Monday, December 8, 2014

Trò hù dọa nhóm Kiến Nghị 61 tiếp diễn đến Bà Kim Chi



Trò hù dọa nhóm Kiến Nghị 61 tiếp diễn đến Bà Kim Chi
Tiếng Nói Đa Nguyên
07/12/2014
RadioCTM - Trần Quang Thành@S:

  Nghệ sĩ Kim Chi : Tôi khát khao cho người dân Việt Nam được hưởng quyền con người
http://www.radiochantroimoi.com/wp-content/uploads/2014/12/20141207-ctm-danguyen_KimChi.mp3

 Trong những năm gần đây, khi thấy đảng không còn vì nước, vì dân một số đảng viên công khai lên tiếng từ bỏ đảng cộng sản như trường hợp ông Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Đắc Diên… Bên cạnh đó cũng có những đảng viên gửi kiến nghị, thư ngỏ nêu lên những sai lầm về đường lối của đảng cộng sản Việt Nam trong suốt thời gian mấy mươi năm qua dẫn đến tình trạng đất nước bị cho là khủng hoảng toàn diện và ngày càng tụt hậu.

Những đảng viên ký tên thừa nhận phần trách nhiệm của họ trước dân tộc về những sai lầm đó. Và trước tình thế mới khi mà Trung Quốc đã bộc lộ dã tâm muốn Việt Nam phụ thuộc nhằm phục vụ lợi ích của Bắc Kinh, những người từng gia nhập đảng cộng sản ngay những năm tháng đầu như cụ thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, hay những người gia nhập vào những thập niên 80, 90 đưa ra một số yêu cầu, nguyện vọng của họ là nhà cầm quyền cần phải dứt khoát với phía Trung Quốc để có thể bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

Tuy nhiên những lời tâm huyết này đã không đánh thức được lãnh đạo Hà Nội, ngược lại còn có những phái đoàn từ các cấp ủy đảng viên đến chất vấn, quy chụp là vi phạm điều luật của Đảng …
Vào ngày 25/11 vừa qua, một phái đoàn 5 người đã đến nhà nữ nghệ sĩ Kim Chi để chất vấn về lá thư ngỏ 61 gửi Ban Chấp hành Đảng Trung ương Đảng CSVN và toàn bộ các Đảng viên từ cuối tháng Bảy vừa qua. Mời quý thính giả theo dõi phần tường thuật của nữ nghệ sĩ Kim Chi với phóng viên Trần Quang Thành.

http://www.radiochantroimoi.com/wp-content/uploads/2014/12/20141207-ctm-danguyen_KimChi.mp3

„Ngày Cầu Nguyện Trọng Thể“ cho TNLT Franz-Xaver Đặng Xuân Diệu
Thông Tin Đức Quốc - 08.12.2014
http://www.ttdq.de/node/1941  

Neustadt-Geinsheim. Đức quốc.
Hôm nay Chúa Nhật 07.12.2014, thứ hai Mùa Vọng cũng là „Ngày Cầu Nguyện Trọng Thể“ (Tag des Großen Gebets) chuẩn bị cho đại lễ Giáng Sinh. Tại giáo xứ thánh Phêrô và Phaolô (St. Peter und Paul) linh mục Franz Ramstetter cùng các tín hữu hiệp nhất với các cộng đoàn công giáo Việt Nam cầu nguyện cho tù nhân lương tâm Franz-Xaver Đặng Xuân Diệu…Đặc biệt tại Neustadt-Geinsheim là nơi sinh thành  và lớn lên của Đấng Chân Phước Tiến Sĩ Paul Josef Nardini (1821 – 1862) thuộc giáo phận Speyer. Ngài đã tranh đấu và nâng đỡ mọi thành phần kém may mắn, bị lạm dụng và đàn áp trong xã hội (http://www.nardini.de/).

