Wednesday, December 26, 2012

NHẬT BÁO “NGƯỜI VIỆT” CÔNG KHAI THÁCH THỨC CỘNG ĐỒNG



KHONG VE VIET NAM NEU CON VIET CONG (KVVNNCVC)
MUON CHONG TÀU CONG PHAI DIET VIET CONG (MCTCPDVC)
MUON DIET VIET CONG PHAI DIET VIET GIAN (MDVCPDVG)



QUẢNG CÁO VÀ PHÁT HÀNH SÁCH “BÊN THẮNG CUỘC”: NHẬT BÁO “NGƯỜI VIỆT” CÔNG KHAI THÁCH THỨC CỘNG ĐỒNG

 

LÃO MÓC

 

Ngay khi cái gọi là Nghị quyết 36 của Việt Cộng chưa ra đời thì người ta đã thấy 2 tờ báo lớn là Người Việt ở Nam California, và Thời Báo ở Bắc California đã tạo ra những “sự biến” để tạo diễn đàn cho VC, gây chia rẽ, lũng đoạn trong hàng ngũ cộng đồng.

 

Tại Bắc Califonia, trong số báo Xuân Thời Báo, ông Vũ Bình Nghi, chủ nhiệm của tờ báo này đã cho đăng tải bài phỏng vấn Tổng Lãnh sự VC (lúc đó) là Nguyễn Xuân Phong để tên này khoác lác tuyên bố “chính sách cải tạo của đảng CSVN đối với quân cán chính miền Nam là nhân đạo, khoan hồng và Đảng và Nhà Nước đã khoan hồng tạo điều kiện cho các anh em HO qua Mỹ để có đời sống kinh tế khá hơn (sic!)”.
 
 Dù đã khéo léo che đậy bằng cách lồng vào bài phỏng vấn tên Tổng lãnh sự VC bài phỏng vấn Thẩm phán Di trú Phan Quang Tuệ để “cân bằng hai phía”; nhưng tờ Thời Báo đã bị Ủy Ban Bảo vệ Chính Nghĩa Quốc Gia Bắc Cali (lúc đó) và đồng bào Bắc California “giáng” cho một đòn sấm sét là 86 cuộc biểu tình kéo dài trong nhiều tháng khiến ông Chủ nhiệm Ký Còm Vũ Bình Nghi phải dở trò ma giáo là lén lút đem mắm tôm hư ra đổ trên đường số 10 trước của tòa soạn Thời Báo với ý đồ vu vạ cho những người biểu tình.
 
Trời bất dung gian, việc làm khốn nạn này của chủ nhiệm Thời Báo đã bị ông cựu Thiếu Tá Hải Quân VNCH Nguyễn Thông chụp được ảnh đem phổ biến, báo hại ông chủ báo chỉ còn trơ cái mặt mốc phải đem nước rửa để bớt mùi hôi thối!

 

-Tại Nam California: Trong số báo ra ngày Chủ Nhật 8 tháng 7 năm 2012, nhật báo Người Việt đã đăng tải bài viết nhục mạ “quân đội xâm lược Mỹ và bè lũ Việt gian tay sai của Mỹ” của tên độc giả Sơn Hào như sau:

 

"… một điều đơn giản tối thiểu là chỉ có quân đội xâm lược Mỹ và bè lũ Việt gian tay sai của Mỹ là thất thủ, là mất miền Nam, mất Sàigòn, còn dân tộc VN cả Nam lẫn Bắc là người thắng trận, thu giang san về một mối, chấm dứt ách thống trị của thực dân mới.” (hết trích).

 

Thực ra không phải tới bây giờ người ta mới thấy lâu lâu nhật báo Người Việt lại tìm dịp khuấy động dư luận bằng những việc làm ca tụng V.C, ca tụng Hồ Chí Minh, ca tụng cờ đỏ sao vàng, nhục mạ VNCH v.v…

 

-Từ năm 1998, đài truyền hình Người Việt đã bị biểu tình phản đối, xe chở báo Người Việt bị đốt vì đã cho chiếu lăng Hồ Chí Minh và cờ đỏ sao vàng.

