Saturday, May 7, 2016

HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VN & GM.NGUYỄN THÁI HỢP HÃY ĐỂ GIÁO DÂN ĐẤU TRANH CHO QUYỀN SỐNG THÂN XÁC




HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VN & GM.NGUYỄN THÁI HỢP
HÃY ĐỂ GIÁO DÂN ĐẤU TRANH
CHO QUYỀN SỐNG THÂN XÁC

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 05.05.2016
Facebooks :  (1) Phuc Lien Nguyen  & (2) Tudan Tudodanchu





Chúng tôi phân biệt rõ rệt ở đây là "GIÁO DÂN ĐẤU TRANH CHO QUYỀN SỐNG THÂN XÁC", nghĩa là cho sự sống còn của thân xác mình chứ không phải là của Tinh thần hay Tôn giáo. Chúng tôi xin Hội Đồng Giám Mục VN, đồng thời xin Gm.Nguyễn Thái Hợp bởi vì Hội Đồng Giám Mục VN vừa ra một Thông Cáo lên tiếng khuyên Giáo dân về "cách thế thụ động" trong việc đấu tranh cho quyền sống thân xác và bởi vì khối Giáo dân nạn nhân của vụ cá chết thuộc Giáo phận Vinh dưới quyền của Gm.Nguyễn Thái Hợp.

Vụ cá chết chỉ là dấu hiệu cho một tương lai phá hoại môi trường sống với chất độc đưa đến bệnh tật, thậm chí đến diệt chủng cho những người dân phải sống trong môi trường ấy.Việc phá hoại môi trường vùng biển thuộc những tỉnh Bắc miền Trung hiện nay do Khu tự trị Vũng Áng, nhượng địa (rộng hơn Ma-Cao) cho Tập đoàn Formosa, được ký kết bởi đám lãnh đạo (trung uơng và địa phương) của đảng cướp CSVN chỉ vì đám lãnh đạo này nhận tiền hối lộ của Tập đoàn Formosa.

Trước việc âm mưu phá hoại môi trường và diệt chủng này, chúng tôi tưởng rằng Hội đồng Giám mục Việt Nam và nhất là Gm.Nguyễn Thái Hợp phải khuyến khích Giáo dân đứng lên đấu tranh mạnh mẽ, cứng rắn và cương quyết đi tới cùng chống lại Tập đoàn Formosa và đám Lãnh đạo bầy cướp CSVN ngưng ngay việc phá hoại môi trường và tương lai diệt chủng. Giáo dân có quyền hành sử quyền Công dân đấu tranh mạnh mẽ bảo vệ quyền sống của mình.

Thay vì thấy được những lời cổ võ tích cực của Hội đồng Giám mục Việt Nam và của Gm.Nguyễn Thái Hợp, thì chúng tôi lại đọc được Thông Cáo của Hội Đồng Giám Mục VN ra ngày 30.04.2016, trong đó chúng tôi thấy những lời "CẢN MŨI KỲ ĐÀ" đối với việc Giáo dân hành sử quyền Công dân của mình để đấu tranh bảo vệ "QUYỀN SỐNG THÂN XÁC":

“Trong lúc này, xin quý cha và anh chị em giáo dân, khi diễn tả những lo lắng và bức xúc của mình, tránh những hành động quá khích, dẫn tới xung đột, ảnh hưởng tới sản xuất, giao thông, vi phạm pháp luật.” (Trích Thông Cáo của HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM, ký bởi Tổng Giám Mục BÙI VĂN ĐỌC, Chủ tịch HĐGMVN)

Nếu Thông Cáo khuyên về Tinh thần hay Tôn giáo theo đúng Lời Dậy của Phúc Âm thuộc thẩm quyền Lãnh đạo Tinh thần của HĐGMVN, chúng tôi không lên tiếng làm gì, nhưng ở đây Thông Cáo khuyên về cách thế đấu tranh của Giáo dân bảo vệ “QUYỀN SỐNG THÂN XÁC” của mình bằng những lời “đe dọa” như bao che cho Tập đoàn độc ác Formosa va đám Lãnh đạo CSVN ăn hối lộ.

Chính vì vậy, chúng tôi đã phổ biến liền trên các Diễn Đàn để phản đối lại thái độ “bao che” cho đám chủ mưu phá hoại môi trường và diệt chủng. Tiếp theo đó, chúng tôi lại nhận được  ý kiến của một Vị từ Quốc nội nhận định về Thông Cáo này của HĐGMVN, thậm chí Vị này còn gọi TGM. BÙI VĂN ĐỌC là quốc doanh. Nói đến những chữ “Giám mục quốc doanh”, chúng tôi nghĩ liền đến Gm. NGUYỄN THÁI HỢP đã từng theo “Thần học giải phóng” thân Cộng sản.

