Monday, May 1, 2017

Về những hành vi của Việt Tân và tổ chức Con đường Việt Nam trong cuộc Biểu tình ngày Quốc Hận 30/04/2017 tại Anh quốc




Về những hành vi của Việt Tân và tổ chức Con đường Việt Nam trong cuộc Biểu tình ngày Quốc Hận 30/04/2017 tại Anh quốc

Hàn Giang Trần Lệ Tuyền


Kính thưa quý vị trên các Diễn đàn,

Tôi, và cả gia đình của tôi là nạn nhân của đảng Cộng sản Việt Nam: Việt cộng đã bắn chết Cha ruột, và bỏ tù Bác ruột của tôi cho đến chết trong nhà tù “cải tạo” – Sau ngày 30/04/1975, chính tôi cũng bị Việt cộng bỏ tù, mà chúng gọi là “tập trung cải tạo” 08 năm. Sau khi ra tù, tôi đã vượt biển, chạy trốn bạo quyền cộng sản Hà Nội, và tỵ nạn Cộng sản tại Pháp quốc 30 năm qua.  Kể từ ngày đến được bến bờ tự do, tôi đã cầm bút cho bán Nguyệt San Văn Nghệ Tiền Phong, của Ông Hồ Anh Nguyễn Thanh Hoàng, và sau này, đã viết cho nhiều tờ báo khác tại hải ngoại.

Với lập trường quyết liệt chống Cộng – Tôi không bao giờ chấp nhận đứng chung với Cộng sản  Hà Nội và tay sai dưới mọi hình thức.

Những năm sau này, tôi đã là Phụ tá cho Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ nhiệm trang Hồn Việt hon-viet.co.uk thì hàng năm, tôi thường  sang Anh quốc tham dự những cuộc Biểu tình vào ngày Quốc Hận 30/04.

Trong dịp ngày Quốc Hận 30/04/2015, chính tay tôi đã may lá Đại Kỳ Việt Nam Cộng Hòa, với mục đích có một ngày sẽ đem trở về cắm trên Thủ đô Sài Gòn yêu dấu. Nhưng trong thời gian chưa được đem lá Đại Kỳ trở về sài Gòn, tôi quyết định mang ra tham dự những cuộc Biểu tình vào ngày Quốc Hận 30 tháng Tư, do cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng sản tại Vương quốc Anh tổ chức.

Mọi việc đã xảy ra như sau:

Lần đầu tiên, sau khi may xong lá Đại Kỳ Việt Nam Cộng Hòa, tôi đã mang lá Đại Kỳ tham dự cuộc Biểu tình ngày Quốc Hận 30/04/2015. Lần này, đã có nhiều người muốn cầm lá Đại kỳ. Xét thấy không có gì trở ngại, nên tôi đồng ý để cho ai cầm cũng được.

Nhưng sau đó, vì biết rõ những kẻ muốn cầm lá Đại Kỳ Việt Nam Cộng Hòa, là những người từ trong nước đã đến Anh quốc theo nhiều “con đường” khác nhau. Những kẻ này, muốn cầm lá Cờ vàng với mục đích là để chụp hình. Chụp hình xong, là trốn đi mất, và trao lá đại kỳ cho người khác,  chứ không đồng hành với đồng bào nữa, vì đó chỉ là cái “cớ” để xin “tỵ nạn chính trị” tại Anh quốc.

Do đó, đến cuộc Biểu tình vào ngày Quốc Hận 30/04/2016, tôi đã không cho những kẻ ấy cầm lá Đại Kỳ Việt Nam Cộng Hòa nữa, mà tôi đã chọn 08 người phụ nữ lớn tuổi, là những người Việt tỵ nạn Cộng sản đích thực tại Anh quốc nâng lá Đại Kỳ Việt Nam Cộng Hòa.

