Monday, June 5, 2017

Thế Giới và Chuyến Xuất Ngoại Của Tổng Thống Trump


Mời bấm vào link:
Thế Giới và Chuyến Xuất Ngoại Của Tổng Thống Trump
 Tuyết-Lan
 Bạn thân mến,
Trong suốt tuần vừa qua, truyền thông dòng chính Mỹ đã đồng loạt “câm như hến” và “im như thóc đổ bồ”. Họ đã hèn hạ khi không đá động gì đến chuyến công du thế giới của Tổng Thống Trump. Các đài CNN, MsNBC, các báo New York Times, Washington Post v…v… cùng liên minh “diệt Trump” cứ tụng đi tụng lại điệp khúc cũ mèm “Nga xen vào bầu cử, “Comey bị sa thải vì Trump lo sợ chuyện ‘cấu kết’ với Nga bị phanh phui…” và chuyện đua nhau hò hét tố Trump “cản trở công lý” lại v… v… Dân biểu da đen Waters thì mớ ngủ, cứ ú ớ “sao Trump chưa bị truất phế”. Chưa bao giờ người công dân đứng đắn của Mỹ lại chán chê “truyền thông dòng chính” của nước họ như bây giờ Bạn ạ!
Cựu Tổng Thống Obama thì đã quên mất nguyên tắc và đạo lý qui ước rằng cựu Tổng Thống vừa ra đi, không bao giờ nên chỉ trích, phê phán Tân Tổng Thống, vì vậy trong lúc TT. Trump công du Châu Âu và Trung Đông, cựu Tổng Thống Obama cũng đi “du thuyết” tại một số nước Châu Âu và đã dùng diễn đàn tại các nước này để chỉ trích, chê bai Tổng Thống Trump. Một chuyện chưa bao giờ xẩy ra trong lịch sử những cựu Tổng Thống nước Mỹ và Obama thật là tồi tệ quá sức Bạn ơi!
Ngoài ra còn có một vụ việc vô cùng ghê tởm do đài CNN phát đi, đó là diễn viên kịch hài Kathy Griffin đã xuất hiện trên màn hình của CNN, một tay nắm tóc từ cái đầu giả hình Tổng Thống Trump bê bết máu vì vừa mới bị chém… (a photo depicted her holding a facsimile of President Trump's detached, bloodied head by the hair).
Màn trình diễn hận thù khát máu này của nữ diễn viên Griffin đã ngay lập tức bị quần chúng Mỹ phản ứng dữ dội trên các mạng xã hội, truyền hình và báo chí, kể cả những người ghét Trump.
Ái nữ của bà Clinton, Chelsea Clinton, đối thủ của Trump xem bức ảnh đầy máu ấy là “vile and wrong” đê hèn và tội lỗi. Cô Chelsea Clinton viết It is never funny to joke about killing a president.” -  “Thật chẳng có tí gì là ngộ nghĩnh khi khôi hài về sự hạ sát một tổng thống.”
Có người cho rằng diễn viên Griffin cần phải bị lên án nặng nề vì đã có tư tưởng sát hại Tổng Thống theo kiểu “beheading” của Hồi Giáo IS Bạn ơi! Dư luận cáo buộc bà Griffin là đang kích động bạo lực chống lại Tổng Thống Trump.
Những câu hỏi được đặt ra là liệu những bức ảnh nầy có tác hại đến mối quan hệ của bà Griffin với CNN hay không? Bởi vì nữ diễn viên hài kịch này là một cộng tác viên lâu năm của hệ thống này trong các chương trình Tân Niên.
Một phát ngôn viên của CNN nói "We found what she did disgusting and offensive." - "Chúng tôi nhận thấy bà ấy làm điều ghê tởm và sỉ nhục.”
Các phản ứng quần chúng đối với những bức hình mà Griffin và Shield đưa lên internet là lôi kéo sự chú ý của Cơ Quan Mật Vụ Mỹ, khi cơ quan này gửi qua Twitter rằng “threats made against@SecretService protectees receive the highest priority of all of our investigations.” – “Những đe dọa chống lại@ngườiCơ Quan Mật Vụ bảo vệ đang nhận sự ưu tiên cao nhất trong tất cả các cuộc điều tra của chúng tôi.” Cái Tweet này không nhắc đến tên ai cả.
Nhưng có lẽ vì vậy mà bà Griffin đã vội vã lên Tweet lên đài xin lỗi và xin sự tha thứ.
