ĐẶT VẤN ĐỀ BỔN PHẬN CỨU NƯỚC
CỦA LÃNH ĐẠO CÁC TÔN GIÁO
Geneva, 17.12.2015.
Facebook : Phuc Lien Nguyen
Trích Lịch sử Nữ tướng HOÀNG THIẾU HOA thời
Hai Bà Trưng:
“Nữ tướng quê ở Sơn Tây. Đã xuất gia đầu Phật,
nhưng trước thảm cảnh ngoại xâm dầy xéo dân lành trên quê hương bị trị, Sư nữ
đã hoàn tục, quyết theo Hai Bà Trưng đánh quân Tầu, lập được nhiều chiến công
oanh liệt. Sau khi dẹp giặc, Nữ tướng lại khoác áo cà sa trở lại Chùa”.
Đã nhiều năm nay, chúng tôi đã có dịp viết về
tương quan giữa Tôn Giáo và Đời sống Chính trị của một quốc gia. Một số những
Lãnh đạo Tôn giáo đã lấy câu nói “Tôn giáo không làm Chính trị” ra như một lá chắn để thoái thác làm bổn
phận Công dân của mình. Ngày nay, chúng tôi lại đặt ra vấn đề này như cấp thiết
đòi buộc các Lãnh đạo Tôn giáo phải làm bổn phận Công dân của mình khi mà giặc
Chệt xâm lăng “đã
đến nhà” và
kẻ phản quốc mỗi ngày mỗi tăng cường việc bán nước cho Chệt như thi hành một sự
thôi thúc thực hiện Ký kết ngầm bán nước nào đó trong một tương lai gần chẳng
hạn như “Ký Kết Hội Nghị Thành Đô cho năm 2020 !”.
Chú thích về tên gọi “CHỆT”: Chúng tôi mở
ngoặc đơn ở đây để cắt nghĩa về việc từ nay mà đi xin gọi nước Chệt thay cho nước
“Trung Quốc” (Nation Centrale/ Central Nation), một tên gọi mà người Chệt tự
coi mình là Trung tâm, là cái Rốn của vũ trụ. Người Tây phương không gọi Chệt
là “Nation Centrale/ Central Nation” mà chỉ gọi vỏn vẹn là “Chine/China”. Người
Việt có chữ “CHỆT” gần với cái vần của những chữ “CHINE/CHINA” với hai
vần gốc CH. Do đó từ nay, tôi xin gọi là nước CHỆT, Chệt Cộng, Hàng hóa Chệt,
Sản xuất từ Chệt (Fabriqué en Chine/ Made in China).
Trong Bài nhập đề này về Chủ đề yêu cầu những
Lãnh đaạ Tôn giáo phải làm bổn phận bảo vệ Đất nước khi Tổ quốc lâm nguy, chúng
tôi xin đề cập rất tóm tắt về những điểm sau đây:
=> “Giặc
đến nhà, đàn bà phải đánh”
=> Giặc
Chệt thực sự đã xâm nhập “nhà Việt Nam”
=> Bài
học Tôn giáo rút ra từ việc tan rã của Liên Xô và Đông Au
=> Đôi
Lời Kết Luận
“Giặc đến nhà, đàn bà phải
đánh”
“Giặc đến nhà, đàn bà phải đánh” là câu tục ngữ kêu gọi toàn dân phải đứng
lên cứu nước, đập đám giặc xâm lăng bằng bất cứ phương tiện nào mình có: vớ
được hòn đá thì đập vỡ đầu giặc, vớ được con giao làm bếp thì chém đứt đầu
giặc, vớ được cái cuống chổi thì đâp gẫy xương cẳng giặc, vớ được gốc mía cũng
có thể đập gẫy hàm giặc…nghĩa là phải đập giặc bằng bất cứ phương tiện nào, chứ
không được ngồi chờ phải có “khí giới sát thương tối tân mua từ Hoa kỳ một cách
khó khăn” !
“Đàn bà phải đánh” có nghĩa là Toàn Dân phải đứng lên, không
phân biệt già trẻ lớn bé, không phân biệt nam hay nữ, không phẩn biệt sắc tộc,
không phân biệt nghề nghiệp học vị, không phân biệt chức vị xã hội, không phân
biệt Tôn Giáo Cao Đài, Hòa Hảo, Phật Giáo, Tin Lành hay Công Giáo. Tất cả mọi
người chỉ còn biết mình là người sống trên Lãnh thổ Việt Nam và phải đập giặc
Chệt vào nhà mình xâm lăng.
