Sunday, April 16, 2017

"Supper Trump" và Sự bịa đặt lịch sử từ Mao Trạch Đông đến Tập Cận Bình

  ...Tóm lại hơn 20 năm can thiệp trực tiếp ở VN với xác chiến sĩ Mỹ, núi xương sông máu, tập đoàn Mao Chu toa rập với Kissinger đã bán đứng Nam VN cho TC trong đó Hoàng Sa là được giá - nói đúng hơn quá rẻ mạt mà tập đoàn Nixon - Kissinger bán cho Bắc Kinh Đỏ.  Thị trường Mỹ, Nixon - Kissinger còn bán cho TC với giá rẻ mạt huống chi Hoàng Sa!
..Những tài liệu mới nhất cho ta biết "trên giấy trắng mực đen", tập đoàn lái buôn quốc tế H. Kisssinger chủ trương đánh cho sụp đổ chế độ VNCH và chính Kissinger đã kò kè bớt một thêm hai bán chế độ VNCH cho Mao Trạch Đông và Chu Ân Lai để Mao Chu bán lại cho CSBV và MTGPMN.

"Supper Trump" và Sự bịa đặt lịch sử từ Mao Trạch Đông đến Tập Cận Bình
HÀ NHÂN VĂN

 
"SUPER TRUMP!"
Cả thế giới toàn cầu trước hành động bất ngờ, đầy kinh ngạc của TT Hoa Kỳ Donald Trump, đánh trực diện vào Syria cũng có nghĩa là chế độ độc tài Hồi giáo al Assad đã trong vòng tay Liên Xô rồi Nga Sô với TT Putin từ năm 1950 đến nay.  Năm 1958 đảng Bath Syria ra đời tuy không theo Cộng Sản Quốc tế nhưng là một hệ thống cơ cấu Đảng mô phỏng như đảng CS Xô Viết dưới thời bạo chúa Staline cho đến Brehnev. 
Ngày 4-4, al Assad cho thả bom hóa học, cực kỳ vô nhân đạo, giết ngay đồng bào Hồi giáo của ông ta chết và bị thương 70 người Syria trong đó có 20 trẻ em.  LHQ, tòa Thánh Vatican và khắp toàn cầu đều lên án một hành động bất nhân.  Nga Sô che chở cho TT vô nhân đạo al Assad và cáo giác đó là phe ly khai chống al Assad nhưng đã đầy bằng chứng, 20 trẻ em nạn nhân ở thành phố chống al Assad. Trước đây TT D. Trump tuyên bố việc của Syria thuộc Syria.  Và TT Trump hòa hoãn với Nga - Putin, al Assad tưởng rằng ông ta có thể tự do tàn bạo.  Đây là lần thứ 2 al Assad sử dụng vũ khí hóa học!  HP Obama chỉ lên án rồi đâu vẫn hoàn đấy, al Assad tin chắc rằng, TT Trump cũng sẽ mềm hơn cả Barack Obama! 

Bất ngờ!  Thật vô cùng bất ngờ, TT Trump lập tức phản ứng ngay: 2 chiến hạm của Mỹ tiến vào vùng biển Syria, lập tức đánh ngay, phóng vào Syria 59 hỏa tiễn Tomahawk!  Tưởng rằng các phi trường của Syria sẽ tan tành nhưng theo tin tức của hãng Tass, Nga Sô, chỉ trúng có một phi trường quân sự còn 23 phi trước khác vẫn an toàn.  Phi trường chiến lược của al Assad trong tay KQ al Assad nhưng chỉ phá được một đường bay, các phi cơ chiến đấu của Syria trốn được.  Hoa Kỳ đã báo cho Nga Sô biết trước vì thấy rằng có thể oanh kích lầm vào phi cơ Nga. Do vậy, Nga đủ thời gian báo cho Syria?   
TRUNG CỘNG ĐÃ LỪA DỐI LỊCH SỬ!
