Friday, February 5, 2016

Điểm Tin Thứ Sáu 05.02.2016.​


 



Điểm Tin Thứ Sáu 05.02.2016.



  • Hoãn đàm phán hòa bình ở Syria (BBC) - Liên Hiệp Quốc tạm đình chỉ đàm phán hòa bình về việc kết thúc nội chiến tại Syria, chỉ vài ngày trước khi sự kiện này bắt đầu.
  • 'Nga sẽ không ngưng không kích Syria' (VOA) - Ngoại trưởng Sergei Lavrov tuyên bố quân đội Nga sẽ không chấm dứt các cuộc không kích tại Syria cho tới khi nào các 'tổ chức khủng bố' bị đánh bại
  • Julian Assange sẵn sàng ra nộp mình cho cảnh sát nước Anh (RFI) - Theo AFP: hôm  04/02/2016, Nhà sáng lập trang mạng Wikileaks nổi tiếng, Julian Assange cho biết:  ông sẵn sàng rời khỏi Đại sứ quán Ecuador tại Luân Đôn, nơi ông lưu vong từ hơn 3 năm qua, để tránh các vụ kiện, nhưng với điều kiện nhóm công tác Liên Hiệp Quốc về bắt người tùy tiện khẳng định ông sai trong vụ kiện Anh Quốc  và Thụy Điển.
  • So sánh hai cuộc tuần tra của Mỹ tại Hoàng Sa và Trường Sa (RFI) - Ngày 30/01/2016, khu trục hạm Mỹ có trang bị hỏa tiễn  dẫn đường USS Curtis Wilbur đã tiến vào bên trong vùng 12 hải lý quanh đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa, đang tranh chấp giữa TC, CS Việt Nam, và Đài Loan, nhưng hiện nằm dưới quyền kiểm soát của TC.
  • TPP: Còn nhiều cản ngại trước khi thành hiện thực (RFI) - Sau khi được chính thức ký kết ngày 04/02/2016 ở New Zealand, Hiệp định tự do mậu dịch Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP còn phải trải qua nhiều cửa ải,  trước khi thật sự trở thành hiện thực.
  • Chính quyền Obama kêu gọi sớm phê chuẩn TPP (RFI) - Hôm  04/02/2016, ít giờ sau khi ký với 11 nước Hiệp định tự do thương mại xuyên Thái Bình Dương, Tổng thống Obama đã ra ngay thông cáo ca ngợi thỏa thuận, đồng thời kêu gọi Quốc hội Mỹ sớm phê chuẩn để thỏa thuận đi vào có hiệu lực.
  • Tranh cãi về quyền trưng dụng tài sản của dân ở Việt Nam CS (BoxitVN) - Đoạn độc thoại của Facebooker xuất hiện trên mạng xã hội sau khi tin cho hay:  cảnh sát giao thông từ ngày 15/2 “có quyền kiểm tra giấy tờ của người ngồi trên phương tiện đang bị kiểm soát”, và “được trưng dụng các loại phương tiện”. 
  • CÁC VỊ CÒN CHỜ GÌ NỮA (BoxitVN) - Tôi là một trí thức già không đảng phái. Vừa rồi đọc thông báo từ bỏ ĐCSVN của GS Nguyễn Đình Cống mà cứ ngẫm nghĩ cái sự đời.
  • Cách chức TGĐ công ty đường sắt (BBC) - Tân ủy viên Bộ Chính trị CS Đinh La Thăng cách chức Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải Đường sắt CS  Hà Nội vì "mua toa xe cũ của TC".
  • Tuyệt vọng và bất lực (VOA) - Sẽ rất đơn giản nếu chúng ta quy việc thiếu quan tâm đến chính trị của người Việt Nam như một biểu hiện của chứng vô cảm
.
n
hưng một số Nhà phân tích không tin vào số liệu chính thức đó
.
  • Shell cắt giảm 10.000 việc làm (BBC) - Tập đoàn Royal Dutch Shell xác nhận sẽ cắt giảm 10.000 việc làm trong khi lợi nhuận hàng năm xuống mức thấp nhất trong 13 năm.
Xem tiếp:
http://www.tudodanchuvietnam.net/view.aspx?idx=464cc20e-49fe-4d70-b75a-7f08f6c054e2&ag=tsctk

                                                                                                                                                            Hết.


--

__._,_.___

Posted by: <vneagle_1

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link