Monday, October 31, 2016

VATICAN & ĐẤU TRANH CỦA CÔNG GIÁO VN ĐỂ CỨU NƯỚC & CHO QUYỀN SỐNG THÂN XÁC




VATICAN ĐỒNG HÀNH VỚI GIÁO PHẬN VINH

Chủ đề: Toàn Dân NỔI DẬY CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG

VATICAN & ĐẤU TRANH CỦA CÔNG GIÁO VN
ĐỂ CỨU NƯỚC & CHO QUYỀN SỐNG THÂN XÁC

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 27.10.2016
Facebooks :  (1) Phuc Lien Nguyen  & (2) Tudan Tudodanchu

Inline image 1

Inline image 2

Đức Giáo Hòang Gioan-Phaolô II đã tuyên bố rằng: "Nếu Nga đem xe tăng sang dầy xéo nước Ba-Lan, Tôi sẽ cởi áo Giáo Hoàng và trở về Ba-Lan cùng chiến đấu với Dân tộc của Tôi". Câu nói này cho thấy rằng việc cứu nước khỏi xâm lăng của ngoại bang là bổn phận của mỗi người dân một nước trên cả chức vị tôn giáo. Tại Việt Nam hiện nay, hai lãnh vực quan trọng mà mỗi lãnh đạo Tôn giáo không thể vô cảm tội lỗi và vô trách nhiệm không nhập cuộc đấu tranh là:

1) Cứu nguy đất nước đang bị Hán Chệt xâm lăng: Biển Đảo bị xâm chiếm; Đất liền bị đám phản quốc CSVN nhường bán cho Tầu; Hàng hoá Tầu tràn ngập trong nước để giết chết Kinh tế VN.

2) Cứu cuộc sống thân xác của người dân, của chính đàn chiên của Giáo Hội đang bị chất độc của môi trường đe dọa diệt chủng. Đây không phải là Tinh thần, là Lòng tin Tôn giáo hay Lễ nghi Phụng vụ mà chính là thân xác mọi người đang bị đe dọa diệt chủng.

Việc đấu tranh hiện nay tại Việt Nam của các Giám mục, Linh mục, Nam Nữ Tu-sĩ và của Giáo dân Việt Nam không đụng chạm gì đế Tín lý, đến Lễ nghị Phụng vụ Tôn Giáo như Vatican dậy dỗ, mà chỉ là việc đấu tranh cho sự sống còn THÂN XÁC của người Việt Nam từ Giám mục đến Giáo dân.


Bản Tin về việc CSVN tới Vatican
để yêu cầu can thiệp

BẢN TIN từ nguồn NGƯỜI BUÔN GIÓ như sau:

“PHÁI ĐOÀN VN ĐẾN VATICAN ĐÒI TÒA THÁNH
XỬ LÝ CÁC GIÁM MỤC , LINH MỤC GIÁO PHẬN VINH

Phái đoàn Việt Nam đến Vatican đòi Toà Thánh xử lý các giám mục, linh mục giáo phận Vinh, đổi lại họ sẽ nâng cấp quan hệ ngoại giao Vatican và Việt Nam lên hàng đại sứ.

Toà Thánh Vatican đã bác bỏ yêu cầu vô lối này của Việt Nam, phía Việt Nam lên án Toà Thánh đã không có thiên chí khi không xử lý Giám Mục Nguyễn Thái Hợp, Linh Mục Nguyễn Đình Thục, Linh Mục Đặng Hữu Nam.

Chứng tỏ CSVN bằng mọi giá muốn dập tắt vấn đề Formosa.

Những người yêu nước cần nhanh chóng có một bản kiến nghị thư, thu thập chữ ký gửi đến Toà Thánh ủng hộ giáo dân và chức sắc công giáo giáo phận Vinh trước vòng đàm phán tiếp theo của Vatican và Việt Nam tại Hà Nội.
(Người Buôn Gió)”

VATICAN không có quyền can thiệp ngăn cấm
việc CỨU NƯỚC & việc đấu tranh để SỐNG CÒN THÂN XÁC

Phái đoàn CSVN đến Vatican và muốn lũng đoạn cuộc dấn thân đấu tranh của Giáo dân Vinh cho chính cuộc sống trần thế của ho. Cuộc sống thân xác của đàn chiên hoàn toàn bị đe dọa với môi trường biển bị phá hủy. Giáo dân Vinh cùng với vị Chủ chăn Giáo phận, được tăng cường bởi các Giám Mục NGÔ QUANG KIỆT & HOÀNG ĐỨC OANH, đã can đảm dấn thân cho CUỘC CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG. Tân Hội Đồng Giám Mục Việt Nam với vị tân Chủ tịch Gm.NGUYỄN CHÍ LINH, cũng hoàn toàn hiệp nhất cho việc đòi Công lý cho sự sống thân xác đang bị đe dọa của đàn chiên .

Việc hiệp nhất đấu tranh giữa Chủ chăn và Đàn chiên Giáo phận Vinh là hoàn toàn thuộc phạm vi CỨU NƯỚC của những Công dân một nước như Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II đã tuyên bố quan điểm của mình đã trích ra ở đầu bài này. Cũng vậy, dù là Lãnh đạo Tôn giáo hay Đàn chiên, trước mối đe dọa diệt chủng cho THÂN XÁC mình, đều phải đứng lên đấu tranh để sống còn THÂN THỂ.

VATICAN không những không có quyền ngăn cản hai cuộc đấu tranh này của các Lãnh đạo và của Giáo dân Việt Nam, mà còn phải lên tiếng HỢP NHẤT cùng đấu tranh với Giáo dân và Lãnh đạo Công giáo Việt Nam theo Điều Răn thứ Hai của Đạo Chúa (Ngụ ngôn người Samari tốt lành !(Theo Lc.10, 25-37)).

Khi Phái đoàn CSVN sang Vatican để yêu cầu ngăn cấm cuộc đấu tranh, đó là đòi hỏi vô lối và ngu xuẩn không hiểu biết gì vế quyền Tôn giáo, quyền Công dân và quyền Sống còn THÂN XÁC!

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 27.10.2016
Facebooks :  (1) Phuc Lien Nguyen  & (2) Tudan Tudodanchu
Chú thích : Một số người vì phe nhóm, đã cố tình viết lệch lạc về Lý Lịch của tôi, nên tôi xin phép cho ở đây cái Link Lý Lịch NGUYỄN PHÚC LIÊN như sau :  http://www.viettudan.net/36984/index.html


__._,_.___

Posted by: NGUYEN PHUC LIEN 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link