Monday, December 24, 2012

Tuyên Cáo của CĐNVQGHK về báo Người Việt

Tuyên Cáo của CĐNVQGHK về báo Người Việt
 
Kính gởi diễn đàn công luận

Sau việc nhục mạ QLVNCH của tác giả Huy Đức đối với cựu Thiếu Tá Lê Quang Liễn TQLC.
 
 Và đây cũng là một nhân chứng sống về những điều sai sự thật trong quyển sách nầy. Tác giả Huy Đức qua cuốn sách Bên Thắng cuộc, chỉ là người đi nhặt rác đem vào tác phẩm mình để bào chửa cho những tội ác mà đảng cộng sản đã đày đọa Quân Cán Chính miền Nam.
 
Những tài liệu dẫn chứng trong tác phẩm nầy hoàn toàn sai sự thật về những chuyện đã qua , không có gì để kiểm chứng vì đa số những nhân vật được phỏng vấn đã qua đời.
 
Tác giả hoàn toàn phải chịu trách nhiệm về những điều thật nhưng không thật trong quyển sách của mình.Nó là loại rác rưới dơ bẩn mà không ai muốn nghe và muốn nhắc lại.
 
Giá trị của cuốn sách nầy chỉ đáng giá 3 xu, và những tên tuổi đã và đang ca tụng cuốn sách nầy cũng có giá trị tương đương như thế.Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ Tuyên cáo nầy.

 

 
Thưa các bạn,
Tôi chỉ mới lướt qua vài đoạn cuả quyển sách "BÊN THẮNG CUỘC" cuả tác giả HUY ĐỨC do các bạn post trên diễn đàn, những sự kiện được viết ra thiếu mất sự trung thực, tôi không muốn đọc tiếp nữa vì nghĩ rằng phần còn lại cũng sẽ như thế mà thôi. 
 
Biết là những bài viết về tù cải tạo đều là sản phẩm cuả sự tuyên truyền thế mà tác giả lại đưa vào quyễn sách nếu không phải là để tuyên truyền thì là cái gì?
 
Tôi thấy tất cả những cây viết ở VN muốn có chổ đứng trong lòng chế độ thì phải tự uốn cong ngòi bút cuả mình, nếu không đánh bóng chế độ thì cũng ngụy tạo một chuyện xấu xa nào đó để bôi nhọ bên thua cuộc để tạo thành tích.
 
Tên Việt gian PHAN XUÂN HUY là một điển hình, đã dàn dựng một chuyện quá trơ trẻn liên quan đến cựu Thiếu tá LÊ QUANG LIỄN K20/VB, Tiểu đoàn phó TĐ7/TQLC, một người bạn đầy khí phách, chúng tôi thường hay gặp mặt nơi vùng hành quân cũng như khi trở về SG, làm gì mà thê thảm bệnh hoạn ốm lỏng khỏng, da vàng bệt như Phan Xuân Huy đã viết, hoàn toàn láo khoét. Chúng ta thường thấy khi viết đến VNCH (phe ta) thì y như là, toàn là chuyện tham nhũng, rượu, gái..., không một lời nói thật, vậy mà ông HUY ĐỨC coi là một bằng chứng lịch sữ!
 
Phan Xuân Huy còn bịa đặt tạo dựng chuyện Cụm Điệp báo A 10 thầm lặng những chiến công. Sự thật những ngày cuối 4/75 Tiểu Đoàn12/ND do tôi (Thiếu Tá Nguyễn Văn Nghiêm K20/VB) làm Tiểu Đoàn Trưởng tái chiếm và phòng thủ cầu SG, thời điểm nầy không còn cấp chỉ huy nào cao hơn, không một ai ra lệnh phải giật sập cầu, cũng không ai nói với chúng tôi là đừng phá. Phá hay không phá là do tôi và cựu Thiếu Tá NGUYÊN TRỌNG NHI K20/VB, Tiểu đoàn phó TĐ12 ND quyết định mà thôi.
 
