Friday, September 25, 2015

Điểm Tin Thứ Năm 24.09.2015.

 

Điểm Tin Thứ Năm 24.09.2015.


  • Đức Giáo Hoàng Francis  đến Hoa Kỳ (RFA) - 4 giờ chiều ngày hôm qua, phi cơ của Tòa thánh Vatican đã đáp xuống phi trường quân sự Andrews của Hoa Kỳ. Ra tận cầu thang đón tiếp Đức Giáo hoàng là hai vợ chồng Tổng thống Obama, và hai con cùng Phó Tổng thống Joe Biden.
New York: Trường học Mỹ nghỉ lễ Eid al-Adha của đạo Hồi (RFA) - Lần đầu tiên trong lịch sử, hơn 1800 trường học công thuộc New York sẽ đóng cửa nhân ngày lễ Eid al-Adha của đạo Hồi. Ngày lễ Eid al-Adha năm nay rơi vào hai ngày 24 và 25 tháng 9.
  • EU bất đồng về hạn ngạch di dân (BBC) - Các nước Trung Âu phản ứng giận dữ,  sau khi các Bộ trưởng Nội vụ EU thông qua kế hoạch tái định cư 120.000 di dân tại châu lục này.
  • Có phải TC tấn công mạng Mỹ ? (BBC) - Chuyến thăm Mỹ của  Tập Cận Bình diễn ra trong lúc hai nước cùng tố cáo nhau đã có hành vi tin tặc được nhà nước TC bảo trợ.
  • Nếu Bắc Kinh TC Xuất cảng Đạn? (RFA) - Từ hai tháng qua, các thị trường tài chính quốc tế đều chứng kiến hiện tượng là khối dự trữ ngoại tệ của TC đã giảm sút nặng, mà tính đến Tháng Bảy vừa rồi, thì chỉ còn khoảng ba ngàn 560 tỷ đô la.
  • Tin khẩn – Cựu Tù nhân lương tâm Trần Anh Kim bị bắt cóc/khủng bố (BoxitVN) - Chúng tôi vừa nhận được cú điện thoại khẩn từ bà Thơm, vợ của cựu tù nhân lương tâm Trần Anh Kim ở Thái Bình cho biết:  khoảng 10 giờ sáng hôm nay, khi bà đang làm việc ở cơ quan thì một đám mật vụ công an tới cưỡng bức đưa bà về đồn công an thành phố Thái Bình, và giữ bà tại đó cho tới 5 giờ chiều chúng mới đưa về nhà.
  • Bó tay về 'con ông cháu cha' (BBC) - Dừng 'thi tuyển công chức" và để hiện tượng 'con ông cháu cha' trở lại là 'đáng buồn' trong khi xã hội 'bó tay', theo ý kiến Nhà quan sát từ Việt Nam CS.
  • 'Con ông cháu cha' - các góc nhìn (BBC) - Hiện tượng 'con ông cháu cha' trở lại trong tuyển dụng bổ nhiệm nhân sự các cấp trước Đại hội Đảng, và bình luận của giới quan sát.
  • Hà Nội mùa ‘lội’ nước (VOA) - Đánh từ khóa 'Hà Nội lụt' lên Google có thể tìm thấy gần 700,000 kết quả, gần một nửa số đó vừa được cập nhật trong ngày
  • Bài học từ vụ sập nhà ở Hà Nội ? (BoxitVN) - Vụ sập ngôi biệt thự thời Pháp ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sau một trận mưa lớn có nguyên nhân từ vấn đề quản lý và  tu bổ, bảo dưỡng các ngôi nhà có độ nguy hiểm cao, theo ý kiến một cựu quan chức ở Sở Tài nguyên và Môi trường CS, Hà Nội. 
  • Ai nên được phong Giáo sư Đại học? (BBC) - Ý kiến nêu ra kinh nghiệm ở nước Anh để cho rằng:  kinh tế thị trường nên quyết định người giỏi làm Giáo sư Đại học ở Việt Nam CS.
  • Malaysia bắt 8 người liên quan đến vụ nổ bom ở Bangkok (RFA) - Malaysia vừa bắt giữ 8 người, trong đó có 4 người Uighur để thẩm vấn liên quan đến vụ nổ bom hồi tháng trước, tại một ngôi đền ở Bangkok khiến 20 người thiệt mạng. Phó Cảnh sát trưởng Noor Rashid Ibrahim cho biết như vậy hôm qua.



.



__._,_.___


Posted by: <vneagle_1

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link