Giặc Chệt thực sự đã xâm
nhập
“nhà Việt Nam”
Việc xâm lăng không còn là điều còn dự
đoán mà là sự thực hiện cụ thể ở nhiều lãnh vực:
*
Biển cả và Hải đảo ở Biển
Đông
Chệt Cộng đã xâm chiếm Hoàng Sa, Trường Sa và
hiện đang xây cất Vạn Lý trường thành ở Biển Đông để bảo vệ toàn vùng Lưỡi Bò,
“Đường 9 Đoạn” mà Chệt Cộng tự coi như thuộc Chủ quyền của họ. Từ những Hải
đảo, họ tuyên bố vùng biển 12 hải lý trên biển cả, nghĩa là chiếm hầu hết Biển
Đông. Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng đã công khai bán Hải đảo và Biên cả thuộc
Việt Nam cho Chệt Cộng bằng một Công Hàm từ năm 1958.
*
Đất
liền trên toàn Lãnh thổ
Lê Khả Phiếu sang tận Chệt Cộng để ký kết
nhường những vùng Biên giới phía Bắc. Cột mốc biên giới đã được dựng để chính
thức hóa những vùng biên giới bị bán này. Tiếp theo đó, trải qua những thập
niên, những vùng khai thác núi đồi, ven biển và mặt bằng đã được nhường dài hạn
cho Chệt. Những vùng khai thác dài hạn này đã ở khắp trên Lãnh thổ Việt Nam từ
Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mâu. Những Phố Chệt được xây lên, những Làng Chệt được
dành cho khối Công nhân Chệt theo mỗi một Dự án mà hầu hết là do Chệt
trúng thầu.
*
Xâm
lăng Kinh tế của Chệt
Hàng hóa Chệt ngập lụt trên Quê Hương Việt
Nam để họ thu lấy những chi tiêu của Dân Việt. Bà Phạm Chi Lan và hầu hết những
nhà Kinh tế ở quốc nội nhìn thấy rõ cuộc xâm lăng Kinh tế này và than lên rằng
hàng hóa Chệt đã và đang giết Kinh tế Việt Nam tại sân nhà. Thêm vào đó, hàng
hóa Chệt phần lớn là những hàng tồn kho mang nhiều độc chất khiến dân chúng
Việt Nam phải mang những bệnh tật sẽ phát hiện trong tương lai gần xa.
“Giặc Chệt đã đến nhà thật sự rồi !”.
Các Lãnh đạo Tôn Giáo không có thể lấy bất cứ
lý do gì để ngồi nhìn mà “VÔ CẢM” trước cảnh đất nước bị xâm lăng!
Xin nhắc lại một gương trích từ Lịch sử Tổ
Tiên: Nữ tướng HOÀNG THIẾU HOA thời Hai Bà Trưng: “Nữ tướng quê ở Sơn Tây. Đã xuất gia đầu Phật,
nhưng trước thảm cảnh ngoại xâm dầy xéo dân lành trên quê hương bị trị, Sư nữ
đã hoàn tục, quyết theo Hai Bà Trưng đánh quân Tầu, lập được nhiều chiến công
oanh liệt. Sau khi dẹp giặc, Nữ tướng lại khoác áo cà sa trở lại Chùa”.
Gương Nữ tướng HOÀNG THIẾU HOA cho thấy rằng
những Lãnh đạo Tôn Giáo ngày nay không thê giương ra lá chắn “Tôn Giáo không làm Chính trị” để thoái thác bổn phận cứu nước khi Tổ quốc
lâm nguy.
