Wednesday, March 22, 2017

KHÔNG PHẢI NGA, MÀ LÀ NBC! - DỰ THẢO NGÂN SÁCH CỦA TRUMP


Mời bấm vào link:
KHÔNG PHẢI NGA, MÀ LÀ NBC! - DỰ THẢO NGÂN SÁCH CỦA TRUMP
Tuyết-Lan

Bạn thân mến,
Bạn vui mừng về những âm mưu và kế hoạch chống phá Trump trong cuộc bầu cử Tổng Thống trước đây và hiện nay,  đang từ từ bị đưa ra ánh sáng công luận khắp trên thế giới phải không?

Ngày 15-3-2017, trong chương trình tối thứ Ba của Fox News, Tucker Carlson đã nói rằng cơ quan truyền thông NBC đã chủ tâm tiết lộ cuốn băng bỉ ổi ghi âm những nhận xét thô lỗ của ông Trump về những phụ nữ cùng đóng phim với ông vào năm 2005, với mục đích là lũng đoạn và đục thng cuộc vận động tranh cử của Trump trong mùa thu 2016 vừa qua.

Để mở đầu chương trình “Tucker Carlson Tonight”, Tucker Carlson đã trình by sự tương tác của việc tiết lộ cuốn băng ghi âm và ngay lập tức được báo Washington Post đăng tải, và đài MSNBC truyền đi trên TV. Washington Post cùng với MSNBC liên tục đưa tin về mối quan hệ giữa Ban vận động tranh cử của Trump với các viên chức chính phủ Nga.

Carlson cho rằng MSNBC đã đi một đoạn đường “đặc biệt dài” để giữ sự sống cho câu chuyện Trump liên lạc với chính phủ Nga, mặc dầu “không có một bằng chứng nào cho thấy là Nga đã cộng tác với Trump hoặc với ban vận động để làm cho Trump thắng cử và cũng chẳng có bằng chứng nào cho thấy sự tuyên truyền của Nga đã làm cho Hillary Clinton mất đi một lá phiếu nào.” Thế thì là cái gì hở Bạn?
Carlson nhận định thêm “Rõ ràng là chỉ có những lời bóng gió, ám chỉ và âm mưu - lèo lái và sự nối kết những điểm nhỏ không thích đáng.”

Theo các nguồn tin ở NBC, Carlson tố giác rằng cuốn băng ghi cuộc nói chuyện tục tĩu của ông Trump với người dẫn chương trình “Access Hollywood” Billy Bush đã được tiết lộ cho báo Washington Post với sự hiểu biết của hãng NBC, gồm cả giám đốc NBC News và MSNBC là Andrew Lack. Thì ra truyền thông dòng chính tệ thật Bạn nhỉ?

Carlson đặt câu hỏi “Động lực của NBC là gì?”. Còn gì phải hỏi nữa hở Bạn? Ai cũng biết tỏng rằng “Phải chăng là nhằm mục đích làm trật đường rầy của ban vận động Trump hai ngày trước cuộc tranh luận Hillary-Trump?”

Carlson cho biết thêm rằng ban điều hành NBC vốn đã biết cuốn băng ghi âm này từ nhiều tháng trước, nhưng còn do dự, chưa dám phổ biến ra,  vì lo ngại bị cáo buộc là phe đảng. Nhưng vì thực trạng cuộc đua vào Bạch Cung giữa Hillary Clinton và Donald Trump đang ở vào thời điểm quá sít sao, nên “NBC đành đứng ra cứu Hillary Clintonbằng cách hèn hạ và bẩn thủi qua việc tiết lộ cuốn băng ghi âm này ra.

