Saturday, August 13, 2016

Tự Do mạnh hơn sự sợ hãi...

 




Tự Do mạnh hơn sự sợ hãi...
Dân Tộc Việt giành lại Tự Do dân chủ 
Tố cáo Ba Tàu xâm lược nước Việt Nam
Hồ chí minh là người lập ra đảng cộng sản Việt Nam (csVN)
Hồ chí minh là người đem chủ nghĩa Mác-Lênin vào Việt Nam
Hồ chí minh là người đem chế độ tàn ác cộng sản vào Việt Nam
Hồ chí minh là người đem chủ nghĩa giả dối cộng sản vào Việt Nam
Đảng cộng sản Việt Nam cướp quyền từ tay của người dân
Đảng cộng sản Việt Nam đem xác Hồ chí minh tuyên truyền để lừa bịp dân tộc Việt Nam
Freedom for Vietnam and NO NORE communism
Dân Việt Nam từ giã thiên đường cộng sản Việt Nam (csVN)
Chủ nghĩa cộng sản Việt Nam giả dối và tàn ác
Đảng cộng sản Việt Nam Không chống lại tham vọng xâm lấn của Trung Quốc đối với Việt Nam
Quyền lãnh đạo thuộc về người Dân
Đòi lại dân chủ Tự Do và nhân quyền
__._,_.___


Posted by: Minh 70/2 <


 
GNsP (13.08.2016) – Hưởng ứng “Ngày Môi Trường” ngày 07.08 trong Giáo phận Vinh đã tác động ý thức trách nhiệm và bổn phận bảo vệ môi trường sống xung quang đối với người Kitô hữu cách riêng, đối người dân Việt Nam nói chung và đặc biệt sẽ khai hóa nhận thức các nhân viên công quyền để họ hiểu hơn giá trị của sự thật, của công lý và hiểu ra tầm quan trọng của môi trường.

Phấn khởi đáp trả lời mời gọi

Nhiều Giáo xứ với hàng ngàn chục ngàn Giáo dân Vinh hiệp dâng Thánh lễ, thắp nến cầu nguyện, dọn dẹp vệ sinh xung quang Giáo xứ (GX) và làng xóm, cũng như xuống đường biểu tình một cách ôn hòa đáp lại lời mời gọi của Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, với mong muốn kêu gọi người dân ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam hãy ngưng hoạt động vĩnh viễn công ty Formosa là tác nhân chính đã gây ra thảm họa ô nhiễm môi trường biển trầm trọng ở 4 tỉnh Miền Trung như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế vào những ngày tháng 4.2016.

Dưới sự hướng dẫn của Linh mục (Lm.) Phêrô Trần Đình Lai hơn 2000 Giáo dân GX Đông Yên cùng quý Sơ đã tham gia hưởng ứng “Ngày Môi Trường” này. Lm. Phêrô chia sẻ mục đích:

“Ngoài việc tổ chức Thánh lễ, giờ chầu Thánh Thể, dọn dẹp vệ sinh theo Ủy ban Công lý yêu cầu trong Ngày Môi Trường thì sáng kiến của GX là tuần hành ôn hòa, giơ các biểu ngữ đòi đóng cửa Formosa vĩnh viễn, yêu cầu Formosa đền bù thỏa đáng cho người dân… là nguyện vọng từ đáy lòng của bà con Giáo dân và muốn chia sẻ cho mọi người biết. Sức mạnh lớn nhất của Giáo dân Vinh và của Lm. Đoàn là một tiếng nói chung khi Đức cha hoặc Địa phận thông báo. Các GX trong Giáo phận đồng loạt dâng Thánh lễ, chầu Thánh Thể và cầu nguyện cho môi trường, đi gom rác, hốt rác, phát quang xung quanh xóm làng mình ở.”

Trong “Ngày Môi Trường”, không chỉ riêng GX Đông Yên mà ở mỗi GX, nhà cầm quyền địa phương đã huy động lực lượng công quyền như cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, công an… theo dõi sát sao các hoạt động của GX. Lm. Phêrô Lai cho biết:

“Đối với nhà cầm quyền thì toàn thấy cảnh sát cơ động chống bạo động, xe tăng bọc thép, họ chuẩn bị tinh thần để chống khủng bố nhưng không có ai khủng bố, họ là người khủng bố người dân khi dùng chó, cảnh sát, dùi cui để [sẵn sàng] đánh dân chứ có ai làm gì họ đâu. Nhà cầm quyền họ có vũ khí trong tay.”

