Saturday, June 3, 2017

Chuyến Công Du Ngoại Quốc Đầu Tiên Của Tống Thống Trump


Mời bấm vào link:

Chuyến Công Du Ngoại Quốc Đầu Tiên Của Tống Thống Trump
Tuyết-Lan

Bạn thân mến,
Bạn vô cùng thích thú và khá ngạc nhiên về chuyến xuất ngoại đầu tiên của Tổng Thống Trump phải không? Cho đến hôm nay là đúng một tuần lễ ngày Tổng Thống Trump “đem chuông đi đánh xứ người” với một hành trình hơi kỳ lạ. Trước tiên, ông đến Trung Đông, kế tiếp là thăm Giáo Hoàng, qua thăm nước Ý, rồi mới qua Âu Châu họp với NATO, sau đó ông đến Silicy ở Ý để dự Thượng Đỉnh G-7.

Bạn cùng tôi, chúng ta hãy theo dõi bước chân của Tổng Thống Hoa Kỳ Trump nhé! Truớc tiên, Trump đã thăm Vương Quốc Ả Rập Saudi hai ngày đầu của chuyến công du và đã được Quốc Vương Arabi Saudi cùng phái đoàn Hoàng Gia ra tận phi cơ đón tiếp Tổng Thống Trump rất trọng thể và thân tình. Các nghi thức Hoàng Gia đều được cử hành chào mừng vị thượng khách Donald Trump và Đệ Nhất Phu Nhân Melania cùng đệ nhất tiểu thư Ivanka Trump.

Trong cuộc hội đàm với Quốc Vương Ả Rập Saudi, Tổng Thống Trump đã kêu gọi các quốc gia Hồi Giáo hãy đi tiên phong trong cuộc chiến chống các phần tử cực đoan để đem lại an bình cho thế giới, hãy trừ diệt nạn cực đoan hóa.

Về thương mãi, Trump và phái đoàn Hoa Kỳ sẽ ký kết những hợp đồng bán vũ khí cho Vương Quốc Ả Rập Saudi có trị giá tới $ 350 tỷ Mỹ Kim trong tương lai. Ngay bây giờ, hai bên đã ký một hợp đồng trị giá $110 tỷ. Buổi lễ ký kết diễn ra rất trang nghiêm trước sự chứng kiến của Quốc Vương Ả Rập Saudi và Tổng Thống Hoa Kỳ.

Thành quả chặng đầu của chuyến công du này, uy tín của Trump và uy thế của Hoa Kỳ đã trở lại thấy rõ. Nhưng Bạn thân mến ơi, các hãng “truyền thông dòng chính” tại Hoa Kỳ như CNN, MsNBC, NYT, WAPO v… v… chẳng những không tường thuật, mà còn tìm cách bới lông tìm vết, hà tì, moi móc những chuyện quá ư là nhỏ nhặt như chuyện Đệ Nhất Phu Nhân nhẹ “hất tay” ông Trump khi cùng đi trong phái đoàn… 

Các chương trình trên CNN. MsNBC đều tập trung vào việc “dựng nên những câu chuyện có tính cách tuyên truyền ám thị” mà dân Mỹ đã quá chán chường, đó là ‘Comey… Comey” và “Russia…Russia”, rồi tìm cách “cột đầu” Trump vào cái tin bịa đặt “Nga giúp Trump đắc cử” trong lúc chuyện này đã bị cựu giám đốc CIA, John Brennan khẳng định là không hề có một cấu kết nào như thế… Có lẽ Bạn đang chán ngán và vẫn lắc đầu khinh bỉ cái đám truyền thông “mắc ôn, mắc dịch và mắc gió” này đối với Tổng Thống Trump phải không?

