Tổ quốc nào? Lá Cờ nào?
Nguyễn Hội
Gần
đây có nhiều tranh cãi về lá Cờ Tổ quốc. Người viết xin được góp ý từ đúc kết
một số tài liệu thu nhận được. Đầu tiên chúng ta cùng nhau giải thích ý
nghĩa của Tổ quốc, sau đó đến phần so sánh những khác biệt giữa Tổ quốc XHCN,
Tổ quốc Việt Nam cùng lá Cờ tiêu biểu.
Định
nghĩa Tổ quốc
Tổ
có nghĩa là Tổ tiên Quốc là Đất nước. Tổ quốc có nghĩa là Đất nước của Tổ tiên
truyền lại. Tổ quốc tiếng Anh là Fatherland, tiếng Đức là Vaterland, dịch
ngyên văn ra tiếng Việt là Đất nước của Cha. http://vi.wiktionary.org/
giải thíchTổ quốc là „
Đất nước, được bao đời trước xây dựng và để lại, trong
quan hệ với những người dân có tình cảm gắn bó với nó.“.
Tình cảm với Tổ quốc xuất phát từ mối liên hệ chủng tộc, họ hàng, bạn bè, láng giềng, người quen cùng kỷ niệm gắn bó.. Tình cảm với Tổ quốc, thường được gọi là tình yêu nước hay lòng ái quốc do đó không thể thiếu được ở một con người.
Nó chẳng khác gì tình yêu cha mẹ, con, cháu, anh chị em, tình yêu lứa đôi, tình yêu vợ chồng, tình bè bạn.
Tình cảm với Tổ quốc xuất phát từ mối liên hệ chủng tộc, họ hàng, bạn bè, láng giềng, người quen cùng kỷ niệm gắn bó.. Tình cảm với Tổ quốc, thường được gọi là tình yêu nước hay lòng ái quốc do đó không thể thiếu được ở một con người.
Nó chẳng khác gì tình yêu cha mẹ, con, cháu, anh chị em, tình yêu lứa đôi, tình yêu vợ chồng, tình bè bạn.
Cụm
từ „Tổ quốc Xã hội chủ nghĩa“ được xuất hiện sau khi Đảng Cộng sản giành được
chính quyền. Tổ quốc này được Trung tướng GS, TS Nguyễn Tiến Bình giải thích
như sau „Thắng lợi vĩ đại của Cách mạng Tháng Mười đã dẫn đến sự ra đời của Tổ
quốc XHCN – một Tổ quốc kiểu mới trong lịch sử nhân loại được đặc trưng bởi chế
độ xã hội XHCN, trong đó giai cấp công nhân và nhân dân lao động làm chủ xã hội
đồng thời làm chủ Tổ quốc.[1]“
Tổ
quốc Xã Hội Chủ Nghĩa
Người
Cộng sản chủ trương „muốn xây dựng Chủ nghĩa Xã hội phải có con người Xã hội
chủ nghĩa“ nên họ đã khởi đầu công cuộc xây dựng con người XHCN tại miền
Bắc bằng cuộc cải cách ruộng đất nhằm sự phá hủy mối quan hệ giữa con người với
nhau trong xã hội Việt Nam đã được gầy dựng và duy trì qua nhiều đời bởi gia
đình, gia tộc, bè bạn, láng giềng, xã hôi.
Họ khuyến khích Cha, Mẹ, con cái, họ
hàng, láng giềng, bè bạn tố cáo lẫn nhau với chính quyền và trước công chúng.
Tổng bí thư Đảng Cộng sản thời bấy giờ là Trường Chinh (Đặng Xuân Khu) đã nêu
gương đi đầu qua cuộc đấu tố chính Cha Mẹ ruột của mình tại Nam Định.
Nền đạo
đức mới, đạo đức giai cấp vô sản trên căn bản chủ nghĩa Marx, Lênin được đặt
trên nền tảng bạo lực qui định lại mối quan hệ con người trong xã hội:
Giết,
giết nữa, bàn tay không phút nghỉ
Cho
ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong,
Cho
Đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng
Thờ
Mao Chủ tịch, thờ Sít-ta-lin…bất diệt.[2]
Xuân
Diệu có lời lẽ nhẹ nhàng hơn nhưng cũng không kém tính sát máu:
Địa
hào đối lập ra tro
Lưng
chừng phản động đến giờ tan xương
Thắp
đuốc cho sáng khắp đường,
Thắp
đưốc cho sáng đình làng đêm nay.
