Tuesday, October 31, 2017

Phóng viên Người Việt về Việt Nam tường trình APEC và chuyến thăm của TT Trump


Xem cho biet tin....
To: @
Sent: Monday, October 30, 2017, 5:53:53 PM PDT
Subject: Tờ báo nầy có thân CSVN không mà về được...??

Phóng viên Người Việt về Việt Nam tường trình APEC và chuyến thăm của TT Trump

Ngọc Lan/Người Việt
Nhà báo Khôi Nguyên (trái) và nhà báo Đỗ Dzũng tại phi trường Tân Sơn Nhất, Sài Gòn, tường thuật chuyến viếng thăm của Tổng Thống Barack Obama tại Việt Nam vào Tháng Năm, 2016. (Hình: Người Việt)

WESTMINSTER, California (NV) – Hai nhà báo Đỗ Dzũng và Khôi Nguyên của nhật báo Người Việt sẽ có mặt tại Việt Nam tường trình về Hội Nghị Thượng Đỉnh APEC ở Đà Nẵng và chuyến thăm chính thức Hà Nội của Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump từ ngày 5 đến 15 Tháng Mười Một, 2017.
Đây là lần thứ hai phóng viên Người Việt có mặt tại quê nhà bằng hộ chiếu công vụ để đưa tin liên quan đến các chuyến viếng thăm, làm việc của tổng thống Hoa Kỳ với các nhân vật cao cấp của nhà nước Việt Nam.

Như tin đã đưa, hôm Thứ Hai, 16 Tháng Mười, thông cáo báo chí của ngoại trưởng Hoa Kỳ đưa ra cho hay: “Vào ngày 11 Tháng Mười Một, tổng thống sẽ đến Hà Nội, Việt Nam, cho chuyến thăm chính thức và sẽ có các cuộc họp song phương với Chủ Tịch Trần Đại Quang và các lãnh đạo cao cấp Việt Nam.”
“Tổng thống sẽ đến Đà Nẵng, Việt Nam, ngày 10 Tháng Mười Một. Tại đây, ông sẽ tham dự cuộc họp thượng đỉnh APEC, và đọc một bài diễn văn tại hội nghị thượng đỉnh các tổng giám đốc trong khối APEC,” thông cáo cho biết thêm.
Cũng trong dịp này, Tổng Thống Donald Trump sẽ thăm 5 quốc gia, bao gồm Nhật, Nam Hàn, Trung Quốc, Việt Nam, và Philippines trong thời gian từ 3 đến 14 Tháng Mười Một.

Nói về công việc chuẩn bị cho chuyến công tác sắp tới, nhà báo Đỗ Dzũng cho biết, “Trong những ngày qua chúng tôi phải nghiên cứu lịch trình tổng thống đi ra sao, đến phi trường ngày nào, khách sạn nào, nói chuyện ở đâu, để chuẩn bị. Rồi nội dung chương trình tổng thống đi gặp gỡ những ai thì cho đến giờ phút này Tòa Bạch Ốc chưa cho biết chi tiết.”

Tuy nhiên, theo nhà báo Đỗ Dzũng “chuyến đi của ông Trump rất vội vã nhưng cũng rất hấp dẫn bởi ông sẽ gặp 20 nhà lãnh đạo thế giới tại Đà Nẵng.”

“Chúng ta sẽ thấy lần đầu tiên trong lịch sử có một tổng thống Hoa Kỳ đặt chân đến Đà Nẵng. Theo chương trình, sau khi đến Đà Nẵng, tổng thống sẽ có một bài diễn văn trước các tổng giám đốc của khối APEC ở tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Ariyana ngay tại Mỹ Khê vào ngày 10. Hôm sau ông có cuộc họp thượng đỉnh với 20 nhà lãnh đạo khác, trong đó có chủ tịch nước Việt Nam là ông Trần Đại Quang chủ trì tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort ở bán đảo Sơn Trà,” anh nói tiếp.

“Ngay sau đó thì tổng thống bay ra Hà Nội cho chuyến viếng thăm chính thức ở đây, nên chúng tôi lại cũng phải tính làm sao bay ra kịp đón ông ở phi trường Nội Bài. Đó là những điều chúng tôi phải chuẩn bị trong những ngày qua,” anh nói thêm.

Nhà báo Khôi Nguyên giải thích về những công việc sẽ làm trong chuyến công tác, “Do nhật báo Người Việt có đến ba sản phẩm là tờ nhật báo Người Việt, trang mạng Người Việt Online (NVO) và kênh Người Việt TV phát trên Internet và Youtube, nên sản phẩm mà chúng tôi sẽ thực hiện trong chuyến công tác không chỉ là bài viết, hình ảnh mà còn làm phim, làm phóng sự. Sẽ có khoảng trên dưới 20 sản phẩm khác nhau, từ bài viết trên báo giấy, online, phim phóng sự, tường thuật của chúng tôi được thực hiện trong chuyến đi này.”

Chia sẻ cảm nhận về việc Tổng Thống Donald Trump, một nhân vật được chú ý đặc biệt, sẽ được chào đón như thế nào ở Việt Nam, nhà báo Đỗ Dzũng cho rằng, “Ở Mỹ có thể một nửa thích ông Trump, một nửa không thích ông, nhưng qua kinh nghiệm chuyến đi về Việt Nam lần trước khi đưa tin về Tổng Thống Obama thì tôi nghĩ ở Việt Nam không ai ghét hết. Những gì liên quan đến tổng thống Mỹ người ta đều thích, đó là tâm lý của người Việt Nam.”

“Theo nhận xét riêng của tôi thì dân Việt cứ coi Mỹ là ‘ok,’ là người ta thích và người ta đổ ra đường để chào đón nồng nhiệt, cho dù người đó là ai. Đặc biệt năm ngoái tôi và anh Khôi Nguyên đã chứng kiến là ở Miền Nam nhiệt tình hơn miền Bắc. Ở miền Bắc thì họ cũng kéo ra đường đứng đông lắm, nhưng không có kiểu phải tràn vô đến nỗi phải dựng hàng rào như ở miền Nam. Người Miền Nam nồng nhiệt với tổng thống Mỹ hơn,” anh phân tích.

Nhà báo Khôi Nguyên cảm nhận, “Hiện nay tâm lý của người dân Việt Nam nhắc đến nước Mỹ là nhắc đến những giá trị mà nước Mỹ đem lại cho nhân loại, trong đó giới trẻ tại Việt Nam đang thụ hưởng những giá trị này. Cho nên, không hà cớ gì ông tổng thống này hay ông tổng thống kia, miễn sao cứ là ông tổng thống Mỹ thì người dân Việt Nam đều nồng nhiệt đón chào, dù ở mỗi nơi, Đà Nẵng, Hà Nội hay Sài Gòn, thể hiện mỗi tình cảm khác nhau. Tuy nhiên tình cảm nồng nhiệt dành cho tổng thống Hoa Kỳ thì ở mỗi người dân đều có.”
--
You received this message because you are subscribed to the Google Groups "DiendanTuoiHac" group.
To unsubscribe from this group and stop receiving emails from it, send an email to xomnhala_yamaha+unsubscribe@googlegroups.com.
To post to this group, send email to xomnhala_yamaha@googlegroups.com.
To view this discussion on the web visit https://groups.google.com/d/msgid/xomnhala_yamaha/CAGzPHKW_uZafZDZvEey2wSaSicV0SXLJdBGZf%2BbC9O%3D9BcWRMQ%40mail.gmail.com.
For more options, visit https://groups.google.com/d/optout.
__._,_.___

Posted by: Mike Duong 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link