Chặng thứ hai, phi cơ đưa Tổng Thống Trump hạ xuống Israel và Palestine. Trong các cuộc hội đàm trước đây tại Bạch Cung, Tổng Thống Trump đã cam kết là sẽ giúp dân chúng hai nước Trung Đông này đạt được một cuộc sống hòa bình, nay Trump đến ngay tại chỗ để kêu gọi và dàn xếp mọi chuyện.
Rời Trung Đông, Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump đã bay đến Ý.
Trump đến Vatican trước để yết kiến Giáo Hoàng Francis. Cuộc gặp gỡ  Giáo Hoàng Francis và Tổng Thống Trump diễn ra vào lúc 6:30 GMT và kéo dài 30 phút, được báo Le Figaro (Pháp) mô tả là “une chalereuse rencotre”  - “Một cuộc gặp gỡ nồng nhiệt” đấy Bạn ạ! Mặc dù trước đây, giữa Giáo Hoàng và Tổng Trống Trump đã có những quan điểm trái ngược nhau về vấn đế di dân và giữa hai người đã gián tiếp có lời qua tiếng lại, nhưng trong cuộc gặp gỡ này, Trump đã bầy tỏ lòng kính trọng sâu xa và Giáo Hoàng cũng đã tặng cho Tổng Thống Trump một cành Ô-Liu…

Jon Sopel, của BBC đã bình phẩm: "Thật khó thể tưởng được hai nhân vật tương phản với nhau như Giáo Hoàng Francis và Tổng thống Trump về quan điểm:
Đức Thánh Cha thực hiện trọng trách đứng về phía những người nghèo và bị tước đoạt, trong lúc tỷ phú bất động sản chọn tập hợp quanh mình là các tỷ phú trong nội các của ông. Và dù đây là cuộc hội đàm đầu tiên, nhưng giữa họ đã có những xung khắc. Người ta nhớ lại, trong cuộc vận động bầu cử ở Mỹ năm 2016, khi Giáo Hoàng đến thăm biên giới Mexico - Mỹ, Ngài đã nói rằng “người nào chỉ nghĩ đến việc xây tường thay vì xây cầu thì không phải là Kitô giáo”. Ông Trump đã thẳng thắn “độp” ngay lại rằng: “Người nói lời bình luận đó là đáng hổ thẹn, và cáo buộc Giáo Hoàng là 'con tốt' của chính phủ Mexico."

Thế nhưng, khi có tin Trump sẽ đến Vatican gặp Giáo Hoàng, phóng viên hỏi Giáo Hoàng và Ngài nghĩ sao về con người Trump. Giáo Hoàng nói: “Tôi chưa gặp nên chưa có bình phẩm”. Lời nói của vị chủ chăn một tôn giáo lớn về tân Tổng Thống đã cho mọi người biết sự dè dặt và khôn ngoan của Ông khi phát biểu về một con người rất thẳng thắn, phát ngôn không vị nể là Tổng Thống Trump,
Báo chí Âu Châu rất trân trọng cuộc viếng thăm Giáo Hoàng này của Trump và gia đình. Họ chú ý đến trang phục mầu đen của gia đình ông Donald Trump để bầy tỏ sự nghiêm trang, kính cẩn đối với Tòa Thánh La Mã, và y phục mầu đen đã tương phản với áo mầu trắng của Đức Giáo Hoàng Francis.
Đệ Nhất tiểu thư Ivanka Trump và Đệ Nhất phu nhân Melania đều mặc y phục mầu đen và choàng khăn che đầu cũng mầu đen dành cho phụ nữ của Ki Tô Giáo.

Bạn có nhớ lại vào năm 2006, bà Cherie Blair, phu nhân Thủ Tướng Anh lúc đó bị một số giới phê phán vì vào thăm Đức Giáo Hoàng ở Vatican mà mặc đồ mầu trắng không? Và gần đây, Nữ Công Tước xứ Cornwall, bà Camilla, phu nhân của Thái Tử Charles, Anh Quốc khi vào Vatican mà chỉ mặc đồ mầu vàng, không đội khăn che tóc, cũng không bị ai nói gì phải không?  Theo BBC, có lẽ Vatican không có quy định chặt chẽ về trang phục đối với những người đến yết kiến Giáo Hoàng. Sau 30 phút tiếp Tổng Thống Trump, Giáo Hoàng liền đi dự lễ Thăng Thiên. Còn Tổng Thống Trump thì đến hội đàm với Tổng Thống Ý Sergio Mattarella và Thủ Tướng Paolo Gentiloni.