“Tôi là một diễn viên hài, tôi đã vượt qua giới hạn. Tôi đã di chuyển đường ranh giới và tôi đã vượt qua nó. Tôi đã đi quá xa. Cái hình ảnh ấy quả thật quá gây giao động. Tôi hiểu là nó đã làm tổn thương mọi người biết bao. Nó không có gì là ngộ nghĩnh cả. Tôi hiểu điều này.” và  “Tôi cầu xin sự tha thứ của quý vị. Tôi đã đi quá xa. Tôi đã làm điều lầm lỗi và tôi đã sai.” (Nguyên văn: "I'm a comic," she said. "I cross the line. I move the line, then I cross it. I went way too far. The image is too disturbing. I understand how it offends people. It wasn't funny. I get it." Và "I beg for your forgiveness. I went too far," she said. "I made a mistake and I was wrong.")
Tổng Thống TRUMP viết trên Twitter- “Kathy Griffin nên tự thấy hổ thẹn. Các con tôi, đặc biệt là đứa con trai 11 tuổi, Barron, đã bị ám ảnh với hình ảnh ấy. Buồn nôn!” Hệ thống CNN đã sa thải Kathy Griffin khỏi chương trình Đêm Giao Thừa (New Year’s Eve) vì bức ảnh “chặt đầu” ông Trump.
Truyền thông dòng chính không những bất lương, mà còn đe doạ khủng bố, bạo lực đẫm máu nữa Bạn ơi! Loạn thật Bạn ạ!
Anderson Cooper, người thường đóng cặp với Griffin viết trên Tweeter rằng “Qua sự ghi chép, tôi sửng sốt bởi bức hình chụp mà Kathy Griffin dự phần vào trong đó. Rõ ràng là ghê tởm và hoàn toàn không thích đáng.”
Cooper là một trong những người lên án bức ảnh chụp ghê tởm ấy như Chelsea, Mit Romney.
Ngay cả giáo phái Quỷ Satan cũng tự mình xa lánh CNN là cơ quan đã để cho Griffin làm xướng ngôn cùng với Cooper trong chương trình Giao Thừa. Kết quả: giáo phái Satan và công ty Squatty Potty không muốn danh tiếng mình bị hủy hoại bởi một người nào đó không thể dừng lại trước khi khôi hài về sự chặt đầu một Tổng Thống.
Công ty Squatty Potty đã vứt bỏ Griffin, gọi bà ta là một thứ còi cọc “không thích đáng” và đang vi phạm các “giá trị đạo đức của công ty”.
Thế là tàn đời Kathy Griffin. Ai bảo mê muội nghe theo bọn thua cuộc thiếu phẩm giá… không lo làm nghệ thuật mà nhẩy vào chính trị… Lỡ chân gượng được, lỡ lời là tiêu vong.
Trở lại với chuyến công du đầu tiên của Tổng Thống Trump. Dư luận thế giới rất thuận lợi đối với Trump mặc dù tại Châu Âu, Tổng Thống Trump vẫn cứ khư khư chủ trương “America First”.
Tại các quốc gia thăm viếng, Tổng Thống Trump đã nhận được sự đón tiếp long trọng và rất thân tình. Nhưng khi Tổng Thống Trump đã trở về Washington DC thì các nhà lãnh các vị lãnh đạo thế giới mà Trump đã gặp, đang thẳng thắn đưa ra những nhận định về vị Tổng Thống Mỹ độc đáo này.
Họ có những nhận định khác nhau hầu hết là từ quan điểm về quốc nội. Các lãnh đạo Đức, Pháp và Do Thái tim cách tách xa với Trump chỉ sau mấy ngày gặp gỡ với vị Tổng Thống này trong hành trình 9 ngày công du đến Saudi Arabia, Israel, Vatican City, Brussels và Ý.
Mặc cho những va chạm về quan điểm, nhưng Tổng Thống Trump vẫn cam kết với Liên Minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) một cách không dè đặt. Ông hoài nghi về Hiệp Định Khí Hậu Biến Đổi Paris đã được ký bởi Tổng Thống tiền nhiệm Obama và tiến xa hơn trong việc thuyết phục người Palestine theo đuổi thỏa hiệp hòa bình ở Trung Đông.
Tại Châu Âu, với tổ chức NATO, Trump kêu gọi sự sòng phẳng trong đóng góp cho Liên Minh, không nên để Hoa Kỳ đóng quá nhiều chi phí cho tổ chức gồm 28 quốc gia mà chỉ có 5 nước đóng tương đối đủ phần. Điều này làm cho Đức, Pháp không hài lòng. Trump đã sử dụng kiểu đối đầu khi gặp gỡ các lãnh đạo Châu Âu, với phong cách có vẻ trịch thượng cố hữu, Trump luôn luôn muốn có lợi thế trong các cuộc thương lượng.
Trump đã không công khai nói về chuyến đi, tránh những cuộc họp báo trong toàn chuyến công du. Nhưng trên Twitter, Trump tuyên bố sứ mạng đã thành công. “Ngay khi trở về từ Châu Âu, chuyến công du là một thành công lớn cho Mỹ. Công việc vất vả nhưng kết quả to lớn.”
