Saturday, December 29, 2012

Re Không đối thoại . Tại sao phải đối thoại với Cộng Sản ?


 

 

Kính chào ông Lê văn Minh !
 
Nếu có sự dị biệt thì đối thoại là điều cần thiết để đi đến đồng thuận cho đôi bên ,để đôi bên có cùng một tiếng nói chung , dẫn đến sự hòa hợp ,hòa giải .Nhưng cần phải chú trọng vấn đề sau đây :

 1
/ AI ĐỐI THOẠI VỚI AI :
Tuy có sự dị biệt ,nhưng đôi bên ,hay nhiều bên có cùng một hướng đi để giải quyết bất đồng, có cùng sự đối trọng ngang nhau thì dễ đi đến đối thoại thẳng thắng, không bên nào chèn ép bên nào,tức phải có những điều kiện tương ứng .
 
Trước năm 1975 ,VNCH không bao giờ chịu đối thoại với MTGTGPMNVN , vì đó là tay sai ,là con cờ của CSBV , ngay cả đối thoại với CSBV cũng không luôn, vì quân đội BV hiện diện tại MNVN ,luôn luôn đe dọa hòa bình ,an ninh của VNCH , muốn đối thoại CSBV phải rút hết quânvà vũ khí  về bên kia vĩ tuyến 17 .
 
 Hiện tại ở hải ngoại ,đang có xu hướng vài cá nhân lấy danh nghĩa người Mỹ gốc Việt đi đối thoại với chính quyền CSVN , tôi thấy đó là trò hề cho CSVN , đứng về phương diện chính thể CHXNCNVN  lại đối thoại với vài ba cá nhân vô danh tiểu tốt , không đại diện ai cả , mặc dù về phía họ cho đó là đại diện kiều bào nước ngoài , nhưng thực chất không phải như thế, chỉ làm cái loa tuyên truyền cho chính sách kiều vận của Đảng CSVN mà thôi.
Còn về phía các cá nhân đi đối thoại với nhà cầm quyền VN ,thật nực cười , con kiến ngồi nói chuyện với con Voi ,đặc điều kiện với CSVN , lấy cái gì để đưa ra yêu sách ,xin đừng cho rằng CSVN cần nói chuyện với các vị.
Thử nhìn thực trạng tại Syrie , chính quyền của TT Bachar-al-Assad không bao giờ chịu đối thoại đàm phán với nhóm đối kháng, vì cho đó là những phần tử phiến loạn , ô họp , chính vì thế các nước phương Tây và HK không thể công nhận các nhóm đó là lưc lượng đối kháng có tổ chức , phải tập họp họ lại tại DOHA để thành lập ra Hội đồng lãnh đạo lâm thời nhân dân Syrie , từ đó các nước phương Tây công nhận và viện trợ coi đó là lực lượng đối trọng chính của nhân dân Syrie đối với chính quyền độc tài Bachar-al-Assad cần phải thay thế .
 
Trở lại vấn đề những cá nhân đó đại diện tiếng nói của ai ? lực đối kháng tới đâu ? Tiếng nói của họ có tác dụng ,có trọng lượng như thế nào với CSVN mà đối thoại ? tất cả là hư vô con số không to tướng .
 
2/CÓ NÊN ĐỐI THOẠI HAY KHÔNG ?
 CSVN từ trước tới nay đã không gây sự tin tưởng , họ là kẻ chuyên môn lừa đảo ,lật lộng ,chuyên vi phạm những điều cam kết ,cụ thể  Chính phủ hòa hợp đoàn kết sau năm 1945 kết quả là các tổ chức, cá nhân  người Việt QG bị ám sát chết ,bị bắt cầm tù.
Sau Hiệp định Geneve, họ cài quân đội, vũ khí lại MNVN chuẩn bị xâm lượt về sau ,đưa quân đội, khí tài ,đạn dược của CSBV vào Nam để thục thi cái gọi là GP miềm nam VN ; đình chiến để nhân dân 2 miền đón Tết Mậu Thân 1968 hậu quả là họ tung các đợt tấn công vào Sài -Gòn , Huế và hàng chuc các tỉnh thành phố khác .
 
