Tuesday, October 11, 2016

QUỸ PHÁP LÝ KIỆN FORMOSA KHÔNG CÒN LÝ DO TỒN TẠI: HÃY BIỂU TÌNH SAN BÌNH ĐỊA NHÀ MÁY VÀ CHÔN VÙI ĐÁM ĂN HỐI LỘ




QUỸ PHÁP LÝ KIỆN FORMOSA
KHÔNG CÒN LÝ DO TỒN TẠI:
HÃY BIỂU TÌNH SAN BÌNH ĐỊA NHÀ MÁY
VÀ CHÔN VÙI ĐÁM ĂN HỐI LỘ

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 06.10.2016. Cập nhật 09.10.2016
Facebooks :  (1) Phuc Lien Nguyen  & (2) Tudan Tudodanchu




Cập nhật 09.10.2016

Từ năm 1975 đến nay, tức là sau 41 năm, lần đầu tiên Dân tộc VN mới thấy một cuộc NỔI DẬY tự phát của quần chúng dưới danh nghĩa CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG nhằm tố cáo tệ nạn Tham nhũng và ăn Hối lộ của đám Lãnh đạo đảng cướp CSVN cho phép một Công ty nước ngoài xả thải chất độc kỹ nghệ ở biển Việt Nam đe dọa diệt chủng lâu dài cho tương lai Dân Tộc.

Mọi người Việt Nam hãnh diện và trân quý cuộc NỔI DẬY tự phát của ngư dân 4 Tỉnh bắc Miền Trung. Không ai có quyền tạo dịp cho đám cướp CSVN xuyên tạc cuộc NỔI DẬY, lấy những cớ dù nhỏ nhất để đàn áp việc đứng lên tự phát này của quần chúng.

Mọi người chúng ta phải bảo vệ cuộc NỔI DẬY CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG này.

Chính trong trách nhiệm bảo vệ cuộc NỔI DẬY CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG này mà chúng tôi đã viết gấp rút nội dung bài này ngày 06.10.2016 và phổ biến rộng rãi đến quý độc giả. Việc hô hào "Gây quỹ Pháp lý" quả thực là dịp để đám cướp CSVN xuyên tạc như một cái cớ để chúng đàn áp ngư dân nổi dậy.

Đúng như vậy, trong những ngày gần đây:

1) CSVN đã mở cuộc tuyên truyền kết tội ngay cho Giám mục NGUYỄN THÁI HỢP và Linh mục ĐẶNG HỮU NAM nhận tiền bạc từ nước ngoài để xúi giục ngư dân đứng lên phá rối trật tự công cộng;

2) Việt Cộng và Việt Tân "ma" hòa nhịp kẻ xướng người phụ, tay trong tay nâng lên cao vai trò Việt Tân "ma" trong công cuộc NỔI DẬY tại Miền Trung.

3) Đồng thời Việt Công nhấn mạnh rằng tiền bạc mà Linh mục ĐẶNG HỮU NAM nhận được là từ Việt Tân "ma" để chúng đàn áp. Thậm chí Việt Tân "ma" cũng chỉ điểm trực tiếp cho Việt Cộng những bằng chứng để CSVN tuyên truyền cho dân chúng và thẳng tay đàn áp cuộc NỔI DẬY CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG.

Ngày nay, CSVN đã từ chối nhận đơn kiện của Ngư dân, việc "Gây quỹ Pháp lý", một mặt cung cấp cho CSVN xuyên tạc Phong trào đấu tranh tại Miền Trung, mặt khác tự nó nói lên rằng "Quỹ Pháp lý" không còn lý do tồn tại được nữa. Nếu việc "Gây quỹ Pháp lý" vẫn tiếp tục, thì đó chỉ là việc "làm tiền" bất chính trên sự đau khổ của Ngư dân nạn nhân mà thôi!

Tòa án của CSVN là Tòa án "Kangourou"! Luật pháp của CSVN là luật rừng !

Vì vậy CUỘC NỔI DẬY CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG chính yếu dựa trên những cuộc BIỂU TÌNH của những nạn nhân Môi trường chứ không dựa trên Tòa án "Kangourou" với Luật rừng của CSVN, nghĩa là thay vì đi kiện FORMOSA tại quốc nội hay quốc tế cho tốn thời giờ và tiền bạc, thì quần chúng  hãy BIỂU TÌNH san bình địa nhà máy FORMOSA và chôn vùi đám cướp CSVN ăn hối lộ ngập họng để đưa Dân tộc VN đến diệt chủng.
Nguyễn Phúc Liên
Geneva, 09.10.2016



Khi thấy trên các Diễn Đàn Internet toàn cầu lời kêu gọi "Gây quỹ Pháp lý" cho ngư dân Giáo phận Vinh có tiền bạc đi kiện Formosa, tôi giật mình sợ hãi và thực tình thấy đây là phương diện mà CSVN chắc chắn sẽ đưa ra để tố cáo cuộc tự NỔI DẬY đấu tranh tại 4 Tỉnh bắc Miền Trung. Để bảo vệ cuộc NỔI DẬY CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG anh dũng và quý hóa của Giáo dân Vinh, tôi đã cấp bách phổ biến trên các Diễn Đàn Internet toàn cầu và trên Facebook những Lời cảnh cáo sau đây để cảnh cáo về mối nguy hiẻm này cho cuộc đấu tranh:


"NGUỒN THẤT BẠI CỦA VIỆC KIỆN FORMOSA
Nguyễn Phúc Liên
Geneva, 29.09.2016

Kêu gọi đóng góp quỹ pháp lý cho ngư dân trả luật sư là nguồn của thất bại Phong trào kiện FORMOSA vì:

(1) Một số người hoặc Tổ chức như Việt Tân "ma" chẳng hạn đi làm tiền đồng bào

(2) CSVN sẽ tố cáo Phong trào kiện này là do thế lực thù địch nước ngoài bỏ tiền ra xúi dục dân phá rối trật tự;

(3) Vì vậy CSVN sẽ thẳng tay đàn áp người dân đi kiện và đàn áp những Linh mục đứng ra kêu gọi quyên tiền và tổ chức người đi kiện.

