Sự
đời như cái lá đa
Đen như mõm chó chém cha sự đời
Begin forwarded message:
Begin forwarded message:
From: Nghiem Nguyen <>
Date: June 23, 2016 at 9:41:04 AM PDT
To: tien nguyen <
Subject: Fwd: VÌ ĐÂU NÊN NỖI?
Date: June 23, 2016 at 9:41:04 AM PDT
To: tien nguyen <
Subject: Fwd: VÌ ĐÂU NÊN NỖI?
---------- Forwarded message
----------
From: Vang Tho HUA <>
Date: 2016-06-23 9:34 GMT-07:00
Subject: VÌ ĐÂU NÊN NỖI?
To:
From: Vang Tho HUA <>
Date: 2016-06-23 9:34 GMT-07:00
Subject: VÌ ĐÂU NÊN NỖI?
To:
Kính mời
đọc:
Trân Trọng
VÌ ĐÂU NÊN NỖI?
-LÃO MÓC-
*
* *
* *
Dẫn nhập: Theo tin
báo chí thì có khoảng 100 cô dâu Việt Nam lấy chồng Trung Cộng ở tỉnh Hà Bắc
đột nhiên biến mất. Cũng theo tin báo chí thì “Mã Giám Sinh” tân thời là mụ Ngô
Mỹ Ngọc (Wu Meiyu), một người Việt lấy chồng Tàu đã cư ngụ tại đây trên 20 năm
là đầu dây mối nhợ của dịch vụ buôn cô dâu VN có hệ thống này. Vì đâu nên nỗi?
-Theo tin báo chí, một
cô dâu Việt lấy chồng Nam Hàn bị chồng bỏ vì không thể sinh sản đã bị một người
đàn ông Nam Hàn khác siết cổ đến chết trong một quán trọ. Vì đâu nên nỗi?
-Cách đây khá lâu,
trên một tờ báo mạng của TC có quảng cáo chỉ cần 6,000 đô la có thể cưới một cô
gái VN còn “gin”, xài thử nếu không đúng như lời quảng cáo sẽ được thay cô dâu
khác … miễn phí! Vì đâu nên nỗi?
Bài viết sau đây hy
vọng sẽ giúp độc giả thấy rõ nguyên do vì sao sau 41 năm cưỡng chiếm miền Nam
và cai trị toàn đất nước, CSVN đã dìm phụ nữ VN xuống ngang hàng với súc vật!
*
Sử viết:
Công chúa Huyền Trân là
con của vua Trần Nhân tông, năm Tân Sửu (1301) được vua cha hứa gả cho vua
Chiêm Thành là Chế Mân, khi Chế Mân sai người đem sính lễ đến cưới thì
triều thần không thuận. Năm Bính Ngọ (1306) Chế Mân tình nguyện dâng hai châu Ô
và Rí làm lễ sính, vua Trần Anh tông (anh công chúa) thuận gả để lấy hai châu
ấy sau đổi tên là Thuận Châu và Hoá Châu. Năm 1307, Chế Mân chết, vua Anh tông
sai Trần Khắc Chung giả mượn tiếng đến thăm, tìm cách đem công chúa về nước để
tránh nạn hỏa thiêu theo phong tục Chiêm Thành.
Về chuyện này, người đời
sau khen vua Trần Anh tông biết dùng nhan sắc của em gái mình mà… mở mang bờ
cõi; nhưng cũng có người mỉa mai vua Chế Mân của Chiêm Thành vì mê nữ sắc đã
đem đất đai của tổ quốc mà dâng hiến cho ngoại bang qua hai câu thơ:
“Hai châu Ô, Rí vuông
nghìn dặm
Một gái Huyền Trân giá mấy mươi?”
Một gái Huyền Trân giá mấy mươi?”
Ca dao có câu mỉa mai
chuyện này một cách rất ý nhị như như sau:
“Tiếc thay cây quế giữa
rừng
Để cho thằng mán, thằng mường nó leo!”
Để cho thằng mán, thằng mường nó leo!”
Và người đời cũng tỏ ý
thông cảm với số phận hẩm hiu của công chúa Huyền Trân:
“Tiếc thay hạt gạo trắng
ngần
Đã vo nước đục, lại vần lửa rơm!”
Đã vo nước đục, lại vần lửa rơm!”
Đó là số phận của một
phụ nữ phải đi lấy chồng xa thời phong kiến.
*
Thời những người miền
Bắc “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, nhà thơ Tố Hữu, con chim đầu đàn của “nền
văn chương cũi sắt” đã làm bài thơ “Cô gái sông Hương”
“Trên dòng Hương giang
Em buông mái chèo
Trăng lên,
Trăng đứng,
Trăng tàn.