Bài học Tôn giáo rút ra từ
việc
tan rã của Liên Xô và Đông
Au
Vào thập niên 90 (1990), sống tại Au châu
giữa những cuộc NỔI DẬY của quần chúng, chúng tôi đã ghi lại Thông Tin từ các
Đài Truyền Hình về việc sụp đổ của Đế quốc Cộng sản Liên Xô và những nước Đông
Au. Tổng cộng gồm 22 cuốn phim video, mỗi cuốn dài 3 tiếng đồng hồ. Chúng tôi
còn nhớ rằng cuốn phim về sụp đổ của Roumanie và cái chết của Ceausescu được
tôi ghi thêm cắt nghĩa bằng tiếng Việt và được chuyển về cho một Đại học ở Việt
Nam. Nếu cách đây 25 năm, tôi chỉ nhìn hình ảnh những biến cố xẩy ra mà không
có những tìm hiểu vào chiều sâu hơn, thì ngày nay qua những tóm tắt, bình luận
của các Đài Truyền Hình và qua chính những trả lời của GORBATCHEV, tôi có dịp
suy nghĩ về những bài học có thể rút ra từ những biến cố của việc sụp đổ cả một
chế độ Cộng sản. Tôi muốn ghi lại những bài học ấy mong giúp ích cho cuộc đấu
tranh hiện nay tại Quê Hương Việt Nam.
Những Bài học chính yếu được nhấn mạnh là
những Bài học sau đây:
=> Bài học Kinh tế: Từ quyền Dạ Dầy đến
đạp đổ Chế độ Chính trị
=> Bài học Tôn giáo: Tôn giáo là yếu tố
Đoàn Kết NỔI DẬY
=> Bài học Tự hủy: Định mệnh tự hủy diệt
Tư bản đỏ
Kỷ niệm 20 năm việc sụp đổ Bức tường Bá Linh
tượng trưng cho thời gian tan rã Đế quốc Liên Xô và những nước chư hầu Đông Au.
Bà Angela MERKEL đã mời đến tham dự Ông WALESA và Ông GORBATCHEV. Công đoàn
ĐOÀN KẾT Ba-Lan lãnh đạo bởi Ông WALESA, được coi như tiên khởi cho việc
sụp đổ Đế quốc Cộng sản. Các nước Đông Au sụp đổ dễ dàng và không đổ máu cũng
là nhờ Ông GORBATCHEV không cho quân đội Nga sang đàn áp, nghĩa là đây là việc đóng
góp thực sự cho sụp đổ những chư hầu.
Mở đầu Lễ Kỷ Niệm 20 năm Bức tường Bá Linh
sụp đổ, Bà MERKEL, Ông WALESA, Ông GORBATCHEV cùng dẫn đầu Phái đoàn Quan Khách
đi bộ đến Nhà Thờ St.NICOLAS cầu nguyện cảm ơn sự đóng góp tích cực và cụ thể
của Tôn Giáo vào việc đánh đổ vĩnh viễn Bức Tường Bá Linh, bức tường bảo vệ một
Thể chế Chính trị độc tài độc đảng toàn trị của Đế quốc Cộng sản Liên Xô và Chư
hầu.
Bài học Tôn Giáo rút ra từ cuộc tan rã Liên
Xô và Đông Au nhằm có thể áp dụng vào trường hợp Việt Nam ngày nay. Chúng tôi
xin đề cập đến 3 khía cạnh sau đây:
- CSVN chủ trương "chia để trị"
- Làm thế nào tạo được sự đoàn kết thành một
Phong trào
- Áp dụng cụ thể cho các Tổ chức Tôn Giáo
*
CSVN
chủ trương "chia để trị"
Khi chiếm được trọn quyền hành, thống nhất cả
hai miền Nam Bắc dưới chế độ độc tài độc đảng, CSVN chủ trương "chia để
trị" bắt đầu bằng giải tán tất các Tổ chức Đoàn thể Dân sự. với
những Tổ chức Đoàn thể mà CSVN không thể giải tán được, họ cho những thành phần
quốc doanh len lỏi vào để tạo chia rẽ: tỉ dụ cho len lỏi những Giám mục thân
Cộng vào Hội Đồng Giám mục Việt Nam. CSVN cũng sống sượng tạo ra những Tổ chức
Tôn Giáo quốc doanh song hành với Tổ chức Tôn giáo nguyên thủy nhằm dành giựt
Tín đồ: tỉ dụ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam quốc doanh song hành với Giáo Hội
Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Một tình trạng chia rẽ, nghi kỵ lẫn nhau giữa
những cá nhân trong xã hội, thậm chí sự nghi kỵ đẩy vào tận những thành phần
trong Giao đình.
*
Làm
thế nào tạo được sự đoàn kết thành một Phong trào
Lòng dân chúng, mỗi cá nhân, bất mãn đối tình
trạng xâm lăng của Chệt Cộng. Người dân cũng không tin tưởng vào đảng CSVN nữa.