Sau Hiệp định Paris họ vẫn xua quân xâm chiếm MNVN ,để giờ đây có hàng triệu người phải sống tha hương trong đó có ông và tôi , hàng trăm ngàn người chết trên biển, rừng sâu ,nước độc  chỉ vì 2 chữ TỰ DO ,đó là chưa kể hàng trăm ngàn Quân, cán ,chính VNCH phải bị lao tù , bao nhiêu gia đình bị đưa đi kinh tế mới , bị ly tán....tất cả  vì ai vậy thưa ông Minh ????.......
Quá khứ là bài học kinh nghiệm đau thương cho những người đi sau ,dựa vào đâu nữa để có lòng tin đi đến đối thoại ,muốn đạt được kết quả cao trong đối thoại, phải có lòng tin lẫn nhau ,đối với những kẻ bất tính mà tin vào họ đó là điều tự sát .Thí dụ  Nhóm Hamas của chính quyền dãy Gaza đối thoại với chính phủ Do thái , đạt được những điều kiện mà đôi bên chấp nhận được ,tin tưởng nhau ,thủ lĩnh Hamas hơn 20 năm sau mới dám trở lại dãy Gaza .
Thủ hỏi nếu không tin nhau thì làm sao đi đến đối thoại.
 
Lịch sử đã là bài học là kinh nghiệm sống cho những người Việt quốc gia vì quá nhẹ dạ tin vào CSVN , đã trả những giá đắc cho những bài học cay đắn , đó là câu trả lời vì sao không đối thoại với nhà cầm quyền VN. Cái chính là người CSVN có gây được lòng tin ,họ nói xóa bỏ hận thù , nhưng hàng năm vẫn tổ chức ăn mừng ngày lễ chiến thắng 30 tháng 4 ,Họ chiến thắng ai ? 
Nhà trương bày tội ác Mỹ ,Ngụy còn đó , nghĩa trang QĐVNCH vẫn bị bỏ hoan tàn, nhà cửa ,tài sản của quân cán chính QĐVNCH vẫn chưa được trả lại .
Nếu ông là người ngoại quốc đến Hoa kỳ , thử ông khai hồ sơ không thành thật xem , hậu quả khó lường .
Lòng tin là thước đo nhân cách ,phẩm giá con người . Ông nói người CS cũng có người thay đổi , xin thử hỏi ông đó là ai ?
Họ thay đổi khi nào ?
lúc đương quyền hay lúc về chiều ( đã bị đào thải, không còn tác dụng ).

 Chính quyền CSVN thực sự vì Nhân dân và Tổ quốc muốn đối thoại ư :
  - phải thực thi dân chủ ,nhân quyền thực sự đúng theo những gì đã ký cam kết
  - thả hết tù nhân chính trị, những nhà bất đồng chứng kiến
  - hủy bỏ vai trò độc quyền lãnh đạo của Đảng CSVN trong hiến pháp
  - sửa đổi hiến pháp , đề cao tinh thần dân chủ ,nhân quyền ,bầu cử tự do
  - Quân đội và Công an là lực lượng trung thành với Tổ quốc ,không có tổ chức Đảng trong đó , không được quyền tham  chính .
Đây là những điều kiện tiên quyết mà có lẻ những ai thiết tha với tình hình đất nước cũng dễ dàng chấp nhận được để có thể  đi đến đối thoại .


 An Lộc ngày cuối năm 2012

     



 
------------------------
 Kinh nghim thi k cui ca cuc chiến tranh Vit Nam, Vn mng Vit Nam (đang có chính quyn) vn không làm ch được cho chính đt nước mình. Nhng người lãnh đo Quc gia luôn chng t máu anh hùng, cái gì cũng không chp nhn. Tng Thng Thiu 4 không ...thành 4 có.? Vn mng Vit Nam đ nm trong tay đi đêm giũa Hoa K và Bc Vit (được khi cng sn ) ym tr ti đa. Nam Vit Nam nht đnh không chp nhn Mt trn gii phóng MNVN nhưng cui cùng cũng phi chp nhn cùng ngi . Như vy VNCH là mt chính quyn đương kim mà không có quyn lc gì  c . Vy Hòa Đàm Paris do ai quyết đnh ?

  Ly kinh nghim tình hình phe phái Paris năm 1973 mà nói chuyn ....Đi thoi vi Cng sn Vit Nam hôm nay . 

   Vn ging điu anh hùng, k cà, vn mun ăn trước ngi trên đu nhà cm quyn Cng sn trong lúc đó trong tay chúng ta hin nay .

  1/  Ni b Cng đng chia r

  2/  Không có mt thế lc nào ym tr.