 

-Năm 2006, báo Xuân Người Việt đã kín đáo đăng bài thơ ca tụng các lãnh tụ VC của “chiêm tinh gia (?)” Nhân Quang như sau:

 

“Can Bính Tuất niên đã rõ MƯỜI

ANH hùng, hào KIỆT thế phân đôi

KHẢI hoàn LƯƠNG đạo AN bang MẠNH

MINH TRIẾT trời Nam tỏ rạng ngời”.  

 

Qua mấy câu thơ trên, người ta cho rằng ông thầy làm lịch Nhân Quang đã kín đáo ca tụng các lãnh đạo của VC như Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Võ Văn Kiệt, Phan Văn Khải, Trần Đức Lương, Nguyễn Văn An, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết.

 

-Năm 2008, trong số báo Xuân Mậu Tý, ở trang 194, báo Người Việt đăng một bài viết có kèm theo tấm hình cái chậu rửa chân của tiệm làm nail. Trong lòng chậu có vẽ 3 sọc đỏ trên cái nền vàng, tạo hình tượng rõ rệt là lá cờ vàng ba sọc đỏ của VNCH bị sự chà đạp của những người khách của tiệm nail. Tác giả bức tranh này là Huỳnh Thủy Châu (tên thật là Trần Thủy Châu)

 

Những người gây ra “sự biến” sỉ nhục cờ vàng ba sọc đỏ VNCH trong chậu rửa chân là các ông Vũ Ánh, Vũ Quý Hạo Nhiên. Được biết Vũ Ánh đã từng là Giám Đốc Việt Tấn Xã của VNCH và là một cựu tù nhân chính trị qua Mỹ theo diện HO - cũng như Tú Gàn tức cựu Thẩm phán VNCH Nguyễn Cần, “tên đặc công truyền thông kiệt sức” cũng là cựu tù nhân chính trị và cũng qua Mỹ theo diện HO.

 

Cuộc biểu tình chống đối báo Người Việt đã nổ ra sau việc làm bôi bác cờ vàng ba sọc đỏ của báo Người Việt. Cuộc biểu tình do các ông Ngô Kỷ, Đoàn Trọng phát động kéo dài 30 tháng.

 

-Nay, nhật báo Người Việt lại “lụi” cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản tại hải ngoại một nhát dao chí tử qua việc cho đăng tải ý kiến độc giả Sơn Hào nhục mạ “bè lũ VNCH là tay sai của quân đội xâm lược Mỹ”.

 

Sau tố cáo của ông Ngô Kỷ qua 2 bức ảnh cho thấy ông Đỗ Ngọc Yến, cố Chủ nhiệm nhật báo Người Việt đã có 2 lần họp với (Phó) Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng và Tổng Lãnh sự VC Nguyễn Xuân  Phong tại Toà Tổng lãnh sự của VC tại San Francisco.

Cuộc họp có Nguyễn Tấn Dũng, ông Đỗ Ngọc Yến ngồi ở vị trí chủ tọa.

 

Ngoài ra, theo một bài báo được đăng tải trên tạp chí Quê Hương (ở trong nước) ngày Thứ Năm 19-11-2009 có tựa đề “Những kỷ niệm không phai mờ” vốn là một bài diễn văn “tự ca tụng công lao” của Nguyễn Đình Bin, nguyên Thứ Trưởng Thường Trực Bộ Ngoại Giao kiêm Chủ Tịch Ủy Ban Người Việt Ở Nước Ngoài (UBNVONN) trong việc thi hành nghị quyết 36 tại Hoa Kỳ.

 

Bài viết đã tiết lộ việc ông này đã có những cuộc họp với các ông Nguyễn Cao Kỳ, Nguyễn Ngọc Hải, Đỗ Ngọc Yến.

