Tuesday, September 1, 2015

CÀ PHÊ BA PHẢI BA SAI (Kỳ 3)


---------- Forwarded message ----------
From: Lê Thăng Long - Lincoln Lê <
Date: 2015-08-31 20:01 GMT+02:00
Subject: CÀ PHÊ BA PHẢI BA SAI (Kỳ 3 & 4)
To: baovnns

Kính gửi: Mr. Son Tran
Rất mong được quý vị quan tâm và chia sẻ cho cộng đồng.
Xin cảm ơn, Lê Thăng Long & Vũ Quang Thuận.
-----
CÀ PHÊ BA PHẢI BA SAI (Kỳ 3)

AI SẼ LÀ THEIN SEIN VIỆT NAM?!?!?!

Chúng tôi vừa nhận được thông tin là trong đợt đặc xá tha tù nhân trước thời hạn nhân dịp Quốc khánh ngày 2 - 9 - 2015 có hơn 18 ngàn người. Trong số này không có  lấy một tù nhân lương tâm (tù nhân chính trị, hoạt động dân chủ, vì quyền con người). Vậy là sao?! Vậy là sao?!

Giới dân chủ và nhiều người Việt Nam đã bàn tán xôn xao về sự kiện thả tù nhân đợt kỷ niệm 70 năm (quốc khánh 2 - 9 - 1945 và 2 - 9 - 2015).

Liệu có phải Việt Nam để dành tù nhân lương tâm để mặc cả với quốc tế nhân dịp hội nhập TPP vào cuối năm 2015 hoặc đầu năm 2016?!?!?!

Có những tin đồn đoán là Việt Nam sẽ có "Thein Sein"!

Nhiều người Việt Nam biết rõ THEIN SEIN là ai. Ông ấy là tổng thống của MYANMAR. Ông ấy là người cấp tiến có công trong tiến trình cải cách MYANMAR từ độc tài trở thành dân chủ. Ông THEIN SEIN từng ra quyết định thả tất cả tù nhân chính trị.

Vậy ai sẽ trở thành "THEIN SEIN Việt Nam" ?! Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng?! Hay chủ tịch nước Trương Tấn Sang?! Hay chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng?! Hay tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng?!

Ai sẽ là người ghi công, có công với lịch sử Việt Nam?!

Kẻ nào ngăn cản tiến trình cải cách Việt Nam theo xu hướng dân chủ sẽ là có tội với dân tộc, lịch sử Việt Nam?!

Nhiều quan chức chính quyền Đảng Cộng Sản Việt Nam thường nói: "Việt Nam không có tù nhân chính trị, chỉ có tù hình sự!". Đây là sự ngụy biện, bao biện vô lối và trắng trợn.

Vậy định nghĩa thế nào là tù nhân chính trị?!

Những người Việt Nam bị phạt án tù theo điều 79, 88, 258 Bộ Luật hình sự Việt Nam có phải là tù nhân chính trị không?! Theo cách hiểu thông lệ quốc tế thì tù nhân chính trị là gồm tất cả ai đấu tranh vì sự không hài lòng với thể chế chính trị đương thời. Như vậy thì rõ ràng những ai bị kết tội theo điều 79, 88, 258 bộ luật Hình sự Việt Nam là tù nhân chính trị rồi.

Việt Nam không hề có bộ luật nào có tên gọi là bộ luật Chính trị. Do vậy cách đặt tên gán ghép tù nhân chính trị vào bộ luật Hình sự là cách liến láu, xúc phạm đối với tù nhân chính trị. Cách gán ghép tù nhân chính trị chung với các tội lừa đảo, tham nhũng, buôn bán ma túy, hiếp dâm là cách để hạ nhục tù nhân chính trị.

Thực sự tại Việt Nam từ nhiều năm qua tới nay nhiều người bị ghép vào điều 79, 258, 88 bộ luật Hình sự Việt Nam thì họ lại là người tốt, người yêu nước thương dân. Nhà tù Việt Nam không chỉ là nơi giam giữ tội phạm thật sự mà lại trở thành nơi hạ nhục, giam cầm, đày đọa những con người hiền tài, yêu nước thương dân thực sự.

