Sunday, March 20, 2016

NHỮNG ĐIỀU TỒI TỆ CHO THẾ GIỚI GỒM DONALD TRUMP TRANH CỬ TỔNG THỐNG, TRUNG QUỐC CƯỚP BIỂN ĐÔNG, KHỦNG BỐ ISIS


Mi Đc Tin ca Hnh Dương:


NHỮNG ĐIỀU TỒI TỆ CHO THẾ GIỚI GỒM DONALD TRUMP TRANH CỬ TỔNG THỐNG, TRUNG QUỐC CƯỚP BIỂN ĐÔNG, KHỦNG BỐ ISIS

Thursday, March 17, 2016
Theo EIU: Ứng cử viên Cộng Hòa Donald Trump, thảm họa của Hoa Kỳ và thế giới!
VietPress USA (17-3-2016): EIU (the Economist Intellengence Unit) là một tổ chức độc lập của Anh quốc chuyên nghiên cứu những vấn thời sự, chính trị, quốc phòng, tình báo thế giới ảnh hưởng đến tình hình kinh tế tài chánh và an ninh thế giới nói chung và Anh quốc nói riêng.


Hôm nay trong một phúc trình, tổ chức EIU cho rằng việc tỷ phú Donald Trump ra tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 là mối đe dọa lớn thứ sáu cho thế giới.
Tổ chức EIU công bố danh sách hiểm họa của thế giới hiện nay theo thứ tự là: 1)- Sự suy thoái kinh tế trầm trọng của Trung Quốc đang ở vị trí dẫn đầu; 2)- Các hành động của Nga tại Syria và Ukraine tạo ra một cuộc chiến tranh lạnh mới; 3)- Cuộc khủng hoảng nợ nần doanh nghiệp tại các thị trường đang nổi; 4)- Sự rạn nứt của khối Liên hiệp châu Âu EU; 5)- Nạn khủng bố Quốc gia Hồi giáo ISIS; 6)- Vấn đề tranh cử Tổng thống Mỹ của Donal Trump..


EIU nói họ không tin là tỷ phú Donald Trump sẽ thắng cử làm Tổng thống Hoa Kỳ vào cuộc bầu cử ngày 08-11-2016; nhưng giả sửnếu có khả năng nho nhỏ là ông Trump sẽ chiến thắng thì điều đó sẽ là một thảm họa cho Hoa Kỳ và sẽ kéo theo nhiều tác động lớn nguy hại cho thế giới.


Tổ chức EIU này nói chủ trương và thái độ ngang ngược của ông Donald Trump về tự do thương mại; việc hô hào tiêu diệt thân nhân của những tay khủng bố; ủng hộ lực lượng trên bộ ở Syria; thái độ đối đầu giữ khoảng cách với Trung Quốc; hiềm khích với Mexico và đòi xây tường ngăn cách Mexico với Hoa Kỳ; phỉ báng Đức Giáo hoàng và những vấn đề khác của ông Donald Trump có thể dẫn đến các cuộc chiến tranh thương mại và khơi dậy các nhóm khủng bố tàn khốc hơn.


Ông Trump cam kết sẽ cứng rắn mạnh tay trong các cuộc đàm phán quốc tế, đặc biệt với Trung Quốc. Một trong những cam kết lặp đi lặp lại nhiều lần nhất của ông trong chiến dịch tranh cử là xây hàng rào dọc biên giới phía nam của Mỹ với Mexico để ngăn chặn di dân bất hợp pháp mà theo ông Donald Trump là Mexico đưa qua Mỹ thứ đầu trộm đuôi cướp, băng đảng, buôn lậu ma túy. Ông Donald Trump đòi xây tường ngăn cách Mexico và ông sẽ bắt Mexico trả tiền xây bức tường đó!


Tổ chức EIU cho biết sự suy giảm kinh tế mạnh ở Trung Quốc là cao và sẽ đi kèm với một ‘tác động rất lớn" làm suy sụp dây chuyền đến thị trường thế giới. Nhiều nhà kinh tế tài chánh thế giới gần đây cũng cảnh báo sự suy sụp kinh tế tài chánh của Trung Quốc sẽ làm cho Bắc Kinh tung kế hoạch tự cứu bằng cách cưỡng chiếm tài nguyên của các nước khác; chẳng hạn như đang cưỡng chiếm Biển và Đảo của các nước láng giềng trong tranh chấp Biển Đông.