Có sự thực này, chúng ta cần nên biết: Các sử gia Trung Hoa (TH) từ nhà Hán bành trướng đến nhà Đường, Tống, Nguyên (Mông Cổ cai trị Trung Hoa gần 100 năm đến nhà Minh (Đại Hán), nhà Thanh (Mãn Thanh thống trị Trung Hoa (1144-1912), thực ra phải kể từ năm 1583, Thanh Thành Tổ).  Không bao giờ giới sử gia Tàu chỉ viết theo nhãn quan của họ mà không mấy khi bịa đặt, chỉ tựu trung là các ông ấy lầm lẫn, kể cả thiên triều trước kia.  Ngay Tiền Hán Thư, Hậu Hán Thư, Đường Thư sau này các sử gia TH còn hiệu đính lại.  Bộ Thông sử (xem: TQ Văn hóa sử Tam bách đề, T. II, tt. 77-78), sau này hậu thế còn hiệu đính lại.  Với khoa sử Trung Hoa từ nhà Thanh trở về trước do sử đức là quan trọng nhất (xem: TQ Văn hóa sử Tam bách đề, T. II, t. 9, kinh Xuân Thu của Khổng Tử là sách sử biên niên nước Lỗ gối đầu giường, được đưa lên hàng kinh của Khổng học tức kinh Xuân Thu (Xuân Thu chỉ một năm tức sử biên niên).
Ngay đời nhà Minh, Minh Thành Tổ là ông vua ác độc, cướp ngôi của cháu ruột, bức bách cháu phải tự thiêu nhưng về kinh sử, bộ sử biên niên, Hoàng Minh Thu Lại vẫn giữ sự minh bạch. Đạo đức của khoa sử chép rõ.  Đến đời Trung Hoa Dân Quốc (sau CM Tân Hợi) khoa sử TH vẫn giữ nền nếp như vậy, không tách rời đạo đức của khoa sử.
Từ năm 1949, Mao lên ngôi Chủ tịch nước CHNDTH, hoàn toàn thay đổi. Mao cho sử gia viết lại sử TH, bịa đặt trắng trợn không một chút liêm sỉ.  Do vậy, đọc sử TH ta phải qua thư viện quốc gia Đài Bắc. Mao Trạch Đông, theo chủ nghĩa Mác Lê đã đành, Mao còn thượng tôn ý thức hệ do Mao sáng tạo, đó là sửa lại lịch sử TH, sửa lại cả Nhân chủng học và khảo cổ!  Phạm vi một bài báo, chúng tôi không thể dài dòng hơn. Mao Trạch Đông tự nhận là Cộng Sản Các Mác, tự đặt thành ý thức hệ xâm lược bành trướng, tự nhận gần 90% Biển Đông ĐNA là “"đất cũ" của TQ do đế quốc xâm lăng Tây phương đã chiếm của TQ", phải lấy lại.
Thời Lê Duẫn làm TBT ĐCSVN, Duẫn dựa hẳn vào Liên Xô, không dám nói chống Trung cộng mà chỉ gọi là chống Mao xét lại. Lê Duẫn ra lệnh cho toàn bộ báo Đảng và các tạp chí chuyên ngành UB KHXH tấn công lại Mao.
KHI CSVN TỐ CÁO TRUNG HOA ĐỎ XUYÊN TẠC LỊCH SỬ VN!
Kể từ năm 1976, Lê Duẫn còn đầy quyền uy và được Liên Xô hỗ trợ, nhất là năm 1979 đến 1981, CSVN liên tiếp mở các chiến dịch dựa vào Liên Xô tố TH Đỏ bóp méo, xuyên tạc, bôi nhọ lịch sử VN như "nước Văn Lang không có thực", như các triều đại Hùng Vương là hoang đường của người Việt... Hà Nội mở một hội nghị qui mô toàn quốc về sử học VN và TH.  Tạp chí lý luận của Đảng CS là Hồng kỳ, 20 bài nghiên cứu, Nhân Dân nhật báo 20 bài.  Có thể nói gần như hầu hết sử gia thành danh từ Bắc, Trung, Nam... Các bản nghiên cứu tham luận rất có giá trị "nói có sách, mách có chứng".  Đồng thời đưa ra trước hội nghị nhiều bộ sử của TH viết, chủ đề tạp chí Nghiên cứu lịch sử của Viện Sử học, Hà Nội số 2-1985, từ trang 87-91.  Có dịp chúng tôi sẽ trình bày đầy đủ (đây chỉ là bản tin "Hội nghị khoa học, và từ đó đến nay không biết bao nhiêu hội nghị quốc tế về chủ quyền lịch sử Biển Đông và các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.  Hội nghị toàn quốc kể trên rất sống động, sôi nổi”).
