Friday, August 23, 2013

Rồi sẽ đi tới đâu? CHÚNG ĐÃ BÁN NƯỚC


 

Rồi sẽ đi tới đâu?
L Giang

Trong my tun qua, đã có nhiu cuc tranh lun trên các cơ quan truyn thông cũng như các din đàn Internet v li kêu gi thành lp mt chính đng mang tên Đng Dân Ch Xã Hi ti Vit Nam ca ông Lê Hiếu Đng, mt đng viên đng CSVN và li kêu gi “Phá Xing” ca ông H Ngc Nhun, mt dân biu và ký gi min Nam hot đng cho Cng Sn trước năm 1975. Đa s cho rng hai người này là cò mi ca Đng CSVN. Mt s có ý kiến nên xem h s làm gì ri s phê phán...

Trong 38 năm qua, nhiu người “c nghe ai hô chng cng là theo” nên đã b Cng Sn hay nhng tên la đo làm mt c chì ln chài, khi nhn ra thì đã quá mun! Do đó, trước khi đưa ra mt vài nhn xét v hai li kêu gi nói trên, chúng tôi xin nói qua v các mưu lược mà Đng CSVN đã x dng đ bo v quyn bính.

MƯU LƯỢC VÀ QUYN BÍNH

Chúng ta nh li, trong bài “Nim Tin và Đo Đc” được ph biến hôm 15.8.2010, Tướng Lưu Á Châu (Liu Ya-zhou), Chính y Trường đi hc Quc phòng Trung Quc có nói: “Trung Quc không có nhà tư tưởng, ch có nhà mưu lược”.

Sách Tàu nói đến “tam thp lc kế tượng trưng cho vô lượng kế, trong đó có c kế “dĩ đào vi thượng sách” (b chy là cách hay nht). Mao Trch Đông tng nói: "Đánh vn c phi đánh, đàm vn c phi đàm, hòa vn c phi hòa."

Sách và phim nh nói v mưu lược Trung Quc tràn ngp th trường sách báo ca người Vit trong cũng như ngoài nước. Tuân Vc, mt nhà mưu lược ca Tào Tháo có nói đến bn cách thng ca Trung Quc, đó là "đ thng", "mưu thng", "võ thng" và "đc thng". Trong bn cách này thì “mưu thng” bao gi cũng chiếm ưu thế.

Đng CSVN, con đ ca Đng CSTQ, cũng không có tư tưởng, ch có mưu lược. Nht c nht đng đu dùng mưu lược. Bài “Vn dng mưu lược, chuyn hướng chú ý ca đi phương” đăng trên website bachkhoatrithuc.vn trong nước, đã m đu như sau:

Thành công tht s s thuc v người có mưu lược hơn người. Trên đi này có rt nhiu “thành công phi thường” đt được bng nhng “cách làm phi thường”. Trong quá trình thc hin mc tiêu ca mình, chúng ta phi va c gng n lc, li va phi biết cách đng não, suy nghĩ, vn dng mưu lược thích hp, tìm ra con đường ngn nht đ to được mc tiêu nào đó.”

Còn “người Vit quc gia” hay “người Vit chng cng” thì sao?

Năm 1945 Đng CSVN ch có khong 300 người, nhưng đã cướp được chính quyn nh dùng mưu lược xo trá. VNQDĐ tuy có trên hai triu đng viên, nhưng c ngi ch quân đng minh đến nên thua đm và b thanh toán. Cũng bng mưu lược, năm 1954 Đng CSVN đã chiếm được min Bc và năm 1975 đã chiếm được min Nam.

Sau 30.4.1975. CSVN đã thanh toán các thành phn chng đi bng hai phương thc sau đây:

Phương thc th nht là xâm nhâp vào các t chc chng đi đ phá v. Bng phương thc này CSVN đã thanh toán (1) T chc Phc Quc, (2) Mt Trn Hoàng Cơ Minh,  (3) Mt Trn Thng Nht các Lc Lượng Yêu Nước Gii Phóng Vit Nam ca Lê Quc Túy và (4) Chí Nguyn Đoàn Hi Ngoi Phc Quc ca Võ Đi Tôn.

Phương thc th hai là hình thành các t chc CHNG CNG CÒ MI đ gài by thanh toán các t chc chng đi Thái Lan, Cambodia và trong nước.

MT VÀI NHÓM CÒ MI ĐIN HÌNH

T năm 1975 đến nay, có rt nhiu t chc chng cng có mi được Đng CSVN dng lên đ làm by sp. Chúng tôi đã nói đến nhng t chc này nhiu ln. Hôm nay chúng tôi xin nhc li mt vài thí d đin hình.

