Friday, April 21, 2017

Khủng hoảng trầm trọng luân lý đạo đức tại VN


Image result for Văn Quang viết từ Sài Gòn              
   Văn Quang viết từ Sài Gòn - 18.4.2017
Khủng hoảng trầm trọng luân lý đạo đức tại VN
Trong thời gian này dư luận tại Việt Nam kinh hoàng trước rất nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em, bây giờ mới được tiết lộ. Thực ra đây là tình trạng khủng hoảng về luân lý đạo đức đang suy đồi ngày càng tăng tại VN thời nay. Nó không làm sụp đổ cả một tòa nhà hay một dãy phố mà sụp đổ trong tâm hồn tình cảm của con người. Đó mới là nỗi lo hay nỗi đau của mọi người đang sống tại VN.
Bất cứ ai cũng không khỏi rùng mình khi đọc  bản thống kê chính thức sau đây của các “cơ quan chức năng” cao nhất tại VN.

Năm 2016 hơn 1.200 trẻ em bị xâm hại tình dục 
Sáng 27-3 vừa qua Ủy Ban Tư pháp và UB Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và nhi đồng của Quốc Hội điều trần về tình trạng xâm hại tình dục trẻ em. Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp khẳng định tình trạng trẻ em, nhất là trẻ em nữ bị xâm hại tình dục diễn biến phức tạp, gây hoang mang cho các gia đình và “bức xúc” xã hội.
Thống kê của Bộ Lao Động Tương Binh và Xã Hội (LĐTB&XH), trong 5 năm (2012-2016), cả nước phát hiện trên 8.200 vụ xâm hại trẻ em, với gần 10.000 nạn nhân, trong đó số vụ bị xâm hại tình dục là 5.300.
Bà Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH cho biết, theo thống kê, năm 2014 có gần 1600 trẻ em, năm 2015 hơn 1.300 trẻ em và năm 2016 hơn 1.200 trẻ em bị xâm hại tình dục. 

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH cho rằng, con số này chỉ là những vụ việc được báo cáo, còn rất nhiều vụ nạn nhân bị kẻ xâm hại dọa dẫm hoặc vì lý do nào đó đã không được thống kê.
Tức là con số đó còn lớn hơn nhiều theo những gì được báo cáo còn nhiều vụ khác “vì lý do nào đó” đã không được thống kê. Cần phải hiểu sao đây với những “lý do nào đó”? Có thể vì các quan vô trách nhiệm hay kẻ phạm tội là con các quan to quan nhỏ nên mọi chuyện đã bị chìm xuồng.

Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Y tế cho biết, hàng năm, các cơ quan giám định khoảng 2.000 vụ có dấu hiệu bị xâm hại tình dục trẻ em. Trong năm 2016 và mới chỉ trong 3 tháng đầu năm 2017 này, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã khám và chăm sóc cho 33 trẻ bị xâm hại tình dục, trong đó trẻ ít tuổi nhất là 4 tuổi, ngoài ra còn có 29 trẻ dưới 16 tuổi nhưng trên thực tế có nhiều vụ trẻ em bị xâm hại tình dục, gia đình tố cáo muộn, hoặc vì xấu hổ nên nhiều trường hợp không tố cáo và cung cấp thông tin cho cơ quan pháp luật.
Hơn 90% kẻ xâm hại tình dục là người quen và 47% trong đó đó là họ hàng, gia đình của nạn nhân. Cũng theo các chuyên gia con số trên chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm” thực tế số ca trẻ bị xâm hại tình dục còn cao hơn rất nhiều.

Ở đây tôi chỉ dẫn chứng một số vụ điển hình trong thời gian gần đây. Một vụ loạn luân chưa từng có trong hàng ngàn đời của dân tộc VN.

Cha ruột và ông nội quan hệ tình dục với con ruột và cũng là cháu nội của mình.