Nguyễn Phúc Liên,
Địa chỉ: 22 Rue du Prieuré,
1202 Geneva,
DT: 0041 22 731 82 66."


MỘT SỐ NHẬN XÉT VỀ NHỮNG ĐIỀU VIẾT TRÊN ĐÂY

(1) Người Lãnh đạo và Tiền bạc

Năm 1964, khi tôi tập tễnh hội nhập đời sống chính trị sinh viên, một vị Lão thành đấu tranh Chính trị khuyên tôi: "Khi làm chính trị, cậu nhớ một điều là đừng đụng chạm đến vấn đề TIỀN BẠC và ĐÀN BÀ CON GÁI, vì đây là hai vấn đề mà dân không thể tha thứ được cho cậu và địch thủ chính trị sẽ tìm đủ mọi xuyên tạc để đốt cháy cậu.”

Người Lãnh đạo một Phong trào đấu tranh phải giao vấn đề TIỀN BẠC cho người Thủ quỹ để tranh tất cả những vu khống TIỀN BẠC. Linh mục Nam lãnh đạo Phong trào đấu tranh mà dính vào vấn đề GÂY QUỸ, nhất là từ Hải ngoại, ngài sẽ bị CSVN vu khống để đốt cháy ngài.


(2) Ý kiến đầy kinh nghiệm của Nhà Bình luận Kim Âu HÀ VĂN SƠN

Nhà Bình luận Kim Âu HÀ VĂN SƠN  biết rất tường tận những mánh khóe gây quỹ làm tiền của một số những Nhóm tại Hải ngoại và biết "thuộc lòng" những xảo quyệt ác độc của bè lũ CSVN. Nhà Bình luận đưa ra những nhận xét sau đây về lời cảnh cáo của tôi trên đây, như sau:

“Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với nhận định và ý kiến sáng suốt của tiến sĩ Nguyễn Phúc Liên. Việc từng người dân vùng bị ảnh hưởng bởi chất độc thải của Formosa đi làm thủ tục nộp đơn kiện đòi thiệt hại không có gì đáng để phải bày vẽ ra cái trò vắt sữa đồng bào hải ngoại. Theo nhận định cuả chúng tôi, ông linh mục nào đó đang nhắm vào mục đích mõi tiền hải ngoại là chính, việc làm của ông ta tạo nguyên cớ cho bọn cánh tay nối dài của Việt Cộng là Việt Tân bày trò quyên góp, lừa bịp những kẻ nhẹ dạ với khẩu hiệu nham nhở hải ngoại là hậu phương lớn của đồng bào quốc nội. Thế chế nào cũng có luật pháp của thể chế đấy, người dân có quyền khiếu kiện khi bị thiệt hại. Việc kiện cáo không có gì là phức tạp. Số người đi kiện càng đông thì vụ kiện càng dễ dẫn tới thắng lợi. Nếu người bị hại mà không tự nộp được vài tờ đơn và chờ đợi thì lại càng không nên tốn tiền cho thứ người ăn hại đó. Nhìn hiện tượng ba bè, bảy mối chụp giựt “việc quyên góp cứu trợ” đến nỗi viết một lời kêu gọi câu bất thành cú thấy nó thô bỉ, nham nhở và đê tiện làm sao.  Lừa đảo bịp bợm chuyên nghiệp rồi nên chỉ đợi có cớ là tranh nhau, chụp giựt kiếm tiền.

Kim Âu
SEP 29/2016”


Xin hết lòng cảm ơn những Nhận định của Nhà Bình luận Kim Âu HÀ VĂN SƠN cốt ý tránh cho cuộc đấu tranh quý hóa TỰ PHÁT của ngư dân thuộc 4 Tỉnh bắc Miền Trung khỏi rơi vào những xuyên tạc ác độc để CSVN làm cớ mà tuyên truyền, rồi thẳng tay đàn áp sự NỔI DẬY của ngư dân đang trong cảnh khốn cùng này.


Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 06.10.2016. Cập nhật 09.10.2016
Facebooks :  (1) Phuc Lien Nguyen  & (2) Tudan Tudodanchu
Chú thích : Một số người vì phe nhóm, đã cố tình viết lệch lạc về Lý Lịch của tôi, nên tôi xin phép cho ở đây cái Link Lý Lịch NGUYỄN PHÚC LIÊN như sau :  http://www.viettudan.net/36984/index.html



__._,_.___

Posted by: NGUYEN PHUC LIEN 





Đảng Cộng Sản Việt Nam  tiếp tục tiếp tay kẻ thù phương Bắc tàn phá đất nước
và gây tội ác chống người dân việt nam!

Đưa thép tới Cà Ná là tội ác


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link