PHÊ PHÁN QUAN ĐIỂM BÀNH TRƯỚNG BÁ QUYỀN CỦA GIỚI SỬ HỌC TRUNG CỘNG XUYÊN TẠC LỊCH SỬ
Tiến đến cụ thể hóa, CT Mao Trạch Đông, trực tiếp ra lệnh tấn công Hoàng Sa của VNCH ngày 19-3-1974.   Báo chí quốc tế và VN đã đăng tải khá đầy đủ từ bấy giờ đến nay.  Tôi trích đăng lại một vài đoạn tài liệu rất giá trị và chính xác như sau:
TRUNG CỘNG MAO CÔNG KHAI XÂM LĂNG NAM VIỆT NAM
Mao Trạch Đông sau mấy lần toan đánh VNCH nhưng nhờ có Liên Xô, Mao không dám, nhất là khi Liên Xô tấn công các tỉnh biên giới Đông Bắc TH,  Mao chồn chân kinh sợ.  Đến khi Mao móc nối được với chính phủ Nixon và trùm lái buôn Do Thái Đức Henry Kissinger, Mao và Chu đã có thế tựa, nhắm thẳng vào Nam VN tức VNCH.  Sức mạnh của TH Đỏ về hải quân và không quân còn lạc hậu, quá yếu kém so với Liên Xô và Hoa Kỳ, nhưng với nguồn yểm trợ của Nixon - Kissinger cũng đủ cho Mao Chu "nội công ngoại kích", nhất là bán đứng miền Nam VN cho Mao Chu. Mao Chu có 2 điều lợi lớn: 
1. Áp lực thúc đẩy Hà Nội trở lại Hội nghị Hòa bình Paris 
2. TH Đỏ trực tiếp quân kinh viện và áp lực mạnh MTGPMN phe Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn H. Thọ, Nguyễn Thị Bình và các thành phần nằm vùng của Mao Chu, nhất là các tổ chức kinh tế và tài chính rất lớn lao của TC ở Sàigòn, Chợ Lớn, Gia Định, Cần Thơ.  Mao Chu lại gần như đã nắm chắc phe thân TC ở trong MTGPMN.  Từ ngày 15 đến 17 tháng 1-1974, Tổng quân ủy TC ra lệnh cho hải quân, hạm đội Nam Hải chuẩn bị đánh chiếm các quần đảo Hoàng Sa. 
Đã đủ tài liệu, Bắc Kinh Đỏ có cơ hội vàng đánh chiếm Hoàng Sa. Hoa Kỳ bất động, bật đèn xanh cho Mao. Tình báo Hoa Kỳ từ CIA và DIA với tình báo hải quân và không quân lẳng lặng mặc cho TH Đỏ hành động.
Ngày nay, có thể nói chắc chắn nếu không có Hoa Kỳ đứng sau, chính yếu là Hạm đội 7 đứng sau, Tổng quân ủy với phe Đặng Tiểu Bình đang lên vùn vụt, TH Đỏ không dám đánh chiếm Hoàng Sa. Với hải, không quân của TC còn quá yếu và lạc hậu, hải quân TC khu Năm vẫn ào ạt lao vào chiến trường.  Đến sáng ngày 19-1, TT Thiệu vẫn chưa nhận được tin báo hạm đội 7 và DAO ở Sàigòn tức Văn phòng tùy viên quốc phòng từ bộ tư lệnh MAC-V của Hoa Kỳ cải danh.  Nói một cách khác, Hoa Kỳ, đúng hơn TT Nixon và trùm Do Thái Đức, một tên điếm chính trị bán quần đảo Hoàng Sa cho Trung Cộng.  Nói một cách công bình, TT Nguyễn Văn Thiệu không thể hành động khác hơn, ông đã tận sức tận lòng với Tổ quốc VN. Đề đốc (2 sao) Lâm Ngươn Tánh, Tư lệnh HQVN và Phó Đề đốc Tư lệnh HQ vùng I Hồ Văn Kỳ Thoại cũng không còn cách nào khác hơn.  Có thể nói tất cả hạm trưởng chiến hạm anh hùng dũng liệt đến thế là cùng!  Liên Xô thì vô trách nhiệm, tiêu cực, Hoa Kỳ thì như thế.  Nixon - Kissinger đã bán VN cho tập đoàn Mao-Chu.  Nói một cách khác, H. Kissinger đã đem cả thị trường Mỹ mênh mông bán cho Mao Chu thì còn nói gì đến Nam VN."