Nạn nhân là cháu Đ. hằng ngày sống chung với cha mẹ và ông nội ở xã An Phước, huyện Mang Thít. Từ tháng 7/2016 đến gần ngày 23/3/2017, T. là bố ruột của cháu Đ. đã thực hiện hành vi đồi bại với con gái mình 4 lần. Còn S. Là ông nội của cháu Đ. từ tháng 3/2016 đến tháng 2/2017 đã quan hệ tình dục với cháu nội 3 lần.
Image result for Mẹ bé Đ. đau buồn kể lại sự việc con gái bị chính cha ruột
Mẹ bé Đ. đau buồn kể lại sự việc con gái bị chính cha ruột và ông nội xâm hại
Sự việc chỉ được phát hiện khi cháu Đ. kể với bà ngoại là bà Nguyễn Thị M. (ở xã Quới Thiện, huyện Mang Thít). Bà M. đã đến cơ quan công an trình báo. Sau khi bị xét hỏi, cả T. và S đều thừa nhận hành vi phạm tội.
Chị Đ.T.H.X - mẹ bé Đ. cho biết: “Cách đây hơn một tháng, bé Đ. có kể cho tôi nghe nó bị cha ruột và ông nội xâm hại ngay tại nhà, nó đau nhưng không dám chống lại vì sợ bị đánh đòn”, ban đầu khi nghe con gái nói chị không tin nên gặng hỏi chồng và cha chồng thì hai người thừa nhận mọi việc.
Image result for Căn nhà nơi bé Đ. sinh sống
Căn nhà nơi bé Đ. sinh sống
Cả bố ruột và ông nội năn nỉ xin chị X (mẹ bé Đ) bỏ qua sự việc và hứa sẽ không tái diễn nữa. Do sợ bị hàng xóm chê cười nên người phụ nữ này đành im lặng. Đến khi bé Đ. kể với bà ngoại thì sự việc mới được trình báo lên công an. Hiện nay cơ quan điều tra tỉnh đã bắt tạm giam hai kẻ vô luân này, chờ ngày đưa ra tòa án.
Nhưng tòa có xử cả trăm năm tù cũng không bằng tòa án của lương và những cái nhìn khinh bỉ hơn loài thú ăn thịt người của toàn thể xã hội.


Bác họ làm cô cháu gái có thai
Khoảng cuối tháng 1-2017, cơ quan Công an nhận được đơn trình báo của vợ chồng ông Hoàng và bà Nguyễn, ở tại thị xã Phúc Yên, về việc con gái của họ đang học lớp 9, bị bác họ là Hoàng Minh Tiến thực hiện hành vi đồi bại dẫn đến việc cháu bé có thai.
Image result for Kẻ đồi bại Hoàng Minh Tiến
Kẻ đồi bại Hoàng Minh Tiến
Ngày 5-2-2017, nữ sinh lớp 9 sinh bé trai khoảng hơn 2 kg, khi trưng cầu Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) các mẫu vật của Hoàng Minh Tiến và cháu N. Đến ngày 22-Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) có kết luận, Tiến chính là cha đẻ của cháu bé.
Ngoài giờ đi học, cô bé được bố mẹ giao đi chăn trâu. Tại đây, Tiến cũng đi chăn trâu và thỉnh thoảng nhờ cô bé nhổ tóc sâu. Những lần như thế, Tiến nảy sinh ý định hãm hại cô bé. Chiều ngày 17-3-2016, Tiến dụ dỗ cô bé tối hôm ấy đến nhà. Tin lời bác họ, cô bé tìm đến, và đã bị Tiến thực hiện hành vi đồi bại. Trước khi cô bé về nhà, Tiến đưa cho 20.000 đồng, đe dọa nếu kể chuyện với ai sẽ bị giết. Tiến còn dụ dỗ cháu bé này nhiều lần nữa, cho đến tháng 9-2016. Hậu quả là cô bé đã mang thai.
Cụ ông gần 70 tuổi xâm hại cháu vợ
Cháu H (SN 2002, ngụ ở địa phương), là cháu vợ gọi ông Cử bằng bác dượng. Ông Lê Cử (SN 1951, ở tổ dân phố 8, thị trước Phước An, huyện Krông Pắc).
Image result for Ông Lê Cử nhiều lần dụ dỗ cháu vợ ngay tại nhà, hậu quả bé
Ông Lê Cử nhiều lần dụ dỗ cháu vợ ngay tại nhà, hậu quả bé gái này có con
Vào cuối năm 2016 gia đình cháu H. tá hỏa khi phát hiện cháu này mang thai. Gia đình gặng hỏi thì H thú nhận trong nhiều lần qua nhà ông Cử chơi đã bị ông này dụ dỗ “làm chuyện người lớn”.
Vào cuối năm 2016 gia đình cháu H tá hỏa khi phát hiện cháu này mang thai. Gia đình gặng hỏi thì H thú nhận trong nhiều lần qua nhà ông Cử chơi đã bị ông này dụ dỗ “làm chuyện người lớn”, khiến em này có thai.
Image result for Ông Lê Cử nhiều lần dụ dỗ cháu vợ ngay tại nhà, hậu quả bé
Bé H. bị hàng xóm xâm hại dẫn đến mang thai
Cháu H. còn kể với gia đình, mỗi lần bị dụ dỗ như thế, ông H cho bé gái này 30 – 50 ngàn đồng; sự việc diễn ra trong thời gian dài. Giai đoạn tết Nguyên Đán 2017 vừa qua, cháu H hạ sinh 1 bé trai. Công an tiến hành giám định tại phân viện Khoa học hình sự tại Đà Nẵng và cho thấy, bé trai đúng là con đẻ của ông Lê Cử
Ông hàng xóm xâm hại cả 3 bé gái
Ông Phạm Trần Ngọc H. (SN 1962, ngụ đường Phạm Thế Hiển, P.6, Q.8). Ông Trịnh tố cáo, con gái ông và 2 cháu ruột đều 9 và 10 tuổi. Các cháu này thường lê la qua nhà ông H. chơi. Lợi dụng lúc vắng người, ông H. đã lần lượt đưa các bé vào nhà và xâm hại. Ông H. thừa nhận đã nhiều lần xâm hại 3 bé gái nói trên.