Theo Carlson, “NBC đã lừa dối  quần chúng Mỹ nhằm hủy diệt một chính trị gia mà họ không thích. Chúng ta ai cũng biết điều này. Chúng ta biết họ không thể làm lại việc này, có chăng? Làm sao chúng ta biết là họ không làm việc đó bây giờ?”
Bằng chứng là MSNBC vừa tiết lộ hồ sơ thuế của Trump năm 2005, và Tòa Bạch Ốc khơi lại câu chuyện “liều lĩnh” vì lại có thêm một rò rlớn nữa. Chưa biết rõ được là ai đã tiết lộ tin tức mà MSNBC loan trên đài hôm thứ Ba 14-3-17. Nhà báo David Cay Johnston chnói là thấy tài liệu này trong email (!?).

Hồ sơ thuế này cho thấy năm 2005, Trump thu nhập $153 triệu và đã đóng thuế $36.5 triệu. Johnston cho rằng nó tương đối thấp, như vậy là Trump có lợi. Johnston đã đưa hồ sơ này cho MSNBC xem qua.
Mấy phút sau khi MSNBC loan tải hồ sơ này trên truyền hình, Tòa Bạch Ốc đã nhận định đây có thể là hành vi bất hợp pháp. Một giới chức cao cấp của chính phủ tuyên bố “Quý vị biết là quý vị đang liều lĩnh trong việc đánh giá, quý vị cố ý vi phạm luật khi đưa ra một câu chuyện với hai trang tài liệu về thuế lợi tức từ hơn một thập niên đã qua.”

Giới chức trên nói thêm “Thật hoàn toàn phi pháp khi ăn cắp rồi phát tán hồ sơ thuế lợi tức”. Bản tuyên bố cũng thừa nhận là ông Trump đã thu được hơn $150 triệu vào năm ấy, và đã đóng thuế $38 triệu – lưu ý rằng ông ta đã có trách nhiệm với công ty và gia đình mình “trả thuế theo đòi hỏi của luật pháp”.

Hành vi tự tiện tiết lộ và công khai phổ biến thuế lợi tức liên bang là một tội hình sự, có thể bị phạt đến $5,000 và bị tù đến năm năm. Bà Maddow, người đã tiết lộ hồ sơ thuế của Trump trên MSNBC phản bác rằng hồ sơ thuế này “không thể bị coi là phổ biến bất hợp pháp” và lập luận rằng MSNBC đang thực hiện quyền của Tu chính án thứ Nhất cho phép phổ biến tin tức vì lợi ích công cộng.

Một số người cho rằng lập luận của MSNBC không đứng vững. Có thể bà Maddow và MSNBC sẽ phải ra hầu tòa nếu chính phủ Trump có đơn kiện.

Giới truyền thông bất lương “thù ghét” cứ đeo bám Tổng Thống Trump “như đa”, thật chán mớ đời Bạn thân mến ơi! Trong một trăm ngày đầu nhậm chức,  Tổng Thống Trump bị bao vây quậy phá bởi đảng Dân Chủ và mấy hãng truyền thông lớn của Mỹ. Họ ảo tưởng rằng cứ gây thật nhiều khó khăn là có thể “bứng” Trump ra khỏi Tòa Bạch ốc… cho đảng Dân Chủ & Obama & Hillary vào thay thế… Thế nhưng Donald Trump chưa hề lo sợ, ông vẫn vững vàng đi tới chỗ thc hiện những lời đã hứa với dân chúng Mỹ khi tranh cử. Cao cả thay tư cách của TT. Trump!

Qua “tình cảnh chính trị” hiện nay và cung cách hành xử của Tồng Thống Donald Trump, Tuyết-Lan sực nhớ mấy câu thơ xưa đã học hồi lớp ĐNhị bậc Trung Học thời VNCH, xin ghi lại tặng Tổng Thống Trump:
“Ngất-ngưởng thay con Tạo khéo cơ-cầu,
Muốn đại thụ, hãy dìm cho lúng-túng.
Thân hệ bang gia chung hữu dụng,
Thiên sinh hào-kiệt bất ưng hư
Hãy bền lòng, chớ chút oán vưu
],
Thời chỉ hỉ ngư long biến hóa
]

Ý của đoạn thơ này nói là Trời oái ăm muốn thử thách người được sai làm việc lớn cho đời. Nhưng nên nhớ rằng “Cái thân đã có liên quan đến quốc gia tức là thân có ích, bởi vì Trời sinh ra hào kiệt không phải là không có mục đích. Cho nên “hãy bền lòng đừng oán trách gì cả, sẽ đến lúc cá hóa thành rồng, công thành danh toại.”