Đời em với chiếc thuyền nan xuôi dòng
Bao giờ hết nhục dày vò năm canh
…
Bao giờ vào bến rời dòng dâm ô?
Em buông mái chèo
Trăng lên,
Trăng đứng,
Trăng tàn.
Đời em với chiếc thuyền nan xuôi dòng
Bao giờ hết nhục dày vò năm canh
…
Bao giờ vào bến rời dòng dâm ô?
*
Răng không! Cô gái trên
sông
Ngày mai cô sẽ từ trong tới ngoài
Thơm như hương nhụy hoa lài
Sạch như nước suối ban mai giữa dòng
Ngày mai gió mới ngàn phương
Sẽ đưa cô tới một vườn đầy xuân.”
Ngày mai cô sẽ từ trong tới ngoài
Thơm như hương nhụy hoa lài
Sạch như nước suối ban mai giữa dòng
Ngày mai gió mới ngàn phương
Sẽ đưa cô tới một vườn đầy xuân.”
Trên đây là một trích
đoạn trong bài thơ “Cô gái sông Hương” được in trong tập thơ “Từ ấy” của nhà
thơ VC Tố Hữu. Ông này cũng cao ngạo giống như cái cao ngạo của ông Hồ Chí Minh
khi đề thơ ở đền thờ anh hùng Trần Hưng Đạo: “Bác tôi, tôi bác…”
“Bác đưa một nước qua nô
lệ
Tôi dẫn năm châu tới đại đồng…”
Tôi dẫn năm châu tới đại đồng…”
Ông cai thầu văn nghệ Tố
Hữu lại đòi “so dây” cùng với Tố Như tiên sinh:
“Nửa đêm qua huyện Nghi
Xuân
Bâng khuâng nhớ cụ thương thân nàng Kiều…
…
Ngẫm người xưa của ta nay
Khúc xưa xin lại so dây cùng Người”.
Bâng khuâng nhớ cụ thương thân nàng Kiều…
…
Ngẫm người xưa của ta nay
Khúc xưa xin lại so dây cùng Người”.
Nhưng nếu
thái-sơn-lục-bát Nguyễn Du quả là một nhà tiên tri với đức khiêm cung khi
hạ bút hai câu thơ:
“Bất tri tam bách dư
niên hậu
Thiên hạ hà nhân khấp Tố Như?!”
Thiên hạ hà nhân khấp Tố Như?!”
(Tạm dịch:
“Ba trăm năm nữa. Sau
cùng
Biết ai thiên hạ khóc dùm Tố Như?!
Biết ai thiên hạ khóc dùm Tố Như?!
Và quả tình là ba trăm
năm sau đã ứng nghiệm: nhiều người đã cùng khóc với Tố Như tiên sinh và khóc
dùm cho thân phận của nàng Kiều!
Nhưng, cuộc đời của “cô
gái sông Hương” mà ông cai thầu văn nghệ của “nền văn chương cũi sắt” Tố Hữu
tiên đoán thì đã không thể “rời dòng dâm ô” thì làm cách nào mà đến được
“một vườn đầy xuân” – như ông ta đã đoan chắc.
Thân phận của những bé
gái, những cô gái, những thiếu phụ… trên đất nước Việt Nam thời xã nghĩa còn bi
đát hơn thời “cô gái sông Hương”, thời mà những người lãnh đạo miền Bắc Cộng
Hoà Dân Chủ Nhân Dân Việt Nam, thời mà những văn nghệ sĩ và chiến sĩ của chế độ
hãnh diện là những người:
“Một thuở mang gươm đi
mở nước
Nghìn năm thương nhớ đất Thăng Long”.
Nghìn năm thương nhớ đất Thăng Long”.
Cùng với số phận miền
Nam, số phận của cả dân tộc đã không “hiện thực” như lời hứa năm nào của ông Hồ
Chí Minh: “Đánh thắng giặc Mỹ ta sẽ xây dựng gấp mười ngày nay!”. “Lời
hứa” của ông Hồ Chí Minh chỉ đúng cho những người lãnh đạo đảng VC mà hiện nay
họ đã trở thành “giai cấp tư bản đỏ”.
*
“Cánh đồng bất tận” là một truyện ngắn của nhà văn miền Nam Nguyễn Ngọc Tư. Nhân vật
truyện là một người làm-đàn-bà-để-sống. Khác với thời “sa đoạ” của Mỹ, Ngụy, là
những cô thôn nữ lên thành thị vì sa cơ, lỡ bước phải làm-đàn-bà-để-sống. Người
thiếu phụ làm-đàn-bà-để-sống trong truyện của Nguyễn Ngọc Tư lại là người từ
thành phố về miệt ruộng với những “cánh đồng bất tận” để hành nghề.