Chúng tôi muốn các nhà lãnh đạo chính quyền đảng Cộng sản Việt Nam hãy sớm thức tỉnh tựa như ngài THEIN SEIN tổng thống của MYANMAR. Các nhà lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam hãy sớm noi gương tổng thống THEIN SEIN là hãy thả tự do hết tất cả tù nhân chính trị Việt Nam trong các nhà tù Việt Nam. Và từ nay không nên bắt bớ giam cầm thêm bất kỳ một người yêu nước, hoạt động dân chủ nào nữa.

Việt Nam đang xích lại ngày một thân mật hơn với Mỹ và phương Tây. Việt Nam nhập khẩu máy bay, máy vi tính, điện thoại thông minh, công nghệ kỹ thuật cao của Mỹ và phương Tây. Vậy lẽ nào Việt Nam không "nhập khẩu" luôn văn hóa cùng cơ chế chính trị của phương Tây và Mỹ?!

Chúng tôi đang giúp miễn phí vận động Việt Nam sớm ứng dụng hiến pháp tam quyền phân lập. Mỹ và phương Tây đã ứng dụng rất tốt mô hình hiến pháp tam quyền phân lập. Vậy lẽ nào Việt Nam lại khước từ ứng dụng mô hình hiến pháp tam quyền phân lập. Chúng tôi muốn Việt Nam sớm có hiến pháp tam quyền phân lập. Chúng tôi nghe dư luận đồn đoán từ nhân dân rằng: Nhiệm kỳ tới (2016 - 2020) anh Nguyễn Tấn Dũng đương kim thủ tướng chính phủ có thể trở thành tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng tôi rất muốn anh Nguyễn Tấn Dũng trở thành tổng thống hơn là trở thành tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam!

Chúng tôi muốn anh Nguyễn Tấn Dũng sớm trở thành THEIN SEIN Việt Nam! Nếu anh Nguyễn Tấn Dũng làm được điều này thì chúng tôi sẽ hết lòng ủng hộ anh, hoan nghênh anh! Cờ đến tay mà không phất. Quyền lực trong tay mà không cống hiến. Để lỡ mất cơ hội là có tội với dân tộc. Chúng tôi mong anh Nguyễn Tấn Dũng quyết đoán, quyết liệt, hết mình để sớm ra những quyết định táo bạo vì lợi ích lớn và lâu dài của dân tộc Việt Nam.

Qúy vị và các bạn muốn tham gia cà phê hội luận cùng chúng tôi về các vấn đề phát triển đất nước xin liên lạc theo địa chỉ:

1/ Doanh nhân, nhà hoạt động vì quyền con người Lê Thăng Long (Lincoln Lê). Địa chỉ nhà riêng: 80 Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM. ĐTDĐ: 0967375886. Email: thanglong67@gmail.com . FB: www.facebook.com/lethanglong.ptcdvn , Blog: www.lethanglong.wordpress.com .
2/ Doanh nhân, nhà hoạt động vì quyền con người Vũ Quang Thuận (Võ Phù Đổng). Hiện là tổng giám đốc công ty cổ phần thương mại và truyền thông Chuông Việt. Địa chỉ văn phòng: 38 Mai Anh Tuấn, quận Đống Đa, Hà Nội. ĐTDĐ: 0962493364. Email : chuongviet069@gmail.com .

Xin trân trọng cảm ơn!

