Friday, September 6, 2019

Hình ảnh Quốc đảo BAHAMAS sau khi bão DORIAN tàn phá.



Subject: Hình ảnh Quốc đảo BAHAMAS sau khi bão DORIAN tàn phá.



                        Hình ảnh Quốc đảo BAHAMAS sau khi bão DORIAN tàn phá.



Mọi người tìm kiếm các vật phẩm còn sót lại khi họ đi qua một khu vực bị bão Dorian phá hủy tại Cảng Marsh ở Đảo Great Abaco, Bahamas vào ngày 5/9/2019. (ảnh: Al Diaz / Miami Herald).


           Cơn bão cấp độ 5 có tên Dorian đã tàn phá Bahamas, sau khi nó đổ vào quốc đảo này  ngày 2/9. Hàng ngàn ngôi nhà bị phá hủy và ít nhất 30 người thiệt mạng.
           Theo AP, cơn bão tiến vào quốc đảo Bahamas với sức gió cấp 5, lên tới hơn 295 km/giờ kèm theo những cơn mưa xối xả gây thiệt hại rất nghiêm trọng.

bãoMột chiếc máy bay bị hỏng nằm bên một con đường trong khu phố Pine Bay do cơn bão Dorian ở Freeport, Bahamas, ngày 4/9/2019 (ảnh: Ramon Espinosa). bão


Một chiếc ô tô nằm giữa những mảnh vụn từ những ngôi nhà bị bão Dorian san phẳng tại cảng Marsh ở Đảo Great Abaco, Bahamas vào ngày 5/9/2019 (ảnh: Al Diaz / Miami Herald)


           Duane Sands, Bộ trưởng Y tế của Bahamas nói với AP trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại vào tối ngày 5/9 rằng: Đã có ít nhất 30 người thiệt mạng do cơn bão và con số này có thể sẽ tăng lên.
bão
Những ngôi nhà bị san phẳng bởi cơn bão Dorian ở Abaco, Bahamas, ngày 5/9/2019. (ảnh: Gonzalo Gaudenzi).


           Chính phủ Bahamas đã cử hàng trăm Sĩ quan cảnh sát, và Thủy quân Lục chiến vào các hòn đảo bị ảnh hưởng, cùng với các Bác sĩ, Y tá và nhân viên Y tế khác để giải cứu các nạn nhân.
           “Có rất nhiều người ở đảo Grand Bahama đang bế tắc. Chúng tôi biết có rất nhiều người Bahamas đang cần sự giúp đỡ. Tôi khẳng định rằng: Sẽ có thêm sự hỗ trợ cho người dân”, Thủ tướng của Bahamas, ông Hubert Trinis nói tại một cuộc họp báo.
           Ông gửi lời cảm ơn cộng đồng quốc tế đã quan tâm, đặc biệt là chính phủ Hoa Kỳ vì “sự hỗ trợ đặc biệt”.



bão
Thiệt hại trên diện tích rộng ở một khu vực tại cảng Marsh, đảo Great Abaco, Bahamas vào ngày 5/9/2019. (ảnh: AL Diaz / Miami Herald). bãoẢnh: Reuters. bãoẢnh: Reuters. bãoẢnh: Reuters. bãoẢnh: GETTY.



           Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ, Hải quân Hoàng gia Anh và các tổ chức cứu trợ bao gồm Liên hiệp quốc và Hội Hồng Thập Tự đang nỗ lực để vận chuyển thức ăn và thuốc cho những người sống sót và đưa họ đến nơi an toàn bằng trực thăng.

bão

           Một người dân được giải cứu khỏi cảng Marsh ở quần đảo Abaco nói “Tôi vô cùng biết ơn khi tôi còn sống”.


                                                                                                                        Hết.



__._,_.___

Posted by: van tran <


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link