Lôi
cổ bọn nó ra đây
Bắt
quỳ gục xuống, đọa đày chết thôi.[3]
Lời
thơ Xuân Diệu đã bị nền văn hoá XHCN thay đổi hoàn toàn, còn đâu những vần thơ
mà lứa tuổi „tập tành yêu“ bắt buộc phải thuộc làu và cho đến nay vẫn không thể
nào quên được:
Bữa
nay lạnh mặt trời đi ngủ sớm,
Anh
nhớ em, em hỡi ! Anh nhớ em .
Không
gì buồn bằng những buổi chiều êm,
Mà
ánh sáng đều hòa cùng bóng tối 2 …
Giám
Mục phó giáo phận Hà Nội, Lê Đắc Trọng đã mô tả cuộc đấu tố trong thời kỳ cải
cách ruộng đất tại miền Bắc trong tập hồi ký của Ngài như sau:
“…
Vào phòng họp, đội dõng dạc tuyên bố: ‘Bà con nông dân đề cao cảnh giác, vì
địch nó ngồi ở đằng sau ta…’. Người ngồi sau run sợ…! Một lúc nữa, đội
lại nói: ‘Bà con cảnh giác, địch nó ngồi ngay trước mặt ta‘. Ngồi trước ngồi
sau đều là địch cả. Không còn biết chọn chỗ nào nên ngồi? Sợ sệt và sợ
sệt…!
Ai
nấy ngồi yên chỗ, bắt đầu cuộc ‘đấu tố’. Tố cáo tội ác giai cấp bóc lột, đấu
tranh đánh đổ giai cấp bóc lột đó. Mọi người bắt đầu cuộc kể khổ, để tố cáo tội
ác của bọn địa chủ cường hào ác bá. Những tội ác được bịa đặt ra nhiều hơn và
nặng nề hơn sự thật.
…
Người nông dân thật thà chất phác, mấy ai nghĩ ra được cách tố cáo, tất cả đã
được dậy bảo, được Đội ‘mớm’ cho trước…
Thế
rồi đấu, đấu tranh với địa chủ, thì phải có khí thế, chưa quen thì phải tập.
Chưa có ai xuất hiện để mà đấu, thì có thể dùng cái cột nhà thay thế. Bà con và
nhất là các phụ nữ.
Giơ tay xỉa xói vào cái cột nhà: ‘Mày đã cướp của tao, mày đã đốt nhà tao, mày đã đánh đập tao thật tàn bạo, tao khó nhọc làm giầu cho mày, mà mày cho tao ăn đói ăn khát…. Tất cả phải được nhuần nhuyễn, từ cử chỉ đến lời nói, để khi gặp ‘người thật’ không ngượng ngùng ái ngại.
Giơ tay xỉa xói vào cái cột nhà: ‘Mày đã cướp của tao, mày đã đốt nhà tao, mày đã đánh đập tao thật tàn bạo, tao khó nhọc làm giầu cho mày, mà mày cho tao ăn đói ăn khát…. Tất cả phải được nhuần nhuyễn, từ cử chỉ đến lời nói, để khi gặp ‘người thật’ không ngượng ngùng ái ngại.
Đến
nỗi mà một người phụ nữ đứng tuổi, rất thương người cha già chị săn sóc hằng
ngày. Chị nói với bố: ‘Ông có biết tôi là ai không?’. Người cha ngậm ngùi nhìn
đứa con dứt ruột của mình và nói:: ‘Thưa bà, con là người đẻ ra bà ạ’.
Lời thưa
não nùng thảm thương, nhưng phải hỏi cái sức ma quỉ nào đó đã thúc đẩy người
con chất vấn người bố như thế? Cứ đó mà luận ra những người khởi xướng!” [4]
Sta-lin
! Sta-lin !