Chúng tôi xin đăng dưới đây:
=>       Xin các Giám mục đừng “CẢN MŨI KỲ ĐÀ” Giáo dân đấu tranh cho quyền sống
=>       Ý kiến Nhận định từ quốc nội gọi TGM. BÙI VĂN ĐỌC là quốc doanh
=>       Tôi quen biết người bạn, Lm.Nguyễn Thái Hợp, theo “Thần học Giải phóng”

Xin các Giám mục đừng “CẢN MŨI KỲ ĐÀ”
Giáo dân đấu tranh cho quyền sống

XIN HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM ĐỪNG CẢN MŨI KỲ ĐÀ
VỀ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CÁ CHẾT VỚI FORMOSA & ĐÁM CSVN
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 30.04.2016, QUỐC HẬN THỨ 41

Đã rất nhiều ngày rồi, đám Lãnh đạo đảng cướp CSVN cứ tìm cách giải thích nguyên nhân cá chết một cách ú ớ như họng bị ngắc điều gì. Chỉ cần mang chính mấy con cá chết vào Phòng Thí Nghiệm để phân tích nguyên nhân cái chết và đưa Kết quả phân tích ra mộ cách khoa học.
Đám Lãnh đạo bẩn thỉu và đểu cáng CSVN còn bầy trò ăn cá, xuống nước tắm. Những trò này mất giờ và còn tệ hại hơn, đó là đẩy dân vao những bệnh tật nguy hiểm.

Đám Lãnh đạo CSVN ngắc họng, ú ớ, câu giờ, cứ lẩn tránh việc tìm nguyên nhân cá chết một cách khoa học với Phòng Thí Nghiệm phân tích các chất độc làm cá chết. Thái độ nghẹn họng, lẩn tránh ú ớ này vì đám LÃNH ĐẠO ĐẢNG CƯỚP CSVN ĐÃ BỊ FORMOSA LẤY ĐO-LA NHÉT DÁN VÀO MÕM CỦA CHÚNG RỒI, KHIẾN CHÚNG NÓI KHÔNG ĐƯỢC NỮA MÀ CHỈ Ú Ớ NHƯ Á KHẨU CẮT NGHĨA VỚ VẨN CHẲNG AI HIỂU GÌ CẢ
.
Xin Hội Đồng Giám Mục VN đừng ra cái kiểu THÔNG CÁO CẢN MŨI KỲ ĐÀ.

Vì cái đảng cướp CSVN này mà Nước Việt Nam đang bị tha hóa Xã hội đến thác loạn và Kinh tế tụt hậu thua Lào và Campuchia.

Từ 30/4/1975 đến nay đã 41 năm rồi. Hãy để cho Dân thanh toán đảng cướp CSVN một lần dứt khoát và đừng để đám Tài phiệt nước ngoài mua từ Lãnh đạo đảng cầm quyền, đến lao động, thâm chí cả xác thịt đàn bà con gái Việt Nam.

Hội Đồng Giám Mục Việt Nam thấy vậy mà không biết đau hay sao mà còn ra Thông Cáo CẢN MŨI KỲ ĐÀ Giáo dân hành sử quyền Công dân cứu nước và Xã hội Việt Nam

Geneva, 30.04.2016, QUỐC HẬN THỨ 41


Ý kiến Nhận định từ quốc nội gọi
TGM. BÙI VĂN ĐỌC là quốc doanh

TỔNG GIÁM MỤC QUỐC DOANH BÙI VĂN ĐỌC,
GIÁO PHẬN SÀI GÒN :"MỘT CÁI LOA PHƯỜNG KHỐN NẠN" !

Đức Tổng Giám Mục Bùi Văn Đọc [ Giáo phận Sài gòn, ngày 30-04-16] viết: “Vì thế,trong lúc này, xin quý cha và anh chị em giáo dân. khi diễn tả những lo lắng và bức xúc của mình, tránh những hành động quá khích, dẫn tới xung đột, ảnh hưởng tới sản xuất, giao thông, vi phạm pháp luật.” [!!!]

PHẢN ỨNG của FB/Nguyễn Hoàng-Thanh Tâm

"...Nhưng Đức Cha [Bùi Văn ] Đọc lên tiếng và ứng xử như một cái loa loan tải (dùm) những điều nhà nước mong muốn thì điều đó chỉ làm hoen ố thêm tấm áo chùng thâm mà các ngài đang bận trên người."

