Thursday, September 19, 2013

rõ thêm bản chất của chế độ và con người của chế độ


 


Dân Làm Báo – Qua một vài phát biểu thấy rõ thêm bản chất của chế độ và con người của chế độ


Posted on November 7, 2012 

( đảng cộng sản có thật là đầy tớ cuả nhân dân ??? )
by minhhieu854



Dân Làm Báo – Đu tháng, Quc hi cùng nhau hp bàn công tác phòng chng ti phm và phòng chng tham nhũng. Ti phm và tham nhũng được gom thành mt. Chí ít, nhng ông bà đng viên được đng c dân phi bu này cũng sáng sut được mt điu: Ti phm và tham nhũng là mt theo đúng phương trình toán hc thi kỳ quá đ: Ti phm + Tham nhũng = Quan chc đng.

Xin được trích li 1 s phát biu ca các ĐBQH được thông tin trên báo l đng: 

Đi biu Võ Th Dung (y viên Ban Thường v Thành y, Phó Bí thư Đng Đoàn, Phó Ch tch Thường trc y Ban MTTQVN Tp. HCM, C nhân Kinh tế, C nhân Lut, Cao cp Lý lun chính tr): “Mt ln na, t đáy lòng mình tôi tha thiết mong mun trong kỳ hp này, Quc hi s có nhng thông đip lc quan v quyết tâm chính tr và hành đng tích cc đ phòng, chng tham nhũng có hiu qu cũng như phòng, chng ti phm, đem li s an dân.” 

Ch da vào câu nói này, vài người đc có th xúc đng v s tha thiết ca bà đi biu quc hi, là người không nhng ch đi din cho c tri ca Tp. HCM mà còn “là người đi din cho ý chí, nguyn vng ca nhân dân, không ch đi din cho nhân dân đơn v bu c ra mình mà còn đi din cho nhân dân c nước.” (theo điu 97 Hiến pháp).

Tuy nhiên, bà đi biu Võ Th Dung đã mun “Quc hi s có nhng thông đip lc quan v quyết tâm chính tr và hành đng tích cc đ phòng, chng tham nhũng” như thế nào?

Thông đip mà bà đ ngh là:

- Quc hi và Chính ph cùng ha trước quc dân đng bào s không bao gi tham nhũng…

- 498 đi biu và toàn b thành viên ca Chính ph s tuyên ha trước quc dân đng bào k t nay s quyết tâm cao đ hành đng quyết lit, đy lùi tham nhũng có hiu qu và bn thân ca mi đi biu, mi thành viên Chính ph s không bao gi phm vào ti tham nhũng”.

- Nhng ai đã l tham nhũng thì xin nhân dân, Quc hi, Chính ph tha th xem xét đ không hi t, nhưng đng thi kêu gi s t giác, x s sao cho có đo lý vi tài sn bt minh đã có được.

- H tr cho bà Dung, đi biu Đ Văn Đương (Kim sát viên Vin Kim sát nhân dân ti cao, Phó Vin trưởng Vin Khoa hc kim sát – Vin Kim sát nhân dân ti cao, Tiến sĩ Lut, Cao cp Lý lun chính tr) đã đ ngh năm 2013 và các năm tiếp theo m cuc vn đng cao đim v tuyên truyn giáo dc cho cán b công chc tiết chế lòng tham.

- Và tóm li bng câu phát ngôn n tượng cũ mèm ca ông phó th tướng Nguyn Xuân Phúc phía chính ph: “Không th mt sm, mt chiu gii quyết được ngay tình trng tham nhũng… không th nói ngay sau kỳ hp này tham nhũng gim hn đi ngay lp tc.”

*

Điu 84 Hiến Pháp quy đnh nhim v ca Quc hi:

1- Làm Hiến pháp và sa đi Hiến pháp; làm lut và sa đi lut; quyết đnh chương trình xây dng lut, pháp lnh; 

 

2- Thc hin quyn giám sát ti cao vic tuân theo Hiến pháp, lut và ngh quyết ca Quc hi;… 

Đi chiếu chc năng, trách nhim ca Quc hi và nhng phát biu ca các ông bà ĐBQH chúng ta rút ra mt s điu như sau:

1. Tư duy làm vic ca các ông bà đng viên Quc hi này không da vào lut mà da vào li ha. Đng trước mi vi phm v nhng lut mà do chính Quc hi lp ra (theo Điu 84 khong 1 HP) các ông bà này cho rng ch cn cùng “ha” trước quc dân đng bào s không bao gi vi phm. Các ông bà đã quăng m lut ca các ông bà vào thùng rác và leo lên np thùng, đng tha thiết xin ha rng… Phương châm sng, chiến đu, hc tp… ca các ông bà đng viên đi nón quc hi này không phi là “sng và làm vic theo pháp lut” mà là nhng li ha hn đng điu múa vi bước đi “không dp được tham nhũng tôi s t chc”ca ông đng viên đng chí X đng đu chính ph.

2. Các ông bà hp bàn công tác phòng chng ti phm và phòng chng tham nhũng nhưng các ông bà không th đưa ra mt đo lut, bin pháp gì đ t đó – chưa nói đến thành công – ngược li, ch có th gi mt “thông đip lc quan v quyết tâm chính trhành đng tích cc đ phòng, chng tham nhũng có hiu qu. Vì sao? vì làm sao, trên đi này tìm đâu ra nhng tên ăn cướp có th làm lut chng ăn cướp thành công!?. Làm sao nhng tên giết người có th giám sát tt vic tuân theo lut (do nhng tên giết người làm ra) được áp dng vi nhng k sát nhân như thế nào!? Và c th trong phm vi chng tham nhũng, làm sao nhng tên ăn cp, tham ô, tham nhũng có th giám sát, gii quyết ti phm ăn cp, tham ô, tham nhũng? Điu này, không phi do ai khác dng lên và b vào mm các ông bà này mà do chính các ông bà thú nhn:

“498 đi biu và toàn b thành viên ca Chính ph s tuyên ha trước quc dân đng bào k t nay s quyết tâm cao đ hành đng quyết lit, đy lùi tham nhũng có hiu qu VÀ bn thân ca mi đi biu, mi thành viên Chính ph s không bao gi phm vào ti tham nhũng”.