  3/  Không có mt căn bn pháp lý bào v cho phái đoàn đi "Đi thoi" nếu có.

  4/  Cng sn b ra gn hết mt đi người đánh chiếm đt nước, t cái qun xà ln, đi b, ăn c mì tiến lên nhà lu, xe hơi, vàng bc, tin ca giàu sang do máu ca chính h đ ra chiến đu mà dành ly, kiến thiết đường sá, cu cng, dinh th nguy nga, mang tiếng nguyn ra ca dân.......Nay bng dưng nhng người thua cuc t hi ngoi lên tiếng đòi hi Cng sn mun được người thua cuc (hi ngoi) chp nhn đi thoi thì Cng sn phi thc hin các yêu sách ...............Nói ra thì khó nghe, nhưng là s tht không ai dám nói , vì nói ra thì b k anh hùng t ái, ri hùa nhau chưởi đ lp liếm cái vô lý ca mình. Tôi hi ngược li vn đ : Nếu VNCH thng trn, quân dân ta tràn ra Bc , cũng có đa s làm như Cng sn đã làm. ri bn lưu vong cng sn đòi Đi thoi, đòi phi tr li tt cà, th tù....v....v.....Các Ngài có chu không ? Tôi mun chúng ta hy đem lương tâm ra đ nói chuyn mi là người xng danh tranh đu cho Công bng, Dân ch

 Cho nên nhng yêu sách ca mt vài "chính khách" nêu ra mà gi s Cng sn bng lòng, trao tr hết cho dân, th hết tù lương tâm, b các điu lut rng 88 và ......thì cn gì phi Đi Thoi" cho mt công. Điu chúng ta đòi hi nhng đim trên là chính mà đã được, tt nhiên còn gì na mà Đi thoi ?   C nghĩ mình là anh hùng, là chính nghĩa, là thượng phong, là thông minh, tài gii hơn cng sn....còn cho Cng sn là Ngu, là Chăn trâu.....Cái Ngu và Chăn Trâu ca Cng sn cách đây hơn na thế k . Ngày nay Cng sn Ngu sao nó đui được người khôn chy cùng đường ?  

 5/ Đng đưa ra nhng đòi hi vô lý, thiếu thc tế, mà đã cho mình là thông minh, là có hc, tài gii thì nên b bt nhng lý lun c đin mi khi nhc đến Cng sn mà nên vn dng trí tu nghĩ ra mt vài gii pháp nào hay và mang sc thái ôn hòa . 

  

  Ch lo Cng sn không chp nhn Đi thoi vi nhóm người Vit thua cuc , ch đùng s chúng ta không đ sc khi trc din đi đu lý l vi Cng sn. 

                                       

  Lp trường ca tôi

                        1/ Cng sn là mt đng Quc tế.

                        2/ Đng cng sn Vit nam đang lãnh đo đt nước

                        3/ Nếu có đi thoi tc là vi Đng Cng sn.

                        4/ Đng Cng sn Vit Nam đang b đng Cng sn Trung Quc khng chế

                        5/ Đng Cng sn Trung Quc đang mun xâm lăng Vit nam

                        6/ Vy chìa khóa m ca đi thoi  phi tìm t ch nào ???

             

                                                     Nguyên Xương Phm Bá Vnh

 

 

 

 



--- En date de : Ven 28.12.12, Dangly Pham
Date: Vendredi 28 décembre 2012, 22h40

 
Xin được góp ý để rộng đường thảo luận .
Mong quý đọc giả thông cảm trước vì chúng tôi thích làm việc theo nguyên tắc, lô gíc và trí tưởng tượng .


1- Mục tiêu căn bản của đảng việt cộng là :
Cướp quyền bằng vũ lực ,
Cầm quyền bằng sắt máu ,
Giử quyền bằng độc đảng . ( điều 4 hiến pháp )


2- Lời tuyên bố dứt khoác của trùm cộng sản cố Tổng Thống Boris Yeltsin sẽ là nguyên tắc căn bản nằm lòng trong tiến trình tranh đấu chống cộng :
Cộng sản không cách gì thay đổi mà chỉ phải thay thế .
Lãnh đạo vn nào sáng suốt hơn lãnh tụ Nga ở ngay trung tâm cái nôi và quyền lực của cộng sản quốc tế ?

Căn cứ hai nguyên tắc nêu trên thì không còn lý do gì để
"đối thoại " với việt cộng cả !
             