Thế nhưng phản ứng tại ngoại quốc rất thận trọng Bạn ạ! Đa số các lãnh đạo sợ vạ vịt!
PHÁP: Tân Tổng Thống Macron cho biết là cái bắt tay của tôi với Tổng Thống Trump muốn nói lên rằng “chúng ta sẽ không nhượng bộ dù một việc nhỏ, hoặc một cái  tượng trưng, nhưng cũng không công bố.”
ĐỨC: Thủ Tướng Đức Angela Merkel nói rằng Châu Âu không còn có thể “hoàn toàn tin cậy” vào các đồng minh ngoại quốc nữa. Vế vấn đề khí hậu, tại Thượng đỉnh G-7, rõ ràng là “bẩy chống một” (xem như Liên Âu là một thành phần của bẩy (và Mỹ là một). Thủ Tướng Đức tỏ ra bất bình đối với cách hành xử của Trump, do đó quan hệ giữa Mỹ và Đức đang xấu đi.
Vương Quốc ANH: Thủ Tướng Anh Theresa May tỏ sự bất mãn vì giới chức tình báo Mỹ đã rò rỉ tin tức về cuộc nổ bom tại buổi hòa nhạc ở Manchester cho truyền thông với sự loan tin đầu tiên của CNN. Trump thừa nhận đã nghe đầy đủ từ Thủ Tướng May. Trump đã viết trên Twitter “bà rất tức giận” về các rò rỉ. “Đã cho tôi đầy đủ chi tiết.”
ISRAEL: Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố “không có bạn nào tốt hơn Trump.” Nhưng mặc dù chào đón sự hỗ trợ của Mỹ đối với Israel, Thủ Tướng Do Thái nói với đảng bảo thủ Likud của ông rằng việc Trump thúc đẩy đối thoại hòa bình với Palestin phải có một “cái giá” và nhấn mạnh là sẽ không có chuyện ấy như một “món quà vô tư”.
PALESTIN: Một chương trình truyền hình của Do Thái tường thuật rằng Trump đã quát tháo Tổng Thống Palestin Mahmoud Abbas trong cuộc họp tại Bethlehem.
Cuộc hành trình của Trump bắt đầu tại Saudi Arabia với một cuộc họp thượng đỉnh cùng các lãnh tụ Hồi Giáo Ả-Rập. Sau khi có cảm tưởng bị Obama lãng quên, Vua Saudis đã chào đón một hợp đồng mua vũ khí Mỹ trị giá $110 tỷ và Trump đã nhắc đến kẻ thù chung như Iran và Nhà Nước Hồi Giáo IS.
Thế nhưng tại Châu Âu, chính sách “America First” của Trump hình như đã làm cho những thành viên khác của Tổ chức NATO xa lánh. Tổ chức có tuổi thọ 68 năm này có ý hướng ngăn chặn Nga Sô, là nước đang gây nhiều tranh cãi tại Hoa Kỳ.
Và chặng cuối, tại Sicily, nước Ý, nơi diễn ra cuộc họp Thượng đỉnh G-7, Tổng Thống Trump tiếp tục quan điểm cứng rắn của mình về vấn đề Biến Đổi Khí Hậu. Trump đã tuyến bố sẽ rút khỏi Hiệp Định Paris về Biển Đổi Khí Hậu.
Chiều thứ Năm 01-6-2017, Trump đã chính thức tuyên bố nước Mỹ rút khỏi Hiệp Định Paris để tránh tổn thất $3 ngàn tỷ.
Các lãnh tụ Thế giới cáo buộc Trump đã quay lưng với hiểm họa của hành tinh này và nói rộng hơn là với nhân loại.
Tại Mỹ, quyết định của Trump cũng gây nhiều tranh cãi và xáo trộn, người thì ủng hộ, kẻ thì phản đối, nhất là phía đảng Dân Chủ (lẽ dĩ nhiên Bạn nhỉ! Có bao giờ mà đảng Con Lừa Dân Chủ dám đồng thuận với Trump?). Các lãnh tụ đảng Dân Chủ cực lực lên án Trump là đã từ bỏ vai trò lãnh đạo thế giới của Hoa Kỳ.
Tóm lại, dù cho thế giới bất bình về việc Trump rút Mỹ khỏi Hiệp Định Paris về Khí Hậu, NATO không bằng lòng với cách hành xử của Trump, nhưng Trump đã thực hiện được những gì đã hứa trong khi tranh cử. Chuyến đi của Trump đã cho thấy vai trò của Mỹ là quan trọng đến mức nào trên thế giới. Hiệp Định Paris về Khí Hậu đã có 200 quốc gia ký kết, thế mà chỉ một nước Mỹ rút ra, thế là thế giới hình như đang chới với. Tuy nhiên, ông Trump cũng đã nghĩ đến việc “tái thương lượng” về vụ này. Nghe đâu, trước ngày thứ Năm, trong nội bộ đã có những cuộc bàn cãi về Biến Đổi Khí Hậu rất gay gắt, nhiều người thân đã tìm cách thuyết phục Trump và hy vọng ông “ở lại” với Hiệp Định Paris… Nào ngờ Trump vẫn cứng rắn,  và đã không thay đổi lập trường Bạn thân mến ạ!
