Thursday, April 20, 2017

Biến Động Thế Giới Thử Thách TRUMP - Mây Mù Vu Vạ Đã Tan…

 

Biến Động Thế Giới Thử Thách TRUMP - Mây Mù Vu Vạ Đã Tan…
Tuyết-Lan
Bạn thân mến,

Tính đến nay là tuần lễ thứ 12 của giai đoạn 100 ngày đầu làm Tổng Thống Hoa Kỳ của Tỷ Phú  Donald Trump. Đắc cử Tổng Thống trong chiến thắng vang dội thế giới, đầy phấn khởi, Trump hân hoan vừa bước vào Toà Bạch Cung, đã bị dư đảng của Obama & Hillary và chính đảng Dân Chủ Hoa Kỳ bầy binh “ma trận” khuấy phá, khiến Trump dủ bản lĩnh đầy mình, cũng bị thất điên, bát đảo… Các thành viên Nội Các do Trump lựa chọn khó khăn và kỹ càng, đều bị đảng Dân Chủ ở Quốc Hội hạch sách, giằng co, xoi mói bới lông tìm vết, cố tình làm cho chậm trễ việc thành lập chính phủ, tệ hại nhất là vụ thủ lãnh đảng Dân Chủ tại  Thượng Viện Mitch McConnell thề là sẽ phá rối đến cùng để ngăn chặn việc chuẩn nhận quan tòa thứ 9  Neil Gorsuch cho Tối Cao Pháp Viện (chức vụ đã bị bỏ trống gần hai năm). Một hành động dơ bẩn do phe nhóm của cựu Tổng Thống vừa xuống giật dây mà từ trước đến nay, chưa hề xẩy ra cho bất cứ một tân Tổng Thống nào tại Mỹ Bạn ạ !
Đảng Cộng Hòa đã có quyết tâm phải bằng mọi giá đưa Nei Gorsuch vào Tối Cao Pháp Viện, cho nên đã áp dụng luật gọi là “Nuclear Option” cho phép chuẩn nhận bằng số phiếu theo đa số tương đối, có thể từ 51 phiếu, không cần phải có 60 phiếu. Kết quả: Cộng Hòa đã thắng với đa số tương đối 54 phiếu thuận (trong đó có 03 phiếu của Đảng Dân Chủ). Quan tòa Neil Gorsuch đã tuyên thệ nhậm chức ngày thứ Hai, 10-4-2017. Đây là “thằng lợi” mở đầu cho sự nghiệp Tổng Thống của Trump.
Những người ủng hộ Trump vừa thở phào và cùng hân hoan với Trump trước một thắng lợi, thì những biến động khốc liệt nhất thế giới đã đổ bộ lên thềm Tòa Bạch Cung vào cuối tuần thứ 11, một thử thách nghiêm trọng có tính cách toàn cầu đối với vị lãnh đạo mới của Hoa Kỳ, Những biến động này đã đặt Donald Trump vào vị thế nổi bật của thế giới, đồng thời buộc Tân Tổng Thống Mỹ phải có hành động rõ ràng về chính sách đối ngoại mà từ ngày ông lên cầm quyền, không ai đoán chắc được sẽ như thế nào Bạn nhỉ ?
Nhiều nguyên thủ các quốc gia lớn trên thế giới đã đến gặp Tổng Thống Trump tại Bạch Cung. Trump đã tiếp kiến các quốc gia đồng minh trụ cột như Vua Jordan Abdullah II, Thủ Tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ Tướng Do Thái và tiếp xúc qua điện thoại với Thủ Tướng Đức Angela Merkel…
Vua Jordan Abdullah II và Tổng Thống Trump đồng ý với nhau về việc chống khủng bố ISIS, nhưng lại khác quan điểm về di dân. Trump đã nói với Vua Abdullah II rằng “Tôi không phải là, tôi không muốn trở thành Tổng Thống của thế giới, tôi là Tổng Thống của nước Mỹ - và từ nay về sau quan điểm của tôi là America First.”
Mặc dù Trump đã cam kết ưu tiên cho nước Mỹ hơn là quan tâm đến các vấn đề của toàn thế giới… nhưng khi xem cuốn phim về khủng bố bằng vũ khí hóa học tại Syria, những hình ảnh ghê rợn của tội ác tại đấy đã làm Trump nổi giận: “Những hành động của Assad không thể tha thứ được !”  