          Lời bàn về vấn đề "đối thoại "
Đối thoại thì phải có hai đối tượng , mà đối tượng chánh là Cộng hoà xhcnvn và Cộng đồng tị nạn chánh trị  (Cộng đồng công dân VN Cộng hoà ) ;


Chưa nghe thấy phía CHXHCNVN đưa ra đề nghị chánh thức mời đối tượng đối thoại ;

1- Chỉ nghe thấy một số nhỏ "chánh trị gia " xôi thịt, thời cơ, tay sai của việt cộng "xin đối thoại " qua những màn xảo thuật quá lộ liểu ở Houston !


2- Như đã nói ở trên là không còn lý do gì để đối thoại , vậy xin miễn bàn sâu rộng về phía đối tượng 2 là Cộng đồng tị nạn chánh trị mà HDH và đồng bọn tự nhận là đại diện !


Tiện đây xin nhắc nhở CĐtị nạn chánh trị là chúng ta chưa có một tổ chức Đại Diện để thay mặt CĐ có một tiếng nói duy nhứt hầu tiếp xúc liên lạc với các tổ chức hay cơ quan địa phương hay quốc tế và nói lên những ưu tư cùng nguyện vọng của đại đa số nạn nhơn dưới ách việt cộng .


Chính tổ chức nầy, nếu được hình thành đúng quy tắc, sẽ làm hậu thuẩn và là cái loa của nguyện vọng quốc nội . Hiện nay ở hải ngoại có quá nhiều hội đoàn nhưng chưa có Ban Đại Diện chánh thức cho hơn 3 triệu dân tị nạn chánh trị , vậy một lời thỉnh mời kêu gọi thống thiết không phải là thừa xin gởi đến quý vị nào còn hào khí với lòng ái quốc cao độ hãy cùng nhau ngồi lại noi gương tiền nhơn lo cứu nước và giải thoát dân tộc khỏi ách cộng sản .

Cần phẫm chất hơn số lượng , khoảng chừng 50 nhơn tài chuyên gia trong mọi ngành nghề đầy quyết tâm giàu sáng kiến mạnh động lực, sẽ lăn chuyển bánh xe Lịch sử .

Xin mời :
1- Những chiến sĩ anh hùng bất khuất không đội trời chung với việt cộng của các Lực Lượng Tổng Trừ Bị ,
2- Những Tù Nhơn chánh trị bị đi tù cải tạo ,
3- Những nạn nhơn của chế độ độc tài cộng sản ,
4- Những thân hào nhơn sĩ, danh nhơn đang ẩn náo
hãy tự nguyện hay được đề cử , cùng nhau ngồi quanh bàn tròn hoạch định tương lai cho quê hương Việt Nam, một khi tuyên thệ chấp thuận :
1- Quyết tâm loại trừ đảng cộng sản bằng mọi phương tiện ;
2- Phục vụ Tổ quốc dưới màu cờ quốc gia Việt Nam cộng Hoà ;
3- Tuyệt đối đặt quyền lợi tối thượng cúa Tổ Quốc trên Tôn giáo và Đảng 
   phái ;
4- Chấp nhận lãnh đạo tập thể cho tới khi hoàn tất nhiệm vụ .
Mọi thắc mắc hay bàn luận thanh nhã sẽ được hồi âm lịch sự trong tinh thần xây dựng .
Trúc Nam       


 



Đã gửi 2:16 Thứ Bảy, 29 tháng 12 2012
Chủ đề: [ Re Không đối thoại . Tại sao phải đối thoại với Cộng Sản ?

 

Kinh nghiêm lịch sử cho biết: Người Quốc Gia yếu kém về kiến thức chính trị, nhưng thích làm Chính trị.


Người Quốc Gia chỉ có tài giỏi chính trị trong nhà , trong hội đoàn, trong Chùa, Nhà thờ, trong chế độ của chính mình. Còn đối đầu với Cọng sãn thì đã bị thua, mất sạch. Người Quốc Gia ngồi vào đối thoại phải có rượu thịt, bia ôm mới nói chuyện lâu dài được, còn ngồi đối thoại , ngồi lâu mà không có các thứ đó thì cơn thèm nổi lên, mất sáng suốt, nói tầm bậy là thua Cọng sản.

Người Quốc Gia như con chim đã bị đạn, què quặt, nay nghe nói đến Cọng sản là rùng mình, vì đã thua rồi thì nhất định không dại gì để tiếp tục thua thêm nữa, cho nên tuyên bố cho ngon lành là nhất quyết không đối thoại, không hòa hợp hòa giải với người đã trên cơ mình. 

