Saturday, July 7, 2012

Ở Mỹ ai cũng phải mưu sinh kể cả tổng thống

Ở Mỹ ai cũng phải mưu sinh kể cả tổng thống

Cần phải “Nhập gia tùy tục” khi một người Việt chuyển sang Mỹ sống. Theo những khảo sát chuyên môn cho biết thì 80% để đưa đến sự thành công cho cuộc sống tại nước Mỹ là sự cần cù và cố gắng của mỗi một cá nhân.

Có khá nhiều thông tin trong tâm sự của Anna Nguyễn ( Lời khẩn cầu của một người vợ Việt tại Mỹ) đã được những người Việt ở hải ngoại chia sẻ, phân tích, tư vấn cách nhìn nhận và giải quyết vấn đề của chị.

 

Nếu chúng ta cho phép nhiều thời gian để suy nghĩ thì sẽ thấy rõ là nhiều điểm vẫn không có tính thuyết phục và cần thiết để được bàn luận thêm khi đọc qua thư về lời than phiền của người vợ từ Việt Nam vừa mới sang định cư tại Mỹ chỉ hơn 3 tháng.

 

Đầu tiên, ở đây chỉ phản ảnh suy nghĩ độc nhất của người vợ, hoàn toàn không có ý kiến của người chồng, cũng giống như câu mà người Mỹ thường nói: “Đó là những gì cô ta nói”. Vậy chúng ta có thể nào nhận xét một đôi chút về người chồng qua những tin tức ít ỏi như thế này hay không?

 

Người chồng là một người tuân thủ luật pháp của nước Mỹ. Anh đã được tòa án gia đình Mỹ cho phép ly dị người vợ cũ, không những vậy lại được phép cho cưới người vợ mới, qua sự điều tra chặt chẽ của Sở Di trú Mỹ để được bảo lãnh người vợ mới này vào sống tại nước Mỹ.

 

Người chồng dường như có một cuộc sống xã hội ổn định vì lợi tức thu nhập cao? Có lẽ cũng vì vậy mà đã được cho phép bởi tòa án Mỹ để trực tiếp nuôi 3 đứa con trong khi người vợ cũ vẫn còn sống?

 

Tại Mỹ tiền nợ của người vợ không bao giờ tự động là trách nhiệm của người chồng, người vợ nếu đã mất thì những món nợ này sẽ không còn nữa, không những vậy những người chủ nợ phải chứng minh và được sự đồng ý của tòa án Mỹ là người chồng cũng là người trực tiếp đã ký cho những món nợ này.

 

Sự tình nguyện của người chồng để trả những món nợ này là điều ít khi xảy ra ở Mỹ và nếu có, thì đây là một người chồng có đời sống đạo đức tốt.

 

Câu nói “Nhập gia tùy tục” của người Việt Nam mình thường nói vẫn còn thích hợp ngay cả tại đất nước Mỹ này. Theo những khảo sát chuyên môn cho biết thì 80% để đưa đến sự thành công cho cuộc sống tại nước Mỹ là sự cần cù và cố gắng của mỗi một cá nhân.

 

Nước Mỹ hỗ trợ mạnh mẽ cho sự cạnh tranh, người nào làm nhiều thì sẽ hưởng được nhiều, người nào làm ít thì sẽ hưởng ít đi, sự chọn lựa cho mỗi một cá nhân rất là rõ ràng.

Để có được một cuộc sống giàu sang nhanh chóng tại nước Mỹ vẫn còn là một điều khó cho rất nhiều người ngay cả người Mỹ. Nhưng sự thiếu thốn về ăn uống vì nghèo khó để phải dẫn đến cái chết của một người thì lại càng khó nhiều hơn, nếu không muốn nói là rất hiếm khi xảy ra ở nước Mỹ.

 

Anna Nguyễn vẫn còn có rất nhiều cơ hội để dễ dàng ổn định một cuộc sống mới tốt đẹp hơn tại nước Mỹ nếu so sánh với một số trường hợp khác.

 

Sự kiên nhẫn để cho phép mình có thêm thời gian hội nhập với một cuộc sống mới hoàn toàn khác biệt so với cuộc sống tại Việt Nam là một điều cần thiết phải có.