Chuyện Trump tố Obama “nghe lén” còn nhập nhằng về bằng chứng rất khó tìm, nhưng thực tế thì qua những rò rtin tức về Trump trong cuộc tranh cử, thì rõ ràng là đã có sự “cài đặt” việc thu thập các cuộc đàm thoại của Trump tại Trump Tower ở New York. Chuyện bàn bạc đối thoại nào của Trump cũng bị “xì” ra ngoài là sao hở Bạn?

Người ta còn nhớ lại tháng 5-2013, nhân viên tình báo Edward Snowden đào thoát sang Nga, đã tiết lộ những kỹ thuật “rình mò, theo dõi, nghe lén” bất hợp pháp của cơ quan NSA Mỹ qua hàng ngàn tin tức mật được cung cấp cho báo chí, trong đó chính phủ Obama đã theo dõi và nghe lén với quy mô lớn dân chúng Mỹ cũng như các nguyên thủ những quốc gia đồng minh, bạn hữu như Đức, Pháp và một số quốc gia Âu Châu (NSA’s mass surveillance programs), đã gây phẫn nộ lớn ở Đức và Pháp. Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tuyên bố “nghe lén cả bạn hữu là hành vi không thể chấp nhận được!”. Obama thật nhục nhã vụ này!

Xem như vậy thì việc “theo dõi và nghe lén” tòa tháp nhà Trump chắc không thể nào không xy ra, chỉ là quá tinh vi, không để lại dấu vết mà thôi, không phải Trump nhà ta bịa đặt đâu, Bạn thân mến ạ!

Chuyện này chưa yên, thì lại đến chuyện Dự Thảo Ngân Sách Quốc Gia của Trump. Qua dự thảo Ngân Sách Quốc Gia này, một số lãnh vực được tăng, nhiều lãnh vực bị cắt giảm, động chạm tới “huyết mạch”, “quyền lợi khu vực”… nên cũng gây nhiều bất bình và chống đối từ trong đảng và ngoài đảng.

Trong số 15 Bộ được liệt kê trong Dự Thảo Kế Hoạch Ngân Sách của “America First” chỉ có ba Bộ được tăng một ngân khoản lớn, đó là:
- Bộ Quốc Phòng: tăng $52.3 tỷ (10%) tổng cộng:$639 tỷ.
- Bộ Cựu Chiến Binh: tăng $4.4 tỷ (5.9%)
- Bộ Nội An: tăng 2.8 Tỷ (6.8%)
Mười hai Bộ khác bị cắt giảm tổng cộng khoảng $57.3 tỷ. Sau đây là nhưng lãnh vực bị cắt giảm:
- Y tế và Dịch vụ Nhân văn: cắt $15.1 Tỷ (17.9%).

Hầu hết cắt giảm đều ở hai lãnh vực, đó là Viện Nghiên Cứu về Sức Khỏe và Cơ quan Phục Vụ Cộng Đồng. Loại bỏ những chi tiêu tùy tiện cho OCS tiết kiệm $4.2 tỷ, trong khi NIH giảm chi tiêu $5.8 tỷ. Tái tổ chức các cơ sở này để loại bỏ những sinh hoạt và nhiều chương trình xem ra chỉ có hình thức mà tốn kém, để tập trung vào Quỹ Liên Bang Đáp Ứng Khẩn cấp sự bùng phát virus Zika.
- Lãnh vực Quốc Gia (State): giảm $10.9 tỵ (28.7%).