 

Tưởng cũng nên biết Nguyễn Đình Bin, theo bài viết của ông ta thì chính ông ta là “cha đẻ” của Nghị quyết 36 và đã đẩy mạnh việc thực hiện nghị quyết này tại hải ngoại.   

 

Xin ghi lại một trích đoạn trong bài viết như sau:

 

“… Tôi không bao giờ có thể quên không khí thực sự cởi mở, thẳng thắn, chân tình trên tinh thần hoà giải dân tộc, cũng như những giây phút xúc động trong các cuộc gặp gỡ đó. Có một số kiều bào, sau bao năm tháng bị bưng bít, tác động bởi tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch với đất nước, đã khóc khi nghe chúng tôi thông báo tình hình đất nước và trả lời các câu hỏi, làm sáng tỏ các chủ trương, chính sách đổi mới của Đảng và Nhà Nước đối với cộng đồng.
 
 Điểm đặc biệt nhất trong chuyến đi này là lần đầu tiên chúng tôi gặp gỡ một số nhân vật nguyên là lãnh đạo chính quyền Sàigòn cũ hoặc bất đồng chính kiến, nổi bật trong đó có ông Nguyễn Cao Kỳ, ông Đỗ Ngọc Yến, Tổng Giám Đốc công ty báo Người Việt, ông Nguyễn Ngọc Hải, Chủ tịch “Ủy Ban Bảo vệ Chính Nghĩa Quốc Gia” của thành phố Houston, Phạm Duy…”

 

Sau đây xin mời độc giả thưởng thức cái cảnh “bó thân về với triều đình VC” của “Từ Hải thời đại” Nguyễn Cao Kỳ do “Hồ Tôn Hiến tân thời” Nguyễn Đình Bin diễn tả:

 

“Tôi còn nhớ như in sáng 14 tháng 6 năm 2003, tôi cùng Tổng lãnh sự nước ta lúc đó tại San Francisco Nguyễn Mạnh Hùng đã chơi golf với vợ chồng ông NCK. Ông Kỳ đã chủ động kể cho tôi nghe chi tiết câu chuyện hồi kháng chiến chống Pháp ông đã bị đưa về Hà Nội như thế nào trong khi đang lên cơn sốt rét ác tính nguy kịch. Cùng dạo bước trên sân cỏ gần 5 tiếng đồng hồ, trong không khí cởi mở, thẳng thắn, tôi và ông Kỳ đã trao đổi ý kiến về tình hình đất nước, đường lối Đổi mới của Đảng ta, về tình hình cộng đồng, tình hình khu vực Đông Nam Á. Ông đã bày tỏ sự đồng tình đối với cái chủ trương đổi mới của Đảng ta, nói rõ không tán thành các hoạt động chống đối đất nước và ý kiến của một số cá nhân và nhóm phái trong cộng đồng đòi áp đặt mô hình dân chủ Tây phương vào đất nước ta.”

 

Chưa hết! Xin độc giả cùng chia phần nhục nhã với Lão Móc về việc xin xỏ, quỵ lụy VC của vị lãnh đạo ngày cũ của chúng ta là ông (cố) Phó Tổng Thống VNCH Nguyễn Cao Kỳ:

 

“Sau cuộc chơi golf, tôi đã mời vợ chồng ông Kỳ ăn cơm cùng đoàn chúng tôi. Trong không khí cởi mở, vui vẻ của bữa cơm gặp lần đầu, với danh nghĩa Chủ Nhiệm UBNVONN, tôi đã mời vợ chồng ông về thăm quê hương.
 
Một thoáng ngỡ ngàng, rồi niềm vui và xúc động đã lộ rõ trên nét mặt dày dạn phong sương của ông. Ông đã cảm ơn và sau đó bày tỏ với tôi mong muốn được Nhà Nước cho phép đưa một đoàn doanh nhân về làm ăn, hợp tác với đất nước như một cử chỉ hoà giải. Nửa năm sau, khi đang công tác tại Paris, tôi rất vui nhận được tin ông NCK đã về thăm quê hương sau nửa thế kỷ xa cách bể dâu”.