Tóm lại hơn 20 năm can thiệp trực tiếp ở VN với xác chiến sĩ Mỹ, núi xương sông máu, tập đoàn Mao Chu toa rập với Kissinger đã bán đứng Nam VN cho TC trong đó Hoàng Sa là được giá - nói đúng hơn quá rẻ mạt mà tập đoàn Nixon - Kissinger bán cho Bắc Kinh Đỏ.  Thị trường Mỹ, Nixon - Kissinger còn bán cho TC với giá rẻ mạt huống chi Hoàng Sa!
Tôi trích lại một vài đoạn tiêu biểu tại ngay trên chiến trường của hải quân Hà Quang Dự, bạn cùng khóa 12 HQ Nha Trang với HQ Ngụy Văn Thà, một tử sĩ anh hùng tại trận được vinh thăng:
"Cuộc chiến Hoàng Sa"
- Lời dẫn nhập: Bài này được viết căn cứ theo tài liệu đăng trong các sách:
1. Counterpart của hải quân đại tá Đỗ Kiểm, tham mưu phó hành quân BTL/HQ/VNCH.
2. Đặc san Đi Tới (của ông Đoàn Minh Hoa, chủ nhiệm kiêm chủ bút) đăng bài "Trận hải chiến lịch sử: Hoàng Sa" của hải quân đại tá Hà Văn Ngạc, chỉ huy trưởng Hải Đoàn Đặc Nhiệm Hoàng Sa (HDDN/HS) và bài "tuần dương hạm HQ16 và trận hải chiến Hoàng Sa" của hải quân trung úy Đào Dân, sĩ quan hải hành thuộc HQ16.
3. Tài liệu Hải chiến Hoàng Sa được viết chung bởi hải quân trung tá Vũ Hữu San, Hạm trưởng Khu trục hạm HQ4 và hải quân trung tá Đỗ Cẩm, bạn đồng khóa.
4. Sự thật về trận hải chiến Hoàng Sa đăng trên báo Thời Luận ngày 17/3/2004 của hải quân trung tá Lê Văn Thự, hạm trưởng HQ16. 5. Để tiện cho việc theo dõi và phối kiểm, những tham chiếu ghi chú trong bài viết này được diễn dịch như sau: - c176-9 (Countepart, trang 176, dòng 9) - Đ61-90 (Đi Tới, tr. 61, dòng 90) - t84-20 (Tài liệu Hải chiến Hoàng Sa, tr. 84, dòng 20) - tl 17/3/2004 6-20 (Thời Luận, ngày 17/3/04, tr. 6 dòng 20) - 389, 396, 271, 274 (chiến hạm Trung Cộng (TC) mang số 389, 396, 271, 274) - HQ4, HQ5, HQ10, HQ16 (Chiến hạm Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) mang số HQ4, HQ5, HQ10, HQ16).”
Cuộc đụng độ giữa HQ VNCH và HQ TC tại biển Đông ngày 19/1/1974 làm cho gần 50 chiến sĩ VNCH hy sinh và quần đảo Hoàng Sa bị mất vào tay TC.  Chúng ta kính phục và ngưỡng mộ tất cả các chiến sĩ anh hùng đã tham dự trận chiến Hoàng Sa, các chiến sĩ đã hy sinh đều là các anh hùng liệt sĩ, tổ quốc VN đời đời ghi ơn. 
Đây là một trận hải chiến lịch sử với vũ khí hiện đại giữa VNCH và TC, chúng ta muốn nghe chính những người đã tham dự cuộc chiến kể lại.  Sau 25 năm giữ yên lặng, chỉ huy trưởng Hải Đoàn Đặc Nhiệm Hoàng Sa (HDDN/HS) mới viết bài trình bày về cuộc chiến này, nhưng bài này cũng tạo ra vài nghi vấn và không có ai giải đáp. Bây giờ chúng ta lại may mắn được xem cuốn "Tài liệu Hải Chiến Hoàng Sa" của hạm trưởng HQ4 và bài "Sự thật về trận hải chiến Hoàng Sa" của hạm trưởng HQ16 đăng trên báo Thời Luận ngày 17 tháng 3 năm 2004.