Dựa vào bài đọc trích sách tiên tri Ysaya:”Hãy an ủi, hãy an ủi dân ta,… Có tiếng hô: Trong sa mạc hãy bạt lối Yavê! Trong chốn hoang giao hãy san bằng ngự lộ cho Thiên Chúa. Mọi thung lũng sẽ dâng lên, mọi núi đồi sẽ lún xuống; gồ ghề sẽ thành bình nguyên, lồi lõm sẽ hóa ra đồng bằng“, Lm. Franz Ramstetter kêu gọi lấp đầy các hố sâu bất công, đàn áp và độc tài… để dọn đường cho Chúa… 

Sau thánh lễ lúc 10 giờ 30 là phần „Cầu Nguyện Trọng Thể“, gồm có những mục „Chầu Mình Thánh Chúa“ và „Ban Phép Lành“ đến 18.00 giờ. Các thành phần tham dự gồm có các hội đoàn bô lão, phụ nữ, thanh thiếu niên và nhóm Taizé (http://www.taize.fr/de).




http://www.ttdq.de/node/1941

Thượng viện Canada bìểu quyết thông qua nghị quyết ngày 30 tháng tư 


TNS Ngô Thanh Hải
DienDanCTM - 8/12/2014

Hôm Thứ Năm, 4 tháng 12 vừa qua, Thượng Viện Canada đã kết thúc phiên thảo luận về dự luật 219 mang tên “Ngày 30 Tháng Tư Đen” và sẽ được đưa ra để biểu quyết thông qua vào tuần này, nhân tuần lễ kỷ niệm ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10/12.

Dự luật này do Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải bảo trợ, sẽ công nhận ngày 30 Tháng Tư hàng năm là ngày toàn quốc Canada tưởng niệm những thuyền nhân đã bỏ nước ra đi tìm tự do sau khi Miền Nam bị quân Cộng Sản cưỡng chiếm vào ngày 30/4/1975 và được chấp nhận định cư ở Canada. Trước sự phản đối dữ dội của nhà nước CSVN, tựa đề của dự luật được đổi lại là: “Đạo Luật Hành Trình Tìm Tự Do”  (Journey to Freedom Act), nhưng nội dung thì không thay đổi.

Phát biểu trong phần mở đầu phiên thảo luận lần thứ nhì về bản dự thảo này vào mùa xuân vừa qua, Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải đã nói rằng: “Đối với người Canada gốc Việt và hầu hết người Việt hải ngoại thì ngày 30/4 là ngày miền nam bị rơi vào vòng thống trị của chế độ độc tài cộng sản, một chế độ chà đạp quyền con người”. Ông cũng nói thêm rằng: “Chúng tôi - người Việt tỵ nạn cộng sản - nhớ ngày 30/4 vì đó là ngày chúng tôi mất đất nước, mất gia đình, bạn bè, nhà cửa; nhất là mất tự do và các quyền dân chủ. Đó là ngày tưởng niệm những mất mát và đau buồn”.

Vào tháng 10, khi dự luật được chuyển đến Uỷ Ban Nhân Quyền Thượng Viện để thảo luận kỳ này, ông Tô Anh Dũng, đại sứ CSVN tại Canada, đã gửi chủ tịch uỷ ban một lá thư bày tỏ sự “quan ngại sâu sắc” của chính phủ ông đối với bản dự luật và xin được (đến thượng viện) tham dự để làm “nhân chứng”. Nhưng Uỷ Ban Nhân Quyền đã không mời ông Tô Anh Dũng và yêu cầu ông viết một bản kiến nghị về việc này. Tuy nhiên, đến tuần vừa qua, thượng viện Canada đã kết thúc phần thảo luận trước khi kiến nghị của ông Tô Anh Dũng được đưa ra, vì còn phải chờ dịch sang tiếng Pháp. Bản kiến nghị của ông Tô Anh Dũng kết án thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải là khơi dậy quá khứ, bóp méo lịch sử Việt Nam và làm ngơ quan hệ tích cực giữa VN và Canada trong 40 năm qua. Ông Dũng cũng viết thêm rằng : “Nhiều đại diện các cấp của chính phủ Canada đã bày tỏ sự 'quan ngại sâu sắc'  - của Hà Nội- về ngôn ngữ và nội dung của bản dự thảo mà nếu được thông qua sẽ gây trở ngại cho quan hệ giữa hai nước.”  