 

Đọc đến đây, người giàu tưởng tượng có thể hình dung ra cảnh ông (cố) Phó Tổng Thống VNCH Nguyễn Cao Kỳ vừa cầm mù-soa vừa sụt sịt nhỏ nhẻ xin xỏ tên (cựu) Thứ Trưởng Bộ Ngoại Giao VC Nguyễn Đình Bin cho phép về nước làm ăn để đóng góp - như một cử chỉ hoà giải! Vậy mà lúc đó ông ta và bè lũ tà lọt của ông ta đã phùng mang, trợn má cứ như là việc về VN của ông ta là có cả thế lực của Toà Bạch Ốc ở sau lưng và các lãnh tụ VC đang trải thảm đỏ để đón rước ông ta! Thiệt là nhục hết biết!
 
Vậy mà có thằng tà lọt nó đã bỏ công viết hàng chục bài ca tụng ông ta ngay khi ông ta đã chết bệnh đem đăng tải trên trang mạng “bầy đàn chim việt” là trang báo điện tử chuyên gây tranh cãi vô ích từ ngày này qua ngày khác! Thế mới biết ông cố Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ có cung nô bộc rất tốt!

 

Hiện nay thì trang báo điện tử này đang “quậy” bằng cách đăng tải những bài viết bênh vực Bùi Tín và báo Người Việt!

 

Qua 2 bức ảnh chụp Đỗ Ngọc Yến chủ toạ phiên  họp có sự hiện diện của (Phó) Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng lãnh sự VC Nguyễn Xuân Phong cũng như Đỗ Ngọc Yến đã họp với Nguyễn Đình Bin, Thứ Trưởng Bộ Ngoại Giao VC kiêm Chủ Tịch UBNVONN, kẻ chỉ đạo thi hành Nghị quyết 36 tại hải ngoại là bằng chứng rõ ràng chứng tỏ Đỗ Ngọc Yến, (cố) Tổng Giám Đốc công ty Người Việt và người thừa kế là luật sư Phan Huy Đạt là những người đã thực hiện Nghị quyết 36 của VC nhằm mục đích đánh phá, lũng đoạn gây chia rẽ, làm mất hào khí để phân tán sức mạnh cộng đồng - như ông Tony Rackauckas, Biện lý quận Cam đã nghi ngờ về việc gián điệp nước ngoài đang hoạt động tại đây và cho biết FBI đã mở cuộc điều tra về trường hợp nghi ngờ này.

 

Chuyện ông cựu Thiếu úy QLVNCH, cựu dân biểu VNCH, cựu Bộ Trưởng VNCH Võ Long Triều bênh vực ông Đỗ Ngọc Yến là “đưa ra lời xác nhận của cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, người chỉ huy Phủ Đặc Ủy Trung Ương Tình Báo của VNCH ông Đỗ Ngọc Yến là nhân viên tình báo của Phủ Đặc Ủy” là một việc làm thiếu lý trí; nếu không nói là ngớ ngẩn!

 

Ông cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình đã tự bỏ quyền hành Đặc Ủy Trưởng Phủ Đặc Ủy TƯTB/VNCH trước ngày 30 tháng 4 năm 1975. Với tư cách gì ông ta ra lệnh ông Đỗ Ngọc Yến tiếp tục thi hành nhiệm vụ của một nhân viên tình báo? Mà ông Đỗ Ngọc Yến thi hành nhiệm vụ tình báo của VNCH ở Hoa Kỳ để làm gì?