Hạm trưởng HQ4 và HQ16 đều đã tham dự cuộc hải chiến Hoàng Sa, những chứng liệu các ông nêu ra chắc chắn là phải có giá trị, nhưng cũng có vài điều các ông nói trái ngược hẳn với chỉ huy trưởng HDDN/HS. 
Chúng ta kính phục và ngưỡng mộ tất cả các chiến hữu đã tham dự cuộc hải chiến Hoàng Sa, họ là những anh hùng thực sự, nhưng chúng ta cũng phải can đảm nhìn vào sự thật, tìm ra những ưu khuyết điểm, dù là cấp lãnh đạo tại trung ương hay ở nơi các chiến sĩ ngoài trận tuyến, để giúp cho thế hệ kế tiếp có cơ hội tìm ra kế sách, khôi phục lại phần đất, phần biển đã bị TC cưỡng chiếm.
NHỮNG UẨN KHÚC TỪ NƠI CÁC CẤP LÃNH ĐẠO VNCH
Trưa ngày 16/1/74 (d63-10) HQ16 phát hiện chiến hạm TC xâm phạm vùng đảo Hoàng Sa và báo cáo về BTL/HQ/V1DH. V1DH báo cáo về BTL/HQ, BTL/HQ trình lên Tổng thống và họp bàn vội nội các, quốc hội và với các quân chủng khác (c174-29). Cuối cùng cho tới sáng ngày 18/1/74 mới nhận được lệnh từ tổng thống Thiệu, cho phép tấn công nhưng trước tiên là phải cố gắng thuyết phục chiến hạm TC rời khỏi Hoàng Sa.
- Nhưng thực ra Tổng thống Thiệu trước đó đã bay ra thị sát BTL/HQ/V1DH và chỉ thị mật cho tư lệnh V1DH được toàn quyền trong việc bảo vệ Hoàng Sa kể cả việc dùng vũ lực với hải quân TC (d7-13, t63-13, d125-14).
** Đây là một việc làm thật khó hiểu vì khi được tin TC xâm lấn Hoàng Sa, thay vì ra lệnh ngay cho bộ Tổng Tham Mưu QLVNCH phối hợp với BTL/HQ/V1DH và Quân khu 1, thiết lập "kế hoạch hành quân phối hợp" Hải Lục Không quân trong việc bảo vệ!  TT Thiệu không làm như thế... 
Phía TC đã tả lại khá rõ ràng biến cố KTH Trần Khánh Dư cố ý đụng vào ngư thuyền 407 khiến đài chỉ huy bị phá hủy, phòng lái bị thủng một lổ lớn, nhưng chi tiết "dùng hết tốc lực" có vẻ hơi quá đáng. Theo HQ Trung tá Vũ Hữu San, Hạm trưởng KTH Trần Khánh Dư, cho biết lúc đó, tình hình rất căng thẳng, các ngư thuyền TC cố ý vận chuyển chặn đường các chiến hạm VNCH, ngăn cản không cho lại gần hải đảo để bảo vệ quân TC trên đó. Thoạt đầu HQ4 đã dùng mọi biện pháp "hòa bình" đúng theo luật đi biển, yêu cầu họ phải rời khỏi lãnh hải VNCH nhưng các ngư thuyền này vẫn không bỏ đi.
Muốn tìm hiểu thêm về quyết định cố ý "đụng tàu" có tính toán này, chúng ta cần biết rõ nhiệm vụ của Hạm trưởng HQ4 lúc bấy giờ.  Theo đúng lệnh hành quân, cho tới ngày 18-1, Hạm trưởng HQ4 vẫn còn kiêm nhiệm chức vụ Chỉ huy trưởng hành quân bảo vệ quần đảo Hoàng Sa.  Để chu toàn trọng trách, chiến hạm VNCH phải đổ quân để lấy lại các đảo đã bị quân TC chiếm đóng bất hợp pháp.  Vì tàu TC đang tuần tiễu quanh các đảo có thể liều lĩnh đụng chìm hay bắn vào các xuồng đổ bộ nên trước hết phải tìm cách cô lập hóa lực lượng yểm trợ này để bảo đảm an toàn cho toán đổ bộ.  Thượng cấp lại đã ra lệnh "chiếm lại các đảo bằng biện pháp "hòa bình" trước khi xử dụng vũ lực.  Do đó, Hạm trưởng HQ4 chỉ có thể biểu lộ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ bằng cách ủi vào ngư thuyền TC như một hành động cảnh cáo có tính toán buộc chúng phải rời vùng, trong lúc hải pháo sẵn sàng yểm trợ cho toán đổ quân nếu TC nổ súng trước.