Hà Nội, ngày 31/08/2015,
Chí sỹ yêu nước  Lê Thăng Long (Lincoln Lê) và chí sỹ yêu nước Vũ Quang Thuận (Võ Phù Đổng)
Chí sỹ yêu nước Lê Thăng Long (Lincoln Lê) và Vũ Quang Thuận (Võ Phù Đổng) tới đền Gióng tại làng Phù Đổng, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội, tháng 8/2015 để cầu nguyện tổ tiên, thánh thần phù hộ cho Việt Nam sớm trở thành cường quốc.
Great patriots Le Thang Long (Lincoln Le) and Vu Quang Thuan (Vo Phu Đong) visited Hero Giong temple at Phu Dong village, Phu Dong ward, Gia Lam district, Ha Noi, Aug 2015 and prayed ancestors, gods to support to our country to become power country soonest.
-----
CÀ PHÊ BA PHẢI BA SAI (Kỳ 4)

TẠI SAO LÊ THĂNG LONG VÀ VŨ QUANG THUẬN "TẤN CÔNG" BẠN LÊ CÔNG ĐỊNH?!?!?!

Thời gian qua đã có khá nhiều người Việt Nam đặt câu hỏi: "Tại sao Lê Thăng Long và Vũ Quang Thuận lại viết bài công kích bạn thân Lê Công Định?!". Trong bài viết này chúng tôi xin hé mở một phần lý do để giúp quý vị và các bạn thỏa mãn một phần sự thắc mắc.

Chúng tôi là những doanh nhân, trí thức yêu nước. Chúng tôi hiến dâng cuộc đời, dấn thân hành động vì dân tộc, nhân dân, tổ quốc Việt Nam.

Chúng tôi luôn công bằng, không thiên vị với bất kỳ ai và bất kỳ tổ chức nào. Chúng tôi luôn đánh giá đúng mức, đúng mực mọi vấn đề.

Vàng thật thì không sợ lửa. Người thật sự có năng lực thì không sợ khó khăn thử thách. Điều đáng buồn, nguy hiểm trong công việc và tình bạn, tình yêu là sự ngộ nhận. Qúa tin, đánh giá qúa cao năng lực của cấp dưới, đối tác là nguyên nhân tiềm ẩn tạo ra sự thất bại trong công việc.

Thà là hoài nghi trước rồi tin sau. Thà là thử thách nhiều lần rồi tin thì tốt hơn là niềm tin mù quáng. Do vậy chúng tôi muốn thử thách để đánh giá chính xác tâm và tài của bạn Lê Công Định.

Chúng tôi không hề có một chút nào ghét bỏ bạn Lê Công Định. Nhưng chúng tôi cần phải nhìn nhận bạn Lê Công Định thật chính xác về tâm và tài trước khi hợp tác. Chúng tôi đang có rất nhiều dự định hợp tác lớn với bạn Lê Công Định trong tương lai gần và xa.

Chúng tôi đã và đang vận động Việt Nam sớm ứng dụng mô hình hiến pháp tam quyền phân lập.
Chúng tôi tin không lâu nữa Việt Nam sẽ có hiến pháp tam quyền phân lập. Khi đó Việt Nam sẽ có bầu cử, ứng cử tự do dân chủ chức vụ tổng thống và nhiều chức vụ chính quyền quan trọng khác.

Chúng tôi nghe dư luận có nguồn tin rằng: Có thế lực chính trị nào đó đang ngầm "kê ghế" cho bạn Lê Công Định một ngày nào đó sẽ trở thành tổng thống Việt Nam. Nghe được điều này chúng tôi lo hơn là mừng. Bởi chúng tôi không đánh giá qúa cao tâm và tài của bạn Lê Công Định. Theo lẽ thường ở nhân gian nhiều người muốn bè bạn của mình làm chức vụ to để có cơ hội nhờ vả, vụ lợi. "Thấy sang bắt quàng làm họ mà!". Nhưng với chúng tôi thì khác. Chúng tôi luôn lo cho quốc gia dân tộc, nhân dân nhiều hơn là lo cho bản thân và gia đình.

Chúng tôi đặt lợi ích của tổ quốc, dân tộc, nhân dân lên trên lợi ích của bản thân, gia đình và bè bạn.