13933270_1781019412181988_518119133_n
Dưới sự hướng dẫn của Linh mục Phêrô Trần Đình Lai hơn 2000 giáo dân GX Đông Yên cùng quý Sơ đã tham gia hưởng ứng “Ngày Môi Trường” mồng 07.08.2016.
3
Nhà cầm quyền huy động lực lượng CSCĐ, CSGT, an ninh chìm nổi chắn ngang trước cổng Formosa Hà Tĩnh trong “Ngày môi trường”, không cho bà con biểu tình tại đây.

Đánh thức

Cùng với tinh thần của bà con Giáo dân GX Đông Yên, hơn 2500 bà con GX Nghi Lộc hào hứng, phấn khởi đáp lại lời mời gọi xuống đường cách ôn hòa, đòi buộc giới chức quan tâm hơn đến vận mệnh đất nước. Lm Quản xứ Giuse Nguyễn Văn Chính cho hay:
“Tinh thần của bà con rất phấn khởi vì lâu nay chưa có một lời kêu gọi chung của Bề Trên trong Giáo phận và đây là lần đầu tiên. Bà con Giáo dân GX Nghi Lộc [xuống đường tuần hành] kêu gọi chính phủ có những tác động mạnh hơn về Formosa cũng như biển đông. Qua sự việc này, mỗi người Giáo dân nói riêng và người dân Vinh nói chung thì mọi người ý thức hơn về vai trò và trách nhiệm của mình đối với tổ quốc, đối với đất nước. Đối với chính quyền thì họ sẽ ý thức về vai trò và bổn phận của họ bảo vệ tổ quốc và bảo vệ biển đông.”

Lm Quản xứ Giuse Nguyễn Văn Chính cùng với hơn 2500 bà con GX Nghi Lộc hào hứng, phấn khởi đáp lại lời mời gọi xuống đường cách ôn hòa, đòi buộc giới chức quan tâm hơn đến vận mệnh đất nước, vào ngày 07.08.2016.
Lm Quản xứ Giuse Nguyễn Văn Chính cùng với hơn 2500 bà con GX Nghi Lộc hào hứng, phấn khởi đáp lại lời mời gọi xuống đường cách ôn hòa, đòi buộc giới chức quan tâm hơn đến vận mệnh đất nước, vào ngày 07.08.2016. Ảnh: Giáo xứ Nghi Lộc

Đồng tình với quan điểm của Lm. Giuse, Lm. Antôn Đặng Hữu Nam, Quản xứ GX Phú Yên nhấn mạnh đến sự tác động thay đổi nhận thức và thái độ của các nhân viên công quyền trong “Ngày Môi Trường” của G.p Vinh. Lm. Antôn nhận xét:

“Lời kêu gọi của Giáo phận một lần nữa cho người dân biết được vai trò và giá trị của môi trường, cũng như bổn phận của mỗi người trong việc gìn giữ môi trường. Đây là một cách thức không chỉ giúp cho người Giáo dân hiểu rõ hơn, mà còn giúp cho người khác dù không phải là Giáo dân thậm chí là công quyền hiểu hơn giá trị của sự thật, của công lý và hiểu ra tầm quan trọng của môi trường. Chính việc khai hóa này chắc chắn người dân thay đổi nhận thức, thái độ và hành động của họ. Khi người ta biết được điều đó thì người ta sẽ sống tốt hơn, tích cực hơn.”

“Đừng tin những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm”

Ngay sau khi lời kêu gọi “Ngày Môi Trường” của Đức cha Phaolô được loan tải rộng rãi, thì báo lề đảng có bài viết với tựa đề “Âm mưu gì đằng sau cái gọi là “Ngày môi trường” của Giáo phận Vinh vào ngày 07.08.2016” của tác giả Hoàng Ngọc, đăng trên báo mạng viet24h vào ngày 05.08.2016, được nhiều người nhận định là có luận điệu “đánh phá” Đức cha Giáo phận Vinh, như những vị Giám mục trước đây đã từng bị “vu cáo” và lo lắng tạo ra làn sóng hoang mang cách riêng cho bà con Giáo dân Gp.Vinh và cách chung cho bà con Giáo dân Việt Nam.

Tuy nhiên, các Linh mục đã giải thích cặn kẽ cho bà con Giáo dân hiểu rõ nội dung Thông cáo chung về lời kêu gọi của Đức cha Phaolô. Lm Giuse Nguyễn Văn Chính cho hay:

“Ngay sau lời kêu gọi của Đức cha về “Ngày Môi Trường” các GX trong Giáo phận Vinh hưởng ứng lời mọi gọi này thì về phía chính quyền và một số thành phần không tốt họ quy chụp cho Đức cha là tác động và kích động dân. Tôi giải thích cho bà con Giáo dân hiểu rằng, đây là ngày Đức cha Giáo phận kêu gọi chung thì đối với một người công dân có tinh thần trách nhiệm của mình đối với đất nước.”

