Sunday, July 1, 2012

Bắc Triều Tiên có thể đã đưa tên lửa giả vào cuộc diễu binh năm nay

Thứ bảy 30 Tháng Sáu 2012

Bắc Triều Tiên có thể đã đưa tên lửa giả vào cuộc diễu binh năm nay

Tên lửa tầm xa Bắc Triều Tiên trong lễ duyệt binh ngày 15/04/2012

Tên lửa tầm xa Bắc Triều Tiên trong lễ duyệt binh ngày 15/04/2012

REUTERS

Thanh Phương

Ít nhất 6 tên lửa được giới thiệu là tên lửa cơ động KN-08 mới đã được trình diễn trong cuộc diễu binh lớn ngày 15/4 vừa qua, mừng sinh nhật thứ 100 của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành. Nhưng trong một báo cáo công bố hôm qua, 29/06/2012, các chuyên gia về lệnh cấm vận của Liên Hiệp Quốc cho biết, các nhà phân tích nghi ngờ đó là những tên lửa giả.

Các chuyên gia Liên Hiệp Quốc cũng cho biết họ sẽ điều tra về chiếc xe khổng lồ dùng để chở các tên lửa nói trên. Theo họ, Bình Nhưỡng trước đây không hề cho thấy có khả năng chế tạo một xe cỡ lớn như vậy.

Theo báo chí Nhật Bản, chiếc xe này là do Trung Quốc sản xuất. Các chuyên gia Liên Hiệp Quốc còn nghi là những chiếc xe Mercedes được nhìn thấy dọc theo bên đường trong lễ diễu binh hôm đó là những xe được nhập lậu vào Bắc Triều Tiên.

Trong khuôn khổ các biện pháp trừng phạt mà Liên Hiệp Quốc ban hành sau khi Bình Nhưỡng tiến hành các vụ thử hạt nhân năm 206 và 2009, Bắc Triều Tiên bị cấm nhập xe hơi hạng sang.

Hoa Kỳ vào tuần trước cho biết họ đã bày tỏ mối quan ngại với Trung Quốc, sau khi nhật báo Asahi Shimbun nói Trung Quốc đã chở các xe vận tải đến Bắc Triều Tiên, vi phạm lệnh cấm vận của Liên Hiệp Quốc. Bắc Kinh đã bác bỏ thông tin nói trên của tờ báo Nhật Bản.

Các chuyên gia của Liên Hiệp Quốc hiện cũng đang điều tra về khả năng Bắc Triều Tiên ký một hợp đồng bán vũ khí quy ước cho Miến Điện.

 

 

 

 dangnguoivietyeunguoiviet.org

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link