Sunday, October 16, 2016

Hỗ trợ và bênh vực các tu sĩ đang xả thân cứu giúp đồng bào



Hỗ trợ và bênh vực các tu sĩ đang xả thân cứu giúp đồng bào

Nguyễn Ngọc Đức

        Cùng tác giả:

         xem tiếp
Miền Trung lại gặp thêm một tai họa mới. Cơn bão Sarika chỉ mới bắt đầu tiến vào nước ta, nhưng đã gây ra những thảm họa chưa từng có ở các tỉnh miền Trung, đặc biệt là các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An. Hậu quả của tai họa Formosa chưa kịp khắc phục, các tỉnh này lại phải đối diện với một tại họa mới. Thật là đánh thương cho người dân tại các tỉnh này !

Vì sao như vậy ? Tại trời hay tại người ?
Tai họa Formosa có thể tránh được, nếu nhà cầm quyền thật sự quan tâm đến môi trường và ngay cả khi tai họa xảy ra, vẫn có thể giảm thiểu thiệt hại, nếu có biện pháp cứng rắn và dứt khoát với thủ phạm. Nhưng nhà cầm quyền Việt Nam đã không làm như vậy. Họ đứng về phía Formosa và hậu quả thì ai ai cũng đã biết.

Các vụ lũ lụt miền Trung không thể tránh được. Nhưng nếu nhà cầm quyền thật sự quan tâm đến môi trường và dân sinh, thì có thể giảm thiểu thiệt hại, nhất là thiệt hại về nhân mạng. Do phát triển bừa bãi, nạn phá rừng vô tội vạ bất chấp môi trường và nhất là nạn xã lũ bất kể hậu quả đã làm cho sự tàn phá của lũ lụt thêm nghiêm trọng. Ngày 14 và 15/10, toàn bộ huyện Hương Khê - Hà Tĩnh chìm trong biển nước. Vì ngoài mưa bão dồn dập, nhà cầm quyền còn bất ngờ cho xã nước toàn bộ các hồ thủy điện chung quanh huyện. Chỉ trong một thời gian ngắn, nước dâng lên đến nóc nhà, khiến người dân trở tay không kịp.

JPEG - 71.3 kb
Trong hoàn cảnh này, mọi người Việt Nam đều hướng lòng về miền Trung để tìm cách hỗ trợ, giúp đở. Nhưng sự hỗ trợ, giúp đở không thể thông qua nhà cầm quyền, vì chính họ là nguyên nhân của mọi thảm họa và tiền bạc qua guồng máy tham nhũng này chỉ vỗ béo cho các quan chức từ trung ương đến địa phương.
Trong hoàn cảnh này, vai trò của các tôn giáo trở nên quan trọng, vì qua các tôn giáo, sự hỗ trợ có thể đến trực tiếp nạn nhân. Đây cũng là điều mà nhà cầm quyền này không muốn. 

Vụ đòi trục xuất linh mục Đặng Hữu Nam là một thí dụ điển hình, chỉ vì những nỗ lực của Ngài nhằm giúp đở ngư dân Miền Trung. 

Nhưng nếu tất cả chúng ta chỉ tin tưởng các tôn giáo trong nhiệm vụ cứu giúp người dân miền Trung và công khai bênh vực các vị tu sĩ đang xả thân đấu tranh cho quyền lợi của đồng bào, thì sức mạnh của đám đông, ảnh hưởng của dư luận sẽ làm cho nhà cầm quyền phải chùn bước. Đây là cách hỗ trợ tốt nhất cho đồng bào đang bị điêu đứng bởi nhiều tai họa tại Miền Trung.


Không thể chống đỡ nổi sự phẫn nộ của hơn 10 ngàn người biểu tình vào ngày 02 tháng 10 trước công ty Formosa đòi bồi thường thoả đáng và đòi đuổi Formosa cút khỏi Việt Nam, ngày 04 tháng 10 Bộ công an csvn ra thông báo cáo buộc đảng Việt Tân là “tổ chức khủng bố”.

Ngày 8 tháng 10, Việt Tân có Bản Lên Tiếng về việc csvn dùng tiểu xảo nhằm đánh lạc hướng công luận khỏi thảm họa Formosa, đồng thời hù dọa để mong ngăn chặn làn sóng căm phẫn từ phía người dân.

Đồng loạt trên mạng xã hội, baó chí truyền thông trong và ngoài nước cũng đã đưa tin cùng những nhận định về thủ đoạn hèn kém của csvn. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trả lời Reuters cho hay, Việt Tân không nằm trong danh sách khủng bố theo luật pháp của quốc gia này.

Ngày 13 tháng 10, đài SBTN đã thực hiện một phóng sự liên quan đến vấn đề này với Giáo sư Phạm Minh Hoàng, đảng viên Việt Tân ở trong nước và anh Nguyễn Mạnh Hiền, người hoạt động dân chủ tại Sàigòn, kính mời quý vị cùng theo dõi.

Nguồn video: http://www.sbtn.tv/


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link