Tuesday, November 17, 2015

Vụ khủng bố ở Paris.....Vậy, xin quý vị đừng viết là nhà hàng người Việt bị tấn công.

 

Matthew Trần:

Vụ ni thì đễ 2 anh em (Anh Kim & cô HG/TLT) zãi quyết. Tui ỡ xa nên  không rành. Vào năm 1991, tui qua Paris thăm bào Huynh cũa tui, anh Lý Trọng Trí có đưa tui đi ăn cơm VN ỡ một chỗ mô đó .. nhưng fãi đậu xe xa ..đi bộ một khúc ..oãi ba sườn lắm .. Đó là chưa kễ quán ăn koai bộ có vẽ đơn sơ ...

Bây chừ.. theo đó thì quán ni fãi là sang trọng lắm .. thêm vào đó: quán có thễ kũa VC hay cũa người Miên !!mới được khách Fáp chiếu kố ..và bọn ISIS chiếu cố !!  I just  don't give a damn !!

Nếu đúng là cũa VC thì khoãi fãi đề kập. Chúng có thoái quen/truyền thống đi fá hoại, khũng bố thì nay cho chúng nếm mùi khũng bố thữ ra răng kũng không hại.

MT


·  Today at 10:52 AM
To
·         MATTHEW TRAN
Hide

Message body


XIN TRA LOI QUI DOC GIA DIEN DAN: DAY LA NHA HANG ''LE PETIT CAMBODGE''.TO ''BAO MOI.COM'' NAY LA CUA VC/DANG TAI O VN NEN KHONG BIET RO RANG LAM.
DAY LA NHUNG NGUOI MIEN O LAU NAM VOI NGUOI VN NEN BIET NOI TIENG VIET,QUI VI DEN PARIS QUAN 13 THI DA SO NHA HANG LA CUA NGUOI ''TAU MIEN'' LAM CHU,DA SO HO TU CHU DEN BOI BAN LA NGUOI TAU GOC MIEN DEU NOI TIENG VN RAT RANH RE.KINH BAO CUNG QUI DOC GIA DIEN DAN.PDAK


From: Tran Marie <> [chinhnghia] <>
Date: 2015-11-16 18:18 GMT+01:00
Subject: [ChinhNghia] Không phải là nhà hàng của người Việt Nam (bị tấn công)
To:

 
Kính thưa quý vị trên các diễn đàn,


Tôi đã đến ăn tại nhà hàng này ba lần. Ở đây bán nhiều món Việt, Miên, Tầu, món nào cũng ngon, nên rất đông khách, đa số là người Pháp; nhưng không phải là của người Việt Nam. Chủ nhà hàng là một người Miên, nói được tiếng Việt. Ít người biết rằng: rất nhiều người Miên chẳng những nói tiếng Việt được, mà họ còn rất giỏi tiếng Pháp nữa, vì họ học trường Pháp từ bên Miên.


Vậy, xin quý vị đừng viết là nhà hàng người Việt bị tấn công.


Trân trọng,
Hàn Giang Trần Lệ Tuyền
_______________________
Matthew Trần:

Có chắc là nhà hàng ăn cũa người Việtỡ Fáp không?

Người Việt ni mất gốc hay răng mà tự cho mình là người Miên (nhà hàng Campuchia?? mà )

MT
  
From: "vneagle_1
Sent: Saturday, November 14, 2015 11:12 AM
Subject: Fw: 1 DĐKTTG Một nhà hàng VN bị tấn công trong vụ khủng bố ở Paris
----- Forwarded Message -----
From: Hien Do <
To:
Sent: Friday, November 13, 2015 10:06 PM
Subject: 1 DĐKTTG Một nhà hàng VN bị tấn công trong vụ khủng bố ở Paris



Một nhà hàng Việt Nam bị tấn công trong vụ khủng bố ở Paris

Ít nhất 2 tay súng đã tấn công một nhà hàng Việt Nam tên Le Petit Cambodge trong vụ tấn công khủng bố ở Paris làm 14 người chết.
Vụ tấn công nhà hàng Le Petit Cambodge do người Việt làm chủ xảy ra ngay trước vụ bắt cóc con tin tại nhà hát Bataclan - Ảnh: Reuters
CNN cho hay 14 người đã chết tại nhà hàng này.
Báo Guardian dẫn lời một nhân chứng đã vào nhà hàng kể: "Tất cả mọi người đều nằm trên mặt đất, không còn thấy ai động đậy. Nhưng có một thanh niên đã ẵm một đứa bé đi ra. Có lẽ cô bé đã chết".
Chưa rõ nhân chứng kể trên có mặt ở trong nhà hàng khi vụ tấn công xảy ra hay vào trong khi mọi việc đã kết thúc.
Ông Pierre Montfort, một người sống gần nhà hàng Le Petit Cambodge, cho biết ông đã nghe nhiều tiếng súng phát ra từ nhà hàng khoảng 30 giây, đầu tiên ông cứ nghĩ đó là tiếng pháo hoa.
Vụ tấn công xảy ra ngay trước cuộc bắt cóc con tin tại nhà hát Bataclan.
Được biết, Le Petit Cambodge nằm trên một con đường rất đông đúc với nhiều quán bar, tiệm cà phê, nhà hàng, nơi nhiều người đi chơi cuối tuần thường tụ tập.
Báo Telegraph đưa tin, nhà hàng Le Petit Cambodge nằm ở quận 10 của thủ đô Paris, phục vụ thức ăn Việt Nam và Campuchia. Nó nằm đối diện bệnh viện lâu đời của Pháp là Hôpital Saint-Louis.
Kiều Oanh