Đây cũng là đòn chính trị khôn ngoan, rất cao  của người Quốc Gia. Đó là những ưu thế của các Chính trị gia của Quốc Gia không chấp nhận đối thoại.  Xin đừng bàn chuyện Đối thoại này vô ích.  NX  PBV.

From: Agnes Lemaire
To:
Sent: Friday, December 28, 2012 4:19 AM
Subject: ] Tại sao phải đối thoại với Cộng Sản ?

 

       Tại sao phải đối thoại với Cộng Sản ?

     Đối thoại rất cần thiết trong bất cứ lảnh vực nào từ nhỏ đến lớn , nếu người đối thọai biết và muốn đạt mục đích . Vì không ai có thể hiểu ai hoàn toàn , cho nên cần đối thoại để tháo gở các khác biệt , để tiến tới thỏa thuận có lợi cho đôi bên . Nếu nhìn trong gia đình , trong sở làm , trong giao dịch , thì sẽ thấy sự lợi ích thiết yếu của nó , mà nó đã vô tình trở thành quy luật của sự sống làm việc tiến bộ và hạnh phúc .


Nếu đối thoại là quy luật thì không thể loại ra trong cuộc đối thoại với CS để đạt muc tiêu Tự Do Dân Chủ cho Việt Nam .

    Không thể dùng quá khứ của NVQG đã bị CS lừa đảo , bị lợi dụng trong việc đối thoại , hậu quả bị thanh toán dã mang và gần nhứt dẩn tới sụp đổ của MNVN , để rồi từ chối không đối thoại với CS . Nếu quá khứ là bài học , thì tại sao chúng ta không học bài học củ ; NVQG sai lầm ở chổ nào , cứ thẳng thắn nhìn nhận để sửa chửa , chuẩn bị cho cuộc đối thoại mới .

     Thời điểm đối thoại  trước , hoặc năm 1973  sẽ khác với 2013 , 14..v..v ..Hơn nữa lòng dân khác , người CS cũng có nhiều người thay đổi . Người CS , người QG  cũng là người Việt . Người QG cũng có người thay đổi , thay đổi từ chống Cộng thành theo Cộng vì danh lợi , thì người CS củng có người  thay đổi , thay đổi từ kẻ mù quáng thành sáng suốt , từ kẻ bán nước thành kẻ yêu nước , nhất là phải thay đổi để tự cứu họ và gia đình họ .

      Hảy cố gắng đến tận cùng có thể , để khắc phục những thành kiến hẹp hòi , để chúng ta có đủ khách quan sáng suốt  mà tính toán cách nào  cứu Dân cứu Nước .  CS còn trị thêm một ngày là thêm một ngày tù cho NDVN , hảy thấy nổi đau của người dân trong nước , để sáng suốt và có trách nhiệm chống Cộng .

 Chống Cộng là đối đầu , nhưng đối đầu trong ôn hòa không thiếu cương quyết , và cần đối thọai để giảm đối đầu , tiếp tục đối đầu để có đối thoại . Nhưng phải đối thoại trên danh nghĩa của NVHN , cũng là đại diện cho ND trong nước đang khao khát dân chủ tự do thì mới có chính đáng .

Cá nhân đối thoại dể bị lợi ích riêng làm mù quáng , đãng phái riêng rẽ đối thoại trong giai đoạn này , chỉ làm ngộ nhận là vì quyền lợi cho riêng cũa đãng phái đó . Nhưng phải coi trọng các nổ lực riêng của từng cá nhân và các đãng phái chính trị chân chính khác nhau , vì nó là nhiều hướng tấn công CS.

     Nhưng làm sao để có danh nghĩa của NVHN , để vừa chứng minh sự đoàn kết thêm sức mạnh  vừa làm sáng thêm chính nghĩa trước khi đối thoai .

     1. Xin khẩn cầu các trí thức nhân sỉ , các đãng phái chính trị , không  phân biệt Tôn Giáo quá khứ , cùng ngồi lại thành lập , Hội Đồng NVHN , hoăc bất cứ tên gì , nhưng đừng dùng Chánh Phủ Lâm Thời , Mặt Trận , hay Lực Lượng . ( Quý vị có đủ 1001 cách để biện minh cho những danh từ đó , nhưng  chúng tôi người dân thường cũng có 1002 lý do để đả phá , nhưng khi chúng tôi không thích thì quý vị không thể đấu tranh trong đơn lẽ ). Hội Đồng là những người tài , có khả năng  đảm trách hoặc cố vấn trong các lảnh vực , và sẳn sàng lãnh đạo hoặc giúp cho mọi chuyễn tiếp từ CS  qua TDDC được suông sẽ.