Vào chiều thứ Tư ngày 5-4-2017, Trump nghe tường trình cập nhật về các lựa chọn tại cuộc họp về an ninh quốc gia, Trump đã duyệt xét, đặt câu hỏi và yêu cầu thêm thông tin, bao gồm cả giải pháp oanh kích Syria.
Sang ngày thứ Năm, 6-4, lúc 1:30 chiều, trên đường đi Florida, Trump đã hội ý với đội ngũ an ninh quốc gia cùng đi trên Air Force One. Lúc 4 giờ chiều tại một căn phòng cơ mật ở Palm Beach, Tổng Thổng Trump đã họp với Ngoại Trưởng Rex Tillerson, Bộ Trưởng Quốc Phòng Jim Mattis, Cố vấn An ninh Quốc gia H.R. McMaster và một số người khác. Tổng Thống đã ra lệnh “OK tiến lên !” Thế là quyết định oanh kích được ban hành khoảng 4:30 chiều Thứ Năm trong ngày.
Đến 7:40 tối thứ Năm, các khu trục hạm tại Địa Trung Hải đã phóng hỏa tiễn Tomahawk vào các căn cứ không quân Syria. Lúc 8:30 tối thứ Năm, các lãnh đạo ngoại quốc và Quốc Hội bắt đầu được thông báo sự kiện giật gân nóng bỏng này.
Trong lúc đó, tin báo là chiếc hỏa tiễn đầu tiên đã trúng mục tiêu.  Buổi dạ tiệc với Chủ Tịch Tập Cận Bình vừa chấm dứt, Tổng Thống Trump đã báo cho ông ta hay tin này. Theo Tùy Viên Báo Chí Bạch Cung, có tất cả 59 hỏa tiễn đã phóng đi và đã trúng mục tiêu.
Phản ứng của cộng đồng quốc tế bắt đầu rộ lên vào sáng thứ Sáu 7-4, mấy giờ sau khi Hoa Kỳ oanh kích căn cứ không quân Syria với mục đích trừng phạt cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học vào thường dân vô tội gồm cả trẻ con và nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công tương tự trong khu vực của Syria.
Thủ Tướng Do Thái Netanyahu “hoàn toàn ủng hộ” cuộc oanh kích của Hoa Kỳ vào Syria. Ông nói “Cả lời nói lẫn hành động, Trump đã gởi đi một thông điệp quyết liệt và rõ ràng rằng việc sử dụng và mở rộng vũ khí hóa học sẽ không thể tha thứ được.”
Tổng Thống Do Thái Reuven Rivlin ca ngợi chính phủ và Quân Lực Mỹ dưới sự lãnh đạo của Tổng Thống Trump đã có những bước đi quyết định và rõ ràng đối với sự kinh khủng của việc Syria dùng vũ khí hóa học sát hại thường dân vô tội.
Thủ Tướng Nhật Bản Shinzo Abe bầy tỏ sự ủng hộ đối với cuộc tấn công bằng hỏa tiễn của Hoa Kỳ. Ông Abe nói nước Nhật hiểu và ủng hộ chiến thuật của Hoa Kỳ, cho rằng cuộc oanh kích này là một “phương cách để ngăn ngừa các hành động làm tệ hại tình hình trong tương lai.”
Thủ Tướng Úc Malcolm Turnbull nói với báo chí rằng chính phủ Úc ủng hộ sự “đáp ứng nhậy bén và chính đáng” của Mỹ trong cuộc không kích.
Thủ Tướng Anh và Thủ Tướng Đức cũng ca ngợi cuộc oanh kích của Trump.
Trong khi đó, Tổng Thống Nga Putin lên án là “khiêu khích”. Nga và Iran đe dọa sẽ dùng vũ lực nếu Hoa Kỳ vượt giới hạn đỏ. Phát ngôn viên của Ngoại Trưởng Iran Bahram Ghasemi tuyên bố rằng cuộc tấn công bằng hỏa tiễn này là một “hành động đơn phương nguy hiểm, phá hoại và vi phạm các nguyên tắc công pháp quốc tế”. Cứ cho cái đám “đồng minh thân thiết” của Syria lên án đi Bạn ơi! Thế giới tự do không dung túng hành động khủng bố đâu!
Tại quốc nội Hoa Kỳ, các Thượng Nghị Sĩ và Dân Biểu không thích Trump, cũng hoan nghênh cuộc oanh kích Syria của chính phủ Trump. Nói chung, dư luận nước Mỹ hoàn toàn ủng hộ Trump trong biện pháp dội bom Syria.
Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Mattis cho biết Quân Lực của Tổng Thống Syria Bashar al-Assad “đã mất khả năng tiếp nhiên liệu hay tái trang bị vũ khí cho máy bay chiến đấu”, sau cuộc tấn công bằng hỏa tiễn Tomahawk của Mỹ ngày 6-4 nhằm vào căn cứ không quân Sha’ira ở thành phố Homs, Syria. Đã có 92 chiến đấu cơ Syria bị phá hủy sau cuộc tấn công Bạn thân mến ạ!