Nhưng đó là mức độ cá nhân. Tổ chức PEW Research Center mới đây mở cuộc thăm dò
tại Việt Nam ngày 19/11/2015, theo đó 79% (80%) dân chúng được hỏi ý kiến, đã công
khai "CHỐNG TRUNG CỘNG". Sự bất mãn này là ở phạm vi cá nhân và trong
bầu không khí nghi kỵ mà CSVN đã chủ trương tạo ra trong suốt 40 năm trường.
Cuộc đấu tranh chống Chệt để cứu nước ngày nay cần sự đoàn kết những cá nhân
bất mãn thành một Phong trào quần chúng Đoàn Kết NỔI DẬY. Công việc tạo sự đoàn
kết thành Phong Trào này phải cần những Tổ chức Đoàn thể Tôn Giáo. Đây là trọng
trách cứu nước mà những Lãnh đạo Tôn Giáo không được vô trách nhiệm từ chối.
*
Áp
dụng cụ thể cho các Tổ chức Tôn Giáo
Các Tổ chức Tôn Giáo còn có các Tin đồ. Tướng
mà không có quân thì không làm được gì. Các Tổ chức Tôn giáo còn có Tín đồ như
Tướng còn quân. Các Tôn giáo còn Tín đồ, nghĩa là còn có đạo quân đóng góp quý
giá cho công cuộc chống ngoại xâm cứu nước ngày nay.
Các Lãnh đạo Tôn Giáo chỉ cần tạo điều kiện
cho những Tín đồ có dịp họp nhau lại để trở thành một Phong trào ĐOÀN KẾT các
cá nhân khả dĩ cùng NỔI DẬY chống xâm lăng cứu Nước. Đê thực hiện, xin đề nghị
đơn giản như sau:
1)
Dành một một "TẤM BẢNG THÔNG TIN" tại cơ sở
Tôn Giáo, như Xứ đạo của Công giáo chẳng hạn, để có thể thông tin cho Giáo dân
biết tình hình xâm lăng của Chệt Cộng.
2)
Tổ chức những gặp gỡ thường xuyên và định kỳ của Giáo
dân tại cơ sở Tôn giáo, như Giáo xứ chẳng hặn, để Giáo dân có dịp truyền thông
với nhau những sáng kiến chống xâm lăng Chệt.
Chúng tôi không kêu gọi những Lãnh đạo Tôn
giáo, những Thượng Tọa, Những Linh mục, Giám mục... xuống đường biểu tình như
Giáo dân, mà chỉ cần Quý Vị Lãnh đạo ấy cho phép thực hiện hai điều đề nghị
trên đây.
Đôi Lời Kết Luận
Chủ trương "Chia để trị" của CSVN đã tản phá các Đoàn thể Dân sự.
CSVN đã tạo sự nghị kỵ giữa những cá nhân trong Xã hội, thậm chí đến tận các
thành phần trong Gia đình.
Lòng dân, theo cá nhân, đang dâng trào sự bất
mãn đối với cuộc xâm lăng của Chệt Cộng và đối với tập đoàn phản quốc đã bán
nước cho Chệt.
Cần phải tạo dịp xóa đi những nghi kỵ giữa
những cá nhân để tạo sự Đoàn Kết thành Phong trào cùng chung NỔI DẬY.
Chỉ có những Tổ chức Tôn Giáo mới có khả năng tạo sự ĐOÀN KẾT này. Do vậy,
những Lãnh đạo Tôn Giáo không thể trốn bổn phận cứu nước lúc này:TẠO ĐOÀN KẾT
TOÀN DÂN CÙNG ĐỨNG DẬY ĐUỔI QUÂN CHỆT XÂM LĂNG VÀ TRỨNG TRỊ KẺ PHẢN QUỐC BÁN
NƯỚC !
Geneva, 17.12.2015
Web : http://VietTUDAN.net
Facebook : Phuc Lien Nguyen
Chú thích :Một số người vì phe nhóm, đã cố tình viết lệch lạc về Lý Lịch
của tôi, nên tôi xin phép cho ở đây cái Link Lý Lịch NGUYỄN PHÚC
LIÊN như sau : http://www.viettudan.net/36984/index.html
__._,_.___
No comments:
Post a Comment
Thanks for your Comment