Chặng thứ Tư của chuyến công du ngày 25-5, Tổng Thống Trump đã đến Brussels, nước Bỉ để tham dự hội nghị Khối Liên Phòng Bắc Đại Tây Dương (NATO/OTAN). Sau khi đến Brussels, ông Trump yết kiến Vua và Hoàng Hậu Vương Quốc Bỉ, trước khi Trump có cuộc hội đàm với các đại diện của 28 quốc gia thành viên NATO. Tại Trụ sở mới của NATO ở Brussels, Tổng Thống Mỹ Trump đã lên tiếng chỉ trích các quốc gia thành viên NATO là đã chi tiêu cho quốc phòng ít hơn mức 2% sản lượng quốc gia mà họ đã đồng ý. Ông kêu gọi các thành viên NATO nên sòng phẳng hơn trong việc đóng góp vào tổ chức chung.

Trước cuộc họp, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson nói với phóng viên rằng ông Trump "thực sự muốn thuyết phục các thành viên Nato hoàn thành nghĩa vụ của họ". Ông còn nói thêm: "Tôi nghĩ rằng quý vị có thể thấy là Tổng thống Mỹ sẽ rất cứng rắn với NATO và nói rằng chúng tôi đang làm rất nhiều cho an ninh của quý vị. Quý vị cần chắc chắn rằng mình cũng có đóng góp cho sự an toàn của chính mình." "Đó sẽ là thông điệp chính của Tổng Thống Mỹ với Nato" Bạn ạ!

 Kevin Connolly, phóng viên BBC về Châu Âu cho biết là lịch trình của Tổng Thống Trump ở Brussels là sắp xếp nhiều cuộc họp và giảm những bài diễn văn trước công chúng, cũng như kiểm soát báo chí đi theo tường thuật sự kiện.
Buổi sáng ngày 25-5, Tổng Thống Trump gặp lãnh đạo Liên Âu, trong đó Chủ Tịch Ủy Hội Châu Âu Jean-Claude Juncker, người từng phàn nàn rằng tổng thống Mỹ cần hai năm đầu trong nhiệm kỳ để nhận biết tình hình thế giới. Buổi chiều, Trump đến trụ sở chính của NATO, một tổ chức mà ông từng mô tả là "lỗi thời" và gặp các thành viên Châu Âu mà ông chỉ trích vì không chi tiêu đủ mức để phòng thủ.

Bạn thân mến ơi, qua chuyến công du này, thế giới đã thấy con người và hiểu được quan điểm chính trị, quân sự của Tổng Thống Trump là rất thực dụng và thực tế. Ông không phải là một chính trị gia chuyên nghiệp, mà chỉ là một người đầy nhiệt tâm, nhiệt huyết đối với quốc gia Mỹ của ông và thế giới.  Chừng đó cũng quá đủ rồi, phải không Bạn? Khác xa với loại lãnh đạo xôi thịt, hèn nhát, làm suy yếu nước Mỹ của 8 năm trước, nay lại xúm nhau với bọn truyền thông bất luơng và phe nhóm thất cử chủ trương chống chính phủ Trump phải không Bạn?

Tóm lại, chuyến công du ngoại quốc đầu tiên của Tân Tổng Thống Trump đã gặt hái vô số thành quả bất ngờ cho nước Mỹ và cho uy tín cá nhân của Tổng Thống, có khiến cho đám người phá hoại của Obama & Hillary và phe đảng Dân Chủ thức tỉnh và ngưng mức độ quậy phá, chắc phải chờ thời gian trả lời, phải không Bạn?
Thư đã dài, hẹn Bạn thư sau Bạn nhé!

Thân mến chào Bạn.
Tuyết-Lan.




__._,_.___

Posted by: "Peoplevoiceonline .com" <

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link