà... run”!

Hillary và chồng là cựu Tổng Thống Bill Clinton điều hành Quỹ Clinton Foundation Ostensibly, một quỹ từ thiện. Trong thực tế quỹ này vốn là một kế hoạch gian lận nhằm biến quyền lực của Hillary với tư cách là Ngoại Trưởng thành tiền bạc. 

Kế hoạch này bao gồm: 1/ trao đổi các đặc ân chính trị, tới lui và gây ảnh hưởng cho hàng triệu đô-la hiến tặng; 2/ dùng mưu để luồn lách luật vận động tài chánh, luật nầy cấm những hiến tặng có tính cách chính trị từ những nguổn tiền ngoại quốc; 3/ một phương tiện lưu thông để bà Clinton che chắn những e-mail liên lạc của Bộ Ngoại Giao khỏi sự kiểm tra của công chúng và quốc hội trong khi bà cùng chồng bà khai thác, lợi dụng tiềm năng gây quỹ cho địa vị của bà; 4/  một phương tiện để những người trong gia đình Clinton nhận các khoản đền bù từ khu vực tư nhân và khai thác những cơ hội có lợi về chỗ làm việc…

Trong khi quỹ Clinton có thực hiện một số công tác từ thiện, thì việc này lại ngụy trang cho sự kiện thực tế là các đóng góp đã chệch hướng qua việc trả lương quá hậu hĩ và chi trả cho những chuyến du hành xa hoa của người nhà Clinton.

Những số tiền đóng góp đã tăng nhanh như hỏa tiễn, tới $126 triệu vào năm 2009, là năm mà bà Clinton đến Foggy Bottom. Những số tiền lớn đến ngạt thở được “hiến tặng” bởi những đại gia hào phóng và những chính phủ ngoại quốc có các dịch vụ quan yếu trước Bộ Ngoại Giao Mỹ. Theo dõi tin tức các nơi, người dân thật sự kinh hoàng cho cách làm tiền “siêu quần bạt chúng” của bà Hillary Bạn ạ!

Danh sách hiến tặng từ ngoại quốc rất dài… Tuyết-Lan xin trích một ví dụ đặc biệt: Bill Clinton đã giúp người bạn tỷ phú Canada Frank Giustra trong việc thuyết phục nhà cầm quyền tàn bạo Nursutan Nazarbayev (một tay tra tấn nổi tiếng về vi phạm nhân quyền) dành quyền khai thác mỏ uranium cho công ty của Giustra. Sau mấy tháng, Giustra tặng cho quỹ Clinton một số tiền khủng khiếp $31,3 triệu và hứa sẽ tặng thêm $100 triệu nữa! Cùng với những số tiền hiến tặng khủng khiếp này (staggering donations) là những cơ hội đọc diễn văn và thù lao tiền triệu cho mỗi bài nói của Bill Clinton! Bạn thấy khiếp chưa?

Bạn biết không? Để có thể tìm những chứng cớ liên quan đến sai trái của Clinton Foundation, nhân viên các cấp của FBI đã phỏng vấn đi, phỏng vấn lại rất nhiều người nhằm tìm vào các hoạt động qua lại của quá trình “pay for play” (trả tiền để nhận chức) giữa Ngoại trưởng Hillary Clinton thời đó và Quỹ Từ Thiện Clinton.
Bộ phận “White Collar Crime Division” của FBI đảm trách cuộc điều tra này. “White-collar crime” là tội danh chỉ thị những hành vi liên quan đến tiền bạc, một tội phạm không bạo động do các nhà kinh doanh hoặc các nhân viên của chính quyền vi phạm. Luật này có từ năm 1939, khoa tội phạm học định nghĩa là “một tội hình sự phạm bởi một nhân vật có vai vế đáng tôn trọng và có đẳng cấp cao trong thời gian tại chức” ("a crime committed by a person of respectability and high social status in the course of his occupation".)

Nguồn tin từ cơ quan luật pháp tiết lộ với Fox News rằng nhân viên FBI đã thu thập một số lượng lớn bằng chứng ngay trước khi Wikileaks đổ ra một đống các e-mails liên quan đến Ban Vận Động của Hillary Clinton. Một nguồn tin khác cho Fox News biết là: "There is an avalanche of new information coming in every day," Có một tràng thông tin mới đến mỗi ngày như đất lở”, và một số tin mới đến từ tài liệu của Wikileaks cũng như những e-mails mới.