Trump đâu có phải là loại Tông Tông sáng nắng chiều mưa, xìu xìu ển ển một thuở nào Bạn ơi!
Thư đã dài, hẹn thư sau Bạn nhé!
Thân mến chào Bạn.
Tuyết-Lan.
TIN GIỜ CHÓT: Tin mới nhất trên FoxNews trưa ngày thứ Sáu 02-6-2017: Tuyết-Lan vừa nhận được khi đang viết những dòng này:
Diễn viên Hài Kathy Griffin đã xuất hiện để kêu than và tố cáo “người ta đã đánh gục tôi.” Đây là lần đầu tiên sau khi bị CNN sa thải, Kathy Griffin đã khóc lóc và kể lể trong nước mắt: “Tôi rất thành khẩn. - “He Broke me, he broke me, he broke me”. Griffin nói với báo chí là gia đình Trump đã huy động “binh đội” của ông ta một cách quy mô để chống lại bà ta. Ai thèm Bạn nhỉ? Thật là buồn cười khi chính bà ta lợi dụng vai trò của một diễn viên hài kịch đã dám xách thủ cấp bê bết máu của một đương kim Tổng Thống, rồi lại la bải hải là bị đương kim Tổng Thống… “bạt tai” oan vì tội ngu ngốc!
Kathy Griffin khóc lóc và tru tréo tố cáo “có cả một đàn những người đàn ông da trắng cao niên đang tìm cách bịt miệng tôi và tôi đến đây là để nói rằng đó là sai lầm.” Đúng là nữ diễn viên già mồm và điêu ngoa xảo trá!
Bà ta không nhắc đến chuyện bị công ty Squatty Potty vứt bỏ vai trò phát ngôn nổi tiếng. Kathy Griffin 56 tuổi, cho biết bà đứng với lời xin lỗi đã đưa ra vài giờ sau khi hình ảnh xách đầu máu của tổng thống được phổ biến ngày thứ Ba, nói rằng bà ta cảm thấy kinh khủng, ghê rợn và người ta đã xem cái photo đó như là một đe dọa bạo lực. Chứ còn gì nữa! Sao bà ta lại có thể ngây thơ đến thế hở Bạn?
Bà ta còn cho rằng là bà ta đang chuẩn bị tiếp tục chế nhạo ông Tổng Thống như là quyền được tu chính án Số 1 bảo vệ. Luật sư của bà Lisa Bloom đã gợi ý này trong cuộc họp báo ngày thứ Sáu tới.
“Tôi đã làm một cuộc gọi kinh khủng, kinh khủng. Hãy tin tôi, nếu tôi có thể làm lại toàn bộ sự việc tôi sẽ có một “blow up doll and no ketchup” – “Con búp bê bị tan xác và không có tương cà chua”.
Nữ diễn viên hài kịch xác nhận là đã bị Mật Vụ hỏi thăm và rất sợ bị bắt nhốt. Đáng đời kẻ có kiến thức, nhưng lại theo bầy kẻ xấu, về hùa để ăn càn nói bậy Bạn ơi! Có lẽ bà ta tưởng rằng sẽ được CNN khen thưởng vì đã dám xách đầu Tổng Thống mà CNN đang tìm đủ mọi cách chống đối và quậy phá chăng? Biết đâu lại được Obama vỗ đầu khen “giỏi” và Hillary móc túi thưởng cho vài xấp đô-la Bạn ạ!
Sự giận dữ đối với nữ diễn viên hài này cứ gia tăng với it nhất là bốn venues công bố rằng họ đã chấm dứt show trình diễn của bà ta. Các nơi giải trí (Venues) ở New York, New Jersey và Pennsylvania đã cắt shows của bà ta. Community Arts Theater ở Williamsport, Pennsylvamia đưa lên website của họ cho biết là show của Griffin đã bị hủy bỏ “vì sự tranh cãi hiện nay chung quanh vụ Kathy Griffin và mối quan ngại về sự an toàn và an ninh của các chủ nhân cùng nhân viên” theo tin của AP. Đúng là “hết khôn, dồn đến dại”, tự bà ta giết chết sự nghiệp của bà ta, chứ Trump nào đã cần ra tay với loại truyền thông ngông cuồng để kiếm danh  này./-

__._,_.___

Posted by: "Peoplevoiceonline .com" 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link