EIU tiên đoán rằng, trì trệ kinh tế thái quá và giá cả sụt giảm của dầu mỏ và kim loại sẽ còn tiếp diễn làm cho Hoa Kỳ và Liên hiệp châu Âu sẽ phải khó khăn hơn trong việc mở rộng doanh thương với người tiêu dùng Trung Quốc. Tuy nhiên, theo các nhà kinh tế Mỹ thì cán cân mậu dịch giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ là bất cân xứng. Trung Quốc bán tối đa các sản phẩm kém phẩm chất và độc hại tràn ngập thị trường Hoa Kỳ; trong khi mua lại hàng hóa của Mỹ thì quá ít ỏi. 


Về mặt an ninh, tổ chức EIU liệt ông Donald Trump lên hàng đầu; sau đó là Trung Quốc trong vụ cưỡng chiếm Biển Đông và lập căn cứ quân sự trên các đảo Hoàng Sa, Trường Sa và những đảo khác đang tranh chấp với Việt Nam Philippines, Đài Loan, Indonesia, Brunei và tranh chấp với Nhật Bản trên đảo Senkaku (Điếu ngư). Sau sự nguy hiểm của Trung Quốc là nạn khủng bố Quốc gia Hồi giáo và một số tổ chức khủng bố liên quan hay tương tự.


Hiện nay đảng Cộng Hòa đã thấy rõ sự nguy hiểm nếu Donald Trump về đầu để đại diện đảng Cộng Hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ ngày 08-11-2016 đối đầu với đại diện của đảng Dân Chủ mà các thăm dò cho thấy có phần chắc là bà cựu ngoại trưởng Hillary Clinton.


Tờ Hoàn Cầu Thời Báo cơ quan ngôn luận chính thức của Trung Quốc đăng bài thóa mạ ứng cử viên Cộng Hòa Donald Trump là "Thằng hề to mồm" và đồ "Thô lỗ thóa mạ" khi Donald Trump lấy đề tài Trung Quốc ra để vận động đòi rút hết đầu tư của Mỹ như iPhonevề, tăng thuế đối với hàng hóa sản xuất từ Trung Quốc, tẩy chay hàng ăn cắp kiểu, nhại kiểu của Trung Quốc và cấm ngặt hàng hóa Trung Quốc độc hại, kém phẩm chất nhập vào Mỹ.


Trung Quốc lên tiếng chỉ trích Donald Trump bằng lời lẻ thô lỗ. Ông Trump đáp lại đã nhái giọng phát âm "bồi" của một lãnh đạo Trung Quốc đến Mỹ trong một hội nghị (http://laodong.com.vn/the-gioi/bao-trung-quoc-goi-donald-trump-la-thang-he-to-mom-529947.bld). 

Thế nhưng tại cuộc họp báo hằng năm ở Bắc Kinh hôm 16-3-2016, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tuyên bố Trung Quốc sẽ tiếp tục phát triển quan hệ với Mỹ bất kể ai là Tổng Thống (http://www.vietnamdaily.com/?c=article&p=95060). Trung Quốc chửi Donald Trump nhưng nếu Trump làm Tổng thống thì biết ăn nói làm sao? 

Trung Quốc cũng quên rồi hay sao lời bà Ngoại trưởng Hillary Clinton chửi thẳng Ngoại trưởng Trung Quốc tại cuộc họp báo ở Việt Nam khi công bố Mỹ chuyển truục đưa 60% sức mạnh quân sự qua Á Châu Thái Bình Dương. Nếu bà Hillary Clinton làm Tổng thống thứ 45 Hoa Kỳ thì sự hợp tác của Trung Quốc sẽ ra sao? Có điều quan trọng là Trung Quốc không biết hiện nay chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ đang nhìn Trung Quốc dưới một cách nhìn khác hẵn bình thường!


MỜI ĐỌC Tiếp tại: 
__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link