Friday, December 23, 2016

OBAMA: UẤT QUÁ HÓA....


Mời bấm vào link:

OBAMA: UẤT QUÁ HÓA
NGU!
Tuyết-Lan
Bạn thân mến,
Lâu nay, Bạn và tôi củng rất nhiều độc giả cứ đinh ninh nghĩ rằng hầu hết truyền thống dòng chính và đa số chính giới Mỹ đều có phẩm chất quang minh chính đại của một “gentleman”, nhưng qua cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2016, mọi người đều thấy mình đã “lầm to”!
Thật đấy Bạn ạ! Tổng Thống Obama đã hiện nguyên hình một “ngụy quân tử” thời đại, nhưng lại thiếu bản lĩnh. Chuyện đáng nói  là “hoàng đế” Obama bị thất bại trong việc “chọn người kế vị” Bạch Cung theo ý muốn, quá uất ức bèn ra lệnh cho “cơ mật viện” CIA điều tra xạo sự vụ tình báo Nga đã can thiệp và lũng đoạn cuộc bầu cử Tổng Thống giúp cho Donald Trung đắc cử!
“Hoàng đế’ vừa xuống chỉ, CIA đã đáp ngay “Tâu hoàng thượng, Nga có làm…”.
Khi ra lệnh này cho CIA, chủ đích của Tổng Thống Obama là làm mất tính cách chính thống của Tổng Thống đắc cử Donald Trump cho hả cơn uất hận, tức giận của kẻ thua cuộc quá đau đớn (Sore loser).
Thứ Sáu tuần qua, lần đầu tiên chính phủ Mỹ trong những ngày trị vì cuối cùng của Obama công khai cáo buộc và đổ lỗi cho một quốc gia khác về hành động “tin tặc”(Hacking) với mục đích can thiệp vào cuộc Bầu Cử ở Mỹ. Bản tuyên bố liên ngành từ Văn Phòng Giám Đốc Tình Báo Quốc gia (Director of National Intelligence) và Bộ Nội An cho rằng họ tin chắc là tin tặc đã xâm nhập (!?) vào các nhóm chính trị của Đảng Dân Chủ và các giới chức của Ban Vận Động từ các cấp cao trong chính phủ Nga. Tuởng là Mỹ siêu đẳng giỏi về điện tử, nào ngờ… Theo lời Obama và giới chức CIA thì ra là Nga giỏi hơn Mỹ thật Bạn nhỉ?
Mỹ khiển trách Nga đã nhắm mục tiêu vào các hệ thống bầu cử mà dấu hiệu lộ ra trên web site như DCLeaks và Wikileaks và qua Guccifer 2.0 online…
Nghe mùi tanh tưởi của xác chết, truyền thông ruồi nhặng bu theo ngay!
Bạn thân mến ơi, sau khi nghe CIA xác quyết là Nga đã can thiệp vào cuộc Bầu Cử của Mỹ để thúc đẩy thắng lợi của Donald Trump, lập tức một số giới chức truyền thông nắm ngay thông tin này như một bằng chứng là Moscow đã thiết lập khuynh hướng riêng cho một ứng cử viên.
Washington Post là tờ báo đầu tiên đưa tin về xác quyết này của CIA. Mặc dù có những bất đồng đối với sự phân giải tin tức - Văn phòng Giám Đốc Tình Báo Quốc gia không bao quát sự phát giác của CIA, FBI cũng không đồng tình - nhưng báo cáo này đã khơi dậy nỗ lực làm cho Trump bị mất uy tín đối với phiếu Cử Tri Đoàn và kêu gọi đặt vấn đề về toàn bộ cuộc bầu cử. Ryan Lizza của báo New Yorker đã kết luận ngay rằng Mỹ Quốc đang thấy mình đứng trước một tình cảnh vô tiền khoáng hậu! (Ryan Lizza at the New Yorker concluded America now finds itself in an “unprecedented” situation.)
Joy Behar của nhóm "The View" đòi Trump hãy từ chức trước lễ đăng quang vì đã bất đồng với xác quyết của CIA, “Chúng ta đang gặp nguy hiểm khi một Tổng Thống chống lại CIA.”
Trump đã cho rằng tuyên bố của CIA là “lố bịch”. Ông gợi lại báo cáo sai lầm của CIA về vũ khí giết người hành loại của Iraq, khiến cho Tổng Thống Bush xuất quân đánh Saddam Hussein.
Các giới chức CIA đều tin là tin tặc Nga đã trà trộn vào cuộc bầu cử để giúp cho Trump đánh bại Hillary Clinton. Thế nhưng, cuộc thăm dò mới nhất của FoxNews cho thấy 59% cử tri tin rằng việc làm của tin tặc (nếu có) đã không tạo được một ảnh hưởng nào trong kết quả bầu cử Bạn thân mến ơi!