Đi biu quc hi hp bàn công tác phòng chng ti phm và phòng chng tham nhũng nhưng nhìn qua nhìn li đu thy nhng khuôn mt tham nhũng đang ngó nhau. Bi vì nhìn mt nhau đã thy 2 ch tham nhũng in trên trán, cho nên các ông bà KHÔNG TH NÀO KHÁC HƠN là phi tiếp tc vt b lut pháp vào thùng rác, mi s nghiêm tr công minh bng pháp lut không th áp dng cho các ông bà:

“Nhng ai đã l tham nhũng thì xin nhân dân, Quc hi, Chính ph tha th xem xét đ không hi t, nhưng đng thi kêu gi s t giác, x s sao cho có đo lý vi tài sn bt minh đã có được.” Pháp tr đi vi các ông bà là đ b. Thay vào đó, các ông bà ly m bôi trơn mm, đem cái Đc tr toát mùi đo đc gi ra xài:

 

“M cuc vn đng cao đim v tuyên truyn giáo dc cho cán b công chc tiết chế lòng tham”.

Ni câu này không cũng li toát ra nhiu cht thi:

a. Các ông bà thêm mt ln na chính thc công nhn nhng phn t trong cái gi là đng quang vinh ca các ông bà là nhng k tham lam vô đ.

b. Nhng k vô đ đó tham lam đến mc phi có mt kế hoch cao đim đ dy cho chúng (trong đó có các ông bà) tiết chế lòng tham.

c. Các ông bà ch dành toà án và nhng cánh ca nhà tù cho nhng người dân phm lut còn đi vi các ông bà ch cn ha và t tuyên truyn giáo dc cho nhau. Là đ.

Điu trên li được th hin rõ ràng qua câu nói:

“Nhng ai đã l tham nhũng thì xin nhân dân, Quc hi, Chính ph tha th xem xét đ không hi t, nhưng đng thi kêu gi s t giác, x s sao cho có đo lý vi tài sn bt minh đã có được.” 

Ch có mt câu 45 t nhưng li có quá nhiu điu đ nói vi các ông bà:

Th nht: các ông bà không cn phi xin nhân dân. Hơn 80 triu nhân dân đang b các ông bà cai tr, “chúng” chng có quyn hn gì đ các ông bà xin-cho? đa nào m ming ra phê bình thng thn, không đng ý, phn đi các ông bà là b công an lá chn chế đ ca các ông bà đp ngay vào đu cái còng 88. Chúng cũng chng có th bt chước các ông bà tha thiết kiu “đã l phm ti xin các ông bà tha th”. 

Th Hai: các ông bà xem chuyn tham nhũng ca các ông bà là “l“L như đi ch thy ai không đ ý b túi mt trái cam. “L như đi ngoài đường lượm mt cái ví ca ai làm rt. “Lnhư mt ln, ch mt ln ri thôi, không tiết chế lòng tham nhn đi 1 phong bì. Và vì các ông bà xem đó là “l nên các ông bà t cho là mình không vi phm lut, không cn phi b xét x như hơn 80 triu dân đen mà các ông bà va cai tr va đi din cho chúng. Vì “l theo tư duy đó ca các ông bà nên ch cn xin tha th. Không, thưa các ông bà. Nó không là “l. Các ông bà đã mua quan bán chc, li dng quyn hn cá nhân và quyn sinh sát c mt dân tc ca đng các ông bà đ mà tham nhũng có kế hoch ngn hn, có kế sách lâu dài. Nó không là“l vì chính ông bà thú nhn cái “l ca các ông bà đã làm nên c mt “tài sn bt minh”. Nó không là “l mà là “l.

Th Ba: khi đi t cái tuy duy “l đó các ông bà kêu gi nhng tên ăn cp – cũng là các ông, các bà – x s sao cho có đo lý vi nhng đ ăn cp bt minh. Các ông bà đang nói chuyn vi tr conlên năm hay chính các ông bà đang mang tư duy và trí tu ca đa bé 5 tui. Chc hn là không vì bà đi biu Võ Th Dung đang ct trong túi 3 mnh bng C nhân Kinh tế, C nhân Lut, Cao cp Lý lun chính tr. Bà Dung không cn hc thêm cũng đ tư cách đ có thêm mt tm bng Cao cp Lý lun đo đc gi.

Th Tư: T giác, t x? Mt ln na, tư duy đng ngoài, đng trên lut pháp, quăng lut pháp vào thùng rác li được th hin t các ông bà đang chiếm nhng cái ghế làm lut và giám sát vic thi hành lut ca quc gia.

Kết lun: T ông đng viên Phó Th tướng Nguyn Xuân Phúc kết lun cho bài viết và cho các ông bà: “Không th mt sm, mt chiu gii quyết được ngay tình trng tham nhũng… không th nói ngay sau kỳ hp này tham nhũng gim hn đi ngay lp tc.”

Làm sao có th gii quyết tham nhũng bi mt tp đoàn tham nhũng thượng thng!? Kết qu ca my chc năm cai tr, hàng trăm ngh quyết, hàng ngàn bài din t, hàng vn bài viết, và hàng t đôla “l” nm trong túi các đng viên đi din cho giai cp vô sn t nó là câu tr li.

Dân Làm Báo


danlambaovn.blogspot.com


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link