1.- Nhóm cò mi Nguyn Hu Chánh

Hà Ni cho các cán b tình báo vào nm ngay trong Liên Quân Kháng Chiến Đông Dương, Chính ph Cách Mng Vit Nam T Do và Đng Dân Tc… ca Nguyn Hu Chánh đ gài bt các thành phn chng đi, chng hn như:  Ht 260 “chiến hu” Cambodia năm 1996, trong đó có Lý Thara; t chc “Đi Hi Biên Thùy Đông Dương và thành lp “Chiến khu KC 702” gi Thái Lan vào 30.4.1998 đ tp trung tàn quân ca các lc lượng kháng chiến còn li Thái gm 38 người, trong đó 33 người đang lưu vong Thái Lan và Cambodia, 1 người t hi ngoi v và 4 người trong nước ra, ri gài by cho Công An bt và đưa ra xét x ngày 16.5.2001, v.v.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành “s mng”, Công An đã dùng Phan Nguyn Thành Hin Sĩ, mt người t nhn là thành viên ca CPCMVNTD ca Nguyn Hu Chánh, đt bom không ngòi n Tòa Đi S Hà Ni Thái Lan vào lúc 4 gi sáng ngày 19.6.2001. Tòa Thái Lan đã tuyên pht Hin Sĩ 13 năm tù, còn CSVN ban hành trát truy nã quc tế Nguyn Hu Chánh v ti khng b. Nguyn Hu Chánh hết dám ra khi nước M.

My ngày qua, Nguyn Hũu Chánh đã lên đài truyn hình tuyên b s rút 17.000 quân đang đóng Biên Thùy Đông Dương tr v đ đ b ra chiếm li Hoàng Sa và Trường Sa. Chánh yêu cu đng bào mua “bond” (công kh phiếu) ca  chính ph Chánh và góp tin mua tàu…

Có người thc mc: My lâu nay Chánh ly tin đâu đ nuôi 17.000 quân? Thc mc như thế là không hiu gì v “tình hình chiến s” c. 17.000 quân đó đu là âm binh, không cn ăn ung gì, ch sng nh hơi ca các đ do bá tánh cúng. Khi đi Trường Sa, đoàn quân đó s ĐI BNG DIU ch không đi bng tàu. Do đó, đng bào ch mua “bond” hay góp tin cho Nguyn Hu Chánh.

2.- Nhóm cò mi Nguyn Sĩ Bình

Nguyn Sĩ Bình sinh năm 1955 ti làng Hi Phú, xã Hoài Ho, huyn Hoài Nhơn, tnh Bình Đnh, qua M vào tháng 4 năm 1975. Năm 1992, Nguyn Sĩ Bình v Vit Nam và b Công An bt vì “t chc chng đi chế đ”. Nguyn Sĩ Bình được “khoan hng” ngày 26.6.1993 và tr v M, ri năm 1996 qua Cambodia t chc cái gi là "Đi Hi Đng Nhân Dân Hành” tp trung 24 người chng cng còn hot đng ti Cambodia cho Công An bt và đưa v Vit Nam truy t và tuyên án rt nng. Điu đáng ngc nhiên là Nguyn Sĩ Bình, người đng ra t chc Đi Hi, và người tình là Nguyn Th An Nhàn, li không b bt mà được “trc xut” v M trong thư thái hân hoan!

Năm 2006 Bác Sĩ Nguyn Xuân Ngãi đã đưa ông Hoàng Minh Chính qua M cha bnh, Nguyn Sĩ Bình xúi Hoàng Minh Chính tuyên b thành lp “Đng Dân Ch Vit Nam” hi ngoi đ giúp Bình thay hình đi dng. Báo Công An cho biết vào tháng 3/2008, Nguyn Tiến Trung đã gii thiu Trn Huỳnh Duy Thc và Lê Công Đnh vi Nguyn Sĩ Bình đ hình thành mt t chc lt đ chính ph trong nước.

Tháng 9/2009, nhóm Lê Công Đnh qua M gp Nguyn Sĩ Bình “đ thng nht thành lp các t chc chính tr thay thế Đng Cng Sn VN khi xy ra biến c chính tr vào năm 2010” và tuyên b gia nhp "Đng Dân Ch VN" ti M. T ngày 1.3.2009 – 3.3.2009, Lê Quc Đnh li đi tham gia “khoá hun luyn bt bo đng” được t chc ti Pattaya, Thái Lan, v.v..

Các cun băng và video thu hai cuc hp này đu nm trong tay Công An nên Lê Công Đnh phi nhn ti. Trn Huỳnh Duy Thc b 16 năm tù, 5 năm qun chế. Nguyn Tiến Trung 7 năm tù, 3 năm qun chế. Lê Công Đnh: 5 năm tù, 3 năm qun chế. Lê Thăng Long: 5 năm tù, 3 năm qun chế. Lê Công Đnh m được th ra.