Tình địch
của người đàn bà đã trả thù một cách vô cùng ác độc bằng cách đổ keo vào “dụng
cụ để hành nghề” của người đàn bà. Người đàn bà được chị em cô gái là nhân vật
chính của câu chuyện đem về ghe để cứu chữa.
Cha của hai chị em cô gái là một
người đàn ông bị mặc cảm vì bị vợ bỏ. Chuyện éo le là cậu con trai của ông ta
lại yêu người đàn bà làm-đàn-bà-để-sống. Sau cùng, người đàn bà đã bỏ đi cùng
cậu con trai. Và, trên “cánh đồng bất tận” đầy bùn, nước và rơm rạ, người đàn
ông đã cay đắng, thúc thủ nhìn con gái của mình bị những kẻ xấu hãm hiếp.
*
Từ bài thơ “Cô
gái sông Hương” của nhà thơ Tố Hữu đến người-làm-đàn-bà-để-sống trong
truyện ngắn “Cánh đồng bất tận” của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, số phận của
những đàn bà, con gái Việt Nam càng bi đát và thê thảm hơn nhiều.
Có những bé gái 5, 10
tuổi đã được bán qua Kampuchea để hành nghề… khẩu dâm.
Có những phụ nữ đã phải
trần truồng sắp hàng để các đàn ông Đài Loan, Nam Hàn lựa chọn như mua heo, mua
gà. Có những phụ nữ đã phải đến Đài Bắc để “cung phụng tình dục” cho cả gia
đình kẻ đã “cưới” mình. Vì quá ô nhục, có người đã phải mượn cái chết để kết liễu
đời mình. Có những thiếu nữ đã phải khỏa thân trong tủ kính để khách hàng chọn
lựa.
Thời Việt Nam Cộng Hoà,
bà luật sư Ngô Bá Thành đã hãnh diện tuyên bố: “Tôi là thành phần thứ ba”
sau 57 tháng tù và lập ra Hội Phụ Nữ Đòi Quyền Sống giữa lòng chế độ Sàigòn.
Bà
này rất nổi tiếng với câu tuyên bố để đời: “Bọn sĩ quan Ngụy đáng lẽ phải
đem ra xử bắn, Cách Mạng cho đi cải tạo là nhân đạo lắm rồi!”. Hội
Phụ Nữ Đòi Quyền Sống của bà Thành, sau khi VC chiếm cả nước ra sao thì đồng
bào đã thấy rõ.
Bác sĩ Dương Quỳnh Hoa,
sau khi “cách mạng” thành công đã được “cách mạng” lợi dụng trong “vụ kiện chất
độc màu da cam” , đã xin ra khỏi Đảng cũng đã thấy rõ hơn ai hết chuyện “xuống
cấp thê thảm” của phụ nữ trong “chế độ ưu việt xã hội chủ nghĩa!”
*
Thái-sơn-lục-bát Nguyễn
Du đã để nàng Kiều trầm mình ở sông Tiền Đường để sau đó được cứu thoát để cùng
Kim Trọng ngâm nga câu thơ:
“Chữ trinh còn một chút
này
Chẳng cầm cho vững, lại vầy cho tan”
Chẳng cầm cho vững, lại vầy cho tan”
để rồi “thì tình cầm
sắt đổi ra cầm kỳ” và cùng nhau cám ơn
“Trời còn để có hôm nay
Tan sương đầu ngõ, vén mây cuối trời”.
Tan sương đầu ngõ, vén mây cuối trời”.
*
Sau 41 năm cưỡng chiếm
miền Nam., VC đã thành công trong công cuộc “hạ giá” phụ nữ xuống ngang hàng
súc vật!
*
-Năm 2009, cô Thanh Lan,
một cô gái miền Nam, qua “môi giới hôn nhân” đã lấy chồng Đại Hàn với hy vọng
giúp đỡ cha mẹ già yếu bệnh tật. Không ngờ lại bị gạt vào động mãi dâm.
