Monday, November 14, 2016

Ai “deplorable” hơn ai? Ai tồi hơn ai>


        

MOT Y CHI CHONG CONG
               MOT LOI THE GIANH LAI QUE HUONG


                           Ai “deplorable” hơn ai? Ai tồi hơn ai>

Cuộc bầu cử cho đến hôm nay đã qua gần một tuần, kết quả bầu cử cũng đã chính thức được công bố sáng thứ tư tuần trước, ông Donald Trump đã thắng với số phiếu cử tri đoàn áp đảo chưa từng xảy ra trong hơn nửa thế kỷ qua 306/232. Tuy nhiên nhóm ủng hộ bà Hillary Clinton vẫn chưa chịu chấp nhận, họ cố gắng tập trung biểu tình phản đối tại một vài thành phố, đồng thời một số chính trị gia ngay cả ông thượng Bernie Sander cũng đang làm một chuyện trẻ con là vận động khối đại cử tri để thay đổi kết quả bầu cử một cách vô vọng. Trong phạm vi bài viết ngắn này chúng tôi chỉ muốn trình bày là qua cuộc bầu cử “ ai tồi hơn ai”.
Ngay sau khi cả hai đảng đề cử ứng cử viên của mình xong thì cuộc chạy đua liền diễn ra quyết liệt, tất cả các thủ đoạn, các đòn đánh dưới thắt lưng cũng được hai ứng cử viên tung ra không từ một đòn bẩn nào. Từ chuyện ông Trump nói vung xích chó khi tửu nhập ngôn xuất giữa mấy gã đàn ông, đến chuyện ông Bill để cô Monica thổi kèn “bú dích”trong phòng bầu dục. Chuyện 13 bà vu khống ông Trump sờ soạng cách nay cả chục năm mà cứ “ngâm” mãi đến hôm nay các bà mới chịu tiết lộ ra, đến chuyện email của bà Hill và cô nhân viên thân tín Huma Abedin được Wikileaks tiết lộ, chuyện ông giám đốc FBI Comey cứ thụt ra thụt vào. Tất cả những điều đó đã làm cho cuộc bầu cử năm nay trở nên tồi tệ trong lịch sử bầu cử Hoa Kỳ. Nhưng đối với người viết thì cái yếu tố làm cho bà Hillary thất bại ê chề không ngờ được đó là sự nổi giận của người dân thuộc giai cấp thấp trình độ dưới đại học. Tại sao vậy? Giai cấp này là những ai? Họ đã bị xúc phạm thế nào mà nổi giận? Ai xúc phạm đến họ?
Ngay sau khi cỗ máy vận động của bà Hillary vận hành với công xuất lớn, cộng với đám truyền thông “thổ tả”của Hoa Kỳ như CNN, ABC, Washington Post.v..v. Cộng với cái đám truyền thông “ dây máu ăn phần” của người Việt tại Hoa Kỳ. Chúng không những tấn công đối thủ của bà Hillary là ông Trump mà còn tấn công cả những người ủng hộ ông Trump, chúng đánh giá những người ủng hộ ông Trump là thành phần kém cỏi trong xã hội, những kẻ không có lấy được cái bằng 4 năm đại học. Ngay cả mợ Hillary còn gọi họ là những người “đáng thương hại”, “những người tồi”, “deplorable”. Vậy những người này là ai?
A - Họ là ai?
1a - Họ là những học sinh sau khi vừa tốt nghiệp trung học đã tình nguyện vào quân đội đang chiến đấu trên các chiến trường. Họ là những cảnh sát đang ngày đêm giữ gìn an ninh trật tự cho người dân được sống yên ổn. Họ là những người lính cứu hoả luôn túc trực để đối phó với các tai hoạ xảy ra không biết lúc nào. Người lính, người cảnh sát, người lính cứu hoả là những người đang mang sinh mạng mình đối diện với cái chết từng giờ từng phút để bảo vệ cho người dân trong đó có cả những người đang mỉa mai gọi họ là những người ít học.
2a - Họ là những nông dân đang dãi nắng dầm mưa trên các nông trại để sản xuất ra hoa màu ngũ cốc thịt thà, là những ngư dân đang đánh bắt hải sản trên sông trên biển, là những công nhân đang đứng trong các giây chuyền sản xuất tại các nhà máy, là các thợ mỏ trong các hầm mỏ.
3a - Họ là những nhân viên trong các siêu thị, những người quét dọn tạp dịch trong các văn phòng , bệnh viện. Họ là những nhân viên trong các tiệm ăn fastfood.v…v.
Tóm lại họ là thành phần mà người Mỹ gọi là ‘blue collar’.