Gồm Global Climate Change Initiative và ngưng trả tiền cho các chương trình thay đổi khí hậu của LHQ. Giảm tài trợ cho LHQ như là một ngân sách ngoại viện. Về giáo dục giảm bớt Các Chương Trình Trao Đổi Văn Hóa. Dành ngân sách lớn cho việc bảo vệ an ninh các tòa Đại Sứ Mỹ… hỗ trợ chương trình phát triển kinh tế cho các quốc gia đồng minh chiến lược của Mỹ…

- Lãnh vực Giáo Dục: giảm $9.2 tỷ (13.5%).

Loại bỏ nhiều trợ cấp và chương trình nhằm bảo đảm Chương trình Pell Grant. Chương trình Federal Work-Study cũng giảm bớt và tái tổ chức chương trình tốt hơn cho các sinh viên chưa tốt nghiệp có nhu cầu cấp bách nhất. Hơn 20 chương trình “không thích đáng với nhu cầu quốc gia” sẽ bị cắt giảm hoặc hủy bỏ.

- Lãnh Vực Gia Cư và Phát Triển Đô Thị: giảm $6.2 tỷ (13.2%).
Cắt giảm chương hỗ trợ thuê mướn có ưu tiên thấp và Section 4. Cắt Chương Trình Đối Tác Đầu Tư Gia Cư tiết kiệm $1.1 tỷ.
- Lãnh Vực Nông Nghiệp: giảm $4.7 tỷ (20.7%).
Loại bỏ nhiều chương trình cho vay và tài trợ, giảm nhân viên tại USDA Service Center Agencies và ngân khoản của Cơ quan Thống Kê USDA.
- Lãnh Vực Lao Động: giảm $2.5 tỷ (20.7%).
Giảm bớt ngân sách tài trợ cho các chương trình huấn nghệ không có hiệu quả và trùng lặp, để Văn Phòng Lao Động Quốc Tế có thể bảo đảm rằng “Các thỏa hiệp thương mãi của Hoa Kỳ rất công bằng đối với lao động Mỹ”.
- Lãnh Vực Vận Tải: giảm $2.4 tỷ (12.7%).

Đề nghị chuyển công tác “Kiểm soát Không Lưu” từ FAA qua một tổ chức phi-chính phủ. Một số ngân khoản tài trợ sẽ bị loại bỏ.
- Lãnh Vực Năng Lượng: giảm $1.7 tỷ (5.6%).

Những chương trình nghiên cứu năng lượng ba chiều sẽ bị cắt để dành thuận lợi cho lãnh vực nghiên cứu tư. Dự tính giảm sự can thiệp của Liên Bang vào các vấn đề thuộc mức độ tiểu bang.
- Lãnh vực Thương Mãi: giảm $1,5 tỷ (15.7%).

Loại bỏ hai cơ quan: Economic Development Administration và Minority Business Development Agency.
- Lãnh Vực Nội Vụ: giảm $1.5 tỷ (11.7%).
- Lãnh Vực Tư Pháp: giảm $1.1 tỷ (3.8%).
- Lãnh Vực Tài Chánh: giảm $519 triệu (4.1%).

Một số cơ quan khác cũng bị cắt giảm như Cơ quan Bảo Vệ Môi Trường, giảm $2,6 tỷ (31%), hơn 3,000 chức vụ s4 bị loại bỏ.
Vì quyền lợi khu vực, chắc chắn sẽ có nhiều chống đối Dự Thảo Ngân Sách này đấy Bạn thân mến ơi! Bạn hãy chờ xem đi! 
Tạm ngưng đây Bạn nhé! Hẹn Bạn thư sau.

Thân mến chào Bạn.
Tuyết-Lan.








__._,_.___

Posted by: "Peoplevoiceonline .com" 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link