Vì vậy, Hạm trưởng San mới ra lệnh dùng mũi tàu "ủi nhẹ" vào ngư thuyền 407 thấp hơn để cảnh cáo và cũng tượng trưng việc "đẩy" ngư thuyền TC ra khỏi hải phận VNCH.  Nếu bị KTH Trần Khánh Dư cao lớn "dùng hết tốc lực" đụng vào, chắc ngư thuyền 407 đã về với hà bá, đâu còn cơ hội để kể lại chuyện này.  Theo lời các thủy thủ trên các chiến hạm VN, các thủy thủ trên tàu TC đều có những cử chỉ khiêu khích thô tục, chửi bới khiến nhân viên VN rất tức giận, nhưng vì tuân lệnh "chạm trán hòa bình" nên buộc phải tự chế.  Việc KTH Trần Khánh Dư đụng vào ngư thuyền 407 đã khiến các thủy thủ VN "lên tinh thần", hăng hái như đã trả được thù.
Về biến cố "đụng tàu" này, tác giả Đào Dân hiện diện trên TDH Lý Thường Kiệt được chứng kiến tận mắt, thuật lại như sau: "Bốn chiếc tàu, 2 lớn ở ngoài, 2 nhỏ ở giữa vẫn thả nổi trôi bình yên để mặc cho con người đấu khẩu. Có lẽ không còn kiên nhẫn được nữa, HQ4 nổ máy đâm thẳng ngang hông tàu địch, đẩy nó ra khơi, vì tốc độ chậm, có lẽ khoảng 2 máy tiến ..." (bài sưu khảo của Thiếu tá Trần Đỗ Cẩm, trích dịch từ tuần báo Chính Luận, Nam Cali, tt. 21-23) (và bài nghiên cứu tường tận của hải quân Thiếu tá Hà Quang Tự, khóa 12 HQ Nha Trang, báo Thời Luận, April 1, 2004, tt. 5-7).
Các tác giả sĩ quan HQ trên đây, chúng tôi trích nguyên văn trong tác phẩm "Cáo trạng Trung quốc xâm lược", dự trù in trong thời gian tới, đã lay-out thành sách)
Đây là một vài điểm gợi nhớ nhân TT Donald Trump gặp CT Tập Cận Bình mà họ Tập vẫn tiếp tục xâm lăng biển đảo và đất đai VN và ĐNA.  Những tài liệu của Thiếu tá HQ Hà Quang Tự đã được tăng bổ và hiệu đính thật kỹ và rất thận trọng (sau 2 vị thiếu tá này đã được thăng cấp trung tá).  Dẫn lại ở đây để tái minh chứng với đồng hương hải ngoại: Tập đoàn lãnh đạo TH Đỏ với chủ trương Cướp nước VN và ĐNA đã quá rõ rệt qua tang chứng lịch sử rành rành. Thiếu tá Hà Quang Tự phần lớn là trích từ tài liệu của TC, sau là từ mắt thấy tai nghe.  Cả 2 thiếu tá và toàn bộ hải quân trong trận đánh Hoàng Sa đều là người yêu nước nồng nhiệt, những anh hùng của dân tộc Việt nhưng công bình, trung thực. 
Một vài đoạn Trung tá Hà Quang Tự trình bày đã được đăng trên tuần báo Thời Loận, Nam Cali, tựa đề "Những uẩn khúc trong cuộc chiến Hoàng Sa":
"Các chiến hạm VNCH cố giữ khoảng cách lớn hơn hầu tận dụng hải pháo tầm xa, nhưng các chiến hạm TC có vận tốc cao hơn nên khoảng cách đôi bên mỗi lúc một giảm có lúc gần như sát nhau. HQ4 bị hai tàu TC 271 và 274 dồn nỗ lực vây đánh. HQ4 bị trúng đạn, khói đen tỏa ra nhiều nơi, vì vậy phải rời vòng chiến. Chiếc 274 không bỏ lỡ cơ hội, theo sát HQ4, thấy vậy HQ5 vội chận đánh tàu TC 274 ngay bên ngang hông để cứu nguy cho HQ4 (t91-14, 27).
