Sent: Tuesday, October 16, 2012 7:50 PM
Subject: Mỗi ngày , tượng Bác nhiều thêm , Ai mà đái bậy, Bác xem .......
Subject: Mỗi ngày , tượng Bác nhiều thêm , Ai mà đái bậy, Bác xem .......
Chiều chiều ở bến Ninh Kiều ,
Dưới
chân tượng bác Đĩ nhiều hơn dân .
Bây
giờ chổ cấm người dân (cấm đái bậy! )
MỗI
nơi tượng Bác, tần ngần ngó lên .
Mỗi
ngày , tượng Bác nhiều thêm
Ai
mà đái bậy, Bác xem C.. L..
Người
Đổ Rác .
*************************************
TƯỢNG “BÁC
HỒ” BỊ QUĂNG Ở ĐỐNG RÁC
LÃO MÓC
Dẫn nhập: Tin mới nhất được phổ biến trên
báo điện tử thì: “Sáng ChủNhật đi ăn phở, vợ bảo anh ơi người ta vứt cái
tượng bác Hồ to lắm ở đống rác. Lật đật về nhà lấy cái máy ảnh. Chụp xong nhìn
lại rồi ngẫm nghĩ về câu chuyện giữ gìn, tuyên truyền và chuyển giao những giá
trị xã hội. Vẫn nhớ mãi câu chửi của bà cụ “Tiên sư chúng nó! Cơ quan đấy cháu
ạ!”. Mình cũng không biết nói gì hơn, chỉ giúp được bà quay tượng Bác lại với
đời rồi về.”
Điều này cho thấy “Bác Hồ” xuống cấp thê thảm, dù bấy lâu
nay đảng CSVN có “kéo” “Bác” lên để lợi dụng “Bác”, đểdùng “Bác” như một cái
phao để cứu nguy chế độ!
Trong khi đó, theo thực tế thì cái gọi là “huyền thoại Hồ
Chí Minh” có công đánh Tây, đuổi Mỹ thống nhất đất nước”ngày càng rệu rã và đã
là “đỉnh cao cháy rụi”, chứ không phải là “đỉnh cao chói lọi” –
như nhà văn Dương Thu Hương đã viết sách để xưng tụng!
*
Cho
đến nay thì quả thật Hồ Chí Minh chỉ là một huyền thoại, theo các phần
mà tôi sẽ trình bày sau đây:
“-Tên: Không đúng, theo văn bản cho biết thì ông Hồ Chí Minh
(HCM) ra đời và lớn lên là họ Nguyễn, ở làng Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An. Vậy
nhưng, nhiều tài liệu lịch sử lại phát hiện rằng ông là người họ Hồ ở Quỳnh
Lưu, Nghệ An. Điều này Đảng cố giấu, thì họ hàng nhà ông lấy làm hãnh diện lại
khoe ra và đạp đổ công lao giấu diếm của Đảng.
-Tuổi: Không đúng, theo văn bản của Đảng và Nhà Nước, ông HCM sinh
này 19/5/1890. Thế nhưng nhiều tài liệu chứng minh rằng ngày sinh này hoàn toàn
không đúng, năm sinh càng không. 1 lá đơn ông xin vào học Trường Thuộc địa của
Pháp - một ngôi trường đã sản sinh ra rất nhiều những tay sai bậc thầy cho thực
dân Pháp – thì ông tự xác định ông sinh năm 1892.
-Gia đình, dòng họ: Không đúng, theo những gì Đảng và
Nhà Nước tuyên truyền, thì ông HCM quê ở làng Kim Liên, Nam Đàn. Thế nhưng
nhiều tư liệu chứng minh rất rõ ràng ông lại có họ Hồ ở Quỳnh Lưu, Nghệ An.
Chính
vì thế, chưa bao Đảng và Nhà Nước dám nói đến ông nội HCM là ai. Nhiều nhà
nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mẹ ôngNguyễn Sinh Sắc đã mang thai từ một ông
đồ nho ở Quỳnh Lưu, và ông nội Nguyễn Sinh Nhậm ở Kim Liên, chỉ là người
tô son, trát phấn lên bào thai ông Nguyễn Sinh Sắc khi bà được gã làm thiếp cho
ông nông dân này mà thôi. Điều nàyđược chứng minh bằng việc gần đây, có 1 video
được đưa lên mạng về việc con cháu của vợ hai ông Nguyễn Sinh Sắc về Quỳnh Lưu
nhận họ hàng. Vậy thì nhữngđiều ghi vào lý lịch ông HCM đâu có phải như Đảng đã
nói, đây là sự mập mờ tiếp theo.