B - Họ đã bị xúc phạm thế nào? Ai xúc phạm họ?
Trong nhiều năm qua họ đã bị các chính trị gia chuyện nghiệp lừa gạt, bị cho ăn bánh vẽ “ nói nhiều mà làm chẳng bao nhiêu”. Họ đã phải nai lưng đóng thuế để cho các ông dân biểu nghị sĩ chỉ cần phục vụ một hay hai nhiệm kỳ là hưởng tiền hưu suốt đời. Để chi cho bà vợ ông tổng thống đi nghỉ vacation tiêu tốn ngân quỹ đến vài triệu dollars. Để chi trả cho một ông tổng thống khi về hưu mỗi năm gần $400,000 cùng với gần một triệu dollars cho nhân viên, văn phòng và cận vệ… Trong khi họ phải làm và đóng thuế trong suốt gần 50 năm để có một ít tiền hưu chưa đủ trả tiền thuê nhà và hai bữa ăn đạm bạc.
Khi ông Trump ra tranh cử, ông đã nói cho họ biết cái chính trường tại Washington nó đã nhơ nhớp bẩn thỉu thế nào? họ đã bị lừa gạt ra sao? Với khẩu hiệu “ Make America Great Again” và “ Drain The Swamp” Ông Trump đã làm cho họ tin ông, họ đã ùn ùn ủng hộ ông. Hầu hết các buổi nói chuyện của ông đều diễn ra tại các sân vận động, các hangar máy bay thu hút đến năm bẩy ngàn, đôi khi lên đến vài chục ngàn người.
Còn phía bà Hillary các cuộc vận động hầu hết chỉ trong các thư viện trường đại học hay tại các Community Center nên chỉ vài trăm, đôi khi lên đến hai ba ngàn người. Duy lần cuối cùng phải có thêm vợ chồng ông Obama và nhiều ca nhạc sĩ giúp vui mới lôi cuốn được trên 33.000 người tại Pennsylvania.

Đứng trước sự kiện trên bọn “truyền thông thổ tả” phải miệt thị những người ủng hộ ông Trump là ít học, đưa ra các cuộc thăm dò láo lếu để đánh lừa dư luận. Mợ Clinton cũng đã không kềm chế được cơn giận giữ, mợ đã gọi họ là “ Những kẻ đáng thương hại” “ Những kẻ tồi tệ”.
 Khi chúng hỏi ông sẽ chấp nhận kết quả bầu cử hay không? Ông chỉ nói “ Tôi sẽ cho anh biết vào lúc ấy”. Thế là chúng cùng đám đảng DC nhao nhao lên là ông “ vi hiến, không dân chủ, muốn làm loạn”. Chúng nói mà không biết xấu hổ, thế năm 2000 khi Algore thua ông Bush có khiếu nại yêu cầu đếm tới đếm lui cả chục lần cho đến khi TCPV tuyên bố ông Bush thắng thì mới chịu thôi. Năm 2004 ông J Kerry và J Edward cùng sự hỗ trợ của mợ thượng Hillary cho đến hôm nay cũng vẫn còn la toáng lên là “ cuộc bầu cử bị đánh cắp” đó thôi. Đúng là “ gái đĩ già mồm”.

C – Ông Trump là ai dưới mắt những người trẻ ít học này?
Có lẽ dưới mắt những người này, ông Trump là hình ảnh của một tay cao bồi “diệt gian trừ bạo”, cũng gái gú rượu chè trong các phim cao bồi mà ta thường gặp với các tài tử Charles Bronson, Clint Eastwood …Những tài tử này đã trở thành thần tượng của nhiều thế hệ. Còn ông Trump cũng đã thành thần tượng của một số đông giới trẻ Mỹ hôm nay. Riêng đối với tôi ông gợi nhớ lại một Nguyễn Cao Kỳ của những năm 1965-1966( không phải Nguyễn Cao Kỳ sau 1975), với bộ đồ bay đen và cây súng đeo xệ bên hông, và với một bà vợ cũng “đổ nước nghiêng thùng". Lúc đó còn ngồi ở ghế trung học nhiều anh em trong đó có tôi cũng mê được làm sĩ quan không quân và cũng ao ước có một em “ nghiêng thùng đổ nước “ như bà.