Các nhà phân tích chính trị cho rằng cuộc oanh kích bằng hỏa tiễn Tomahawk vào Syria là một thông điệp cảnh cáo Bắc Hàn về những đe dọa tấn công Mỹ hỏa tiễn đạn đạo và vũ khí hạt nhân.
Một vài nhà bình luận cho rằng có nguy cơ bùng nổ chiến tranh giữa Trung Cộng và Hoa Kỳ vì vấn đề Bắc Hàn. Trong khi Tổng Thống Trump yêu cầu ông Tập Cận Bình dùng ảnh hưởng của Trung Cộng để ngăn cản các vụ thử nghiệm hạt nhân của Bắc Hàn, vi phạm công ước Liên Hiệp Quốc về vũ khí nguyên tử và nói rằng “Nếu Bắc Kinh không trừng trị Bắc Hàn, thì Hoa Kỳ sẽ tự hành động một mình.”
Tổng Thống Trump đã xóa bỏ ranh giới đỏ tại Syria và đang vạch một ranh giới cứng rắn đối với Bắc Hàn. Những cuộc thử nghiệm của Bắc Hàn đã đem đến cho Trump một nhắc nhở khác về thế giới bấp bênh mà Trump đã thừa kế từ tháng Giêng 2017. Obama đã cảnh báo Trump trước khi rời Bạch Cung rằng chương trình hạch nhân của quốc gia ranh con (rogue) Bắc Hàn ấy có thể sẽ gây khá nhiều lo âu cho toàn cầu. Do đó, trong giai đoạn chuyển tiếp, Tổng Thống Trump đã yêu cầu thêm những thông tin chi tiết về tham vọng của quốc gia ấy từ giới chức tình báo.
Không giống như tại Syria, nơi mà Tòa Bạch Cung nhận thấy các lựa chọn ít ỏi, các giới chức chính phủ dự phòng một kế hoạch toàn diện để đối mặt với Bình Nhưỡng nếu những thử nghiệm hỏa tiễn của lãnh tụ Kim Jong-un vẫn tiếp tục.
Một vài vị tướng đề nghị một cuộc tấn công phủ đầu chớp nhoáng vào Bắc Hàn, nhưng chính phủ Trump còn chờ xem thái độ và hành động của Bắc Kinh. Trước mắt là các trừng phạt về kinh tế với Bắc Hàn như đóng cửa tất cả các cơ sở kinh doanh của Bắc Hàn trên toàn cầu, cấm vận xăng dầu, du lịch vân vân. Nếu Ủn vẫn lỳ, thì sẽ biết tay Trump. Hy vọng tay lãnh đạo “trẻ con nhưng máu lạnh” này biết điều mà thương cho dân Bắc Hàn đang sống trong địa ngục đỏ Bạn ơi!
Về sức mạnh quân sự của Hoa Kỳ, Tổng Tư Lệnh Trump đã tận dụng rất thích đáng. Tin mới nhất mà chắc chắn Bạn cũng như Tuyết-Lan rất nức lòng về những hành động mạnh bạo của Trump đối với đám khủng bố phá hoại sự an lành của thế giới tự do là sáng hôm qua, thứ Năm 13-4-17, Hoa Kỳ đã thả quả bom “MOAB” tiêu diệt hang ổ của ISIS ở Afghanistan sau khi một chiến sĩ Mũ Xanh Hoa Kỳ tử trận. Đây là quả bom có trong lượng 21,600 pound có trang bị bộ phận định hướng, tục danh là “Mẹ của tất cả loại bom”- MOTHER OF ALL BOMBS.
Bom MOAB là một quả bom mạnh nhất, nhằm mục tiêu sát thương ISIS đã được thả xuống tại Afghanistan lúc 7:32 tối giờ địa phương, bởi một vận tải cơ MC-130. Đây là một GBU-43/B Massive Ordnance Air Blast Bomb có công dụng đánh vào các đường hầm và quân lính ISIS. Các giới chức quân sự cho hay là quân ISIS hiện đang ẩn nấp trong các hang và đường hầm phức tạp tại khu Achin của tỉnh Nangarhar. Hoa Kỳ triệt để chống quân khủng bố dã man ISIS, do đó để đánh bại các toán quân này, cần phải từ khước không dành cho chúng một không gian hành quân nào, không cho phép chiến binh nào ISIS di chuyển tự do trong các địa đạo. Đó là công năng của bom MOAB.