-Sự nghiệp: Theo Đảng vẽ ra, thì ông HCM “đã
ra đi tìm đường cứu nước”. Thế nhưng, lá đơn xin học Trường Thuộc địa Pháp,
hoàn cảnh ông khi ra đi làm bồi bếp trên tàu sang Pháp lại cho thấy ông ra đi
vì hoàn cảnh giađình quá túng quẫn. Nếu không hoàn cảnh cha nát rượu và bị án,
mẹ chết và anh em tứ tán, thì “con đường đi tìm đuờng cứu nước” của ông Hồ sẽ
đến đâu? Chưa nói là thực tế, cái cứu nước đó thực chất là đưa Việt Nam trở
thành mắt xích trong phong trào Cộng sản quốc tế. Thậm chí, Đảng còn nói rằng
ông HCM là danh nhân văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, nhưng thực tế điều
này chỉ là sự dựng chuyện, bịa đặt mà không có thực.
-Vợ con: Cũng theo những tài liệu Đảng tuyên truyền, thì ông HCM
không vợ, không con, không có gia đình… để chuyên tâm lo việc nước.
Vậy
nhưng, nhiều tài liệu, những nhân chứng sống đã chỉ rõ không những có vợ và
thậm chí có nhiều vợ. Những lời chứng minh của những người từng cùng sống, cùng
làm việc và cả những nhà nghiên cứu lịch sử đã khẳng định điều này. Việc ông có
vợ cũng là điều bình thường nhưng dưới cái nhìn và nhất là để dựng lên “huyền
thoại” Đảng ta đã cố công bóp méo và giấu nhẹm. Vậy đâu phải là sự thật.
-Ngày chết: Không đúng ngày ông HCM chết, Đảng
và Nhà Nước công bốngày ông chết, ngày để con cháu ông cúng giỗ ông là ngày
3-3-1969. Vậy rồi mấy chục năm sau Đảng mới công bố ngày 2-9.
-Di chúc: Cũng khi ông HCM chết, Đảng cho công bố cái gọi là di chúc
theo ý Đảng, đến lúc nào đó thấy không có lợi, Đảng mới công bố là di chúc“dỏm”
và công bố bản di chúc khác - chưa hẳn đã là di chúc thật.” (Trích bài của Hà
Minh Tâm, Nữ Vương Công Lý).
-Tư tưởng: Sau khi hệ thống Cộng sản thế giới
sụp đổ, CSVN đưa ra cái gọi là “tư tưởng Hồ Chí Minh”; nhưng trong thực tế
không có cái gọi là “tưtưởng HCM”.
Theo
lý thuyết gia Marxist Nguyễn Văn Trấn, nguyên Tư lệnh kiêm Chính ủy
Chiến khu IX trong kháng chiến chống Pháp, nguyên Phó bí thư Xứ ủy Nam kỳ,người
cùng thời với lý thuyết gia Marxist Trần Văn Giàu. Ông này đã viết trong
cuốn “Viết cho Mẹ và Quốc Hội” vềchuyện “tư tưởng HCM như sau:
“Trong tư cách Tổ trưởng Đại biểuĐảng CSVN năm 1951, lúc ấy
vừa tái công khai dưới cái tên Đảng Lao động VN, ôngđã gặp ông HCM.
“Tôi báo cáo tình hình, anh em trong tổ nói bộ hết duyên rồi
sao mà lấy tư tưởng Mao Trcạh Đông làm kim chỉ đạo cho Đảng ta. Nhưng
anh em giao là nói trong tổ cho nhau nghe thôi chớkhông phát biểu ở hội trường.
Và đã lỡ miệng nói ở đây một điều như vậy, trong quan hệ quốc tế này thì ngậm
miệng đừng nói là hơn.”.