“Giáo dân Đông Yên nói riêng và Giáo dân Miền Trung nói chung ở khu vực Kỳ Anh, Hà Tĩnh hết sức khó khăn, quẫn bách và phẫn nộ trước thái độ, cách hành xử và cách làm việc của nhà cầm quyền chỉ hứa không, lừa dân và tiếp tục lừa, lừa mãi cho đến bây giờ như họ không hỗ trợ gì cho bà con ngư dân ngoài 22kg gạo và 5 triệu đồng để cải thiện đời sống cho người dân.” Lm. Phêrô Lai cho biết thêm.

Sự bịa đặt, vu khống của những người cầm quyền sẽ gây ra mất niềm tin đối với dân chúng và là cơ hội để công chúng đánh giá và nhận xét bản chất của giới cầm quyền. Lm. Antôn Nam nhận xét:

“Khi có những bài đánh phá như vậy thì đây là chuyện bình thường dưới chế độ độc tài toàn trị. Chiêu bài này quen lắm rồi cho nên chuyện vu khống là bản chất đặc sản của cộng sản VN. Nên tôi chả lạ gì và tôi cũng chẳng quan tâm vì Sự thật sẽ giải phóng chúng ta, đó là điều mà chúng ta thấy qua các sự kiện. Đặc biệt ở G.p Vinh, các Giám mục công khai lên tiếng bảo vệ cho sự thật, thì chắc chắn rằng đã bị những trò vu khống và trò bẩn này. Ngày hôm nay Đức giám mục đương nhiệm của chúng tôi là Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp cũng phải chịu những đòn bẩn như thế của cộng sản. Họ càng làm như vậy thì chúng ta càng thấy rõ hơn bộ mặt thật của nhà cầm quyền đang cai trị ở VN. Họ làm điều đó càng phản tác dụng bởi vì càng ngày làm cho người khác hiểu rõ bản chất của họ hơn, sự bưng bít thông tin, hay hướng dẫn thông tin theo một chiều hoặc đánh đổi thông tin theo định hướng thì chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả.”

Trong thời gian vừa qua, sau vụ thảm họa ô nhiễm môi trường, vào những ngày cuối tuần, bà con giáo dân Giáo xứ Phú Yên liên tục xuống đường biểu tình dưới sự điều phối của Lm. Antôn Đặng Hữu Nam mong muốn nhà cầm quyền minh bạch vụ thảm họa cá biển chết hàng loạt, yêu cầu Formosa ngưng hoạt động vĩnh viễn tại VN, truy cứu các cán bộ đã tiếp tay cho Formosa tồn tại ở VN…
Trong thời gian vừa qua, sau vụ thảm họa ô nhiễm môi trường, vào những ngày cuối tuần, bà con giáo dân Giáo xứ Phú Yên liên tục xuống đường biểu tình dưới sự điều phối của Lm. Antôn Đặng Hữu Nam mong muốn nhà cầm quyền minh bạch vụ thảm họa cá biển chết hàng loạt, yêu cầu Formosa ngưng hoạt động vĩnh viễn tại VN, truy cứu các cán bộ đã tiếp tay cho Formosa tồn tại ở VN…

Sức mạnh trong sự hợp nhất của Linh mục Đoàn và bà con Giáo dân Giáo phận Vinh trong “Ngày Môi Trường” là cơ hội tốt để khai hóa, phơi bày cho bà con Giáo dân hiểu rõ hơn bản chất thật của nhà cầm quyền cộng sản, khi giới chức sẵn sàng dùng cơ quan ngôn luận để bưng bít thông tin, vu cáo, bịa đặt, nói dối… Đức cha Phaolô – là người có tầm ảnh hưởng đến giáo dân Vinh.

Thực tế, nhà cầm quyền cũng “hưởng ứng” Ngày Môi Trường quốc tế 5.6 hàng năm, nhưng cách nhà cầm quyền bưng bít thông tin, “bảo kê” cho các hoạt động tàn phá môi trường của Formosa… đã trả lời cho câu hỏi “âm mưu gì đằng sau cái gọi là Ngày Môi Trường” mà nhà cầm quyền hô hào hàng năm. Và những hành động thiết thực vì môi trường của bà con Giáo dân Vinh  trong Ngày Môi Trường 07.08 cũng là đáp trả cho câu hỏi “âm mưu gì đằng sau Ngày Môi Trường”!
Huyền Trang, GNsP


image





GNsP (13.08.2016) - Hưởng ng Ngày Môi Trường ngày 07.08 trong Giáo phn Vinh đã tác đng ý thc trách nhim và bn phn bo v môi trường sng xung qua...
Vorschau nach Yahoo

__._,_.___

Posted by: ly vanxuan <

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link