NGUỒN: FB/Nguyễn Hoàng-Thanh Tâm

Đọc Thông Báo của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam gửi quý tu sĩ và giáo dân Công Giáo nhân thảm hoạ cá chết, tôi mờ ớ! Tưởng như mình đang đọc công văn của một vị hiệu trưởng gửi cho các sinh viên ngăn cấm các em tham dự biểu tình, hay bày tỏ suy nghĩ về sự việc.

Trong thư, Đức Tổng Giám Mục Bùi Văn Đọc viết: “Trong lúc này, xin quý cha và anh chị em giáo dân. khi diễn tả những lo lắng và bức xúc của mình, tránh những hành động quá khích, dẫn tới xung đột, ảnh hưởng tới sản xuất, giao thông, vi phạm pháp luật.”

Kính thưa Đức Cha, qua các sự việc vừa xãy ra hôm qua, trong các cuộc biểu tình, Đức Cha có nhận định gì, chia sẻ gì, răn đe gì với những thành phần công an đánh đập người biểu tình (trong đó có nhiều giáo dân) đến đổ máu. Hành động của công an đã vi phạm pháp luật, ảnh hưởng tới sản xuất, tác hại đến giao thông xung quanh.

Nếu vì những “ràng buộc” của hiện tại và quá khứ mà những vị chủ chăn như Đức Cha Đọc im lặng, KHÔNG lên tiếng trước hiện tình của đất nước thì điều đó mọi người hiểu và (đành) chấp nhận. Nhưng lên tiếng và ứng xử như một cái loa loan tải (dùm) những điều nhà nước mong muốn thì điều đó chỉ làm hoen ố thêm tấm áo chùng thâm mà các ngài đang bận trên người.


Tôi quen biết người bạn, Lm.Nguyễn Thái Hợp,
theo “Thần học Giải phóng” thân Cộng

XIN GM.NGUYỄN THÁI HỢP ĐỪNG CAN THIỆP
BAO CHE CHO ĐÁM LÃNH ĐẠO BẨN THỈU CSVN

Khi Linh mục Nguyễn Thái Hợp, dòng Đa minh, học tại Thụy sĩ, tôi rất quen biết ngài vì học cùng một Đại học. Chúng tôi thường đánh cờ tướng với nhau. Anh em sinh viên Công giáo thời ấy đều nhận thấy rằng ngài có ý tưởng thân Cộng sản. Cô sinh viên Phạm Thị Tài đã có ý tưởng tát cho ngài một bợp tai vì những ý tưởng ủng hộ CSVN.

Sau này, tôi biết rằng ngài theo "Thần học Giải phóng" thân Cộng. Chính vì vậy mà sau khi học xong tại Thụy sĩ, ngài đi Nam Mỹ để học hỏi thêm về "Thần học Giải phóng".

Khi ngài trở về Việt Nam, tôi không nhận được tin tức của ngài nữa.

Nhưng cách đây chừng 15 năm, một người bạn của tôi từ Việt Nam gửi cho tôi những tấm ảnh chụp "Tiệc ăn Gặp gờ " mà tôi gọi là “Gặp gỡ Quốc doanh”, trong đó có Linh mục Nguyễn Thái Hợp. Nhìn những tấm ảnh, tôi không ngạc nhiên thấy:

=>       Ngồi chung bàn ăn có: Giám mục SANG, Bà Bội Trân

=>       Ở một bàn khác trong tiệc gặp gỡ quốc doanh: có Linh mục Nguyễn Tấn Khóa, một Linh mục cùng với Lm Phan Khắc Từ đã tìm cách khuynh đảo Giáo Hội Công Giáo VN

Bây giờ Linh mục Nguyễn Thái Hợp trở thành Giám mục của Giáo phân Vinh, một Giáo phận bao gồm những tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình mà Giáo dân đang phải chịu hoạn nạn cá chết hiện nay.

Nếu lúc này, Giám mục Nguyễn Thái Hợp vẫn theo "Thần học Giải phóng" thân CSVN, thì chúng ta cũng yêu cầu ngài đừng ra những THÔNG CÁO CỦA TÒA GIÁM MỤC nhằm hù dọa Giáo dân và bao che cho đám tội phạm diệt chủng CSVN. Việc bao che cho CSVN là tòng phạm với việc phá hoại môi trường và tội diệt chủng chính Giáo dân của mình.


Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 05.05.2016
Facebooks :  (1) Phuc Lien Nguyen  & (2) Tudan Tudodanchu
Chú thích :Một số người vì phe nhóm, đã cố tình viết lệch lạc về Lý Lịch của tôi, nên tôi xin phép cho ở đây cái Link Lý Lịch NGUYỄN PHÚC LIÊN như sau :  http://www.viettudan.net/36984/index.html


__._,_.___

Posted by: NGUYEN PHUC LIEN 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link