HCM
nhắm hí mặt như Staline khi gặp vấn đề khó nghĩ, vì tìm chữ. Tôi thưa tiếp: “Có
đồng chí nói hay là ta viết‘tư tưởng Mao Trạch Đông và tư tưởng Hồ Chí Minh’ có
phải hay không!”
Câu
nói của tôi làm cho mắt ông già rạng lên theo lời đáp cấp kỳ: "Không,
tôi không có tư tưởng gì khác ngoài tư tưởng chủ nghĩa Mác-Lênin. Tôi chỉ có
phương pháp để giải quyết thỏađáng từng vấn đề của ta. Như tôi thường nói “lạt
mềm buộc chặt” đó là phương pháp cột cái gì đó của tôi. Mà cho đến như vậy thì
cũng có sự chỉ biểu của phương pháp biện chứng! Chớ còn tư tuởng là quan niệm
về vũ trụ, về thế giới xã hội con người thì tôi là học trò của Mác, Anghen,
Lê-nin, chớ làm gì tôi có tưtưởng ngoài triết học Mác”.
Ai
đã từng đọc qua “Hồ Chí Minh toàn tập” chắc đều nhận thấy rằng đây chỉ
là một tập hợp hổ lốn tất cảnhững bài nói, bài viết của HCM; mà trình độ nhiều
bài đã làm cho nhiều ngườiđọc phải ngượng đỏ mặt.
Một
ví dụ nhỏ: khi có học viên trong lớp nghiên cứu chính trị dành cho các trí thức
CS hỏi HCM: "Dân chủ tập trung là gì?” Hồ trả lời: "Như các
cô, các chú có đồ đạc tài sản gìđó thì các cô chú là chủ, đó là dân chủ. Các cô
chú không biết giữ, tôi giữ dùm cho. Tôi tập trung bỏ vào rương. Tôi khóa lại,
bỏ chìa khoá vào túi tôi đây. Đó là dân chủ tập trung!” (Nguyễn Văn Trấn,
sđd).
-Sự nghiệp văn chương: Hai cuốn sách “Vừa đi đường vừa
kể chuyện” ký T.Lanvà quyển viết về “Đời họat động của Bác Hồ”
ký tên Trần Dân Tiêncho thấy HCM là một tay đạo văn có “lai-sân”.
Về
thơ thì chỉ là thi ca hò vè và rất nặng mùi như các bài thơ:
“Hònđá to, hòn đá nặng
Một người vác không đặng
Hònđá to, hòn đá nặng
Hai người các, vác phải đặng”
…
“Chịem phụ nữ ta ơi
Thiđua yêu nước ta thời tiến lên”.
…
“Đau khổ chi bằng mất tự do
Đến khi buồn ỉa cũng không cho
Cửa tù rộng mở không đau bụng
Đau bụng thì không mở cửa tù”
Đó
là chưa kể “chuyện “Bác” Hồ“thuổng” tập thơ “Ngục Trung Nhật Ký” của một
bạn đồng tù và “đỡ nhẹ “Bản án chế độ thực dân Pháp” của ai đó.
*
Qua
phần trình bày trên, mọi ngườiđã thấy rõ HCM chỉ là huyền thoại do chính ông ta
và Đảng CSVN tô son, trát phấn, và đến nay đã bắt đầu rệu rã.
Nhưng,
cho đến nay, vẫn có người ra sức tô son, trát phấn cho cái huyền thoại đó là
nhà văn Dương Thu Hương.
Trong
một bài phỏng vấn mới đây bà cho biết:
"Khi đội quân chiến thắng vào Sàigòn năm 1975, trong
khi tất cả mọi người trong đội quân chúng tôi đều hớn hởcười thì tôi lại khóc.
Vì tôi thấy tuổi thanh xuân của tôi đã hy sinh một cách lảng phí”.
Nhà
văn Dương Thu Hương là một người có tài. Dám viết về những chuyện cấm kỵ đối
với đảng CSVN; nhưng bao giờ bà cũng húy kỵ đối với “thần tượng Hồ Chí Minh”.