 

Hỗ trợ người chồng trong việc chăm sóc những đứa con ngay cả không phải là con ruột của mình là một sự đầu tư tốt, để sẽ nhận được những đền đáp vật chất cũng như tinh thần yêu thương của những đứa nhỏ này khi bọn chúng đã khôn lớn, khi cô đã về tuổi hưu trí cũng là điều hợp lý.

 

Những người bạn mới là những người Việt đã ổn định, đã sống lâu năm tại nước Mỹ sẽ là những người có thể cho cô những ý kiến thực tế và tốt đẹp nhất nếu cô cần sự tư vấn về cuộc sống hàng ngày của cô.

 

Nói như thế nào đi nữa, bất kể nơi nào mình sinh sống, mọi người đều phải làm việc để mưu sinh, kể cả Tổng thống nước Mỹ. Nhìn xuống những người có cuộc sống thấp kém hơn mình ở chung quanh cô sẽ thấy là cô vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người.

 

Hy vọng cô sẽ cảm thấy tâm hồn mình sẽ bình thản hơn và cuộc sống của riêng mình sẽ có ý nghĩa nhiều hơn.

 

Người Việt Hải Ngoại

Lời khẩn cầu của một người vợ Việt tại Mỹ

07.07.2012BTVĐể lại phản hồiGo to comments

Phan Anh
-
“Tôi không có thân nhân ở Mỹ, phải nuôi 3 đứa con chồng và trả một phần nợ khổng lồ vợ trước anh ấy để lại, cuộc sống của tôi không tiền không thẻ xanh như địa ngục trần gian”, Anna Nguyễn xuất cảnh sang Mỹ 3 tháng trước, gửi thư đến VnExpress.net.

 

Bức thư của người vợ 31 tuổi bày tỏ nỗi niềm lo lắng, hoang mang tột cùng, nói rõ rằng qua VnExpress.net, chị muốn nhờ cộng đồng người Việt giúp đỡ, tư vấn về pháp luật.

 

Anna Nguyễn cho biết, chị đến Mỹ đã hơn 3 tháng bằng con đường Fiancee (vợ chưa cưới), tổ chức hôn lễ với chồng tại đây.

 

 Chồng chị năm nay 50 tuổi đã có 3 đứa con với người vợ trước. “Tôi không có con, yêu và đến Mỹ bằng sự chân thành.

 

 Tôi biết khi yêu chồng phải yêu luôn con chồng, nhưng thực sự bây giờ tôi không thể chịu đựng cảnh này nữa”, người vợ viết.

 

Theo Anna, cuộc sống tại Mỹ của vợ chồng chị cơm không đủ ăn áo không đủ mặc, 3 đứa con quen cách sống rất dơ bẩn kém vệ sinh. “Chồng tôi lương cao nhưng phải nuôi con và trả một phần nợ khổng lồ vợ trước để lại, tôi lại chưa có thẻ xanh đang chờ được xét duyệt nên cuộc sống như địa ngục trần gian”.

 

Người phụ nữ nói rằng đã quá mệt bởi vợ chồng cãi nhau suốt vì con cái, tình yêu giờ chỉ còn là đau khổ và nước mắt.

“Nếu chúng ta có thể thấy tương lai thì không phải đau như thế này, tôi hỏi chồng ‘anh có thể giúp em dạy chúng không, em bó tay rồi’.

 

Chồng tôi cũng bó tay huống hồ là tôi”. Người vợ cho biết chồng chị đe nếu vợ không yêu, chăm sóc anh ấy thì sẽ trả về Việt Nam.

 

“Tôi có thể về nước nhưng còn danh dự gia đình phải làm sao. Mẹ tôi sẽ không chịu nổi cú sốc lớn này, bà ấy sẽ chết khi biết tôi như thế này từ Mỹ trở về.

 

Tôi không ước ao gì lớn nếu có ai có thể giúp tôi thoát khỏi cảnh này hoặc chỉ dẫn tôi con đường kế tiếp phải làm sao. Tôi cần sự giúp đỡ của cộng đồng người Việt”, Anna Nguyễn khẩn cầu.

 

Trao đổi với VnExpress.net, người phụ nữ nhắn nhủ: “Tôi chỉ hy vọng phụ nữ Việt Nam hiểu một điều: Lấy chồng Mỹ không phải thiên đàng, ở Mỹ vẫn có thể cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc”.

 

Theo: VnExpress

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link