Yêu
biết mấy, nghe con tập nói
Tiếng
đầu lòng con gọi Sta-lin ![5]
Các
nhà giáo dục cho rằng kiến thức và kinh nghiệm thu thập trong thời niên thiếu
là nền tảng cho sự phát triển của một con người. Vì tuổi niên thiếu là
lứa tuổi con người chập chững bước vào ngưỡng cửa cuộc đời, hồn nhiên, mang và
xây đắp nhiều mộng ước cho cuộc sống mai sau.
Những ước mơ này sẽ là hành
trang mang vào đời và niềm hạnh phúc nhất của đời người là thực hiện được những
ước mơ được vun đắp từ thời niên thiếu. Dưới chế độ XHCN người thiếu niên được
giáo dục mơ ước bạo lực, chiến tranh và căm thù:
Tuổi
mười bốn những ước ao
Buổi
đầu cầm súng biết bao là mừng
Mẹ
ơi súng đẹp quá chừng4
Yêu
thương là nền tảng hun đúc lên con người. Là trẻ con, các cháu được nuôi dưỡng
bằng tình yêu thương của cha me, ông bà, anh chị, bè bạn. Qua thời niên thiếu,
thanh niên, thanh nữ bước vào tình yêu đôi lứa rồi tiến đến tình yêu hôn nhân.
Nhưng nền đạo lý XHCN buộc con người phải thay đổi định giá của tình yêu:
Ông
Sta-lin ơi ! Ông Sta-lin ơi !
Hỡi
ơi Ông mất ! Đất trời có không ?
Thương
cha thương mẹ thương chồng
Thương
mình thương một thương Ông thương mười.4
XHCN
không chỉ làm thay đổi mối quan hệ giữa người với người trong xã hội mà
còn phá hủy đi các di tích lịch sử của Tổ tiên bao đời để lại. GS Nguyễn Huệ
Chi đã cho biết trong cuộc phỏng vấn của bà Thụy Khuê như sau:
„Trong
mấy chục năm đi điền dã để làm bộ Thơ văn Lý-Trần, chúng tôi đã thấy không biết
bao nhiêu di tích bị phá một cách vô tội vạ, mà cái người chủ trương tàn phá,
phải nói, hoặc là, biểu hiện của một thứ cực đoan không thể chấp nhận được;
hoặc nữa là, có một sự thù hằn gì ghê gớm đối với lịch sử, hay cũng có thể là
một tâm lý hách dịch đối với lịch sử.
Cho nên họ đã đập phá tàn bạo, chẳng hạn
như di tích nơi vua Trần Nhân Tông tịch ở am Ngọa Vân phía Tây núi Yên Tử (một
ông vua anh hùng khoáng đạt như thế có tội tình gì để họ phá cho tan tành? Hay
vì đã không "cực quyền" như họ?).
Lại chẳng hạn như việc phá đình phá
chùa trong chủ trương "hợp tự" năm 1948, đã làm mất đi bao nhiêu di
tích văn hóa quý giá có từ lâu đời ở Nghệ-Tĩnh (cứ đối chiếu với cuốn sách Le
vieux An-Tĩnh của một người Pháp tên là Le Breton ghi chép và chụp lại những di
tích của xứ Nghệ trong những năm 30 thì biết rõ ngày nay cái nào mất cái nào
còn hoặc hình thù của chúng đã bị biến dạng đến thế nào).
Ấy thế mà việc đó lại
được lặp lại với quy mô rộng rãi hơn rất nhiều ở hầu khắp miền Bắc trong những
năm 60 thế kỷ XX.
Tôi còn nhớ là vào ngày 9 tháng 5 năm 1966, tôi đến thăm cụ
Lê Thước, một học giả nổi tiếng sống ở gần chợ Hôm, thì gặp lúc nghệ sĩ nhiếp
ảnh Nguyễn Bá Khoản cũng đến và ông ấy đã trình bày với cụ việc một ngôi đền
thờ nữ tướng của Hai Bà Trưng ở Mai Động (tức là sát ngay Hà Nội, bây giờ đã
thuộc về nội thành) đã bị Đảng bộ địa phương chỉ đạo đem hoành phi câu đối và
cỗ kiệu ra đóng bàn ghế và xe phân cho hợp tác xã.