Thế nhưng, năm nay trong cuộc Biểu tình 42 năm ngày Quốc Hận 30/04/2017. Khi tôi mang lá Đại kỳ Việt Nam Cộng Hòa đến tham dự, thì tôi thấy, trong số 08 người, để cầm lá Đại kỳ,  đã có 04 người phụ nữ trẻ xin cầm lá Đại Kỳ. Tôi liền hỏi:
 
- Các cô muốn cầm lá Đại Kỳ cũng được, nhưng có cầm được từ đầu đến phút cuối hay không ?

Cả 04 người trẻ này đã trả lời:

- “Con xin lỗi, vì con chỉ cầm lá cờ một lát, rồi phải đi về sớm”.

Như thế, tôi hiểu rõ hơn. Những người trẻ này, chỉ muốn cầm Cờ Vàng, để chụp hình. Chụp xong, thì trốn ngay, vì đã có tấm hình này, thì có thể xin “Tỵ nạn chính trị” tại Vương quốc Anh, nên tôi đã từ chối, không cho cả 04 người này được cầm lá Đại Kỳ của Việt Nam Cộng Hòa; và tôi chọn 08 người phụ nữ khác.

Những điều đã nói ở trên, đáng lẽ, tôi không cần phải lên tiếng.

Thế nhưng, như hai Thư Minh Xác của Ông Ngô Ngọc Hiếu và thư Minh Định Lập Trường của Ông Nguyễn Đức Chung. Tôi cũng tự thấy có trách nhiệm phải lên tiếng như sau:

Như đã trình bày: Tôi đã may lá Đại Kỳ Việt Nam Cộng Hòa, với mục đích đã nêu ở trên, và mang lá Đại Kỳ sang Anh quốc, để tham dự cuộc Biểu tình ngày Quốc Hận 30/4 với Cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng sản tại Anh quốc, chứ không phải để “liên kết” với  Việt cộng và Việt Tân.

Lập trường của tôi là quyết liệt chống Cộng đến cùng. Không chấp nhận đứng chung với bạo quyền Hà Nội dưới mọi hình thức.

Tôi không bao giờ chấp nhận bạo quyền Cộng sản Hà Nội, mà trong đó, có Lê Thăng Long, là một đảng viên Cộng sản Việt nam, và cũng là người đã có những hoạt động bên cạnh với bạo quyền Cộng sản như chính Lê Thăng Long đã tự viết ra.

Tôi xin kèm theo:
https://mail.google.com/mail/u/0/images/cleardot.gif


Đồng thời, ngoài việc cũng minh định lập trường, tôi cũng đanh thép lên tiếng, là không muốn lá Đại Kỳ Việt Nam Cộng Hòa do chính tôi cắt may, đã được các phụ nữ cầm và diễn hành trong cuộc Biểu tình vào ngày Quốc Hận 30/04/2017, trước “Tòa đại sứ” của Việt cộng tại London, đăng trên trang “Chân Trời Mới”.

Và đúng như Ông Ngô Ngọc Hiếu và Ông Nguyễn Đức Chung đã lên tiếng:

Cuộc Biểu tình của Cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng sản tại Anh quốc  vào ngày 30/04/2017, chỉ hơn 100 người, chứ không hề có tới “trên 400 người” như “Chân Trời Mới” đã loan tin.

Nên biết, cuộc Biểu tình tại Anh quốc, là giữa thanh thiên, bạch nhật, ở xứ sở tự do, chứ không phải ở những “Chiến khu biên thùy Đông Dương”

Xin kính mời quý đồng hương hãy chờ xem đoạn video, của cuộc biểu tình ngày Quốc Hận 30/04/2017, tại Anh quốc, sắp được đưa lên YouTube,  thì sẽ thấy được rõ ràng hơn.

Chân thành cám ơn quý vị đã đọc hết Thư này.


Trân trọng,


01/05/2017
Hàn Giang Trần Lệ Tuyền
__._,_.___

Posted by: "Patrick Willay" 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng 12/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link