Thursday, December 24, 2015

Đức Tin phải được thể hiện bằng hành động

 


Giáng Sinh là một cơ hội lớn trong năm để con người nhìn nhận về những giá trị thực của cuộc đời, nhất là những người theo đạo Thiên Chúa. Ngày Chúa đến trong cuộc đời, ngày Chúa đến đem ơn trời nguồn hạnh phúc cho muôn người và cho mọi nơi. Căn bản của đạo Thiên Chúa là “vào đời’’, vào đời để loan báo lời Chúa, để công bố tin mừng và ơn cứu chuộc của Chúa đối với nhân loại.

Cầu nguyện hay gặp gỡ Thiên Chúa chính là điều quan trọng nhất trong đời sống nội tâm của người Kitô hữu. Nhưng Chúa đến với chúng ta qua hình ảnh của mỗi người thân cận. Tính ‘’liên đới” giữa Thiên Chúa và con người, giữa con người và con người phải được thể hiện qua mọi người. Yêu thương là tóm tắt và hoàn thiện của mọi lề luật, yêu thương tha nhân là cội rể của đời sống Đức Tin, là luân lý vào đạo đức của con cái Chúa. Xác tín đước đều đó, với tất cả tấm lòng yêu mến Chúa và tha nhân, mọi người tín hữu đang dấn thân trong xã hội bằng những hành động cụ thể.
giang sinh cong giao

Mới đây, ngày 12/12/2015 Thanh niên Công Giáo đã khởi động chiến dịch ‘’Món quà yêu thương’’. 

Họ nhận thấy rằng ‘’ Là con người chúng ta ai cũng cần được yêu thương chia sẻ, cần gia đình và bạn bè đồng hành hỗ. Chúng ta không thể làm ngơ khi anh chị em đồng loại mình lại đang chìm ngập trong u buồn”. Đúng dịp Giáng sinh và năm mới đang đến gần, thế hệ trẻ này không quên những con người bất hạnh và những tù nhân lương tâm đang bị lao tù cộng sản. Họ mời gọi ‘’Thanh Niên Công Giáo mời gọi mọi người cùng hưởng ứng chiến dịch “Món quà yêu thương” để bày tỏ tình yêu thương kính trọng và tri ân đến những con người bất hạnh và hơn hết nhớ đến những tù nhân lương tâm (TNLT) và chính trị trong các nhà tù Việt Nam”

Mọi nơi đang cùng nhau diễn ra nhiều hoạt động đến với người nghèo, cô đơn và bệnh hoạn tật nguyền. Chiều ngày 19/12/2015 các anh chị em giới trẻ phan sinh thuộc các huynh đệ đoàn giáo xứ Trại Lê, Gia Hòa, Tràng Đình, Hòa Mỹ và Kẻ Đọng (Hà Tĩnh) đã đến với trung tâm nuôi dưỡng các em khuyết tật thuộc Dòng Thánh Phalô Hồng Lĩnh. Công việc thiện nguyện của nhóm này không chủ dừng lại trong dịp lễ Giáng sinh mà nó đã được diễn ra từ khi Trung tâm khuyết tật này mới thành lập từ tháng 7 năm 2015 với ước muốn giáo dục, nuôi dạy các em phát triển tốt về các kỹ năng, giúp đỡ các em bị thiểu não… bằng phương pháp trị liệu, ngoài ra còn nhiều mục đích khác.

Càng đến gần ngày Chúa Giáng sinh các chương trình hoạt động gây quỹ từ thiện hoặc đến với người nghèo lại được diễn ra sôi động hơn. Một bạn trẻ thuộc nhóm từ thiện gây quỹ cho người nghèo trong đêm diễn nguyện mừng Chúa Giáng Sinh chia sẻ tại Sài Gòn chia sẻ ‘’Đến với người câm để nghe họ bằng trái tim, đến với người điếc để trao ánh mắt nụ cười thân thiện cho nhau, đến với người mù để họ được cảm nhận hơi ấm của tình người. Đến với trẻ nghèo vùng cao để các cháu thấy tin yêu, vui tươi rộn ràng, với người già neo đơn nghèo khó để họ cảm thấy thân thuộc và gần gũi. 

Đó chính là một bầu khí xanh mãi yêu thương mà Chúa muốn chúng ta phải đem đến trao cho anh em mình’’.

tu thien1

Mục đích của những việc làm mà các Kito hữu đang dấn thân vì xã hội không đơn thuần chỉ là những con cá hay tấm bánh chia sẻ cho các anh chị em nghèo khó, qua việc làm cụ thể mang tính cộng đồng rất cao đem đến cho xã hội cái nhìn chân thật hơn cho cuộc sống, tăng phần liên đới và trách nhiệm cộng đồng của mỗi cá thể trong xã hội, từ đó cũng cố một nền tảng vững chắc của một xã hội nhân văn và nhân bản hơn mà chúng ta đã có nhưng đã bị mai một. ‘’Dù chỉ là một cử chỉ thân thương, nhưng chúng ta đến với nhau bằng tấm lòng chân thành thì đó cũng là món quà vô cùng ý nghĩa đối với anh em của mình, em chỉ là một sinh viên thôi, nhưng em luôn tìm đến với các trẻ em ở làng trẻ SOS Hà Nội này, họ cảm thấy hạnh phúc lắm khi em đến với họ, họ nô đùa, âu yếm, ôm hôn như người nhà, nếu lâu em không tới thì họ thắc mắc và lo lắng cho em có bị bệnh không, em yêu người bằng tấm lòng con cái Thiên Chúa’’ 

– Bạn Hương, một sinh viên trẻ chia sẻ. Giáng sinh và năm mới đang đến gần, không chỉ người theo đạo Thiên Chúa dấn thân trong các việc làm bác ái và từ thiện, mà còn có rất nhiều cá nhân, tổ chức xã hội khác cũng đang xắn tay áo vào công việc này. 

Một xã hội nhân bản được nhìn nhận từ những con người sống nhân bản. Thường con người sống nhân bản là những con người có Đức Tin.



__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link