Thế nhưng, ngày thứ Năm, 15-12-16, Tòa Bạch Cung vẫn lì mặt, nhấn mạnh  mà không đưa ra bằng chứng - rằng Tổng Thống đắc cử Donald Trump “dĩ nhiên có biết” việc tin tặc Nga đã xâm nhập e-mail của các giới chức Dân Chủ trong suốt cuộc vận động, trong khi nói bóng gió rằng chính Putin đã cho phép việc này… Tùy viên Báo Chí Bạch Cung dám khẳng định: "These are all facts that are not in dispute." (Đây là tất cả những sự thật không thể tranh luận). Hay thật! Giỏi thật Bạn ạ!
Báo The Washington Times đưa tin: “Một giới chức của Wikileaks tiết lộ rằng ông ta đã nhận những rò rỉ các e-mails từ ban vận động của Clinton qua một “Đảng viên Dân Chủ có lương tri “ghê tởm” hành động bỉ ổi (from a “disgusted” Democratic whistleblower), trong lúc Bạch Cung, Obama tiếp tục đổ lỗi cho tin tặc Nga và khẳng định là Donald Trump “chắc hản biết” việc này. Rõ ràng là bè lũ Bạch Cung quá hàm hồ…tồi tệ…”
Thật vậy, giới chức Wikileaks này nói là ông ta đã nhận một gói tin tức tại một khu rừng gần trường Đại Học Mỹ. Ông Craig Murray, cựu Đại Sứ Anh Quốc tại Uzbekistan và là một phụ tá thân cận của người sáng lập Wikileals Julian Assange, cho báo Daily Mail biết là ông đã bay qua Washington trong một công tác bí mật nhằm thu thập nhanh các nguồn email của tháng 9. “Không có bất cứ một rò rỉ nào đến từ Nga cả!”. “Cái nguồn này có quyền hợp pháp để vào lấy tin. Các tài liệu đều từ bên trong rò rỉ ra, không phải là tin tặc.” Ông Murray cho biết những người tiết lộ tin đã bị tác động bởi “sự ghê tởm nơi việc hư hỏng xấu xa của Clinton Foundation và sự thiên vị trong bầu cử sơ bộ qua sự chèn ép ứng cử viên Bernie Sanders.”
Tục ngữ Việt có câu “Giận mất khôn”. Đây là trường hợp của Tổng Thống Obama và tay chân của ông ta. Quá tức giận và uất ức khi con gà mái già Hillary của mình đá thua Donald Trump, Obama đã trở thành cái mà tiếng Mỹ gọi là “sore loser” (kẻ thua cuộc đau đớn), đã tìm kế “hạ nhục” Tổng Thống đắc cử Donald Trump, bằng cách đổ lỗi cho Putin đã điều khiển tin tặc xâm nhập vào bầu cử Mỹ, giúp cho Donald Trump thắng vẻ vang!
Obama quên rằng, Mỹ Quốc của mình là một siêu cường về mọi mặt, nhất là điện toán và tình báo, cơ quan CIA từng làm cho cả thế giới lo ngại… Tại sao bây giờ lại để cho tin tặc Nga qua mặt, vào tận đất Mỹ, lũng đoạn bầu cử, chọn ra Tổng Thống cho dân Mỹ? Ai chịu trách nhiệm trong vụ xâm nhập sâu rộng này của kẻ địch? FBI và CIA đang ở đâu mà để tin tặc Nga vào như chỗ không người, Tổng Tư Lệnh Obama ơi! Người đáng trách số một là ai? CIA hay Tổng Tư Lệnh đây?
Người ta thấy “Ban Hợp Xướng Obama – Hillary – Earnest” hát bài “Nga Hắc-Cơ” khá nhịp nhàng, nhưng khổ nỗi là CIA cũng chỉ xác quyết bằng lời nói suông thôi, không có một bằng chứng nào cả. Bởi vì, sau khi CIA làm theo lệnh của Obama, xác nhận là tin tặc Nga đã xâm nhập vào cuộc bầu cử Tổng Thống 2016 của Hoa Kỳ, Ủy Ban Tình Báo Quốc Hội đã yêu cầu một buổi tường trình sự vụ trước Quốc Hội. CIA đã đồng ý. Nhưng ngay sau đó đã đã hoãn lại. Làm gì có nổi một ly chứng cớ hở Bạn?
Dân Biểu King (New York) cho rằng đình hoãn buổi tường trình về vụ tin tặc Nga xâm nhập Mỹ là nhục nhã. Thứ Tư 14-12, Ông đã thóa mạ hệ thống tình báo đã cố tình đình hoãn buổi tường trình đã hoạch định trước Ủy Ban Tình Báo Hạ viện về vụ Nga can thiệp vào Bầu cử Mỹ.
Theo ông King, “Sự đồng lòng xướng lên rằng đã có một mưu toan của Nga vào bầu cử Mỹ có mục đích phủ mây mù lên cuộc bầu cử nhằm tạo ra sự chia rẽ. Vậy thì, cái gì đang xẩy ra hiện nay, có phải là hệ thống tình báo đã tạo ra hay không? ("The consensus was that there was an attempt by the Russians to put a cloud over the election, to create disunity. Well, that’s what’s happening right now, but it’s the intelligence community that’s doing it.").