3.- Nhóm cò mi Nguyn Công Bng

Nguyn Công Bng ch là mt h sĩ quan QLVNCH trước 1975. Khi qua M, Bng đến Orange County và được Hoàng Vit Cương cài vào t chc ca Nguyn Hu Chánh vi bí danh là Lê Chí Thc, làm Phát Ngôn Viên cho chính ph ca Chánh.

Khi Chánh làm xong “s mng” Thái Lan và Cambodia, nhóm tham mưu ca B Công An rút, Nguyn Công Bng tr v Vit Nam thành lp Đng Thăng Tiến, Đng Vì Dân và Liên Đng Lc Hng đ gài bt nhóm Linh mc Nguyn Văn Lý và hai lut sư Nguyn Văn Đài và Lê Th Công Nhân. Sau đó Nguyn Công Bng qua Houston.

Hôm 18.8.2013 Nguyn Công Bng mi hô lên đã b ám sát ht Siem Reap, Cambodia và nghi là Cng Sn! Chuyn Nguyn Công Bng còn dài. Chúng tôi s k tiếp.

Mt ngun tin cho biết trong nước Đng Vit Tân đang liên lc vi các nhà tranh đu đ “phi hp hành đng”. Đa s đã biết đó là Đng Vit Tân gi ca Công An. Nhưng nhóm Thanh Niên và Sinh Viên Vinh cũng như Vit Khang và Phương Uyên đã b sp by.

Các kế hoch gài by trong và ngoài nước ca Công An còn nhiu, nht là dưới danh nghĩa ca đng Vit Tân. Chúng tôi s bàn sau.

HAI NHÂN VT ĐI KHÁNG

Trước khi có ý kiến v hai ông Lê Hiếu Đng và H Ngc Nhun mun lp Đng Dân Ch Xã Hi ti Vit Nam, chúng tôi xin tóm lược lý lch ca hai nhân vt này.

1.- Vài nét v Lê Hiếu Đng

Lê Hiếu Đng sinh năm 1942, người gc Tha Thiên vào sinh sng Đà Nng, hc Trường Trung hc Phan Châu Trinh, Đà Nng t 1955 đến 1962, sau đó theo hc Đi Hc Lut Khoa Sài Gòn, mi hết năm th hai, chưa xong c nhân. Đng đã tham gia vào t chc ni thành ca Đng CSVN và hot đng dưới danh nghĩa thành viên Ban chp hành Tng hi sinh viên Sài Gòn và ĐH Lut Khoa.

Trong biến c Tết Mu Thân, "y Ban Trung Ương Liên Minh các Lc Lượng Dân Tc, Dân Ch và Hòa Bình Vit Nam" được thành lp do Lut sư Trnh Đình Tho lãnh đo; Hòa thượng Thích Đôn Hu và K sư Lâm Văn Tết đng Phó Ch tch; Tôn Tht Dương K làm Tng thư ký; Dương Quỳnh Hoa, Hoàng Trng Quỳ và Lê Hiếu Đng làm Phó Tng thư ký. Sau biến c này, Lê Hiếu Đng đã đi vào hot đng bí mt và được kết np vào Đng Cng Sn. Sau đó Đng làm Tng thư ký U Ban nhân dân Cách mng khu Sài Gòn Gia Đnh (1969-1975),

T 1975 đến 1983 Đng là ging viên Triết hc và Ch nghĩa xã hi khoa hc Trường Đng Nguyn Văn C thuc Khu y Sài Gòn-Gia Đnh. Sau đó Đng làm Phó Ch tch y ban MTTQ Vit Nam TP.HCM (t 1989-2009) và Đi biu HĐND Thành ph khóa 4 và khóa 5. Tính ti 2013, Đng đã có 45 tui đng (1968 – 2013). Hin Đng đang b bnh ung thư.

2.- Vài nét v H Ngc Nhun

H Ngc Nhun sinh năm 1935 ti M Tho, ln lên hc trường đo ri đi dy hc các trường tư thc, trong đó có trường Regina Pacis.

Năm 1966 tham gia Đoàn Thanh Niên Tr Gian ca chính ph Nguyn Cao Kỳ, sau đó được Võ Long Triu, y Viên (B Trưởng) Thanh Niên ca chính ph Nguyn Cao Kỳ c làm Công Cán y Viên đc trách phát trin Qun 8.

Trong cuc bu c H Vin vào tháng 10/1967 Nhun ra ng c đơn v Qun 8 và đc c. Sau đó ông tái đc c và làm dân biu đến 1975.