--

 

 

The People’s Human Rights Campaign for 2015



image





Xin xem phần hướng dẫn ký tên tại đường link:  https://www.change.org/p/the-people-s-human-rights-campaign-for-2015/u/10010301 Lời kêu gọi tham gia Chiến Dị...
Preview by Yahoo

 

40 năm là quá đủ để lãnh đạo VN dám nói dám làm, chứ không phải để nhân dân mãi rỉ tai nhau câu: Đừng nghe những gì Cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì Cộng sản làm:

 

https://www.youtube.com/watch?v=3b-Uca33pJo&feature=youtu.be

 

Stop Torture and Violence in Vietnam

de Huỳnh Thục Vy

 




--

 

 

The People’s Human Rights Campaign for 2015



image





Xin xem phần hướng dẫn ký tên tại đường link:  https://www.change.org/p/the-people-s-human-rights-campaign-for-2015/u/10010301 Lời kêu gọi tham gia Chiến Dị...
Preview by Yahoo

 

40 năm là quá đủ để lãnh đạo VN dám nói dám làm, chứ không phải để nhân dân mãi rỉ tai nhau câu: Đừng nghe những gì Cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì Cộng sản làm:

 

https://www.youtube.com/watch?v=3b-Uca33pJo&feature=youtu.be

 

Stop Torture and Violence in Vietnam

de Huỳnh Thục Vy

 


__._,_.___

Posted by: <vneagle_1


Nhà nước Hồi giáo thay đổi chiến thuật
Frank Gardner Phóng viên an ninh BBC
BBC: 15 tháng 11 2015
Các vụ tấn công ở Paris đánh dấu cột mốc mới và đáng sợ trong đợt sóng gia tăng đều đặn các vụ tấn công bị quy cho hoặc do Nhà nước Hồi giáo (IS) tự nhận.
Trong phần lớn của năm 2014 và nhiều tháng năm nay, IS chỉ tập trung vào việc chiếm và cầm giữ lãnh thổ ở Trung Đông. Với các lãnh đạo IS ở Raqqa và Mosul, đây vẫn là ưu tiên. Nhưng dân quân biết rằng họ còn có sức thu hút xuyên quốc gia ở châu Âu và những nơi khác. Trong bối cảnh phải hứng chịu không kích hàng ngày của liên quân do Mỹ dẫn đầu, IS ngày càng nhắm đến việc chỉ đạo hoặc gợi hứng cho các vụ tấn công ở xa.
Lên kế hoạch cẩn thận
Hồi tháng Sáu, IS tự nhận đã gây ra vụ bắn ở khu nghỉ mát biển ở Sousse, Tunisia, giết 38 du khách, trong đó có 30 người Anh. Đến tháng 10, Thổ Nhĩ Kỳ nói một vụ tấn công tự sát làm chết 102 người ở Ankara là do IS. Cũng tháng đó, nhánh IS ở Sinai tự nhận đã đánh rơi máy bay Nga, giết toàn bộ 224 người. Ngày 12/11, IS tuyên bố là thủ phạm đánh bom ở căn cứ của phe Hezbollah miền nam Beirut, làm chết 44 người. Và rồi là Paris, với ít nhất 120 người chết, hơn 300 người bị thương.
Đây không phải là những vụ tấn công đơn độc, tự phát. Mặc dù không hẳn khó để thực hiện, chúng vẫn cần lên kế hoạch, chuẩn bị, đào tạo, tìm vũ khí, chất nổ, tuyển mộ “tử sĩ”. Điều này gợi nhắc cách thức hoạt động của al-Qaeda đầu thập niên 2000: tham vọng có các vụ tấn công điểm nhấn, nhiều thương vong, gây ra tin tức toàn thế giới.
Giới chức chống khủng bố Tây phương gần đây cho rằng mặc dù vẫn còn những người muốn đạt được các vụ tấn công to như vậy, nhưng đe dọa chính lại là từ những kẻ “tự phát”, giống những kẻ đã giết người lính Anh Lee Rigby ở Woolwich gần London năm 2013.
Nhưng sau những gì xảy ra ở Paris và các nơi, có thể họ đang đánh giá lại.
Còn một yếu tố nữa. Biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria từng là nơi xâm nhập dễ dàng cho hàng ngàn người mơ thánh chiến từ châu Âu muốn gia nhập IS. Nhưng nay phần lớn đường biên giới phía Syria nằm trong sự kiểm soát của dân quân người Kurd chống IS. Vì thế, cánh cửa cho các tay tuyển mộ mới đã thu hẹp.
Iraq không phải là tuyến đường dễ để họ đến Syria. Biên giới Jordan đã đóng, và có nguy cơ bị an ninh bắt ở Lebanon.
Kết quả là những kẻ tuyển mộ trên mạng của IS gần đây khuyến khích người ủng hộ ở lại quê nhà và tấn công, thay vì rủi ro đi đến Syria. Ít nhất về ngắn hạn, nó sẽ tạo ra rủi ro khủng bố lớn hơn tại châu Âu.


__._,_.___

Posted by: Lu Giang <

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official19/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link