Ông Nguyễn Bá Khoản đã chụp
trộm được mấy tấm ảnh và suýt nữa thì bị dân quân tự vệ bắt và tịch thu máy
ảnh. Khi ông ấy đã chạy thoát rồi vẫn còn nghe vẳng đến lời ông Bí thư Đảng ủy:
"Hãy bắt gông nó lại, tội vạ gì tôi chịu hết".
Ông Nguyễn Bá Khoản đã
kể lại với tất cả cái thảng thốt và cái bất bình của mình. Tối hôm ấy, tôi có
ghi vào nhật ký như sau: "Có thể có một thứ duy vật cuồng tín hoành hành
trên đất nước ta đến thế hay sao?"[6]
Đề
cương văn hoá do chính TBT Đảng Trường Chinh biên soạn năm 1943 xác định những
sự kiện xảy ra được nêu trên đây thuộc về chính sách của Đảng, nhằm dẫn nhập
một nền văn hoá mới vào Việt Nam „nền văn hóa mà cuộc cách mạng văn hóa
Đông-dương phải thực hiện sẽ là văn hóa xã hội chủ nghĩa.“.
Để sự việc dẫn nhập văn hoá XHCN được thành công, bước đầu tiên là phải xoá bỏ những tư tưởng đã ăn sâu và đã trở thành đạo lý của xã hội Việt Nam:
Để sự việc dẫn nhập văn hoá XHCN được thành công, bước đầu tiên là phải xoá bỏ những tư tưởng đã ăn sâu và đã trở thành đạo lý của xã hội Việt Nam:
a)
Tranh đấu về học thuyết, tư tưởng (đánh tan những quan niệm sai lầm của triết
học Âu, á, có ít nhiều ảnh hưởng tai hại ở ta: triết học Khổng, Mạnh, Đềcác
(Descartes), Bécsông (Bergson), Cǎng (Kant), Nítsơ (Niesche), v.v. ; làm cho
thuyết duy vật biện chứng và duy vật lịch sử thắng.
b)
Tranh đấu về tông phái vǎn nghệ (chống chủ nghĩa cổ điển, chủ nghĩa lãng mạn,
chủ nghĩa tự nhiên, chủ nghĩa tượng trưng, v.v.) làm cho xu hướng tả thực xã
hội chủ nghĩa thắng.[7]
Lá
cờ biểu tượng cho Tổ quốc XHCN và ý nghĩa
Biểu
tượng cho Tổ quốc XHCN là lá cờ đỏ sao vàng. Lá cờ này ban đầu là hiệu kỳ của
Việt Nam Độc lập Đồng minh, sau này trở thành quốc kỳ nước Việt Nam Dân chủ
Cộng hòa và CHXHCN Việt Nam.
Theo Tướng Võ Nguyên Giáp, hiệu kỳ này do Hồ
Chí Minh mang về từ nước ngoài và được chính thức treo lần đầu tiên vào ngày
"19/5/1941, lá cờ được treo giữa hang Pắc Bó, khai mạc Hội nghị thành lập
Việt Nam Độc lập Đồng minh Hội“ 8
Trong
cuộc họp Quốc hội khóa I, các đại biểu của Việt quốc và Việt cách tỏ ý muốn
thay đổi lá cờ Đỏ sao vàng vì lá cờ này mang sắc thái cờ Đảng cộng sản quốc tế
chứ không mang tính chất Quốc gia Việt Nam thì ông Hồ Chí Minh nói: "Lá cờ
đỏ sao vàng đã thấm máu đồng bào ta trong Nam Kỳ khởi nghĩa 1940.
Chính lá cờ
này đã cùng phái đoàn Chính phủ đi từ châu Á sang châu Âu, từ châu Âu về châu
Á; cờ đã có mặt trên khắp đất nước Việt Nam. Vậy thì trừ 25 triệu đồng bào, còn
không ai có quyền thay đổi quốc kỳ và quốc ca".[8]
Ý
nghĩa của lá Cờ Đỏ Sao Vàng được giải thích trên Wikipedia như sau:
„nền
đỏ tượng trưng cho cách mạng, màu vàng là màu truyền thống tượng trưng cho dân
tộc Việt Nam, và năm cánh sao tượng trưng cho năm tầng lớp sĩ,nông, công,
thương, binh cùng đoàn kết.