Ông tham gia nhóm đi lp ca Ngô Công Đc và làm Giám Đc Chính Tri nht báo Tin Sáng ca Ngô Công Đc. Sau 30.4.1975 t báo này vn được tiếp tc hot đng mt thi gian. H Ngc Nhun tr thành Phó Ch tch y ban Mt trn T quc Vit Nam TP HCM ri y viên y Ban Trung Ương Mt Trn T Quc Vit Nam cho đến nay. Tuy nhiên, ông không phi là đng viên.

B ĐNG HAY B ĐNG B?

Qua lý lch và li phát biu ca hai ông Lê Hiếu Đng và H Ngc Nhun v vic thành lp Đng Dân Ch Xã Hi, chúng tôi có vài nhn xét như sau:

1.- Lê Hiếu Đng và H Ngc Nhun tuy theo Đng CSVN nhưng không được trng dng. H b vt vào cái thùng rác Mt Trn T Quc. S đi kháng ca h chc chn đã có t lâu nhưng đến cui đi h mi dám nói ra.

2.- nh hưởng ca hai nhân vt này đi vi qun chúng trong nước không cao, nên nhà cm quyn không quan tâm nhiu nhng điu h nói, vì nó không th gây ra mt phong trào đi kháng mi hoc làm cho các cuc đi kháng hin ti bùng phát mnh hơn.

3.- H Ngc Nhun ch là loi chính khách mà Tướng Nguyn Khánh gi là “chính khách phòng trà”, thường dùng dao to búa ln mi khi phát biu và có tài xách đng qun chúng, nhưng không có kh năng xây dng các cơ s chính tr và thiết lp các kế hoch hành đng. Đó là khuyết đim chung ca đa s chính khách mim Nam. H thường ch đi kiếm ghế.

Lê Hiếu Đng có kiến thc và biết tùy cơ ng biến hơn. Ông không dám đưa ra mt đng mi mà ch đòi tái lp hai đng cũ được Vit Minh đưa ra năm 1946, đó là Đng Dân Ch và Đng Xã Hi. Tht ra đó không phi là hai đng đi lp mà ch là hai công c ca Mt Trn Vit Minh. Lúc đó Vit Minh t chc bu c quc hi gian đi, nhưng không l đ Vit Minh chiếm hết 356 ghế? Do đó, Vit Minh phi cho ra hai đng na đ làm bình phong. Sau đó Vit Minh còn phi chia cho Vit Cách 20 gh và Vit Quc 50 ghế. Nay nếu tái lp Đng Dân Ch và Đng Xã Hi theo kiu 1946 thì cũng ch là mt trò h.

Vi cách hành đng như trên mà gi là “phá xing” thì chng ai tin. Nó ch góp phn vào vic làm xói mòn nim tin vào chế đ mà thôi.

Ngày 22.8.2013

L Giang


 

 

CHÚNG  Đà BÁN  NƯỚC

 

Mẹ ơi Mẹ ,Mẹ đã biết mọi sự

Quê hương Việt chúng đã bán cho tàu

Từ Hồ tặc – bọn lãnh đạo về sau

Đến năm hai ngàn bốn mươi... hoàn tất

 

Khi đó Việt Nam một Tỉnh Trung quốc

Việt Nam lúc ấy ta mất hoàn toàn

Còn đâu nữa một Việt Nam Vinh quang

Đất Nước Việt mất tên mất đất biển

 

Xưa ngàn năm nô lệ ta xoay chuyển

Không bán Nước , buôn Dân như hiện nay

Nhưng  nay đỉnh cao lũ hèn mạt này

Vì hám danh tham lợi riêng... bán Nước

 

Hơn chín mươi triệu dân sao bạc phước

Không lẽ thua ba triệu bọn đảng viên

Hãy Vùng lên đồng loạt ra tay liền

Ta quyết tâm Đứng dậy làm Cách mạng

 

Đến ngày ấy Việt Nam lại quang sáng

Ta giành lại Chủ quyền của Việt Nam

Nắm vòng tay đồng tâm ta lại làm

Cho Việt Nam giàu mạnh đẹp hơn trước .

 

Mọi công Dân của Tổ Quốc Đất Nước

Nguyện dựng xây đẹp Quê hương Nước mình

Mỗi cá nhân ta  ý thức kiên trinh

Gìn giữ Nước và Bâo vệ Đât Mẹ

 

Mẹ ơi Mẹ , xin Mẹ thương Mẹ nhé

Giúp Việt Nam tránh hiểm họa độc tài

Cho Dân tộc tránh hết mọi ương tai

Để yên bình sống Tự Do thịnh vượng

 

                Cao Trí Dũng

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link