Tin cũng cho hay các nhân viên Điều Tra Liên Bang hiện đang “hoạt động và xông xáo theo đuổi hồ sơ vụ này” - "actively and aggressively pursuing this case"  và sẽ trở lại phỏng vấn lần nữa những người đã thẩm vấn trước đây, nhiều người bị phỏng vấn đến lần thứ ba. FBI cũng tìm biết một cách thông suốt những gì mà Clinton và các phụ tá cao cấp đã khai trong các cuộc thẩm vấn trước đây và tổ FBI 302, các tài liệu, hồ sơ mà nhân viên điều tra sử dụng để báo cáo các cuộc thẩm vấn họ thực hiện nhằm củng cố các ghi nhận theo thứ tự.

FBI hiện đã có cả núi bằng chứng về phạm pháp, nhưng bà Hillary vẫn cho rằng “Comey đã có một lựa chọn tệ hại” “Sẽ chẳng có một bằng chứng nào cả”.

Tin AP từ Washington cho hay những quyết đoán chủ chốt của luật sư bảo vệ bà Hillary Clinton về vụ e-mails riêng đã sụp đổ dưới cuộc tìm kiếm kỹ lưỡng của FBI rồi Bạn ơi!
Bà Hillary đã khẳng định vào tháng Ba năm 2015: "I did not email any classified material to anyone on my email. There is no classified material." – “Tôi không gửi bất cứ một tài liệu mật nào cho bất cứ ai trên email của tôi. Không có một tài liệu mật nào cả.”

SỰ THẬT: Ông Comey cho biết hiện nay, FBI đã nhận diện ít nhất là 113 emails đã đi xuyên qua thiết bị gửi email của bà Clinton và các email đó đã chứa các tài liệu được xếp hạng MẬT vào thời điểm gửi đi. Bao gồm một số gọi là Tối Mật (Top Secret) và quy chiếu về một lập trình thâm nhập đặc biệt vào tài liệu cao cấp (a highly classified special access program).

 Hầu hết những emails này – 110 trong số đó – nằm trong số 30,000 emails mà bà Clinton trả lại cho Bộ Ngoại Giao trong giai đoạn việc sử dụng thiết bị gửi email riêng bị phát giác. Comey đã nhận định rằng bà Clinton và các phụ tá của bà đã “vô cùng bất cẩn” (extremely careless) trong việc đảm trách những thông tin rất nhậy cảm và có mức độ bí mật cao.”

Bạn thân mến ơi, cuộc điều tra đang tiếp tục, mỗi ngày chúng ta đều có thêm những tin mới  nóng bỏng và vô cùng hấp dẫn đến nghẹt thở về “nữ lưu kiệt suất của Mỹ Quốc” Bạn ạ! Và có thể tốn nhiều thì giờ và còn lâu mới có kết quả, không thể nào xong trước ngày bầu cử Bạn ạ!

 Nhưng theo tin tức thì cuộc tái điều tra này đã có một số tác động nhất định nào đó đối với uy tín của bà Clinton trong cử tri… Tin cũng cho hay là Người Hùng FBI Comey “Vẫn Tiến Bước Trên Đường”, Một Đại Bồi Thẩm Đoàn Có Thể được Triệu Tập Về Vụ Đổ Bể Email của bà Clinton – “FBI Agents: Comey ‘Stood In The Way,’ A Grand Jury Should Have Been Convened Over Clinton Email Fiasco” theo Andrew C. McCarthy October 29, 2016 4:00 AM.

Theo suy đoán của Tuyết-Lan thì “chuyến này chắc kẻ gian khó thoát lưới trời” như câu “Thiên võng…”  rồi Bạn ơi! Thật may mắn cho nước Mỹ khi “Trùm” FBI kịp thời thức tỉnh và liều mình xông lên.

Thư cuối của mùa tranh cử Tổng Thống Mỹ 2016 đến đây tạm ngưng Bạn nhé! Hẹn Bạn… 4 năm nữa!

Thân mến chào Bạn.
Tuyết-Lan.






__._,_.___

Posted by: "Peoplevoiceonline .com" 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official19/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link