Trước
khi tự tử đã để lại “Bức thư tuyệt mệnh” và được nhà thơ Nguyễn Đình
Hoài Việt chuyển thành thơ lục bát và được nhạc sĩ Lê Huy Phong phổ nhạc. Nội dung như sau:
“Chấp tay lạy mẹ con đi
Lấy chồng Hàn Quốc ra đi không về
Ngày mai con phải xa quê
Mẹ ơi có biết con tê tái lòng
Mùa Xuân chết giữa mùa Đông
Vu quy phó thác theo dòng thời gian
Tưởng rằng làm vợ Đại Hàn
Thoát vòng nô lệ sướng hơn quê nhà
Kiếm tiền giúp đỡ mẹ cha
Qua cơn bệnh hoạn tuổi già khó khăn
Đâu ngờ môi giới hôn nhân
Bán con vào động Đại Hàn mại dâm
Ngày làm vú ở giữ em
Tối trời là phải đi đêm với người
Thân con là món đồ chơi
Trời ơi thân xác rã rời lá hoa
Muốn tìm cơ hội trốn xa
Làm sao thoát khỏi tú bà ác ôn
Thôi đành liều chết là hơn
Nhảy lầu tự vận mong còn thoát thân
Cúi xin cha mẹ ban ân
Thứ tha tội lỗi cho con được nhờ
Khẩn cầu Trời Phật hải hà
Rước con vào cõi ông bà Thiên Thai”.
Lấy chồng Hàn Quốc ra đi không về
Ngày mai con phải xa quê
Mẹ ơi có biết con tê tái lòng
Mùa Xuân chết giữa mùa Đông
Vu quy phó thác theo dòng thời gian
Tưởng rằng làm vợ Đại Hàn
Thoát vòng nô lệ sướng hơn quê nhà
Kiếm tiền giúp đỡ mẹ cha
Qua cơn bệnh hoạn tuổi già khó khăn
Đâu ngờ môi giới hôn nhân
Bán con vào động Đại Hàn mại dâm
Ngày làm vú ở giữ em
Tối trời là phải đi đêm với người
Thân con là món đồ chơi
Trời ơi thân xác rã rời lá hoa
Muốn tìm cơ hội trốn xa
Làm sao thoát khỏi tú bà ác ôn
Thôi đành liều chết là hơn
Nhảy lầu tự vận mong còn thoát thân
Cúi xin cha mẹ ban ân
Thứ tha tội lỗi cho con được nhờ
Khẩn cầu Trời Phật hải hà
Rước con vào cõi ông bà Thiên Thai”.
– Tháng 7 năm 2010, ông
Lee Myung-bak, Tổng Thống Nam Hàn đã bày tỏ “sự tiếc nuối sâu xa” về trường hợp
cô dâu Việt Thái Thị Hồng Ngọc mới 20 tuổi, chỉ mới đặt chân lên Nam Hàn có 8
ngày thì bị người chồng người Nam Hàn 47 tuổi bị bệnh tâm thần đánh và đâm đến
chết. Cũng theo tin báo chí thì thân nhân của cô dâu bất hạnh này sẽ được bồi
thường một số tiền.
-Trong lúc Đảng và Nhà
Nước ta hân hoan chào mừng thắng lợi cuộc Bầu cử Quốc Hội lần thứ 13, thì một
phụ nữ VN bị người chồng Hàn quốc đâm 53 nhát dao chết ngay tại nhà. Người chồng
họ Im, 37 tuổi đã dùng dao giết chết vợ VN Hoàng Thị Nam 23 tuổi. Vụ việc xảy
ra tại huyện Jeongto, tỉnh Kyeongsang Bắc lúc gần 2 giờ sáng địa phương. Người
chồng khai nhiều lần vợ đòi ly hôn và muốn bế con ra khỏi nhà trong đêm 23
tháng 5 đã dưa đến chuyện thảm sát. Vụ án đang tiến hành.
*
Bao nhiêu phụ nữ Việt
Nam vì hoàn cảnh phải đi lấy chồng xa đã được “may mắn” như cô Hồng Ngọc?
Bao nhiêu phụ nữ Việt
Nam đã phải làm nô lệ tình dục cho cả gia đình nhà chồng và đã bị đưa vào động
mãi dâm đã phải nhảy lầu tự tử?
Bao nhiêu bé gái vị
thành niên bị gia đình “bán” phải hành nghề “khẩu dâm” và cuộc sống đang chết
dần mòn trong những ổ mãi dâm ở Kampuchea?…
Hỡi các phụ nữ Việt Nam
hãy vùng lên để GIÀNH LẠI QUYỀN SỐNG CỦA CHÍNH MÌNH.
*
Ai đó đã vô cùng chí lý
khi cho rằng: “Chế độ VC không thể THAY ĐỔI mà phải THAY THẾ!”
LÃO
MÓC
__._,_.___
No comments:
Post a Comment
Thanks for your Comment