Người ta không thấy một cơ quan truyền thông Canada nào loan tải những tin tức về việc “nhiều đại diện các cấp chính phủ Canada  bày tỏ sự quan ngại sâu sắc...”  như được ông Tô Anh Dũng nêu ra trong bản kiến nghị của ông.

Trước đó, vào tháng 6, Phó Thủ Tướng Kiêm Bộ Trưởng Ngoại Giao CSVN Phạm Bình Minh cũng đã gửi một thư cho người đồng nhiệm của ông là ông John Baird, Bộ Trưởng Ngoại Giao Canada cho rằng, dù đó là một dự luật mang tính “tư nhân” việc thông qua dự luật 219 sẽ gửi một thông điệp sai lầm đến cộng đồng quốc tế và người dân VN. 

Phát ngôn viên ngoại giao Canada, Adam Hodge, đã trả lời rằng "đây không phải là một dự luật của chính phủ, và các Thượng Nghị Sĩ và Dân Biểu có quyền đệ trình các dự luật cá nhân”./.


Hội Bầu Bí Tương Thân: Thăm gặp vợ TNLT Đoàn Huy Chương 
Hội BẦU BÍ TƯƠNG THÂN
THĂM GẶP VỢ TÙ NHÂN ĐOÀN HUY CHƯƠNG.

TNLT Đoàn Huy Chương
Đoàn Huy Chương, sinh năm 1985 tại Đồng Nai - là một người đấu tranh cho quyền lợi của công nhân, chung nhóm hoạt động với Đỗ Thị Minh Hạnh và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng. Anh bị bắt vào đầu năm 2010 và bị xử tù 7 năm, hiện anh đang bị giam giữ tại nhà tù Xuân Lộc, Đồng Nai.
Anh có vợ là chị Chiêm Thị Tường Mạnh và 2 con. Một bé học lớp bảy, một học lớp 5. Hiện 2 bé đang đi học và sống với bà ngoại ở Trà Vinh. Vợ anh đang làm công nhân với mức lương rất thấp.
Đầu tuần trước, tôi được tin chị Mạnh gặp khó khăn trong chi phí đi thăm nuôi anh Chương, do mẹ chị mới gặp bạo bệnh. Rất may, ngay sau khi chia sẻ thông tin, những người bạn của Hội Bầu bí Tương thân đã chung tay với Hội, chia sẻ tình cảm với anh Chương.
Chiều 5/12, tôi cùng anh Trương Minh Đức đã ghé thăm Mạnh tại Bình Tân, nơi chị đang thuê trọ và chuyển quà cùng lời thăm, động viên sức khỏe của bạn bè Hội Bầu bí. 
Chị Mạnh cũng gửi lời cảm ơn tới những người đã quan tâm tới hoàn cảnh của anh Chương và gia đình. Hiện trong tù, anh Chương sức khỏe và tinh thần ổn. Hai bé con anh chị học giỏi và đang chờ ba về
Chân thành cảm ơn những nhà hảo tâm đã cùng Hội chia sẻ với tù nhân lương tâm Đoàn Huy Chương. 
Dưới đây là con số, xin được công khai:
- Quỹ Hội Bầu bí Tương thân (Sài Gòn): 1,000,000 VND.
- Anh Lê Minh Huy: 1,000,000 VND
- Anh Nguyễn Sỹ Tuấn: 1,000,000 VND
- Cô Nguyễn Thị Khánh Trâm: 500,000 VND
- Chị Q: 500,000 VN.
- Bạn Hoàng Vân Anh: 200,000 VND.

nguồn: https://www.facebook.com/hd.cdvn



No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link