Có những sự việc còn tàn ác hơn
Cậu Phạm Văn Lên (18 tuổi, ở xã Trà Côn, huyện Trà Ôn) chiều 17/2 thấy bé Lan đi học ngang qua thì hắn nảy sinh ý định đồi bại. Thanh niên này khống chế, kéo bé gái vào vườn cây gần đó. Hắn bóp cổ nạn nhân để thực hiện hành vi hiếp dâm.
Image result for Phạm Văn Lên cưỡng hiếp bé Lan rồi quăng xác xuống mươ
Phạm Văn Lên cưỡng hiếp bé Lan rồi quăng xác xuống mương
Khi thấy bé gái đã chết, Lên kéo nạn nhân dìm xác xuống mương nước gần đó rồi bỏ đi đến khi người dân phát hiện thi thể cháu bé tội nghiệp này.
Dư luận không lên tiếng thì chìm xuồng vì là con ông cháu cha
Bà Ninh Thị Hồng (Hội Bảo vệ quyền trẻ em) kể lại: vẫn còn tình trạng người phạm tội là người có địa vị xã hội hoặc là người thân quen của “cán bộ lãnh đạo” nên một số việc bị chìm xuồng.
Bà kể thêm: "Tôi nhận được cú điện thoại, tố cáo việc một em bé người Mông bị xâm hại tình dục dẫn đến chảy máu. Nhưng người tố cáo yêu cầu không được tiết lộ danh tính của mình. Chị này cho biết người phạm tội là con bí thư huyện ủy.
Vụ việc bị ba người dân nhìn thấy, chúng tôi đã xác minh và có công văn gửi cơ quan công an. Các anh khởi tố tội dâm ô, tôi chất vấn vì sao lại là tội dâm ô thì các anh ấy trả lời do dùng tay. "Thôi, dâm ô cũng được chị ạ, khởi tố là may rồi”.
Trước Ủy ban của Quốc hội, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên Nguyễn Thái Học lên tiếng: “Có tư tưởng 'dễ làm, khó bỏ' đối với những vụ việc này. Vụ việc phức tạp, khó làm thì thôi cứ đình chỉ cái đã. Dư luận không lên tiếng, lãnh đạo không quan tâm chỉ đạo thì “chìm xuồng”. Có những vụ án cơ quan điều tra vào nhưng sau đó không xử lý được,khi báo chí lên tiếng, lãnh đạo cấp cao chỉ đạo lại xử lý được?! Ông cho rằng nếu lãnh đạo lên tiếng thì làm tích cực.
Ông dẫn chứng ngay vì sao sau khi cơ quan điều tra lấy lời khai của em bé nạn nhân ở Cà Mau, khi về em bé uống thuốc tự tử? Nạn nhân 13 tuổi đã chết. 
Ông thủ trưởng cơ quan điều tra gửi đình chỉ vụ án dẫn đến em bé uất ức, tự tử. Các anh khẳng định có tội phạm, sẽ khởi tố. Vậy cơ quan đã đưa ra quyết định không khởi tố vụ án dẫn đến cháu bé tự tử thì xử lý thế nào?
Chưa có thời đại nào như thời đại này
Thưa bạn đọc, vụ khác xảy ra  đã bị chìm xuồng hoặc chưa thể khám phá ra hoặc nhiều gia đình vì sợ mang tiếng xấu cho cả gia đình, cả giòng họ nên đành câm miệng chịu nhục. Tôi không thể tường trình hết trong bài này. Những cảnh đồi bại này vẫn xảy ra hàng ngày làm bại hoại luân thường đạo lý hàng ngàn đời của dân tộc Việt Nam.
Chưa có thời đại nào như thời đại này luân thường đạo lý của dân tộc chúng ta bị miệt thị đến thế.
Viết đến đây, quả thật tôi cảm thấy trang giấy cũng nhục nên tôi ngừng ở đây.
Văn Quang
~~~~~~~~~~~~~~~


           Ô.Bà Văn Quang – Sài Gòn



Virus-free. www.avastcom
__._,_.___

Posted by: "Nhat Lung" 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng 12/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link