Những uẩn khúc trong hệ thống truyền tin của các chiến hạm HQVN
- Kể từ tối ngày 18/1/74, máy siêu tần số SSB của HQ16 bị TC phá, không thể liên lạc được với V1DH, HQ5 và HQ4 chỉ liên lạc được với HQ10 bằng máy PRC25. Trong khi máy SSB của HQ5 vẫn liên lạc bình thường với BTL/HQ và BTL/V1DH và khoảng 9 giờ 30 sáng ngày 19/1/74 HQ5 đã nhận được lệnh khai hỏa bằng bạch văn từ trung ương trên băng siêu tầng SSB.
- Sáng ngày 19/174, HQ16 và HQ10 tiến vào lòng chảo và HQ16 ra lệnh cho HQ10 qua ám thoại PRC25 đồng tấn công 3 tàu TC trong lòng chảo.  Trong khi chỉ huy trưởng HDDN/HS lại ra lệnh cho các hạm trưởng qua âm thoại VRC46, mỗi chiến hạm tấn công một tàu địch, các hạm trưởng đích thân trên máy VRC46 báo cáo sẵn sàng.
- Trong khi đó hạm trưởng HQ4 cho biết, khi HQ10 tác xạ lên đảo thì HQ4, HQ5, HQ16 đồng loạt khai hỏa vào tàu địch (t238-21). Hải quân trung úy Đào Dân, sĩ quan hải hành thuộc HQ16, cũng nghe được trên đài chỉ huy. HQ10 nhận được lệnh tác xạ lên đảo yểm trợ cho toán hải kích. HQ16 sẽ yểm trợ cho HQ10 bắn vào tàu địch gần nhất. Tiếng súng của HQ10 trở thành tiếng súng lệnh bắt đầu cuộc hải chiến, hạm trưởng HQ16 ra lệnh khai hỏa sau tiếng nổ gầm từ HQ10 (d68-20).
II. NẾU CHIẾN HẠM HQ/VNCH KHÔNG TẤN CÔNG CHIẾN HẠM HQ/TC TRƯỚC, LIỆU HOÀNG SA CÓ BỊ MẤT VỀ TAY TC HAY KHÔNG?
1. Theo tài liệu của TC thì trước ý đồ gây hấn của VNCH, Quân ủy trung ương đã chỉ thị cho quân khu Quảng Châu đặt các đơn vị trực thuộc trong tình trạng báo động khẩn cấp, đồng thời ra lệnh cho các chiến hạm tại Hoàng Sa sẵn sàng đối phó nếu bị tấn công (t90-23).
2. Theo ý kiến của hải quân trung úy Đào Dân thuộc HQ16, sau khi đuổi hai tàu đánh cá TC đi khỏi hai đảo Robert và Money, VNCH cứ cho quân đội ra xây dựng trên đó, giữ đảo, dùng ngoại giao để công kích, thì tuy không lấy lại được hai đảo Duy Mộng và Quang Hòa, cũng không mất luôn ba đảo lớn nhất vùng là Pattern, Robert, Money và vĩnh viễn Hoàng Sa không bao giờ trở lại chủ quyền Việt Nam (d64-54).
3. Theo giả thuyết của chỉ huy trưởng HDDN/HS, VNCH cứ để cho TC có mặt trên đảo Quang Hòa, trận hải chiến đã không xảy ra thì chúng ta vẫn có thể tiếp tục hiện diện trên đ8ao Hoàng Sa, tuy nhiên có thể phải trải thêm quân trên các đảo Cam Tuyền, Vĩnh Lạc và Duy Mộng, để tránh sự lan chiếm, cộng thêm là HQ/VNCH phải thường xuyên tuần tiễu với một hải đoàn tương đối mạnh (d15-9).
** Theo thiển ý của người viết thì TC đã có ý định chiếm Hoàng Sa từ lâu:
- Thủ tướng nước VNDCCH là Phạm Văn Đồng đã ký văn thư gửi cho thủ tướng TC là Chu Ân Lai, công nhận bản tuyên bố quyết định về hải phận của TQ ngày 4/9/1958, TC đã chuẩn bị tấn công về mặt ngoạig iao cũng như về phương diện công pháp quốc tế trong khi VNCH vẫn còn làm chủ quần đảo Hoàng Sa.
