Sunday, July 3, 2016

BIỂU TÌNH CHỦ NHẬT NGÀY 10/7/2016


 
From: Quyet Nong <
To: 1 DĐKT <>; Tintức Thờisự <; VN-Share-News <vn-share->
Sent: Saturday, July 2, 2016 10:45 AM
Subject: 1 DĐKTTG BIỂU TÌNH CHỦ NHẬT NGÀY 3/7/2016

BIỂU TÌNH CHỦ NHẬT NGÀY 10/7/2016
 


DẬY MÀ DI , KHÔNG CHẤP NHẬN SỰ THỎA HIỆP FORMOSA VỚI CỦA NHÀ CẦM QUYỀN THAM NHŨNG .
DẬY MÀ ĐI NẾU CHÚNG TA MUỐN SỐNG VÀ CỨU THẾ HỆ CON CHÁU CHÚNG TA .
500 TRIỆU ĐÔ-LA MỊ DÂN ĐỂ CHE LẮP NẠN THAM NHŨNG TRÀN LAN VÀ GIẾT CHẾT DẦN MÒN DÂN TÔC VIÊT NAM

Chắn chắn hơn 3 tháng qua bọn côn an tìm ra nhiều hình thức đàn áp người biểu tình vì vậy để Biểu tình đạt hiệu quả chúng ta cần THÔNG BÁO cho nhau 2 phương án biểu tình :
1/ Biẻu tinh bằng xe gắn máy - xe hai bánh , đây la hình thức mà chúng ta đã từng thể hiện ăn mừng chiến thắng ở các kỳ SEAGAME , AFF cup . Hình thức này bọn côn an sẽ không có cách nào ngăn chặn

2/ Biểu tình ở bất cứ nơi đâu có thể 
KHẨU HIỆU BIỂU TÌNH :
" ĐÓNG CỬA VĨNH VIỄN FORMOSA"
" AI BAO CHE CHO FORMOSA GIẾT NHÂN DÂN VIÊT NAM "
" HÃY TRẢ LẠI MÔI TRƯỜNG BIỂN SẠCH CHO DÂN TỘC VIỆT NAM "
" CHÍNH PHỦ CHỌN FORMOSA HAY NHÂN DÂN VIỆT NAM ? '
' ĐỒNG LÕA VỚI FORMOSA LÀ THAM NHŨNG"
HÃY BẤT CỨ KHẨU HIỆU NÀO MÀ BẠN THÍCH !
HÃY CHIA SẼ -SHARE ĐẾN TẤT CẢ MOỊ NGƯỜI CỨU ĐẤT NƯỚC .
Inline image 2
Inline image 3
FB
Vài Điều Nhân Ngày Nhà Nước Công Bố Thảm Họa Cá Chết Miền Trung.
Hôm nay có một việc quan trọng nhất mà người dân vẫn theo đuổi gần 3 tháng nay đó là nhà nước sẽ công bố nguyên nhân gây ra thảm họa cá chết miền trung.
Thảm họa cá chết miền trung đã ảnh hưởng trực tiếp ngư dân miền trung nói riêng và ngư dân cả nước nói chung, mọi người dân lao động phục vụ dịch vụ nghề cá, người buôn bán kinh doanh hải sản và các dịch vụ liên quan,nghề làm nước mắm, ngoài ra du lịch cũng bị ảnh lớn.
Theo tôi có 4 khía cạnh chúng ta cần tập trung để ý tới công bố này :
1 - Tại sao Formosa lại gây ra thảm họa môi trường và cách khác phục hậu quả ra sao . Kế tiếp, nhà nước sẽ có những động thấi gì để đảm bảo môi trường nói chung trên khắp Việt Nam không sảy ra trường hợp bị ô nhiễm, ảnh hưởng tới đời sống và sức khỏe của nhân dân.
2 - Làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể. Tại sao việc cấp phép quá nhanh, quá dễ dàng, giá thuê đất lại quá rẻ. Tại sao bộ Tài Nguyên và môi trường lại cấp phép cho Formosa xây ống xả ngầm dưới lòng đất xuyên ra biển. Việc này liên quan từ cán bộ tỉnh Hà Tình đến bộ Tài Nguyên và Môi Trường , cho đến cựu phó thủ tướng Hoàng Trung Hải và cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Truy tố tất cả các cá nhân có dấu hiệu ăn hối lộ bất kể người đó là ai.
3 Đền bù
- Chúng ta cần nhận thức rõ khía cạnh pháp lý của vấn đề, đó là mọi người bị thiệt hại trực tiếp hay gián tiếp đề có quyền kiện Formosa ra tòa. 
- Việc nhà nước trợ cấp gạo hàng tháng cho một số ngư dân không liên quan tới trách nhiệm của công ty Formosa. 
- Nên nhớ rằng đây là thảm họa môi trường, ảnh hưởng lâu dài của nó chưa thể tính hết được trong thời điểm hiện tại, như lòng tin người tiêu dùng trong nước cũng như ngoài nước đối với các sản phẩm của biển Việt Nam, các bệnh ung thư sẽ phát triển trong tương lai... 
- Cần nói rõ cho ngư dân hay mọi người, mọi tổ chức biết họ là những nạn nhân trong thảm họa môi trường này và không có trách nhiệm phải nhận một khoản tiền cố định nào từ nhà nước cũng như từ Formosa.
4 - Việt Nam bao giờ chấm dứt triệt để hoạt động của Formosa tại Vũng Áng nói riêng, và các chi nhánh của Formosa trên phạm vi toàn quốc.
Bốn điều trên dựa trên đồn đoán nhà nước sẽ công bố nguyên nhân cá chết là do công ty Formosa gây ra. Nếu như nhà nước Việt Nam cố tình bao che sự thật hay chưa hoàn toàn minh bạch, chúng ta cần quyết tâm đoàn kết để yêu cầu chính quyền phải thực sự minh bạch trong thảm họa này.
Trên đây là ghi nhanh mấy thiển ý của tôi. Đề nghị bà con đóng góp ý kiến. Mọi người có thể copy từng phần hay tất cả và sửa lại cho hoàn chỉnh hơn để đăng lên Facebook nhà mình để phổ biến hiểu biết cho bà con trong nước.

