Friday, November 18, 2016

Vịt Cộng muốn cướp Chính Quyền Mỹ thì hãy qua ngay.


   Có thể nộp đơn xin jops ngay
Ông Trump phải thay thế 4.000 nhân viên Tòa Bạch Ốc. Ai từng ủng hộ Donald Trumgp có thể nộp đơn xin jops ngay.
greatagain.gov ngày 17/11/2016

Trong 2 tháng tới, ông Donald Trump sẽ phải thay thế toàn bộ 4.000 nhân viên dưới thời Tổng thống Barack Obama. Công việc này trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi ông Trump không phải là người có kinh nghiệm chính trường.
Theo Reuters, hôm 14/11, trang web chính phủ đầu tiên của ông Trump mang tên greatagain.gov” đã công khai tuyển 4.000 nhân viên làm việc cho chính phủ mới trước thời điểm tỷ phú bất động sản chính thức nhậm chức Tổng thống vào tháng 1/2017.

Theo đó, ngoài việc có thể nộp đơn xin việc qua mạng, các ứng cử viên muốn gia nhập chính quyền của Tổng thống đắc cử Donald Trump cần nộp bản hồ sơ đã được Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) công nhận bao gồm lý lịch cá nhân, thời gian công tác, hồ sơ y tế, tài chính, quân sự và giáo dục. Phần lớn các vị trí cần tuyển dụng bao gồm các bộ trưởng, thứ trưởng, đại sứ, văn phòng điều hành của Tổng thống, nhân viên Nhà Trắng và các nhà hoạch định chính sách…

Tờ Bloomberg dẫn lời chuyên gia Mark Cancian tại Trung tâm Nghiên cứu chiến lược quốc tế Mỹ cho rằng việc Tổng thống đắc cử Donald Trump “thay máu” 4.000 nhân viên của Tổng thống Obama không có gì là lạ bởi "ông ấy không có ý định tiếp cận kẻ thù của mình".
Còn theo các nhân viên Nhà Trắng, ông Trump tỏ ra khá "ngỡ ngàng" khi biết được chức vụ Tổng thống Mỹ lại phức tạp với nhiều yêu cầu cao. Nhóm của ông Trump cũng không biết họ sẽ phải thay thế toàn bộ 4.000 nhân viên của Tổng thống Obama.

Hiện tại, bộ máy chuyển giao quyền lực của ông Donald Trump do phó Tổng thống mới đắc cử Mike Pence đứng đầu cùng Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc của đảng Cộng hòa Reince Priebus và con rể ông Trump là Jared Kushner đảm nhận. Đáng nói, ông Pence đã quyết định loại những người nằm trong danh sách vận động hành lang ra khỏi đội ngũ của mình.

Ngoài việc tuyển dụng 4.000 nhân viên làm việc trong chính phủ mới, ông Donald Trump còn công bố chi tiết các kế hoạch thay đổi nước Mỹ trên trang web "greatagain.gov".
Trang Fee.org cho biết theo Luật Lao động Mỹ, những nhân viên bị sa thải với lý do chính đáng sẽ được hưởng một số tiền “bồi thường”. Do vậy, hàng ngàn nhân viên không tiếp tục làm việc với chính quyền của ông Trump nhiều khả năng sẽ nhận được một số tiền đền bù thỏa đáng.
__._,_.___

Posted by: Lu Giang <

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link