Saturday, March 14, 2015

Pháp Nhật tăng cường hợp tác ngoại giao và quân sự


Đăng ngày 13-03-2015

Pháp Nhật tăng cường hợp tác ngoại giao và quân sự

mediaHội kiến 2+2 Pháp - Nhật tại Tokyo, 13/03/2015.REUTERS/Kazuhiro Nogi
Các bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng Pháp và Nhật đã gặp nhau hôm nay, 13/03/2015 tại Tokyo và đã ký một hiệp định khung về cùng phát triển thiết bị quân sự  và về hợp tác chính trị- ngoại giao giữa hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực chống khủng bố.

Cuộc họp “2+2 “ quy tụ bộ trưởng Ngoại giao Laurent Fabius và Quốc phòng Jean-Yves Le Drian với hai đồng nhiệm Nhật Bản Fumio Kishida và Gen Nakatani.
 Một trong những điểm mấu chốt của cuộc họp hôm nay là việc ký kết một hiệp định cùng phát triển thiết bị quốc phòng, hiệp định mà Tokyo đã ký với ba nước khác ( Hoa Kỳ, Anh quốc, Úc ). Theo một nguồn tin Nhật, các thiết bị này sẽ gồm các máy giám sát biển, các robot và các phương tiện tẩy rửa những vùng bị nhiểm xạ.
  Paris và Tokyo cũng đã lập một ủy ban minh bạch hóa các chính sách xuất khẩu các phương tiện quân sự của mỗi nước. Nhật vẫn không chấp nhận việc Pháp bán cho Trung Quốc các thiết bị có thể được sử dụng vào mục đích quân sự.
 Cuộc họp “2+2” hôm nay diễn ra tiếp theo sau một cuộc họp với thành phần tương tự ở Paris vào tháng Giêng 2014 và sau cuộc hội đàm giữa thủ tướng Shinzo Abe với tổng thống François Hollande cũng tại thủ đô Pháp vào tháng 5 năm ngoái.
 Trong chuyến viếng thăm Tokyo của bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian vào tháng 7 vừa qua, hai nước cũng đã ký một tuyên bố về hợp tác và trao đổi quốc phòng.



__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official19/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link