 

Và nếu còn (và có) quyền hành của vị Tư Lệnh Cảnh Sát Quốc Gia VNCH chắc chắc ông cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình đã phải có biện pháp đối với cựu Trưởng F, cựu Thiếu Tá Cảnh Sát Thái Văn Hoà khi ông này đã từ đảo Guam trở về VN trên chiếc tàu Việt Nam Thương Tín để bị đi tù VC vì “tội… ngu” và được ông ký giả Cao Sơn của báo Tin Việt News ở San José xưng tụng là “người Việt gốc Guam”!

 

Có mấy ông nhà văn, nhà báo đưa ra lập luận những bài viết của ông Ngô Nhân Dụng tức Đỗ Quý Toàn trong mục Quan Điểm trên báo Người Việt chứng tỏ tờ báo này “chống Cộng” để bênh vực việc tờ báo này đã nhục mạ “quân đội xâm lược Mỹ và bè lũ tay sai VNCH”, theo Lão Móc, đây là một lập luận khiên cưỡng: Thằng Sở Khanh muốn lường gạt nàng Kiều cũng phải giấu đi bộ mặt Sở Khanh đểu cáng của mình thì mới gạt được nàng Kiều. Những bài viết chống Cộng của ông bình luận gia Ngô Nhân Dụng chỉ là lớp sơn chống Cộng để nhật báo Người Việt lựa dịp đâm những nhát dao chí tử vào cộng đồng - như tờ báo này đã từng làm trong quá khứ.

 

Mới đây, ông bình luận gia Ngô Nhân Dụng này đã ra mặt kêu gọi dẹp bỏ Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ.

 

Cũng giống như khẩu hiệu “Xây dựng cộng đồng, giải phóng quê hương” của một tổ chức ở Bắc California. Xây dựng đâu không thấy, chỉ thấy họ tìm cách móc túi đồng hương qua việc tổ chức Chợ Tết lời ăn lỗ chịu, xây Kỳ Đài… trên cát và tìm cách “dâng” thỉnh nguyện thư cho VC! 

 

Cũng giống như khẩu hiệu “Giải phóng hay là chết” của Mặt Trận Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam đã biến thành “liên kết trong ngoài, canh tân đất nước” khi mặt trận này biến thành đảng Việt Tân.

*

Mới đây, nhật báo Người Việt lại công khai thách thức cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản bằng cách quảng cáo phát hành và bán quyển sách “Bên Thắng Cuộc” của tên nhà báo VC Huy Đức, một quyển sách có mục đích bào chữa, chạy tội cho CSVN đã gây ra sau khi cưỡng chiếm miền Nam vào ngày 30-4 năm 1975.

 

Với việc làm này và những việc làm trong những năm qua, nhật báo Người Việt đã hiện nguyên hình là cánh tay nối dài của CSVN tại hải ngoại.

 

Cộng đồng người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ và các tổ chức, hội đoàn đã ra tuyên cáo kêu gọi tẩy chay hoàn toàn nhật báo Người Việt:

 

-Độc giả không mua, không đọc nhật báo Người Việt;

-Các văn nghệ sĩ, ký giả, nhà báo không cộng tác, viết bài cho nhật báo Người Việt;

-Các cơ sở thương mại không đăng quảng cáo trên nhật báo Người Việt… 

 

Đây là một việc làm rất tích cực mà cộng đồng người Việt có thể làm được; bởi vì khi tờ nhật báo này đã bị vô hiệu hóa thì bọn lãnh đạo của VC sẽ vứt bỏ nó - như người ta vứt bỏ những cái vỏ chanh khi đã vắt hết nước!

 

LÃO MÓC

tieng-dan-weekly.blogspot.com   


2 comments:

  1. Đã bao nhiêu "kỳ tích" như vậy, sao cộng đồng người Việt chúng ta chưa tẩy chai tờ báo đó.
    Tui mà ở bên đó tui đã quính thằng nào nhục mạ lá cờ vàng rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xứ Tự Do chỉ nói hoặc tẩy chai thôi,không được đụng))

      Delete

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link