Sau khi Dương văn Minh kêu gọi đầu hàng lúc 10:45 AM, Nguyễn Trọng Nhi lái xe vào trong thành phố để xem sao, Nhi cho biết đầy hổn loạn, Phú Lâm, Ngã tư Bảy Hiền đã xong; chúng tôi quyết định không phá sập cầu, tôi giao việc nầy cho Nguyễn Trọng Nhi và toán công binh giải quyết, tất cả rời vị trí lúc 12 giờ trưa ngày 30/4/1975.
 
Chuyện là như vậy, không có ông Thiếu tá tên CHỈNH nào cả, cũng không một ai bén mảng đến gần cầu để tiếp xúc với chúng tôi, rõ ràng là Phan Xuân Huy bịa ra để lập công và ông HUY ĐỨC cho đó là một bằng chứng lịch sử!
 
Ông Huy Đức làm gì có tiếp xúc với những người bên thua cuộc thì làm sao mà có đủ tài liệu để viết lịch sử một cách trung thực, tất cả tài liệu có phải từ các tên việt gian hoặc từ chính quyền CS mà ra hay không? Đó mới chỉ là 2 vụ việc, phần còn lại cuả quyển sách sẽ còn biết bao nhiêu chuyện tương tự như thế, xem ra bên thắng cuộc chẳng bao giờ hiểu thực sự những người thua cuộc.
 
Ông HUY ĐỨC có đôi chút nhúng nhường (điện thư trả lời Lê quang Liễn), tuy nhiên hãy coi chừng, ông ta đang chơi trò ping pong đánh qua đánh lại tạo sự tò mò hiếu kỳ tìm hiểu, sách sẽ bán chạy.
 
Tóm lại chỉ có một điều: TẨY CHAY
 
NGUYỄN VĂN NGHIÊM
Cựu Thiếu tá TĐT/ TĐ12ND



Date: Monday, December 24, 2012, 2:22 PM

Kính chuyển đến quý cơ quan ngôn luận.

 

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ

 The Vietnamese American Community of USA

 P.O. Box 183773, Shelby Twp., Michigan 48318-3773


Tel :  (703) 980 9425

 Email : CDVNHK@gmail.com

________________________________________________________

 

Tuyên Cáo

V/V Tập Đoàn Báo Người Việt Đi Ngược Quan Điểm của Người Việt Tị Nạn Cộng Sản

Nhận xét rằng:

1.      Từ những năm qua, tập đoàn Người Việt gồm Nhật báo và Điện báo đã thỉnh thoảng đăng những bài vở, hình ảnh nhằm (1) vinh danh Hồ Chí Minh qua bài “Con ở Miền Nam Ra Thăm Lăng Bác”,  (2) vinh danh bọn lãnh tụ đảng Cộng Sản Việt Nam qua bài thơ xuân của thầy bói Nhân Quang, (3) nhục mạ biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc qua hình lá cờ VNCH trong chậu rửa chân của Huỳnh Thúy Châu, (4) nhục mạ Quân cán chính VNCH qua bài viết của Việt Cộng Sơn Hào, (6) tiếp tay cho Carina Hoàng – là người có nhiều quan hệ mua bán làm ăn với Cộng Sản, là người từng được hà hơi tiếp sức bởi Trần Quang Hoan, Phó Chủ Nhiệm Ủy Ban về Người VN ở nước ngoài -  qua việc tổ chức ra mắt sách Boat People của Carina Hoàng, và nhiều việc làm khác để tiếp tay cho Việt Cộng, Việt gian trong chiến dịch tuyên tuyền lũng đoạn cộng đồng người Việt tị nạn.

 

2.      Mới đây, khi Huy Đức, một nhà báo Việt Cộng phát hành cuốn sách “Bên Thắng Cuộc” nhằm bào chữa, chạy tội cho Đảng Cộng Sản Việt Nam, những kẻ đã gây chiến tranh, gieo rắc đau thương qua những chiến dịch đánh tư sản, cải tạo quân cán chính miền Nam, truy sát những người vượt biên,… , một lần nữa, báo Người Việt đã đứng ra tổ chức giới thiệu sách, lập lờ cho rằng cuốn sách lên án nhà cầm quyền CSVN. Nhưng thực chất, nó chỉ phê phán một vài lãnh tụ CS mà không nêu ra tận gốc rễ tội lỗi mà ai cũng biết: Đó là chủ nghĩa, chính sách, chế độ Cộng Sản do Hồ Chí Minh và đồng đảng đã du nhập vào để hủy hoại dân tộc.