Bạn thân mến ơi, với những biến động lớn của thế giới vừa qua, uy tín về lãnh đạo của Tổng Thống Trump đã được xác lập. Những tuyên truyền vu vạ “Trump được Nga hậu thuẫn”của đảng Dân Chủ Mỹ nhằm làm mất tính cách chính thống của Trump đã mặc nhiên bị vạch trần hoàn toàn là láo khoét, bịa đặt khi mối quan hệ Nga-Mỹ bị xấu đi vì hành động của Tổng Thống Trump đối với Syria, một đồng minh thân thiết của Nga. Âm mưu ngụy tạo dư luận có sự cấu kết giữa Putin và các phụ tá của Trump đã bị phá sản và bị lên án trước công luận thế giới.
Về những vu vạ và bôi xấu Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump của báo chí ghét Trump cũng được làm sáng tỏ. Trang điện tử The Mail Online và nhật báo Daily Mail từng in những bài bôi nhọ, đặt vấn đề về bản chất công việc và nghề người mẫu của Đệ Nhất Phu Nhân Melania cùng những bài báo cáo buộc rằng Melania đã cung cấp những dịch vụ vượt ra ngoài phạm vi người mẫu thuần túy, hàm ý bôi lọ để hạ thấp phẩm giá của Bà… Tất cả đều bịa đặt đầy ác ý qua những bài báo bôi bác nghề nghiệp và đời tư của Bà từ ngày 20-8-2016 nên Bà đã kiện tờ báo ra tòa ở London và tờ báo đã thua kiện cùng chịu mức bồi thuờng là 2, 9 triệu Mỹ Kim.
Ngày 12-4-2017, chính báo Daily Mail đã đăng bài xin lỗi Đệ Nhất Phu Nhân Malania Trump và chấp nhận rằng tất cả những cáo buộc mà báo đã đăng là không có thật, xin đính chính và rút chúng xuống khỏi trang web, cùng chịu bồi thường những thiệt hại và tổn phí cho Bà… Sau đây là nguyên văn, Bạn đọc cho biết lời xin lỗi đã được đăng tải rộng rãi trên giấy trắng mực đen của tờ báo Daily Mail lớn và đông độc giả thứ nhì trên thế giới nhé:
“We accept that these allegations about Mrs Trump are not true and we retract and withdraw them. We apologise to Mrs Trump for any distress that our publication caused her. To settle Mrs Trump's two lawsuits against us, we have agreed to pay her damages and costs.”
Xem ra thì Tổng Thống Trump cũng rất bản lãnh trước những biến động quốc tế và Tổng Thống Trump đã có những hành động rất bất ngờ khiến cho cả thế giới lo ngại… Ngay cả trong Đại Hội Điện Ảnh tại Cannes (Pháp Quốc) Tổng Thống Trump cũng là đề tài chính. Chủ Tịch Cannes Films Festival Pierre Lescure trong diễn văn khai mạc đã duy trì đề tài chính trị, ông nói rằng “bởi vì chúng ta đã có những điều ngạc nhiên mới từng ngày từ Donald Trump, tôi hy vọng Syria và Bắc Hàn sẽ không phủ bóng mờ trên lễ hội này.” (nguyên văn: “since we have a new surprise every day from Donald Trump, I hope Syria and North Korea will not cause a shadow on the festival.”). Xem như cả thế giới đang nguỡng mộ vị Tân Tổng Thống Tỷ Phú của chúng ta, mà một thiểu số “lý sự gia gà mờ” kể cả ngoại quốc, Mỹ lẫn Việt đã “ngây thơ” cho rằng Trump chỉ là một doanh gia thành công trong ngành địa ốc, sẽ “non nớt” trong việc lãnh đạo siêu cường Mỹ, bởi vì như Bạn biết đấy, Tổng Thống Mỹ Quốc mặc nhiên gần như còn là Tổng Thống của cả thế giới nữa đấy Bạn ạ! Bạn cứ xem việc Tỷ Phú Donald Trump đắc cử Tổng Thống  Mỹ đã như một địa chấn kinh hoàng, làm nghiêng ngửa quả địa cầu. Tuyết-Lan muốn gửi đến cho những người vẫn giữ chủ trương chống đối Trump một câu rằng: “Hãy để đó, chờ mà xem những việc Trump làm” Bạn ơi!
Thư đã dài, xin hẹn Bạn thư sau.
Thân mến chào Bạn.
Tuyết-Lan




__._,_.___

Posted by: "Peoplevoiceonline .com"

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official19/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link