Tuy nhiên, cũng có ý kiến khác cho rằng màu đỏ nền
cờ tượng trưng dòng máu đỏ, màu vàng ngôi sao tượng trưng da vàng, và năm cánh
tượng trưng cho sự đoàn kết các tầng lớp bao gồm sĩ, nông, công, thương,binh
trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam.“[9]
Trên
thực tế, cờ các nước Cộng sản thường mầu đỏ và có sao vàng hoặc búa liềm.
Wikipedia phân tích cờ các nước Cộng sàn trước kia và cho biết cờ các nước Cộng
sản thường có những biểu tượng sau đây của lá cờ Liên Xô:
-
Nền cờ mang mầu đỏ
-
Ngôi sao vàng trên nền đỏ, hoặc ngược lại là ngôi sao đỏ
-
Búa và liềm
Lá
cờ Liên sô (cho tới năm 1991) được trang tự điển các lá cờ giải thích như sau:
„Cây
búa thể hiện cho công nhân (giai cấp vô sản), cái liềm thể hiện cho nông dân,
ngôi sao cho sự thống nhất của mọi người dân của tất cả các quốc gia trên năm
lục địa cùng đeo đuổi chủ nghĩa cộng sản.
Tất
cả các lá cờ đỏ cộng sản trên thế giới có nguồn gốc từ lá cờ đỏ được sử dụng
trong cuộc Cách mạng Pháp năm 1789 và Công xã Paris 1870/1871. Nguồn gốc chính
là từ những lá cờ máu của tòa án máu thời trung cổ.“[10]
Cờ
Liên sô
Cờ
quyết thắng của Hồng quân Liên sô (Nguồn: Wikipedia)
Tổ
quốc Việt Nam
Theo
các nhà khảo cổ, trên mảnh đất Việt Nam loài người đã sinh sống từ thời đồ đá
cũ, tức là hàng vạn năm trước công nguyên. Chính quyền đầu tiên được hình thành
tại Việt Nam vào các thời kỳ Hồng Bàng (2879 TCN), nghĩa là trước đây gần
5000 năm.
Ngay
từ buổi đầu lập Quốc, xã hội Việt Nam được gầy dựng trên căn bản làng xã. Gia
đình, gia tộc là đơn vị căn bản có trách nhiệm rèn luyện, giáo dục thành viên
của xã hội, luôn đóng vai trò quan trong trong cơ cấu làng xã, cơ cấu xã hội.
Mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình cũng như trong làng xã được qui
định và luôn được duy trì tốt đẹp:
„Cả
trong ngoài cùng là đàn cháu,
Xem
như con yêu dấu chẳng sai,
Đồng
quà, tấm bánh hôm mai,
Chớ
điều dằn vật, chớ lời gieo đanh.
Từ
họ mạc, láng giềng, hàng xóm,
Cũng
ở cho trong ấm ngoài êm,
Tiếng
chào, tiếng hỏi cho mềm,
Chẳng
khinh ai cũng chẳng hiềm oán ai.”9
Người
Việt Nam luôn hiếu hoà nhưng lại rất kiên cường, không chịu khuất phục kẻ thù
cho dù chúng rất lớn mạnh và hung tàn. Tính chất này đã được lịch sử chứng minh
qua Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Hội Nghị Diên Hồng, Trần Hưng Đạo, Trần Bình Trọng,
Lý Thường Kiệt, Nguyễn Huệ, Lê Lợi vv…
Mỗi lần đánh đuổi được giặc, Tổ tiên chúng
ta đều cho Sứ thần sang triều cống Bắc triều nhằm bày tỏ thiện chí hiếu hoà.
Nền văn hoá Dân tộc Việt Nam là một nền văn hoá thuần lương, hướng thiện,
dựa hoàn toàn trên nền tảng Nhân Nghĩa.
Một nền văn hoá dậy con người biết yêu
thương con người, nhận biết được điều phải, điều trái và luôn hành động vì lẽ
phải, hành động vì con người và cho con người:
“Lấy
điều ăn ở dạy con,
Dẫu
mà gặp tiết nước non chuyền vần.
Ở
cho có đức có nhân,
Mới
mong đời trị được ăn lộc trời.