Có
những điều bà rất cường điệu và sai lầm như khi viết về chuyện lính thám báo
miền Nam hiếp dâm các thanh nữxung phong, sau đó, cắt vú và xẻo cửa mình các
chị em này vứt tung toé(sic!). Dù sao, theo tôi, bà nhà văn miền Bắc Dương
Thu Hương không đáng trách bằng ông nhà văn miền Nam là ông Nguyễn Mộng Giác
đã viết trong truyện của mình là lính Nhảy Dù QLVNCH đã cắt lỗ tai VC và xỏ
xâu để đeo (sic!). Một nhà văn miền Nam, sống nhờ cơm gạo miền Nam, hít
thở không khí tự do, dân chủ miền Nam do sự hy sinh xương máu của những người
lính miền Nam lại nỡ lòng viết những điều bịa đặt khốn nạn và in vào sách như
thế không biết lương tâm của ông ta để ở đâu?
Chuyện
lạ là không thấy những ông, bà nhà văn “uy thế văn nghệ đầy mình” nào ở hải
ngoại lên tiếng. Ngay cả các“nhà phê bình uy tín” như Nguyễn Hưng Quốc, Thụy
Khuê!
Nhà
văn Dương Thu Hương là một người“chửi” rất hay và rất hay chửi! Xin mời nghe bà
ta chửi:
“Triều đình CS là triều đình duy nhất cho tới nay, dạy con
gái, con dâu vu khống cha hiếp dâm, dạy con trai chỉvào mặt bố “đả đảo thằng
bóc lột”, dạy láng diềng tố cáo, điêu chác, đâm chém, dầy xéo mồ mã của nhau…
Khi con người đã đủ can đảm vu khống, nhục mạ ngay cảbố mẹ mình thì họ thừa sự
nhẫn tâm để làm những điều ác gấp ngàn lần thế đối với tha nhân…
Cả những người còn đang bảo vệ Đảng CS cũng phải lên tiếng
chửi rủa nhà cầm quyền là kẻ đểu cáng, tán tận lương tâm.
Đòi hỏi nhà nước VNCHXHCN chơi đàng hoàng, đúng luật, biết
tự trọng và liêm sỉ thì cũng hoang tưởng như tin chủnghĩa CS khoa học của ông
Lênin vậy….”
Nói
chung là chửi tới bến, phải không?
Nghe
nói là bà đi “bị” CSVN cho lưu vong sang Pháp Và lại tiếp tục sự nghiệp “chửi
Đảng” cùng lúc viết và cho in quyển “Đỉnh Cao Chói Lọi” để ca tụng ông
Hồ Chí Minh!
Với
những “phát hiện” trên thì chắc chắn cái mà bà nhà văn DTH gọi là “đỉnh cao
chói lọi” chắc chắn sẽ phải trởthành “đỉnh cao cháy rụi”!
Về
chuyện này, nhà bình luận thời sựTuệ Vân của điện báo Tâm Thức VN có ý
kiến như sau:
“Một cách thực tế và khách quan thì bà DTH có thể đã tỉnh
mộng, như nhiều người cán binh miền Bắc tỉnh mộng một thời gian sau khi ở miền
Nam, nhưng không phải là ngày 30 -4 hay những ngày tiếp sau đó. Sự tỉnh mộng
nàyđược diễn ra trong những bài viết của bà phê bình lãnh đạo và chế độ nhưng
vẫnđầy giọng lưỡi của kẻ chiến thắng. Thành ra, tuy bà DTH có những chi tiết và
nhận định xác đáng, nhưng cái thực tính nằm đàng sau của bà thì không thấy rõ.
Và Tuệ Vân đã nghĩ như thế sau khi bà viết cuốn dã sử về HCM, ca ngợi và binh
vực HCM một cách rõ ràng”.
Theo
tôi, bà nhà văn Dương Thu Hương bằng mọi cách ca tụng ông HCM không có gì đáng
trách, bởi vì đó là nhiệm vụ của bà ta!
Khốn
nạn nhất là vẫn là những ông bà nhà văn, nhà thơ, nhà chính trị, “các đảng phái
chống Cộng”… lại đi ca tụng“Bác” Hồ đẹp trai, có công đánh Tây, đuổi Mỹ thống
nhất đất nước, kêu gọi mọi người đến Lăng để bái lạy “Bác” để nói với hôm nay
và mai sai là chúng ta đã quên hết hận thù (sic!)
LÃO MÓC
tieng-dan-weekly.
No comments:
Post a Comment
Thanks for your Comment