Tuesday, July 21, 2015

Yêu biết mấy ngày con tập nói - Tiếng đầu lòng con gọi.. Ôbama


Yêu biết mấy ngày con tập nói - Tiếng đầu lòng con gọi.. Ôbama

Mấy ngày nay rộ nhiều tin đồn quanh vụ Phùng tướng công đang biểu biễn một đường sơ mi Tobia, để lại bao luyến tiếc cho các đồng chí tối cao "nước lạ", và rất lấy làm hồ hỡi một cách vô cùng phấn khởi cho những ‘tên phản động’ không cộng sản. Rồi ông này bổng được báo đảng cho hồi sinh để từ Paris viết bài tham luận gửi về Việt Nam ra cái điều 'tau có chi mô" giống như Trưởng ban nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh, mặc dù đã đi một chuyến tầu suốt ở Mỹ để về nơi chín suối với nội tổ Marx – Lenin như Hồ Chí Minh và Võ Nguyên Giáp , nhưng vẫn theo lệnh đảng tự thú trước bình minh rằng "tau có chi mô" trước khi ‘tin ta vĩnh quyết trần gian hững hờ’ (thuỗng thơ Hồ Dzếnh)) được chính thức loan báo.

Tiếp theo là báo trời tức "anh tẹt nét" đọc theo tiếng Pháp " và in tờ nét" đọc theo tiếng Anh, loan báo rầm rộ năm tin, một máy bay do thám của Trung cộng bi bắn rớt tại biên giới Lào Cay, rồi Trung cộng động binh gần biên giới có hình ảnh hẳn hòi, rồi một tiểu đội lính nhảy dù cãm tử của Trung cộng đã nhảy xuống gần Vũng Áng, Hà Tĩnh, rồi Mỹ điều động lính dù đến cam Ranh, và sau hết là tin Việt Nam di chuyễn đại pháo xe tăng về phía tây nam chuẩn bị đối phó với Căm Bốt có hình ảnh đầy đủ, việc này làm me sừ Lê Hải Bình, phát ngôn viên ngoại giao cãi chính lia lịa, nhưng ai tin, vì tin tức báo trời loan đi nhanh quá cỡ thợ mộc.

Bước sang lãnh vực ngoại giao, chuyến "quy mã" của ông Tổng Trọng, người được các "đồng chí nhân dân" trong nước và 'khúc ruột ngàn dặm' hải ngoại ưu ái gọi là Tổng Lú, đã để lại không biết bao nhiêu lời đồn Mao Tôn Cương, rằng thì là trước khi quy mã, ông Trọng đã bay qua triều kiến thiên triều để nhận chỉ thị, giống như hồi hòa đàm Paris 1973, các đại diện phái đoàn Bắc Việt trước khi qua Pháp hoặc sau khi về đều phải ghé lại Bắc Kinh để nhận chỉ thị hay báo cáo công tác. 

Rồi cũng theo thường lệ và lẽ dĩ nhiên bị biểu tình phản đối khi tới Mỹ, phái đoàn đảng ta từ trên xuống dưới đều phải chui vào cổng hậu để gặp Ngài tonton Obama, lich sử Guinness sau này chắc chắn sẽ long trọng ghi nhận phái đoàn nhà nưóc bị chui cổng hậu để vào Nhà Trắng nhiều nhất là đảng ta.

Vì tổng Trọng mặc dù là đứng đầu xứ đỉnh cao trí tuệ loài người, nhưng theo danh nghĩa ngoại giao chỉ là một đảng trưởng, cho nên không được xứ tư bản dãy chết Cờ Hoa trải thảm đỏ tiếp đón. Để cho đỡ mất mặt với thế giới (có mặt mũi tốt đẹp đâu mà mất), Bộ Thông Tin Truyền Thông đảng ta bèn sai Thông Tấn Xã Việt Nam dùng photoshop"sáng tác" ra một tấm thãm đỏ vô cùng hoành tráng có hai viền đen hai bên cho cụ Tổng đứng lên cho nó "oách". Chưa đủ, còn "kích" vài nhân viên sứ quán Việt Nam tại Washington DC ra đón lãnh tụ thành "đại diện người Việt hải ngoại' ra đón mừng ngài tổng bí thư. 

Thối hết chổ nói.

