Saturday, June 20, 2015

Báo Đảng Trung Quốc đả kích giới nghị sĩ dân chủ Hồng Kông


Đăng ngày 19-06-2015

Báo Đảng Trung Quốc đả kích giới nghị sĩ dân chủ Hồng Kông

media
Người biểu tình ủng hộ dân chủ vui mừng vì kế hoạch cải tổ bị Nghị viện Hồng Kông bỏ phiếu chống, ngày 18/06/2015.REUTERS/Tyrone Siu

Một hôm sau khi các đại biểu dân chủ đối lập tại Nghị viện Hồng Kông thành công trong việc bác bỏ luật cải tổ bầu cử do Bắc Kinh áp đặt, hai cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc vào hôm nay, 19/06/2015, đã không tiếc lời đả kích các nghị sĩ dân chủ ở đặc khu này.

Tờ Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, trong một bài nhận định trên ấn bản dành cho hải ngoại đã tố cáo : « Cách xử sự và hành động của phe đối lập cho thấy rằng họ là những kẻ phá hoại tiến trình dân chủ hóa Hồng Kông ».

Đối với tờ báo này, mục đích của 28 đại biểu dân chủ tại Nghị viện Hồng Kông đã bỏ phiếu bác bỏ dự luật cải tổ chế độ bầu cử chỉ là « phản đối cách chính quyền trung ương điều hành Hồng Kông, âm mưu biến Hông Kông thành một thực thể chính trị độc lập ».

Cùng một giọng điệu tờ Hoàn cầu Thời báo, được cho là phiên bản bình dân của tờ Nhân dân, cũng cảnh cáo : « Tất cả những ai bỏ phiếu chống lại kế hoạch cải tổ có thể tự mãn vào hôm nay, nhưng họ sẽ phải đối mặt với sự phán xét của lịch sử và sẽ phải chịu trách nhiệm ».

Trong bài xã luận đăng trong ấn bản Anh ngữ, tờ báo lo ngại về tình trạng « âm binh đã được tháo cũi sổ lồng tại Hồng Kông và ác quỷ sẽ hủy hoại nơi này trong tương lai ». Hoàn cầu Thời báo cảnh cáo là Hồng Kông đang đứng trước nguy cơ từ một thủ phủ tài chánh và thời trang thoái hóa thành một mớ hoàn toàn hỗn độn.

Nhận định về một quyết định hiếm hoi của Nghị viện Hồng Kông, vốn thường bị coi là thần phục Bắc Kinh, Giáo sư Jonathan London, trường Đại học Thành phố Hồng Kông – City University of Hong Kong, phân tích :

Giáo sư J. LONDON, Đại học Hồng Kông 19/06/2015 nghe


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link