Tuấn Đặng.




 



 
Matthew Trần:

Ỡ bên Tàu hay ỡ VN kũng rứa: bọn csVN hay Tàu cọng đều áp zụng một đường lối zống nhau: hù zọa người zân. Con zân VN fãi vượt qua sự thữ thác h ni mới khá được.
MT

Hàng vạn người Hồng Kông tuần hành vì dân chủ

  • 2 tháng 7 2016
Image copyright AP
Image caption Nhà tổ chức sự kiện cho biết 110.000 người dự tuần hành, trong khi cảnh sát nói chỉ có 19.300 người
Hàng vạn người tham dự một cuộc tuần hành ủng hộ dân chủ thường niên tại Hong Kong.
Những người tuần hành đã giơ cao các tấm ảnh ông Lâm Vinh Cơ, một trong 5 người bán sách bị mất tích năm ngoái sau khi xuất bản các cuốn sách chỉ trích các nhà lãnh đạo Trung Quốc.
Ông Lâm trở về Hong Kong tháng 6/2016 và cho biết ông đã bị giam giữ tại đại lục tám tháng.
Ông được dự kiến đi đầu đoàn diễu hành hôm thứ Sáu 1/7 nhưng cuối cùng không tham dự, được ghi nhận là do lo ngại cho sự an toàn cá nhân.
Image copyright AFP
Image caption Ông Lâm Vinh Cơ được dự kiến đi đầu đoàn diễu hành hôm 1/7 nhưng cuối cùng không tham dự vì bị Chệt cọng hù dọa.                
Trường hợp những người bán sách khiến quốc tế quan ngại rằng sự độc lập tư pháp và tự do ngôn luận của Hong Kong đã bị xói mòn.
Albert Ho, một nghị sĩ và cũng là người tư vấn cho ông Lâm, nói với BBC: "Ông ấy cảm thấy mình đang bị giám sát chặt."
"Ông ấy bị những người chưa rõ là ai theo sát và chịu áp lực lớn."
Ông Ho nói thêm rằng ông Lâm được sắp xếp đến một ngôi nhà an toàn.
Image copyright Reuters
Image caption Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh (phải) bị chỉ trích vì đã không bảo vệ được những người bán sách
Cuộc tuần hành hôm 1/7 đánh dấu 19 năm Hong Kong được Anh Quốc bàn giao cho Trung Quốc.
Nhà tổ chức sự kiện cho biết có 110.000 người dự tuần hành, trong khi cảnh sát nói chỉ có 19.300 người ở thời điểm đông nhất.
Những người tuần hành cũng kêu gọi Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh từ chức.
Ông Lương bị những người tuần hành chỉ trích vì đã không bảo vệ được những người bán sách.

__._,_.___

__._,_.___

Posted by: <vneagle_1

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link