…
Thương
người như thể thương thân,
Ở
lòng nhân nghĩa cho đầy mới khôn.”[11]
Nhân
Nghĩa không những chỉ để dậy con cháu, cư xử trong đời sống xã hội, Tổ tiên
chúng ta còn khuyên dậy là dùng Nhân Nghĩa để chinh phục hung tàn và thay thế
cho bạo cường nhằm giúp đỡ những kẻ gian ác tìm về được nẻo chính:
“Đem
đại nghĩa để thắng hung tàn,
Lấy
chí nhân để thay cường bạo.”[12]
Yêu
thương không chỉ được dậy dỗ khi con trẻ đã lớn mà ngay khi chúng còn nằm trong
nôi. Do đó người Việt Nam rất gắn bó với gia đình, gia tộc. Từ tình yêu căn bản
này người dân nước Việt được hun đúc và hành xử trên căn bản Nhân và Nghĩa:
À
...á…à… ơi !
Con
cò đi đón cơn mưa
Tối
tăm mù mịt ai đưa cò về
Cò
về thăm quán thăm quê
Thăm
cha thăm mẹ, cò về thăm em.
À…á…à…ơi!
Lá
cờ tiêu biểu cho Tổ quốc Việt Nam
Tự
điển Wikipedia giải thích ý nghĩa của lá Cờ trong các triều đại Hoàng Đế Việt
Nam như sau:
Tại
Việt Nam trước đây các nhà cầm quyền đã có các hiệu kỳ thường mang màu phù hợp
với "mạng" theo ngũ hành : người mạngkim thì cờ màu trắng, người mạng
mộc mang màu xanh, mạng thủy thì màu đen, người mạng hỏa treo cờ màu đỏ, người
mạng thổdùng cờ màu vàng.
Màu cờ của các triều đại thì được chọn theo thuyết
của học phái Âm Dương Gia nhằm giúp triều đại hợp với một hành đang hưng vượng.
Ngoài cờ của triều đại, các nhà vua đều có thể có lá cờ riêng, chỉ để biểu tượng
cho hoàng gia.[13]
Đại
Nam Quốc Sử diễn ca cho biết, trong thời Bắc thuộc Bà Triệu đã dùng cờ Vàng
chống lại quân phương Bắc:
“Đầu
voi phất ngọn cờ vàng,
Sơn
thôn mấy cõi chiến trường xông pha.
Chông
gai một cuộc quan hà ,
Dù
khi chiến tử còn là hiển linh.[14]”
Lịch
sử Trung Quốc đã tìm mọi cách bôi nhọ Bà Triệu. Sách Giao Chỉ ghi:
“Trong
núi ở quận Cửu Chân có người con gái họ Triệu, vú dài ba thước, không lấy
chồng, họp đảng cướp bóc các quận, huyện, thường mặc áo ngắn màu vàng, chân đi
giày mũi cong, ngồi đầu voi mà chiến đấu, sau chết làm thần” [15]
Từ
khi giành được quyền tự chủ sau thời kỳ Bắc thuộc, các vương triều nhà Ngô, nhà
Đinh, nhà Tiền Lê, nhà Lý, nhà Trần, nhà Hồ, nhà Hậu Lê đều dùng hiệu kỳ màu
vàng. Vua Gia Long (1802-1820) cũng dùng màu vàng cho là cờ tiêu biểu của vương
triều mình.[16]
Kết
luận
Những
điều nêu trên cho thấy tính chất của Tổ Quốc Việt Nam và của Tổ quốc Xã hội Chủ
nghĩa hoàn toàn khác biệt. Tổ quốc Việt Nam được gầy dựng trên nền tảng đạo lý
của Tổ tiên chúng ta là Nhân Nghĩa.
Tổ quốc XHCN được xây dựng bằng chủ Nghĩa
Marx-Lênin, mang tính chất đấu tranh sát máu và vô thần. Tiêu biểu cho Tổ quốc
XHCN Việt Nam là cờ Đỏ Sao Vàng. Tiêu biểu cho Tổ quốc Việt Nam là Cờ nền Vàng.
Lá cờ nền Vàng của Dân tộc Việt Nam thay đổi qua nhiều thời kỳ.