      2. Hội Đồng soạn thảo yêu sách để đối đầu đối thoại với NNCSVN , yêu cầu họ phải tháo gở những trở ngại dọn đường cho " đa đãng đa nguyên , bầu cử tự do có sự giám sát QT " để tiến tới TDDC thật sư . Chánh phủ do dân bầu dù bất cứ đãng phái nào , phải dẹp bỏ mọi thù hằn , trả thù và không phân biệt quá khứ . Luật pháp phải nghiêm minh , và bảo đãm nghiêm minh bằng cách thi hành luật pháp  dưới ánh mắt quan sát của QT và nhân dân.

      3. Yêu sách đó cần phải vận động mạnh và có hệ thống ở bất cứ Quốc Gia nào có NV , để họ bầu theo kiểu Trúc Hồ . Cách này là tạo sự am hiểu về đường lối , và tạo sự đoàn kết trong cộng đồng NVHN , vừa tạo sự chánh đáng để chuẩn bị vận động QT và quốc nội để đối thoại với NNCSVN . Khi có chánh đáng thì có QT ủng hộ , thì đối thoại mới mạnh , và buộc  NNCSVN phải đối thoại theo chiều hướng mà NDVN mong muốn .

      4.Đội tiên phong đối thoại : Là những Kinh Kha tình nguyện , tôi tin sẽ có hàng ngàn người sẳn sàng tình nguyên như tôi , mang yêu sách đó về Việt Nam , trao cho NNCSVN , Quốc Hội và đảng CSVN . Đây là áp lực chính trị , những gì sẽ xảy ra , quý vị củng có thể tiên đoán .

            Nhưng điều quan trọng là đẩy NNCSVN vào thế phải lựa chon đối thoại hay không đối thoại . Nếu không đối thoại là NNCSVN tự đặt họ vào vị trí bất lợi , tự tố cáo họ là kẻ gian , trước vành móng ngựa của QT và NDVN . Cuộc đối đầu sẽ có lý do mạnh và lớn hơn , chúng sẽ yếu hơn rồi phải đối thoại trong thế yếu .

       Kính thưa Quý Vị .

      Trước nhất xin Quý vị khách quan xem xét đề nghị trên , xin bổ túc hoặc tìm cách khác để cứu Dân cứu Nước , kế đến xin cảm thông  người bình thường như tôi không thể ngồi yên , thì quý vị là những người trí thức chắc chắn cũng không thể ngồi yên . Nếu quý vị không thể ngồi chung thì chúng tôi là những người bình thường là người dân còn đặt hy vọng vào ai , và biết theo ai  ?

       Quý vị có lý do riêng để biện minh cho tại sao không thể ngồi chung . Nhưng trong suy nghỉ của chúng tôi , vẩn ẩn hiện những  nghi vấn vì sao  ?

          Có thể vì cái tôi cũa cá nhân lớn hơn Nhân Dân và Tổ Quốc , có thể quá bận với đời riêng tư , có thể cho rằng đấu tranh chống CSVN là nhiệm vụ cũa người trong nước , có thể quý vị khiêm nhường cho mình là người tài mọn , có thể quá mệt mõi vì tuổi già . Dù bất cứ lý do gì , cũng không thể biên minh để cho giới trí thức ngồi yên trước cảnh nước sắp mất nhà sắp tan của Đồng Bào tại quê nhà , trong đó có thân nhân hay bạn bè của mình .

       Đối thoại để ngồi chung lại , đối thoại để có TDDC cho VN . Đối thoại là nền tảng của DC , không có nó thì không thể đấu tranh cho DC . Nếu trí thức không đối thoại là trí thức độc tài , không thể thắng tên độc tài số một là CSVN , nếu quý vị chỉ là trí thức đôc tài loại nhỏ , và NDVN củng không muốn có bất cứ độc tài kiểu mới nào , mà  họ chỉ muốn có TDDC  . Đối thoại là đấu tranh cho TDDC , nhưng trong ôn hòa .

       Le văn Minh   ( Chánh Tất Thắng ) 
Melbourne  24.12.12 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link