Wednesday, September 6, 2017

Tiếng vọng từ nông thôn nước Mỹ...BM: Thomas Jefferson đã làm gì đối với Hồi giáo? & Donald J. Trump: Người là ai ?

 


From: BaoMai wrote
Sent: Monday, September 4, 2017 1:36 PM
Subject: BM: Thomas Jefferson đã làm gì đối với Hồi giáo? & Donald J. Trump: Người là ai ?

Thomas Jefferson đã làm gì đối với Hồi giáo?

image
Trong bối cảnh chính trị và giáo dục của Hoa kỳ ngày nay, các trường công lập của Mỹ vẫn im lặng về điều đó. Tại sao ?

When TT Thomas Jefferson nhận thấy không có cách gì thương thuyết được với người Hồi giáo, ông liền thành lập một lực lượng mà ngày nay được biết đến là Lực Lượng Thủy Quân Lục Chiến (the Marines - sea going soldiers). Lực lượng TQLC này được cử đi cùng với mỗi chiếc tàu buôn của Mỹ. Khi đám Hồi giáo tấn công các tàu buôn của Mỹ liền bị đối đầu bởi lực lượng TQLC này. Mà còn hơn thế nữa…


***

Tướng Lương Xuân Việt tại Nam Hàn

image

Trước sự tăng gia thử hỏa tiễn đạn đạo và mới đây là cuộc thử bom nguyên tử của Hàn Cộng, chiến tranh có thể nổ ra bất kỳ lúc nào trên bán đảo Cao Ly. Tại Nam Hàn, lá chắn thép số một của liên quân Mỹ Hàn chính là quân đoàn 8, nơi tướng Lương Xuân Việt, người Mỹ gốc Việt đang làm tư lệnh trách nhiệm.


***

Bộ Lịch Sử của Tính Ác!

image

Dẫn Nhập: Vào ngày 18 Tháng 8 vừa qua, những cơ sở xuất bản sách trong nước đã phối hợp quảng bá rầm rộ bộ Lịch Sử Việt Nam 15 tập của một tập hợp 30 người viết. Nhóm nầy tự đánh giá là đã nghiên cứu, biên soạn với tinh thần khách quan khoa học. Bộ sử được giới thiệu có một yếu tố điễn hình, mới mẻ thể hiện "tinh thần trung tính" của nhóm chủ biên được điều hành của Trần Đức Cường, Viện Trưởng Viện Sử Học ở Hà Nội.


***

Nguy hiểm khi đặt chân lên táp-lô

image
Bất luận là nam giới hay phụ nữ, rất nhiều người đã từng làm như vậy ...

Đoạn đường dài mà ngồi để chân xuống thì thật khó chịu. Hầu hết phụ nữ khi ngồi cạnh người tài xế đều có một thói quen như duỗi chân lên táp lô.

Nhân vật chính trong câu chuyện ngày hôm nay mà tác giả muốn chia sẽ cùng mọi người chính là một chút vô tình... đã khiến cho cô ấy phải khổ sở nửa đời còn lại....


***

Tiếng vọng từ nông thôn nước Mỹ

image

Mặc cho những bất ổn chính trị bao trùm Washington, chính quyền của Tổng thống Donald Trump vẫn được những người theo ông ủng hộ nồng nhiệt, đặc biệt là những người da trắng vùng nông thôn nước Mỹ.

image

Họ là những người bị lãng quên sau những gì mà ông Trump đã hứa hẹn rất nhiều. Họ là những người cảm thấy rằng các chính quyền tiền nhiệm đã quá tập trung vào những nhóm người mang danh là tầng lớp tinh hoa ở thành thị và duyên hải.



Inline image 1


__._,_.___

Posted by: hungthe 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link