Trên 700 tờ bảo lề phải đủ loại trong nước, nhân việc này bèn tâng công dâng đảng, viết nhiều bài nội dung ca tụng khúc quanh mới trong quan hệ toàn diện của hai cựu thù. Để cho hợp với trào lưu "theo Mỹ giữ đảng" đang rầm rộ khắp thế giới, một 'liker' ngứa miệng đã đề nghị sửa lại một câu thơ của thiên tài thơ nô Tố Hữu trong bài “Đời đời nhớ Ông”, câu ' Yêu biết mấy nghe con tập nói - Tiếng đầu lòng con gọi Xít-ta-lin' nay thành " Yêu biết mấy nghe con tập nói - Tiếng đầu lòng con gọi...Ô- ba- ma". 

Nghe nói đảng đã chỉ thị cho hội Nhà Văn Việt Nam, một cái hội đã khai trừ hàng chục nhà văn nhà thơ không đồng chí hướng, một cái hội đang lãnh tiền bao cấp của nước để làm hai công việc, tung hô đảng và sáng tác văn nghệ theo định hướng xã hội chủ nghĩa, phải vận dụng trí tuệ siêu việt, biến đau thương thành sức mạnh, ra sức lao động trí óc làm giàu cho chủ nghỉa xã hội, và tận tình nghiên cứu việc sửa lại câu thơ này, nếu cần cũng có thể mở một hội nghị văn học toàn quốc để hoàn thành sứ mạng trọng đại mang ý nghĩa lịch sử này. 

Nếu việc này xảy ra, thì đúng là một cuộc cách mạng văn học biểu dương ý chí của đảng ta trong thời đại toàn cầu hóa, để cho người Mỹ thấy quyết tâm của đảng ta không phải là "theo Tàu thì mất nước, theo Mỹ thì mất đảng" mà là 'theo Mỹ thì ...hạ cánh an toàn'. Hảy xem gương của Quận Chúa con gái của Thủ Trưởng Nguyễn Tấn Dũng, lấy chồng Việt kiều thì biết ngay việc chuẩn bị cho bố nơi hạ cánh nếu bị hạ bệ.

Không chừng hai câu thơ mới "Yêu biết mấy nghe con tập nói - Tiếng đầu lòng con gọi Ôbama" sẽ đi vào sử ngoại giao của xứ đỉnh cao và Hoa Kỳ, và chắc chắn bạn không thể nhịn cười khi đọc hai câu thơ này.

Trước khi oong bong phi nal, cũng xin loan báo với sự dè dặt thường lệ rằng, đây chỉ là… nghe tin, chứ chưa biết việc này đi đến đâu, nhưng một khi bạn đã đọc rồi thì có thể nó trở thành…truyền khẩu, tin hay không tùy ý. 

Hẹn gặp lại dịp khác.
(M102)


__._,_.___

Posted by: Lap Nguyen 




Tue, 21 Jul 2015 00:10:02 +0700
Chia sẻ bài viết lên facebookChia sẻ bài viết lên google+|

Hãng tin Đức thay bản tin về sức khỏe của tướng Phùng Quang Thanh

Hãng DPA rút bản tin cũ khỏi trang web và thay thế bằng bản tin mới về tình hình sức khỏe của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh.
cats-9581-1437397503.jpg
Hãng DPA thay bản tin mới vào vị trí của bản tin cũ. Ảnh chụp màn hình
DPA hôm nay đăng tin Việt Nam bác bỏ thông tin trước đó nói về tình trạng sức khỏe của Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh.
DPA dẫn lời Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung tướng Võ Văn Tuấn, cho biết sức khỏe của Bộ trưởng Thanh hiện ổn định sau ca phẫu thuật tại Bệnh viện châu Âu Georges Pompidou ở Paris, Pháp.

Hãng tin cũng dẫn lời ông Phạm Gia Khải, một thành viên Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe trung ương, hồi đầu tháng 7 xác nhận rằng Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đang phục hồi sức khỏe sau ca phẫu thuật khối u phổi ở Pháp.
Trước đó, DPA đã đưa thông tin sai lệch rằng Bộ trưởng Thanh qua đời sau một thời gian điều trị ở bệnh viện tại Pháp.
Trao đổi với VnExpress sáng hôm nay, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, chiều hôm qua ông vừa trò chuyện với ông Thanh qua điện thoại. Sức khỏe của bộ trưởng tiến triển tốt và dự kiến cuối tháng sẽ về nước.
Phương Vũ


__._,_.___

Posted by: tuong pham 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link