D- Khi những người trẻ ít học nổi giân.
Những người trẻ ở đây không chỉ là những anh Mỹ trắng, mà còn nhiều sắc dân khác kể cả Muslim. Ngay cả những anh Mỹ Đen cũng bỏ cho ông Trump nhiều đến nỗi ông Obama phải la toáng lên là “ Nếu các anh không đi bầu sớm thì sẽ ảnh hưởng đến sự thất cử của bà Hillary”, “ Nếu ông Trump đắc cử, ông ta sẽ phá huỷ cái vườn của Michelle” Không biết cái vườn này trồng cần sa hay thuốc phiện mà sợ ông Trump phá đến nỗi ông phải la toáng lên như thế, hay là ông suy bụng ta ra bụng người. Ông có biết đâu là họ đã ngán ông đến tận cổ, 8 năm trước họ bỏ cho ông hy vọng ông sẽ mang lại điều gì tốt hơn cho họ, ông đã không làm gì nâng cao dân trí cho họ mà lại vô tình đã đưa họ vào con đường tôi phạm. Hãy nhìn Chicago nơi ông là Community Organizer hơn chục năm trước đây nay nó đã biến thành thành phố của tội ác, hơn 3000 người đã bị chết từ đầu năm đến giờ. Bây giờ ông lại kêu họ bầu cho Hillary để họ và con cháu họ phải tiếp tục sống thêm 4 năm hay 8 năm nữa dưới cái triều đại của Obama kéo dài hay sao? “ No way” ông ạ!

 Vậy mà khi người trẻ Mỹ trắng nổi giân đòi quyền sống thì lại có một ông nhà văn gốc “nhà binh bậy cãi bừa” chụp liền cho một cái mũ “kỳ thị”, ông ta viết trong bài “ Quân tử dại, quân tử khôn”:
 "Tất cả đều không nhắc đến yếu tố hết sức thực tế và then chốt là số cử tri da trắng trẻ trung xuất hiện đã làm nên lịch sử. Trong đó tiềm ẩn tinh thần kỳ thị biểu lộ bằng lá phiếu là con đường hợp lệ nhất"
Vây thì thưa ông, cái đám Mỹ trắng đi bầu cho bà Clinton có tiềm ẩn tinh thần kỳ thị hay không?Và nếu nói như ông thì kể từ nay sắc dân nào chiếm đa số thì không được đi bầu, vì nếu đi bầu sẽ bị coi là “ Tiềm ẩn tinh thần kỳ thị”.
Còn cái đám truyền thông khuynh tả “thổ tả” chắc chắn phải học bài học nhớ đời. Những cuộc thăm dò giả trên điện thoại đã quá xưa rồi Diễm! có bao nhiêu người trẻ có tên trên phonebook để quý vị thăm dò, may ra chỉ còn các cụ gần đất xa trời mới còn dùng điện thoại bàn để có tên trong phonebook, đừng đưa những con số ma ra để đánh lừa lung lạc dư luận. Lúc nào Hillary cũng dẫn trước năm mười điểm.

Còn tôi, theo dõi các cuộc thăm dò trên Internet thì thấy chỉ trong một ngày là đã có hàng trăm ngàn người tham gia. Ngoài ra số lượng người comment trong các tin tức của Yahoo, Google cũng cho biết đa số ủng hộ ai. Số lượng người tham gia trong các buổi nói chuyện cũng phản ảnh sự ủng hộ đối với ƯCV. Tôi ủng hộ ông Trump từ khi còn trong vòng nội bộ, và qua các sự kiện trên tôi đã tin là ông Trump sẽ thắng , đây không phải là nói phét gặp thời.

Cám ơn Internet đã vạch mặt đám “truyền thông thổ tả” khuynh tả này. Cám ơn kết quả cuộc bầu cử đã chứng minh cho mợ Hillary biết “ AI TỒI HƠN AI”.

BĐQ Đoàn Trọng Hiếu

                                                                                                                                                                      
__._,_.___

Posted by: Hieu Doan 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link