Wednesday, December 26, 2012

VIẾT ... CHO HẸN NHAU SÀI GÒN 2015


VIẾT ... CHO HẸN NHAU SÀI GÒN 2015
 (hennhausaigon2015.com)

Đã một năm qua, vào đúng ngày mồng một Tết Nhâm Thìn, tôi được biết đến trang mạng điện tử hennhausaigon2015 qua mục ABOUT US.
 
Từ đó trong thâm tâm tôi nghĩ rằng trang mạng nầy có thể là một người bạn đồng chung chí hướng với mình, một chí hướng mà anh em đồng hành với tôi tại thành phố Winnipeg ở Canada suốt 32 năm qua, đã miệt mài thực hiện không ngừng nghĩ. Chí hướng nầy là chí hướng của những người yêu nước bị bắt buộc phải mất nước, muốn khôi phục lại sự tồn vong của Tổ Quốc.

Từ đó, tôi đã tham dự nhiệt tình vào trang nhà HNSG2015 qua các lời góp ý, qua các bài viết, dù rằng tôi không phải là người viết văn chuyên nghiệp, mà chỉ là viết lách nghiệp dư, chỉ muốn bộc bạch tâm sự của mình đến nhiều người để vơi bớt đi niềm bi thương trong lòng.

Thật hết sức cãm động, tôi không ngờ trang nhà HNSG2015 đã chấp nhận tôi một cách nhiệt tình là một thành viên. Các bạn đã khuyến khích tôi bằng những lời nói, bằng cách cho đăng bài viết của tôi lên trang mạng dù rằng hay hay dở.
 
Điều đó đã làm cho tôi cảm thấy mình có chút nào đó hữu ích trong cộng đồng người Việt Hải Ngoại. Tâm nguyện của tôi là trước khi lìa đời, làm được việc gì đó mà không bị người ta nguyền rủa, mỉa mai, di hận cho con cháu sau nầy. Với tâm nguyện nầy tôi sẽ mãi mãi ghi nhớ trong lòng, lấy đó làm lẽ sống trong những ngày còn lại.

Trên HNSG2015, tôi đã được làm quen với Ban Biên Tập, Ban Kỹ Thuật. Tôi đã được đối xử như một người bạn vong niên, không bị chê là lão già lẩm cẩm. Đôi khi tôi tự mĩm cười, cái bút hiệu Lão Ngoan Đồng, lấy từ danh hiệu của một nhân vật trong tiểu thuyết của Kim Dung, một nhân vật già mà còn ham vui như một đứa trẻ.
 
Đó là ý nghĩa duy nhứt của bút hiệu Lão Ngoan Đồng, chứ thật ra không có tài cán như nhân vật Chu Bá Thông, biết đánh bằng hai tay với hai thủ pháp khác nhau của võ thuật.

Suốt năm qua, buồn vui lẫn lộn xuất hiện trên trang nhà HNSG2015, buồn là đôi khi các thành viên vì hiểu lầm nhau, giận hờn nhau qua một câu nói, một chữ không sáng nghĩa. Vui thì rất nhiều.
 
Vui vì trang nhà đã nhiều phen biến mất trên internet vì bị mấy con quỷ bịnh hoạn Việt cộng đã thả virus hoặc nộc độc, nhưng đều bị Ban Kỹ Thuật dùng thuốc Sát cộng tiêu diệt mấy con vi trùng thối tha chết không kịp ngáp, và trang nhà lại phục hồi nhanh chóng mà còn có vẽ tươi sáng hơn.

Vui vì trang nhà đã được sự tham dự của nhiều độc giả ngày càng nhiều hơn qua các phần góp ý. Ngày càng có nhiều cây bút nổi danh viết bài cho Hẹn Nhau Sài Gòn 2015. Điều nầy chứng tỏ trang nhà đã được nhiều người đánh giá là một trang mạng sáng giá trong mạng lưới truyền thông “chuyễn lửa về quê hương”. Lão Ngoan Đồng tôi càng tự tin rằng mình đã gởi gấm tâm hồn mình vào đúng nơi mình đã muốn.

Một niềm vui khác là đã có rất nhiều bạn trẻ trong nước là độc giả của HNSG 2015, không những vậy có nhiều bạn đã trở thành Thành Viên của HNSG 2015. Điều nầy cho chúng ta thấy Lửa của Trang Nhà chuyển về quê hương đã thực sự có nhiều kết quả.

Trong năm qua, theo sự quan sát cá nhân, tôi nhận thấy trang nhà Hennhausaigon2015 đã giữ đúng câu châm ngôn “gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau”, không phê phán cá nhân, đảng phái, tôn giáo nếu nó không phải là phe đảng của Việt cộng.
 
Đôi khi trong tôn giáo, trong đảng phái, trong tổ chức có những cá nhân sai quấy chớ không phải là toàn thể tôn giáo, đảng phái, tổ chức đó là sai trái.
 
Xin Ban Biên Tập hảy giữ vững tôn chỉ nầy. Nếu chúng ta đấu đá nhau chỉ có ngư ông Việt cộng hưởng lợi mà thôi.

Tôi viết bài nầy chỉ với mục đích gởi đến Trang Nhà Hẹn Nhau Sài Gò 2015 những ý nghĩ riêng tư của mình, và cũng muốn gởi lời cảm ơn chân thành trong tư cách của một độc gỉả, một người góp bài viết, một thành viên.
 
Cám ơn các bạn Thùy Linh, Sao Mai, Da Vàng, Trinh Du và Hiếu Lê, và những thành viên đã post bài trên mục Diển Đàn, đã làm việc “ăn cơm nhà vát ngà voi”, thường xuyên post bài lên trang mạng để độc giả trên khắp Năm Châu được biết tin tức, được thấm thía bởi các bài bình luận, các bài phân tích chính trị, kinh tế và xã hội trong hiện tình của dân tộc Việt Nam.

Sau cùng, nhân dịp năm 2013 đang đến, Lão Ngoan Đồng xin kính chúc toàn thể Độc Giả, Ban Biên Tập, Thành viên của trang nhà Hẹn Nhau Sài gòn 2015 một năm mới 2015 sức khỏe dồi dào, vạn sự như ý.
 
Kính gởi đến toàn thể người Việt Nam trong cũng như ngoài nước, một năm 2013 lòng tin vững như núi Trường Sơn rằng Tổ Quốc Việt Nam sẽ hồi sinh sau khi đảng Việt cộng bị tận diệt.

Lão Ngoan Đồng
Cuối năm 2012

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link