Chúng tôi biết rõ là bạn Lê Công Định có tâm và tài hơn rất nhiều so với những người bình thường. Bạn Lê Công Định đủ sức lãnh trách nhiệm đảm đương chức vụ bộ trưởng, thứ trưởng. Nhưng với chức vụ làm tổng thống, phó tổng thống, thủ tướng thì bạn Lê Công Định chưa đủ tâm và tài để làm tốt cương vị đó.

Bạn Lê Công Định là luật sư quốc tế vậy mà không tự cãi nổi cho mình và bạn hữu trong 2 phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm tại Việt Nam. Một là bạn Lê Công Định thiếu trình độ về luật pháp. Hai là bạn Lê Công Định thiếu bản lĩnh. Ba là bạn Lê Công Định là "hàng gài". Đến bây giờ Lê Thăng Long cảm thấy chưa có lời lý giải chính xác về bạn Lê Công Định. Chính vì vậy mà Lê Thăng Long cần tung chiêu để thử thách, trắc nghiệm để hiểu thêm sự thật về bạn Lê Công Định.

Thông qua chiến dịch vận động Việt Nam sớm ứng dụng mô hình hiến pháp tam quyền phân lập Lê Thăng Long muốn thử thách tâm và tài của bạn Lê Công Định. Bạn Lê Công Định có hiểu gì, có hiểu sâu sắc về hiến pháp tam quyền phân lập hay không?!

Đã hơn 2 tháng Lê Thăng Long (Lincoln Lê) và Vũ Quang Thuận (Võ Phù Đổng) vận động hiến pháp tam quyền phân lập cho Việt Nam mà bạn Lê Công Định hoàn toàn im hơi lặng tiếng.

Bạn Lê Công Định không hiểu về hiến pháp tam quyền phân lập nên không dám tham gia sân chơi thú vị này?! Hay bạn Lê Công Định hiểu rõ hiến pháp tam quyền phân lập nhưng vì những lý do nào đó mà không tham gia?!

Ứng dụng mô hình hiến pháp tam quyền phân lập là cách tốt nhất, nhanh nhất để Việt Nam sớm có đầy đủ nhân quyền cho nhân dân. Bạn Lê Công Định nếu không hiểu được điều này thì quá kém.

Rất mong bạn Lê Công Định lên tiếng trả lời cho chúng tôi cùng nhân dân Việt Nam hiểu rõ những thắc mắc, trăn trở.

Bạn Lê Công Định không mau chóng giải thích rõ chúng tôi sẽ tiếp tục nêu ra thêm nhiều dấu hỏi khác nữa.

Qúy vị và các bạn muốn hội luận cà phê bàn việc cải cách, phát triển đất nước Việt Nam cùng chúng tôi liên lạc theo địa chỉ:

1/ Doanh nhân, nhà hoạt động vì quyền con người Lê Thăng Long (Lincoln Lê). Địa chỉ nhà riêng: 80 Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM. ĐTDĐ: 0967375886. Email: thanglong67@gmail.com . FB: www.facebook.com/lethanglong.ptcdvn , Blog: www.lethanglong.wordpress.com .
2/ Doanh nhân, nhà hoạt động vì quyền con người Vũ Quang Thuận (Võ Phù Đổng). Hiện là tổng giám đốc công ty cổ phần thương mại và truyền thông Chuông Việt. Địa chỉ văn phòng: 38 Mai Anh Tuấn, quận Đống Đa, Hà Nội. ĐTDĐ: 0962493364. Email : chuongviet069@gmail.com .

Xin trân trọng cảm ơn!

Hà Nội, ngày 31/08/2015,
Chí sỹ yêu nước  Lê Thăng Long (Lincoln Lê) và chí sỹ yêu nước Vũ Quang Thuận (Võ Phù Đổng)
Lê Công Định, Lê Thăng Long và các bạn dân chủ tại nhà riêng Lê Công Định tháng 6/2015.
Le Cong Dinh, Le Thang Long and their democratic friends in Dinh’s house, June 2015.




Avast logo
Phần mềm Avast antivirus đã kiểm tra virus cho email này.
www.avast.com



__._,_.___

Posted by: Son Tran <

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link