 

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ

Trân trọng tuyên cáo:

 

1.                  CĐNVQGHK đánh giá đúng cuốn sách “Bên Thắng Cuộc” là  mang nhiều thiên kiến sai lạc, chủ quan từ nhận thức của người viết, mà không lột tả đúng thực tế lịch sử Việt Nam trong giai đoạn Cộng Sản nắm quyền

 

2.                  Cực lực phản đối tập đoàn Người Việt về những việc làm sai trái trong thời gian qua, và trong việc giới thiệu một cuốn sách mà tác giả vẫn còn đứng trên quan điểm của phía đối nghịch

 

3.                  Kêu gọi đồng bào Việt Nam hải ngoại tẩy chay hoàn toàn báo Người Việt bằng cách không mua, không đọc, không đăng quảng cáo, không thuê mướn hội trường của tập đoàn Người Việt.

 

4.                  Kêu gọi các giới văn, thi sĩ, nhà báo, ký giả nào còn tự cho mình là người chống Cộng, ngưng mọi sự cộng tác với tập đoàn Người Việt.

 

5.                  Kêu gọi các tổ chức Cộng Đồng, Chính Đảng, Hội Đoàn Quân Cán Chính Quốc Gia tiếp tay trong việc lên án và tẩy chay tập đoàn báo Người Việt.

 

Làm tại Hoa Kỳ, ngày 24 tháng 12, năm 2012

Hội Đồng Đại Diện Lâm Thời - CĐNVQGHK

 

Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu

Nguyễn Ngọc Tiên

 

Chủ Tịch Hội Đồng Chấp Hành

Huỳnh Thu Lan

 

Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát

Nguyễn Văn Tần

 

 

 

Michael Do (Do Van Phuc)
webpage: www.michaelpdo.com
Vietnamese Communists must render FREEDOM, DEMOCRACY and HUMAN RIGHTS to the people before a political defeat would cost them their livelihood and even their lives.


2 comments:

  1. Sau ngày 30/4, tôi nhặt quyển Đại thắng mùa Xuân , Văn tiến Dũng viết, đọc thử chơi. Tôi chọn phần viết về Qui-Nhơn đọc trước vì tôi là dân QN. Mới đọc một đoạn, tôi vứt quyển sách cái rẹt. VTD viếtrằng cuối tháng 3/75, "dân" và quân QN nổi dậy chiếm chính quyền thành phố.
    Thật bậy, cuối tháng 3/75, tại thành phố QN, người dân đã bỏ đi gần hết.Một khu dân cư chĩ
    còn mươi ông bà lớn tuổi tiếc tài sãn thì còn ở lại. Thế thì làm gì có "dân" và quân nổi dậy.
    Trong quyển Hòn đất, không nhớ do ai viết thì
    tầm bậy tầm bạ khi viết rằng.:Những người lính
    VNCH bị thương và được trực thăng của Mỹ tải thương. "Bọn" Mỹ chĩ lựa những binh sỉ VN bị thương nhẹ chuyễn về còn những người bị thương nặng thì bỏ lại vì không còn dùng được nửa. Người viết quyển này ngu quá, hắn ta đâu có biết rằng người lựa thương là một quân y VN, tải thương ưu tiên là bị thương nặng, đầu, ngực,bụng rồi mới tới tay chân.
    Một bài khác viết trong báo nói rằng có một du kích bị thương phải chạy thoát. Các đồng chí
    hắn ta đã nhanh chân thoát hết, hấn chạy không kịp bèn chui vào một hầm có ngụy trang.Hắn ta một mình ở đó và chống lại 1 tiểu đoàn lính Mỹ.
    Kết quà là tiểu đoàn lính Mỹ bị thiệt hại nặng phải rút lui.Hắn ta vô sự.
    Quá xá xạo, bọn họ chuyên nói xạo. Ai tin được.
    Vậy mà có người tin.Đó là những người ngu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy thì các Bác cũng thấy rồi đấy.
      Hàng Không Mẫu Hạm còn bị các đồng chí hạ gục 2 chiếc nói chi 1 toán linh Mỹ.

      Delete

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link