Năm 1948 vị Vua
cuối cùng của Việt Nam là Bảo Đại (lúc đó là Quốc trưởng) cho thiết lập lá cờ
Vàng Ba Sọc Đỏ vừa mang tính chất cổ truyền của bao thời đại để lại là nền
Vàng, sọc Đỏ, vừa mang tính chất thực tại là nước Việt Nam bị thực dân phân
chia ra làm ba miền để chúng dễ cai trị.
Lá
cờ Vàng do đó không phải tiêu biểu riêng cho Viêt Nam Cộng Hoà (VNCH) mà chính
là di sản của Tiền nhân chúng ta để lại mà mọi con dân Việt phải có trách nhiệm
yêu mến và bảo vệ.
Cờ
Vàng còn thì còn Dân Tộc Việt! Đó là lý do tại sao nhà cầm quyền tay sai Tàu
hiện nay tìm mọi cách tiêu diệt lá Cờ Vàng.
Có
thể trong quá khứ có nhiều con dân nước Việt vì lý do này hay lý do khác chống
lại chính phủ Viêt Nam Cộng Hoà. Chống lại chính phủ VNCH không đồng
nghĩa là chống lại lá Cờ Vàng. Hành động chống lại di sản của Tiền Nhân chúng ta
đã bao đời đổ máu đánh đuổi ngoại xâm, trong đó có giặc Tàu tức là chống lại
Dân Tộc Việt Nam.
Nguyễn
Hội
Tháng
12 năm 2012
[1]
Nguyễn Tiến Bình: Cách mạng Tháng Mười và một số vấn đề chiến lược bảo vệ Tổ
quốc xã hội chủ nghĩa, http://www.tapchicongsan.org.vn/Home/PrintStory.aspx?distribution=18587&print=true
[6]
Thụy Khuê trò chuyện với giáo sư Nguyễn Huệ Chi vào tháng 7 năm 2005: Về tình
trạng nghiên cứu văn học tại miền Bắc những năm 60
ĐIẾC KHÔNG SỢ SÚNG!
Phải nói ông Khach Quan Tran nầy là dân “điếc không sợ súng”, nói bừa, nói lấyđược, bất chấp sự thật và lẽ phải.
SỰ THẬT lá cờ ĐỎ là cờ NÔ LỆ cho bọn CỘNG SẢN Quốc tế. Đây là bằng chứng :
1.- Lá cờ Đỏ rập khuôn cờ Nga và Tàu.
2.- Trong khi 2 quan thầy Nga và Tàu tranh chấp nhau, CS Hànội chạy theo làm NÔ LỆ cho Nga, bị Tàu “dạy cho một bài học”năm 1979.
3.- Thế nhưng, năm 1990 toàn khối CS Liên xô sụp đổ. CS Hànội bị mồ côi…lại phải quay ra gục mặt cúi đầu lạy lục Trung Cộng để xin trở lại làm tên NÔ LỆ hèn hạ ! Bị bọn Tàu làm nhục không cho phái đoàn triều kiến CS Hànội đi bằng máy bay… mà phải đáp xe lửa tới Bắc Kinh !
Nhục ôi là nhục ! Chỉ có bọn NÔ LỆ mới chịu nhục như thế !
4.- Nếu lá cờ Đỏ có chánh nghĩa sao lại cắt đất dâng biển cho Tàu ? Đó là BẢN CHẤT NÔ LỆ của tập đoàn CS Hànội.
5.- Theo tin tiết lộ, Việt Cộng và Trung Cộng đã có thoả thuận ngầm từng bước thống nhứt hai nước làm một… Nhưng vì muốn che mắt nhân dân trong nước và che mắt quốc tế, CS Hànội cố ý cắt đất và biển cho Tàu, để Tàu đưa Quân tới chiếmđóng, đề phòng nhân dân trong nước nổi dậy… Đồng thời để cho TC có thể ra tay cứu VN nếu có quốc gia nào can thiệp !
Đúng quá rồi chứ còn gì nữa ???
Đã là NÔ LỆ thì làm gì có ĐỘC LẬP và CHÁNH NGHĨA chứ !?(Sic !)
GÓP GIÓ
From: Khach-Quan Tran <
: Sunday, December 23, 2012 2:13 AM
Subject: LÁ CỜ : CHÍNH NGHĨA
Subject: LÁ CỜ : CHÍNH NGHĨA
|
No comments:
Post a Comment
Thanks for your Comment