Giới phân tích tình báo nhận định rằng: Obama yêu cầu mở cuộc điều tra về tin tặc Nga có vẻ như là giả tạo. Bởi vì, thứ nhất, CIA chỉ cung cấp một tí bằng chứng – cái bằng chứng mà ngay cả báo New York Time (kẻ phụ họa đưa tin) cũng công nhận là “không chống đỡ nổi những phán đoán vững chắc” (does not support firm judgements) để cáo buộc rằng Nga đã làm để tạo thuận lợi cho Trump. Cơ quan FBI (Cục Điều Tra Liên Bang) không đồng quan điểm với kết luận này.
Thứ hai, mọi người đều biết rằng không có một cuộc thẩm vấn, tra hỏi nào có thể hoàn tất vào ngày 20-01-2017, khi Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức và gia đình Obama đã bồng bế nhau ra khỏi Bạch Cung. Chính Phủ Liên Bang thường hoạt động một cách lạnh lùng và Obama biết rõ báo cáo này hình như chẳng bao giờ được hoàn tất, và chuyện tin tặc Nga sẽ chỉ là một đám mây đen lơ lửng trên Tòa Bạch Cung của Trump như những tin đồn về nơi sinh ra của Obama trước đây mà thôi.
Không có một sự minh bạch nào cả. Thế nhưng Hillary Clinton đã lên tiếng phụ họa rằng “Việc làm của Putin bắt nguồn từ ác cảm với tôi”. Sự thật thì thất bại của Hillary Clinton đều do Obama mà ra. Obama đã xông xáo vận động, đả kích, thóa mạ Trump một cách hăng tiết vịt, khiến cho toàn bộ cuộc vận động của Hillary biến thành của chính Obama, thế là bà Clinton mất hết uy thế, thật đau như bị ong đốt. Nhất là, khi nhân dân Mỹ chọn Trump làm Tổng Thống, thì đó cũng là lựa chọn để vô hiệu hóa những ước mơ quý giá nhất của Obama trong việc chọn người kế vị tại Bạch Cung.
Ngày thứ Sáu, Obama thề là sẽ trả đũa Nga tương xứng để trừng trị tội cho tin tắc xâm nhập váo bầu cử Mỹ. Làm đi Obama! Đại đa số cử tri Mỹ thách ông!
Bạn thân mến ơi, sao mới chỉ ăn có một tô bún chả Hà Nội mà Obam đã nhiễm nặng thói lu loa của Việt Cộng sau khi mất bò mới lo làm chuồng. Xin hỏi Tổng Tư Lệnh Siêu Cường Hoa Kỳ: CIA đã biết có tin tặc Nga xâm nhập vào cuộc bầu cử, tại sao không tố cáo ngay lúc đó và tìm cách ngăn chặn? Tại sao sau khi cả Hillary, cả Obama đều đã đăng đàn đọc diễn văn chấp nhận kết quả bầu cử với lời lẽ rất là quân tử, rất là thượng mã, rất là Nhạc Bất Quần… rồi bây giờ mới gợi ra chuyện Tổng Thống Mỹ thứ 45 đo Nga bầu ra!
Tổng Thống Obama ơi! Ông thề sẽ trả đũa Nga là vì ông muốn lập lờ làm như chuyện Nga cho tin tặc đánh Mỹ là có thật trăm phần trăm, chứ ông làm cách nào để trả đũa trả chén Nga đây? Ông còn bao nhiêu ngày nữa ở Toà Bạch Cung nhỉ?
Tin cho hay, nhiều nhà lập pháp ở lưỡng viện Quốc Hội, thuộc cả hai đảng đều kêu gọi phải tách rời cuộc điều tra của lập pháp ra khỏi hành pháp, sự yêu cầu này hàm ý rằng CIA của Tổng Thống Obama sẽ không thể nào thực thi việc tái duyệt này trước khi Obama rời nhiệm sở.
Bạn thân mến ơi, thật đáng buồn cho nước Mỹ. Bởi vì Tổng Thống Obama vì uất ức quá mà hóa ngu si dám hô hoán rằng Tổng Thống Mỹ 2016 do Putin bầu ra. Việc làm của Obama đã bôi tro trát trấu lên nền Dân Chủ Mỹ, miệt thị cử tri Mỹ và đánh giá thấp khả năng tình báo, phản giản của An Ninh và Quốc Phòng Hoa Kỳ.
Tiếc thay, Obama khôn tám (8) năm, nhưng Obama lại dại một (1) giờ Bạn ơi!
Thân mến chào Bạn. Hẹn Bạn thư sau.
Tuyết-Lan.

__._,_.___

Posted by: "Peoplevoiceonline .com" 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link