- Sau khi họp thượng đỉnh với Mỹ tại Bắc Kinh, biết được ý định Mỹ sẽ rút ra khỏi miền Nam và Việt Cộng sẽ chiếm miền Nam, TC âm thầm lấn chiếm những hòn đảo ở Hoàng Sa còn bỏ trống, TC không muốn và không cần đụng độ với VNCH, TC chờ đến khi VC chiếm được miền Nam, lực lượng của VNCH ở Hoàng Sa sẽ phải di tản, Hoàng Sa bị bỏ ngỏ, TC chiếm Hoàng Sa mà không tốn một giọt máu.  Việt Cộng thì còn bận lo việc nội an trong đất liền và lại ở trong thế há miệng mắc quai, nếu có phản đối thì cũng chỉ làm cho có lệ mà thôi.  Như vậy dù cuộc hải chiến Hoàng Sa không xảy ra vào ngày 19/1/1974, TC cũng sẽ chiếm Hoàng Sa vào tháng 4/1975 khi miền Nam bị sụp đổ.
Hà Quang Tự
(trích Thời luận, April, 2004)

Những tài liệu mới nhất cho ta biết "trên giấy trắng mực đen", tập đoàn lái buôn quốc tế H. Kisssinger chủ trương đánh cho sụp đổ chế độ VNCH và chính Kissinger đã kò kè bớt một thêm hai bán chế độ VNCH cho Mao Trạch Đông và Chu Ân Lai để Mao Chu bán lại cho CSBV và MTGPMN (gọi là VC - tôi sẽ trình bày chi tiết vào số kỷ niệm 30-4-1975 và ngày 13-5-1975, tập đoàn lãnh đạo Lê Duẫn, Phạm Văn Đồng bán gọn MTGPMN cướp gọn trên tay TC, Mao Chu thua đau!
LỪA ĐẢO TUYỆT VỜI, TT TRUMP "ĐÁP LỄ" TRUNG CỘNG
Sau chuyến công tư du Florida của CT Tập Cận Bình thì cả 2 bên Mỹ, TC đều thắng lợi Win - Win!  Thêm vào đó, cộng đồng VN hải ngoại thắng to. Một cuộc chiến thắng của cờ vàng ba sọc đỏ rất bất ngờ. 
Cuộc biểu tình của CĐVN rất phấn khởi, trật tự, phi cá nhân, được các giới chức Hoa Kỳ, nhất là cảnh sát, an ninh, dành cho rất nhiều cảm tình và ngưỡng mộ tinh thần yêu nước cuả dân Mỹ gốc Việt. Chắc chắn đây là lần "Thân Dậu tức Đinh Dậu kiến thái bình", nhưng cùng lúc VN vẫn có thể bị hụt hẫng, sụp đổ như "Đế quốc VN" mà sử gia Phạm Cao Dương đã trình bày khá đầy đủ với lòng yêu nước chan hòa dân tộc bát ngát (HNV sẽ trình bày thêm một kỳ nữa).
TẬP CẬN BÌNH QUÁ KHÔN NGOAN
Từ thời Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai và Đặng Tiểu Bình, có thể nói chưa có một lãnh tụ TH Đỏ khôn ngoan, lịch duyệt, linh động "tùy cơ ứng biến" hơn Tập Chủ tịch, vượt xa TT Putin Nga Sô.  CT Tập cố né tránh một cuộc chiến mậu dịch Hoa - Mỹ sụp đổ cả hai!
Từ thời Mao Chu, Đặng Tiểu Bình, TC cương quyết với “một TQ!  Only One China!” Nhưng TH Đỏ đã hiểu, Tập Cận Bình chấp nhận!
Hãy lấy thí dụ cựu TT Trần Thủy Biển tái đắc cử nhiệm kỳ 2.  Ngay ngày 26-3-2004 ông đắc cử, phát ngôn viên đã vội vã tuyên bố rất trịnh trọng chúc mừng tân tổng thống Đài Loan đắc cử nhiệm kỳ hai. Dân Đài Loan vẫn vinh danh ông Biển rồi bây giờ là Tổng thống Cộng Hòa Dân quốc trên đảo Đài Loan.  Ông Trump dọa "One China là cái gì?", ông vẫn giữ nguyên tắc President of the Republic of China on Taiwan.
HÀ NHÂN VĂN
__._,_.___

Posted by: "Patrick Willay" 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng 12/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link